[Funland] Thớt tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng

Trạng thái
Thớt đang đóng

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,235 Mã lực
Nó là Sansui lão ei, model gì quên rồi, để mai dòm lại.
Khổ lắm, dạo này chẳng có thời gian nên đám này mốc meo và quên tiệt roài :((
Mệ toàn đồ ngon mà dấu kinh nhể? Kết nhất e acc đới, hay là....
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,711
Động cơ
473,571 Mã lực
Mệ toàn đồ ngon mà dấu kinh nhể? Kết nhất e acc đới, hay là....
Không phải của riêng lão ei, đồ của Cty mà. Mr. Sếp bị em đầu độc nên mua về để mấy AE chơi thôi, nhưng giờ chẳng ai nghe :|
Lão thích em Acc thì để mai em hỏi lại kế toán xem ngày xưa mua dư lào đã, rồi xin ý kiến mr. Sếp đã :))
Hôm trước còn đôi loa Sansui SP-5500, có cụ em đến chơi nghe thử, kết quá thế là nằng nặc đòi khuân về. Cuối cùng phải chịu thua nó :(
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,235 Mã lực
Hỏi đê để e gom lúa, lão cho model luôn nhá. Giá thanh lí nhá để tiền uống bia:))
Không phải của riêng lão ei, đồ của Cty mà. Mr. Sếp bị em đầu độc nên mua về để mấy AE chơi thôi, nhưng giờ chẳng ai nghe :|
Lão thích em Acc thì để mai em hỏi lại kế toán xem ngày xưa mua dư lào đã, rồi xin ý kiến mr. Sếp đã :))
Hôm trước còn đôi loa Sansui SP-5500, có cụ em đến chơi nghe thử, kết quá thế là nằng nặc đòi khuân về. Cuối cùng phải chịu thua nó :(
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,711
Động cơ
473,571 Mã lực
Hỏi đê để e gom lúa, lão cho model luôn nhá. Giá thanh lí nhá để tiền uống bia:))
Em chụp vội cho lão cái model thôi, đang bận tít mù. Nó là Acuphase P-300
Thông số kỹ thuật cơ bản: (khuân trên mạng thôi :P )

Trở kháng loa: 4~16Ω
Dải tần: 20Hz-20kHz
Độ méo THD: 0,1%
Nguồn điện: 100V, 117V, 220V, 240V / 50 or 60Hz
Công suất: 200W /ch (4 ohm), 150W/ch (8 ohm)
Trọng lượng: 25kg (nặng lắm đấy :D)
Tình trạng: đang kêu tốt :))




Giá rổ chửa dòm lại được, có gì em PM lão sau nhé \m/
 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
921
Động cơ
415,130 Mã lực
Ngo Rung ơi - trưa nay sang 101Lha có giải quyết đc v.đề gì k?
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,321
Động cơ
524,577 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Bá cáo các lão là dạo này em bận quá, tối tăm mặt mũi nên mãi mới sửa được cái vỉ Amp cho lão Kicker . Làm xong chạy thử nhưng ếch có thời gian để quay video và chụp ảnh nhiều. Quả mạch của lão Kick có 1 em đèn công suất khá quái dị mà ban đầu em không để ý là cặp đèn NJL3281D - NJL1032D
Nó chỉ khác các cặp còn lại là MJL3281A - MJL1032A.
Em chỉ lướt qua phần số mà không để ý phần chữ. Hóa ra cặp NJL nó có đi ốt bên trong (5 chân), các cặp kia 3 chân. Làm em hì hụi đi tìm 2 chú đi ốt này gần chết :((
Của lão Kick là 2 em đi ốt này bị trôi tham số nên mất cân bằng DC đầu ra, mạch ko chạy được. Em câu đi ốt ngoài thì chạy nhưng mở to tiếng bị nghẹt.
May quá kiếm được cặp này thay vào phát ngon luôn :))
Sau khi thay em kiểm tra DC đầu ra ngon văn lành - 0.012V , siêu khủng :D

Sau khi đo thử thấy ngon, tổ chức chế biến tản nhiệt để thử, vì em này phân cực thiên về class A nên khá nóng :|
Lão đúng là đỉnh của đỉnh :-bd:-bd:-bd

Em đó đã trở về cố hương đêm qua, giờ đang ở Cali. Chắc ngày mai nó sẽ về lại nhà em. Hy vọng mọi chuyện tốt dẹp. Em sẽ rì viu sau.

Cảm ơn lão nhiều @};-@};-@};-

Ps: dòng đo đỏ bên trên lão nói siêu khủng là làm sao, em cứ thắc mắc mãi o:-)
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,235 Mã lực
Lão đúng là đỉnh của đỉnh :-bd:-bd:-bd

Em đó đã trở về cố hương đêm qua, giờ đang ở Cali. Chắc ngày mai nó sẽ về lại nhà em. Hy vọng mọi chuyện tốt dẹp. Em sẽ rì viu sau.

Cảm ơn lão nhiều @};-@};-@};-

Ps: dòng đo đỏ bên trên lão nói siêu khủng là làm sao, em cứ thắc mắc mãi o:-)
Gặp cao thủ điện đóm rồi, rất pro. Chúc mừng cụ nhá! Tết lão về quất cho lão í bữa lẩu là ô văn kê, nhớ hú e vs nhá :)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,321
Động cơ
524,577 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Vâng, cảm ơn cụ. Em mừng phết, hy vọng em nó vẫn hát hay như xưa.

Cụ vẫn chưa đủ đồ chơi hay sao mà còn nhòm ngó nhà cụ Ngorung nữa vậy?:)):P
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,711
Động cơ
473,571 Mã lực
Lão đúng là đỉnh của đỉnh :-bd:-bd:-bd

Em đó đã trở về cố hương đêm qua, giờ đang ở Cali. Chắc ngày mai nó sẽ về lại nhà em. Hy vọng mọi chuyện tốt dẹp. Em sẽ rì viu sau.

Cảm ơn lão nhiều @};-@};-@};-

Ps: dòng đo đỏ bên trên lão nói siêu khủng là làm sao, em cứ thắc mắc mãi o:-)
Đó là sai số điện 1 chiều đầu ra. Lý thuyết thì cái này =0V, nhưng không bao giờ đạt được. Thường cho phép 0,1-0,5V. Thực tế loại amp nhàng nhàng điện áp này là 0,2V, loại oách lắm (em từng gặp) là 0,08V là khá kinh dị rồi. Thế mà em của cụ 0,012V thì quá lý tưởng lão ợ :))
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,321
Động cơ
524,577 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Đó là sai số điện 1 chiều đầu ra. Lý thuyết thì cái này =0V, nhưng không bao giờ đạt được. Thường cho phép 0,1-0,5V. Thực tế loại amp nhàng nhàng điện áp này là 0,2V, loại oách lắm (em từng gặp) là 0,08V là khá kinh dị rồi. Thế mà em của cụ 0,012V thì quá lý tưởng lão ợ :))
Giờ thì em đã hiểu.
Lão cho hỏi thêm là mấy miếng nhựa trong, mỏng nằm giữa đèn và đế tản nhiệt có tác dụng gì vậy. Khi em lắp lại, nếu thiếu vài miếng có ảnh hưởng gì đến việc tản nhiệt ko? Nghĩ việc lắp lại ngại kinh, mấy chục con ốc. Thể nào cũng thừa chục con.
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,321
Động cơ
524,577 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Gặp cao thủ điện đóm rồi, rất pro. Chúc mừng cụ nhá! Tết lão về quất cho lão í bữa lẩu là ô văn kê, nhớ hú e vs nhá :)):)):))
Lão này sửa bài, thêm vụ ăn uống nữa. Khi nào em về, sẽ cùng lão Ngorung lên nhà lão đập phá. Cho chết cái tội gạ gẫm :)):)):))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,711
Động cơ
473,571 Mã lực
Giờ thì em đã hiểu.
Lão cho hỏi thêm là mấy miếng nhựa trong, mỏng nằm giữa đèn và đế tản nhiệt có tác dụng gì vậy. Khi em lắp lại, nếu thiếu vài miếng có ảnh hưởng gì đến việc tản nhiệt ko? Nghĩ việc lắp lại ngại kinh, mấy chục con ốc. Thể nào cũng thừa chục con.
Lão nói em mới nhớ, nhiều việc nên lẫn cẫn. Nó là Mica cách điện lão ợ, lót cái này vào để đảm bảo cách điện giữa "sò công suất" với tấm nhôm giải nhiệt. Tuyệt đối không được để sò tiếp xúc trực tiếp về điện với tấm nhôm, cháy nổ tưng bừng đấy.
Nguyên bản của lão chắc chắn có, có thể là tấm lót silicon dạng mềm, em đã sợ lão bỏ lâu nó thất thoát mất nên hôm đóng hàng gửi đã định nhét cho lão 1 túi mica với 1 hộp mỡ tản nhiệt - sợ bên đấy lão khó kiếm. Thế mà loanh quanh thế quái nào quên mất, sáng gửi hàng xong, đến Cty mới nhìn thấy cái túi với hộp ở trên bàn :((.
Phần đồng tản nhiệt trên các sò là nối với chân C của các sò công suất, tức là nối thẳng với nguồn (+) và nguồn (-). Nếu để tiếp xúc trực tiếp với tản nhiệt (GND) là chập đấy nhé. :|
Khi lắp lại, lão phải lắp lót sò cho tất cả các đèn bắt vào tản nhiệt. Sau đó lão đo nguộn kiểm tra lại cho chắc nhé.
Đo thông mạch từ chân giữa của tất cả các sò với tản nhiệt. Bất kỳ chú nào có hiện tượng thông mạch là phải lắp lại. Khi nào đảm bảo tất cả cách điện thì mới được cắm giắc cấp nguồn lão nhé.
Lúc mới bật nguồn lão đừng đấu loa, tiến hành theo dõi, đo lại điện áp DC đầu ra loa đã nhé. Đảm bảo xấp xỉ 0V thì mới được đấu loa, không là toi loa đấy :D
Em này của lão phải tuân thủ từng bước kiểm tra 1 vì đường tín hiệu em này không dùng tụ liên lạc (cách ly DC) mà nó nối thẳng DC từ đầu vào đến đầu ra. Về lý thuyết là Amp của lão nó khuyếch đại cả DC đấy. Nên có thể chém dải tần làm việc là (0Hz-50kHz) được :))
Quá trình lắp vào có gì bất thường lão cứ báo để em xem đã, phải khá cẩn thận với Amp của lão đấy \m/
Nếu tấm lót sò của lão là mềm (sờ nó giống cao su ấy) thì không cần bôi mỡ tản nhiệt. Nhưng nếu cứng thì phải bôi mỡ để đảm bảo tiếp xúc nhiệt thật tốt :D
À, với các đèn công suất nhỏ thì ốc để bắt đèn vào tản nhiệt phải có miếng đệm nhựa cứng là long-đen, không để ốc tiếp xúc điện với cánh tản nhiệt của đèn nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,321
Động cơ
524,577 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Lão nói em mới nhớ, nhiều việc nên lẫn cẫn. Nó là Mica cách điện lão ợ, lót cái này vào để đảm bảo cách điện giữa "sò công suất" với tấm nhôm giải nhiệt. Tuyệt đối không được để sò tiếp xúc trực tiếp về điện với tấm nhôm, cháy nổ tưng bừng đấy.
Nguyên bản của lão chắc chắn có, có thể là tấm lót silicon dạng mềm, em đã sợ lão bỏ lâu nó thất thoát mất nên hôm đóng hàng gửi đã định nhét cho lão 1 túi mica với 1 hộp mỡ tản nhiệt - sợ bên đấy lão khó kiếm. Thế mà loanh quanh thế quái nào quên mất, sáng gửi hàng xong, đến Cty mới nhìn thấy cái túi với hộp ở trên bàn :((.
Phần đồng tản nhiệt trên các sò là nối với chân C của các sò công suất, tức là nối thẳng với nguồn (+) và nguồn (-). Nếu để tiếp xúc trực tiếp với tản nhiệt (GND) là chập đấy nhé. :|
Khi lắp lại, lão phải lắp lót sò cho tất cả các đèn bắt vào tản nhiệt. Sau đó lão đo nguộn kiểm tra lại cho chắc nhé.
Đo thông mạch từ chân giữa của tất cả các sò với tản nhiệt. Bất kỳ chú nào có hiện tượng thông mạch là phải lắp lại. Khi nào đảm bảo tất cả cách điện thì mới được cắm giắc cấp nguồn lão nhé.
Lúc mới bật nguồn lão đừng đấu loa, tiến hành theo dõi, đo lại điện áp DC đầu ra loa đã nhé. Đảm bảo xấp xỉ 0V thì mới được đấu loa, không là toi loa đấy :D
Em này của lão phải tuân thủ từng bước kiểm tra 1 vì đường tín hiệu em này không dùng tụ liên lạc (cách ly DC) mà nó nối thẳng DC từ đầu vào đến đầu ra. Về lý thuyết là Amp của lão nó khuyếch đại cả DC đấy. Nên có thể chém dải tần làm việc là (0Hz-50kHz) được :))
Quá trình lắp vào có gì bất thường lão cứ báo để em xem đã, phải khá cẩn thận với Amp của lão đấy \m/
Nếu tấm lót sò của lão là mềm (sờ nó giống cao su ấy) thì không cần bôi mỡ tản nhiệt. Nhưng nếu cứng thì phải bôi mỡ để đảm bảo tiếp xúc nhiệt thật tốt :D
À, với các đèn công suất nhỏ thì ốc để bắt đèn vào tản nhiệt phải có miếng đệm nhựa cứng là long-đen, không để ốc tiếp xúc điện với cánh tản nhiệt của đèn nữa.
Lão nói làm em sợ sun một số thứ >-)

Tấm lót của em là mi ca cứng, nguyên bản có bôi mỡ tản nhiệt nên chắc phải đi mua 1 tuýp rồi.

Em hỏi lão cho chắc:

Thấy có nhiều loại mỡ tản nhiệt, có cần chọn đúng loại không lão?

Nếu thất lạc vài tấm mica đó, em cắt mica thường từ các vỏ hộp được không?

Khi bôi mỡ, phải bôi cả 2 mặt mi ca? Có hoá chất nào rửa sạch mỡ lem ra trên bảng mạch không?

Làm sao biết được con đèn nào là công suất nhỏ, ốc phải có đệm nhựa? Lão có cách nào chỉ cho em không?

Em sẽ đo đạc cẩn thận như lão chỉ. Để cho chắc, em sẽ gắn thử vào loa tháo từ xe ra, cái này của nhà trồng được. Sau đó sẽ mua 1 cặp loa đểu cho nó kéo vài ngày xem sao. Trước nó đã làm bốc khói 1 quả loa của em rồi. Cặp loa mới này giá hơi chát nên không mạo hiểm được.

Hy vọng mọi chuyện tốt đẹp, không có khói :)):)):))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,711
Động cơ
473,571 Mã lực
Lão nói làm em sợ sun một số thứ >-)

Tấm lót của em là mi ca cứng, nguyên bản có bôi mỡ tản nhiệt nên chắc phải đi mua 1 tuýp rồi.

Em hỏi lão cho chắc:

Thấy có nhiều loại mỡ tản nhiệt, có cần chọn đúng loại không lão?

Nếu thất lạc vài tấm mica đó, em cắt mica thường từ các vỏ hộp được không?

Khi bôi mỡ, phải bôi cả 2 mặt mi ca? Có hoá chất nào rửa sạch mỡ lem ra trên bảng mạch không?

Làm sao biết được con đèn nào là công suất nhỏ, ốc phải có đệm nhựa? Lão có cách nào chỉ cho em không?

Em sẽ đo đạc cẩn thận như lão chỉ. Để cho chắc, em sẽ gắn thử vào loa tháo từ xe ra, cái này của nhà trồng được. Sau đó sẽ mua 1 cặp loa đểu cho nó kéo vài ngày xem sao. Trước nó đã làm bốc khói 1 quả loa của em rồi. Cặp loa mới này giá hơi chát nên không mạo hiểm được.

Hy vọng mọi chuyện tốt đẹp, không có khói :)):)):))
Ngoài 10 chú công suất to thì còn lại là nhỏ (tran-3 chân, Diode-2 chân). Những chú toàn nhựa đen hoàn toàn (không lộ tí đồng nào ra) thì chỉ cần bôi mỡ tản nhiệt là được.
Mica là loại chịu nhiệt và truyền nhiệt tốt lão ợ - cho vào bếp đốt không cháy. Mica vỏ hộp không dùng được nhé :D
Bôi mỡ phải bôi ở tất cả các bề mặt tiếp xúc, phải khéo tay hay làm thôi - đừng tẩy giửa gì, nó hỏng mỡ.
Nếu có ông nào bán đồ máy tính lão hỏi nó mỡ tản nhiệt cho chip ấy là được \m/
Chú ý lúc lắp tản nhiệt: vì của lão quá nhiều đèn nên lúc lắp phải cẩn thận, dán tấm lót xong lúc đặt lên tản nhiệt đừng để xe dịch nhiều, có nguy cơ bị trượt tấm lót nhé. Hôm em lắp cũng phải 2-3 lần mới được đấy :D. Lắp xong đo kiểm cẩn thận rồi hãy cấpnguồn thử nhé \m/
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực


Lại có ca khó hỏi Cụ Ngo Rung :(.
Tình hình là cái điều hòa Daikin nhà em bật nó không chạy. Cửa gió thì hở hoang hoác ra. Vậy là lỗi gì hả Cụ Ngố ơi. :((
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,321
Động cơ
524,577 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Ngoài 10 chú công suất to thì còn lại là nhỏ (tran-3 chân, Diode-2 chân). Những chú toàn nhựa đen hoàn toàn (không lộ tí đồng nào ra) thì chỉ cần bôi mỡ tản nhiệt là được.
Mica là loại chịu nhiệt và truyền nhiệt tốt lão ợ - cho vào bếp đốt không cháy. Mica vỏ hộp không dùng được nhé :D
Bôi mỡ phải bôi ở tất cả các bề mặt tiếp xúc, phải khéo tay hay làm thôi - đừng tẩy giửa gì, nó hỏng mỡ.
Nếu có ông nào bán đồ máy tính lão hỏi nó mỡ tản nhiệt cho chip ấy là được \m/
Chú ý lúc lắp tản nhiệt: vì của lão quá nhiều đèn nên lúc lắp phải cẩn thận, dán tấm lót xong lúc đặt lên tản nhiệt đừng để xe dịch nhiều, có nguy cơ bị trượt tấm lót nhé. Hôm em lắp cũng phải 2-3 lần mới được đấy :D. Lắp xong đo kiểm cẩn thận rồi hãy cấpnguồn thử nhé \m/
Cảm ơn lão. Cuối tuần này bận rồi, chắc phải sang đầu tuần sau mới nghịch được. Không biết em nó đi máy bay có bị sứt sẹo gì không nữa. Cần gì thêm em sẽ hỏi lão nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top