Thớt tổng hợp Định vị giá trị các thương hiệu xe và các vấn đề kỹ thuật liên quan!

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
giờ các bác cứ lẽo nhẽo dìnm hàng mà doanh số nó từ trong nước ra ngoài nước cứ tăng vùn vụt thì ê mặt quá
Nếu dìm hàng để doanh số nó vẫn tăng mà mấy cụ ý biết là ê mặt thì đã dừng chê từ lâu rồi :-|
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Đất nông nghiệp mà cụ :D

Đợt Này chạy HN - TN đường mới bớt được cả tiếng ý cụ nhỉ :)

Bác còn định cấy cả lúa?

Em cũng phải nghĩ nát đầu về cái loại cây gì trồng không phải chăm sóc. Mấy năm vừa rồi, cứ sau tết là bảo hội bảo vệ trồng cây keo. Từ 1 cơ sở trơ trọi, cách đây mấy năm tụi em làm 1 con mương ngay trong bờ tường rộng khoảng 2 mét để bảo vệ. Bây giờ tiếp theo là 1 hành lang keo. Nhưng nhìn keo mãi cũng chán nên năm nay em nghĩ đến những cây khác. Chưa trồng mà hội lái xe khi mua cây giống đã bảo được xin địa chỉ để mua mít khi có quả rồi. Họ bảo giống mit và bưởi này chỉ 3 năm là có quả. Chẳng phải lo nữa về 2 năm vừa rồi lỗ ròng!
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Vẫn không được tốt nghiệp ạ?:D
Hơ thế em tưởng cụ đã tốt nghiệp roài chứ nhỉ? Thế hoá ra vẫn bị lưu ban ạ? Nếu đc giữ lại thì cũng vưỡn phải cho TN chứ? Xương xế:)):))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Đất nông nghiệp mà cụ :D
Đợt Này chạy HN - TN đường mới bớt được cả tiếng ý cụ nhỉ :)
Chỗ tụi em đất rộng nhưng cũng chủ yếu là đất nông nghiệp, đất xây dựng có mỗi phần lõi. Ngay cả hệ thống đường bên trong cũng vẫn nằm trên diện tích đất nông nghiệp hết. Vừa rồi có làm chuyển đổi, nhưng thuế đất tăng lên đến 2 chục lần. Nên tụi em chắc sẽ làm kiểu da báo. Chỗ nào là đường xá, nhà cửa chuyển đổi còn không trồng cây vào giữ nguyên chủng loại!!!

Đường cao tốc được cái tiết kiệm xăng. Đang từ suýt soát 10 lít, có hôm em đi chỉ còn mỗi 6,9 lít. Nhưng cái xe này hôm nào đương trơn ướt thì xăng tăng lên rất nhiều, xuýt soát 8 lít, vì nó thường xuyên phải chạy 2 cầu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Trường hợp cụ cần chỉ sách cho cô gái đọc, em thấy cụ có thể lấy ví dụ về NZ từ năm 1960 đến nay, trong đó có cả phương pháp cai trị hay cách đối xử với người bản xứ Maori của người Anh. Úc cũng vậy thôi, hai nước này như nhau. Để làm rõ hơn, em thấy có thể bổ sung ví dụ về ý thức hệ của Inđô, Mã Lai và quan điểm của họ đối với người da trắng.
Chỗ tụi em đất rộng nhưng cũng chủ yếu là đất nông nghiệp, đất xây dựng có mỗi phần lõi. Ngay cả hệ thống đường bên trong cũng vẫn nằm trên diện tích đất nông nghiệp hết. Vừa rồi có làm chuyển đổi, nhưng thuế đất tăng lên đến 2 chục lần. Nên tụi em chắc sẽ làm kiểu da báo. Chỗ nào là đường xá, nhà cửa chuyển đổi còn không trồng cây vào giữ nguyên chủng loại!!!

Đường cao tốc được cái tiết kiệm xăng. Đang từ suýt soát 10 lít, có hôm em đi chỉ còn mỗi 6,9 lít. Nhưng cái xe này hôm nào đương trơn ướt thì xăng tăng lên rất nhiều, xuýt soát 8 lít, vì nó thường xuyên phải chạy 2 cầu!
Thày giáo vụ có tiến bộ nhưng vẫn dễ lên mặt báo vì oánh học trò:D
Nếu dìm hàng để doanh số nó vẫn tăng mà mấy cụ ý biết là ê mặt thì đã dừng chê từ lâu rồi :-|
Có nhiều môn lắm cụ ạ nhưng môn cụ đang thực hành nó không còn phù hợp với phần đông Ofers:D
Hơ thế em tưởng cụ đã tốt nghiệp roài chứ nhỉ? Thế hoá ra vẫn bị lưu ban ạ? Nếu đc giữ lại thì cũng vưỡn phải cho TN chứ? Xương xế:)):))
Em chào các cụ, các mợ ạ, thân ái và quyết thắng:D
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Tối qua hem đc giề hay sao mà mới sáng đã nóng thế cụ?:))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Trường hợp cụ cần chỉ sách cho cô gái đọc, em thấy cụ có thể lấy ví dụ về NZ từ năm 1960 đến nay, trong đó có cả phương pháp cai trị hay cách đối xử với người bản xứ Maori của người Anh. Úc cũng vậy thôi, hai nước này như nhau. Để làm rõ hơn, em thấy có thể bổ sung ví dụ về ý thức hệ của Inđô, Mã Lai và quan điểm của họ đối với người da trắng.
Em chưa hiểu ý của bác lắm!
Việc của tụi em thì đơn giản, mấy chỗ trong HN thì chỉ có mỗi một loại đất và từ năm kia thuế đất đã tăng 20 lần so với 2008. Còn ở tỉnh thì đất xây dựng chỉ có phần lõi (ở trung tâm) còn đại đa số diện tích là đất nông nghiệp. Đã làm chuyển đổi (chưa được đóng dấu phê duyệt), nhưng khi thấy thuế tăng quá nhiều, tụi em tính chỉ chuyển phần đã dùng cho xây dựng, còn lại trồng cây vào đễ giữ nguyên chủng loại. Đỡ rất nhiều tiền thuế!
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em chưa hiểu ý của bác lắm!
Việc của tụi em thì đơn giản, mấy chỗ trong HN thì chỉ có mỗi một loại đất và từ năm kia thuế đất đã tăng 20 lần so với 2008. Còn ở tỉnh thì đất xây dựng chỉ có phần lõi (ở trung tâm) còn đại đa số diện tích là đất nông nghiệp. Đã làm chuyển đổi (chưa được đóng dấu phê duyệt), nhưng khi thấy thuế tăng quá nhiều, tụi em tính chỉ chuyển phần đã dùng cho xây dựng, còn lại trồng cây vào đễ giữ nguyên chủng loại. Đỡ rất nhiều tiền thuế!
Bác đã cân nhắc chuyển 1 phần sang dạng đất trồng rừng chưa?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Bác đã cân nhắc chuyển 1 phần sang dạng đất trồng rừng chưa?
Em để nguyên xi hiện trạng cho đến bây giờ, dù đã có có 1 quy hoạch rất hoàn chỉnh, xong mọi thủ tục đang nằm chờ đóng dấu (có cả hơn 6ha thu hồi lại từ dân xung quanh lấn chiếm)!
Còn thực ra cây rừng (keo cà bạch đàn) chỉ ở vành đai, dọc các con đường. Còn mọi thứ chủ yếu tụi em xây dựng trên nền cũ mà cái doanh nghiệp nhà nước tụi em mua lại họ đã xây dựng trên nên đất nông nghiệp. Cứ mỉa mai nói về nhà nước, nhưng phải nói nền họ làm rất tốt, ngay cái nền trục đường chính thì đào xuống đến 4 hay 5 mét bên dưới vẫn là đá hộc, em nghĩ các con đường cao tốc đang làm bây giờ chưa chắc được như vậy.... Có 2 hay 3 chỗ tụi em nới thêm ra thì những cái bể nước sau mây năm đã lún xuống trông thấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,786
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em để nguyên xi hiện trạng cho đến bây giờ, dù đã có có 1 quy hoạch rất hoàn chỉnh, xong mọi thủ tục đang nằm chờ đóng dấu (có cả hơn 6ha thu hồi lại từ dân xung quanh lấn chiếm)!
Còn thực ra cây rừng (keo cà bạch đàn) chỉ ở vành đai, dọc các con đường. Còn mọi thứ chủ yếu tụi em xây dựng trên nền cũ mà cái doanh nghiệp nhà nước tụi em mua lại họ đã xây dựng trên nên đất nông nghiệp. Cứ mỉa mai nói về nhà nước, nhưng phải nói nền họ làm rất tốt, ngay cái nền trục đường chính thì đào xuống đến 4 hay 5 mét bên dưới vẫn là đá hộc, em nghĩ các con đường cao tốc đang làm bây giờ chưa chắc được như vậy.... Có 2 hay 3 chỗ tụi em nới thêm ra thì những cái bể nước sau mây năm đã lún xuống trông thấy!
-Cái đấy là do công nghệ thôi bác ợ, ngày xưa làm đường dùng cn cũ của LX thì dưới cùng là đá hộc, trên thì cứ dùng đá nhỏ dần từ 4x6, 2x4, 1x2 rồi 0,5x1, sau đó mới rải nhựa đường. Bây giờ dùng cn tư bản chỉ cần đắp cát, rải base rồi rải atphan là xong, tuy vậy chất lượng lại phụ thuộc vào quy trình làm có đúng ko, có ăn bớt ko...chứ cứ làm đúng làm đủ thì còn lâu mới hỏng, trừ khi sd như phá kiểu như toàn xe quá tải quá khổ chạy thì chả có con đường bt nào chịu được.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
-Cái đấy là do công nghệ thôi...
Bây giờ dùng cn tư bản chỉ cần đắp cát, rải base rồi rải atphan là xong,...
Bác nhớ lại cái hồi họ làm đoạn đầu QL 1A ở đầu cầu Phù Đổng bây giờ đấy. Không liên quan gì đến GT nên cũng chẳng hiểu, nhưng mất rất nhiều thời gian cắm cọc để chờ thử... Em đã viết là có thời gian làm việc mà 1/2 ngồi trong phòng cạo giấy còn 1/2 là "thong dong trên các tuyến đường" nên chứng kiến rất nhiều thay đổi!
Còn công nghệ tư bản như mấy con đường cũ trong phía Nam thì miễn bàn (cả cái đường 21 Xuân Mai-Sơn Tây nữa, Cu ba họ sử dụng công nghệ cũ của Mỹ)...!
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
@Thày Cool : Theo em biết thì đấy là công nghệ cọc cát và bấc thấm để gia cố nền đường - một công nghệ rất mới thời làm QL 1A đúng không thầy RAVA :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
@Thày Cool : Theo em biết thì đấy là công nghệ cọc cát và bấc thấm để gia cố nền đường - một công nghệ rất mới thời làm QL 1A đúng không thầy RAVA :)
Mà chắc họ cũng bye bi từ lâu rồi. Công nghệ tốt quá cũng không tốt!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,786
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
@Thày Cool : Theo em biết thì đấy là công nghệ cọc cát và bấc thấm để gia cố nền đường - một công nghệ rất mới thời làm QL 1A đúng không thầy RAVA :)
-Cái cn đó hình như là do các nhà thầu chính của Nhật bản áp dụng lần đầu với đường 5, sau này VN mới học tập và áp dụng ở các ct khác.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Có phải đi làm rồi mới biết, chương trình "công nghệ và đời sống" ở tv vẫn thiếu câu "phù hợi với" ở giữa!
Em sẽ đảm bảo luôn với cái đường trục của xí nghiệp em, cho xe tải 30 tấn chạy cũng chẳng làm lún được. Nhưng để làm từng ấy con đường đang mở ỏ VN thì cần bao nhiêu mét khối đá tảng, hay công nghệ đoạn đầu Phù Đổng của Nhật thì cần bao nhiêu mét khối cát và thời gian để thử độ lún? Ngay cái đoạn ngăn ngắn "chống trơn" ở cuối Bắc Thăng Long - Nội bài hơn chục năm nay họ giới thiệu mà đã có đoạn "cao tốc" nào trên miền Bắc đã dám đầu tư. Nếu chỉ để áp dụng những công nghệ tiến tiến và an toàn ấy thì bao lâu nữa mình mới có mấy cái cao tốc đang mở?
Đường "rám" chống trơn là tiêu chuẩn tối thiểu cho đường giao thông ở các nước phát triển. Lúc mới về chạy em cảm thấy rợn người khi đi đường "láng bóng" ở VN dù là đường mới làm, nhưng chạy nhiều rồi cũng quen. Mấy fan của VSC chưa thể hiểu được lúc nào nó xảy ra trơn-trượt và quan hệ mặt đường-lốp xe cần đến đâu để cái VSC có tác dụng. Nhưng với các fan công nghệ lại càng không hiểu để có mỗi mét đường chống trơn trượt như vậy người ta có thể làm bao nhiêu mét đưởng hiện có. Cân bằng giữa sự "cần" theo công nghệ và sự cần số lượng theo nhu cầu vẫn phủ nhận lẫn nhau. Lựa chọn giữa đi qua sình lầy với 1 con đường nhấp nhô, nhưng rải đá và giữa 1 đám đông ùn tắc với những nhánh rẽ tắt qua đám ùn tắc ấy dù nhiều ổ gà... Đó là mối tương quan giữa lựa chọn công nghệ và nhu cầu thật cần có!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em được tốt nghiệp chưa ạ?:D
Trường hợp cụ cần chỉ sách cho cô gái đọc, em thấy cụ có thể lấy ví dụ về NZ từ năm 1960 đến nay, trong đó có cả phương pháp cai trị hay cách đối xử với người bản xứ Maori của người Anh. Úc cũng vậy thôi, hai nước này như nhau. Để làm rõ hơn, em thấy có thể bổ sung ví dụ về ý thức hệ của Inđô, Mã Lai và quan điểm của họ đối với người da trắng.
:D
Bài làm bị đậu phộng đề, mời thi lại với khóa sau :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top