Thớt tổng hợp Định vị giá trị các thương hiệu xe và các vấn đề kỹ thuật liên quan!

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
"Con bò VN dắt qua Quảng Trường Đỏ cũng thành Tiến Sỹ!"
Câu này chắc là của mấy ông ngày xưa thi đấu bị trượt để tự AQ khi phải nằm lại nhìn những người khác đã vượt qua!
Em không được học ở Nga (hay Liên Xô cũ), nhưng biết được nhiều người từ lúc họ đi thi và cả về sau này họ đi làm. Chẳng bàn luận về kiến thức khoa học hay công nghệ họ học được, nhưng cũng đừng bao giờ nghĩ họ "ngu". Với thi NCS vượt qua được cuộc đấu chỉ chọn 1 trong vài người tham gia thì không chỉ vài ba bài toán được các thầy gài nhiều tầng bẫy, mà họ còn phải qua rất nhiều việc mà khả năng gặp may gần như là con số 0. Chắc bây giờ đi học bằng tiền các phụ huynh trả thì không thể hiểu được sự khắc nghiệt phải vượt qua để được nhà nước đang nghèo khó như lúc ấy trả tiền cho đi học. Mà tiền cho một người ra nước ngoài có thể đào tạo cả chục người hay hơn trong nước!
Có giai đoạn được chọn đi học ở nước ngoài trong khi những người bạn khác cùng học thì cầm súng vào Nam đánh Mỹ, trong những giai đoạn đó, con cháu, ưu tiên là những trường hợp rất hãn hữu!
Cũng vì vậy, học hành, sinh hoạt của lưu học sinh Việt Nam (học sinh Việt Nam được Nhà nước cho đi học ở nước ngoài) trong những giai đoạn ấy bị kiểm soát rất ngặt nghèo. Trừ một số lưu học sinh là cán bộ được MTDTGP gửi trực tiếp từ MN, điều kiện học hành trước khi đi rất khó khăn, còn lại có thể bị đưa về nước khi có 1 hay 2 bài thi bị điểm trung bình!
 
Chỉnh sửa cuối:

arsenelupin

Xe buýt
Biển số
OF-25113
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
745
Động cơ
497,650 Mã lực
"Con bò VN dắt qua Quảng Trường Đỏ cũng thành Tiến Sỹ!"
Câu này chắc là của mấy ông ngày xưa thi đấu bị trượt để tự AQ khi phải nằm lại nhìn những người khác đã vượt qua!
Em không được học ở Nga (hay Liên Xô cũ), nhưng biết được nhiều người từ lúc họ đi thi và cả về sau này họ đi làm. Chẳng bàn luận về kiến thức khoa học hay công nghệ họ học được, nhưng cũng đừng bao giờ nghĩ họ "ngu". Với thi NCS vượt qua được cuộc đấu chỉ chọn 1 trong vài người tham gia thì không chỉ vài ba bài toán được các thầy gài nhiều tầng bẫy, mà họ còn phải qua rất nhiều việc mà khả năng gặp may gần như là con số 0. Chắc bây giờ đi học bằng tiền các phụ huynh trả thì không thể hiểu được sự khắc nghiệt phải vượt qua để được nhà nước đang nghèo khó như lúc ấy trả tiền cho đi học. Mà tiền cho một người ra nước ngoài có thể đào tạo cả chục người hay hơn trong nước!
Có giai đoạn được chọn đi học ở nước ngoài trong khi những người bạn khác cùng học thì cầm súng vào Nam đánh Mỹ, trong những giai đoạn đó, con cháu, ưu tiên là những trường hợp rất hãn hữu!
Cũng vì vậy, học hành, sinh hoạt của lưu học sinh Việt Nam (học sinh Việt Nam được Nhà nước cho đi học ở nước ngoài) trong những giai đoạn ấy bị kiểm soát rất ngặt nghèo. Trừ một số lưu học sinh là cán bộ được MTDTGP gửi trực tiếp từ MN, điều kiện học hành trước khi đi rất khó khăn, còn lại có thể bị đưa về nước khi có 1 hay 2 bài thi bị điểm trung bình!
Cụ nhà e bảo thế đấy ạ! Mà cụ nhà e học xong thi tốt nhé, ko bị trượt đâu!
E thì dốt nên phải học ở Anh, chi phí tự lo!:)) Nên e mới hay nói thế!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Cụ nhà e bảo thế đấy ạ! Mà cụ nhà e học xong thi tốt nhé, ko bị trượt đâu!
E thì dốt nên phải học ở Anh, chi phí tự lo!:)) Nên e mới hay nói thế!
Học xong đại học được nhận vào 1 trường đại học hay 1 viện nghiên cứu mà tự thấy mình đủ năng lực thì bắt đầu xếp gạch, luyện thi. Người được ưu tiên sau 4 hay 5 năm, còn không cứ suýt soát tuổi 32-33 được xét (điểm học ở đại học là 1 chỉ tiêu xét chọn) chỉ tiêu đi thi NCS (hồi đó các nước đối tác không nhận NCS hơn 35 tuổi). 2 hay 4 người đấu chỉ có 1 chỉ tiêu. Điểm tối thiểu cho 3 môn (trừ 2 môn ngoại ngữ và chuyên môn chỉ để tham khảo) là 15, nếu không ai quá bán thì chỉ tiêu được giao cho chuyên ngành khác, người đỗ là người đạt hơn điểm tối thiểu và cao hơn những người cùng đấu. Làm ở viện đi thi mà trượt còn khá, chỉ quê với các đồng nghiệp khác, từ đó phát biểu phải ít hùng hồn hơn, kể cả có được lên làm sếp, còn dậy ở trường mà thi trượt (tức là không được đi học NN) thì cũng tìm chỗ khác làm việc, ít người đủ mặt mũi hàng ngày lên lại bục giảng trước sinh viên.
Ngay cả lưu học sinh tốt nghiệp điểm cao ở nước ngoài được trường người ta xét cho chuyển tiếp thì cũng không phải được Bô GD hồi đó chấp nhận ngay. Có nhiều người về nhà, tham gia thi rồi cũng thua những người khác mà phải từ bỏ cái bằng TS!

Đó là cuộc thi "hao tiền, hại của, mất thanh danh!", nên không phải ai cũng đủ dũng cảm nhận tham gia cuộc đua này.

Đó không phải là thời phổ cập TS hay thạc sỹ như bây giờ. Đào tạo trong nước mãi về sau mới có, mà cũng không phải trường nào cũng được đào tạo và không phải cứ có bằng đại học là được nhận làm NCS. Họ yêu cầu điểm tối thiểu ở đại học. Còn thời nay thì có nhiều ông TS còn chưa có bằng tốt nghiệp PTTH!
 
Chỉnh sửa cuối:

arsenelupin

Xe buýt
Biển số
OF-25113
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
745
Động cơ
497,650 Mã lực
Học xong đại học được nhận vào 1 trường đại học hay 1 viện nghiên cứu mà tự thấy mình đủ năng lực thì bắt đầu xếp gạch, luyện thi. Người được ưu tiên sau 4 hay 5 năm, còn không cứ suýt soát tuổi 32-33 được xét (điểm học ở đại học là 1 chỉ tiêu xét chọn) chỉ tiêu đi thi NCS (hồi đó các nước đối tác không nhận NCS hơn 35 tuổi). 2 hay 4 người đấu chỉ có 1 chỉ tiêu. Điểm tối thiểu cho 3 môn (trừ 2 môn ngoại ngữ và chuyên môn chỉ để tham khảo) là 15, nếu không ai quá bán thì chỉ tiêu được giao cho chuyên ngành khác, người đỗ là người đạt hơn điểm tối thiểu và cao hơn những người cùng đấu. Làm ở viện đi thi mà trượt còn khá, chỉ quê với các đồng nghiệp khác, từ đó phát biểu phải ít hùng hồn hơn, kể cả có được lên làm sếp, còn dậy ở trường mà thi trượt (tức là không được đi học NN) thì cũng tìm chỗ khác làm việc, ít người đủ mặt mũi hàng ngày lên lại bục giảng trước sinh viên.
Ngay cả lưu học sinh tốt nghiệp điểm cao ở nước ngoài được trường người ta xét cho chuyển tiếp thì cũng không phải được Bô GD hồi đó chấp nhận ngay. Có nhiều người về nhà, tham gia thi rồi cũng thua những người khác mà phải từ bỏ cái bằng TS!

Đó là cuộc thi "hao tiền, hại của, mất thanh danh!", nên không phải ai cũng đủ dũng cảm nhận tham gia cuộc đua này.

Đó không phải là thời phổ cập TS hay thạc sỹ như bây giờ. Đào tạo trong nước mãi về sau mới có, mà cũng không phải trường nào cũng được đào tạo và không phải cứ có bằng đại học là được nhận làm NCS. Họ yêu cầu điểm tối thiểu ở đại học. Còn thời nay thì có nhiều ông TS còn chưa có bằng tốt nghiệp PTTH!
Chuyện xa xưa e chịu! :) còn báy giờ đầu vào ThS có 10tr, TS thì xong tầm 100! Nên nhiều là đúng mà. Trong khi đi học ở bên Anh, từ 2002 đã tầm 1 tỷ / năm rồi( tự túc )! Học xong về VN dạy, e ko chịu được cái kiểu nịnh bợ, quy hoạch,đen tối nên tự kinh doanh cho xong!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Ở trong đó, ko hay thể hiện ở vẻ bề ngoài, ko ai để ý là ngta đi xe gì, mặc đồ gì, mà quan trọng là có bn tiền và nhiệt tình đến đâu!
Có bao nhiêu tiền là kiểu ngoài bắc, trong nam là tiêu bao nhiêu tiền cơ bác ạ !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Tất cả những điều trên em chẳng cần phải "nghe" ai nói cả, mà đều là những trải nghiệm trực tiếp!
Mà cũng chẳng được hưởng 1 quyền ưu tiên nào cả, sau lần học ở nước ngoài về lần thứ nhất còn tham gia đánh nhau với Tầu ở khu vực Vị Xuyên - Hà Giang. Ai quan tâm đến biên giới, đánh tầu cứ giở các sách, báo, diễn đàn về khu vực Thanh Thủy - Hà Giang những năm 1983 - 1986 sẽ hiểu ngay, dù ngày nay người ta cũng không nói nhiều lắm.
Còn hiện nay có làm việc thì thuế VAT, thuế thu nhập cả cá nhân và doanh nghiệp là việc Nhà nước nghiễm nhiên thu và mình phải đóng. Lương mình trả cho nhân viên, cho công nhân là để họ làm việc cho mình. Nhưng đóng góp xây trường học, xây nghĩa trang liệt sỹ, làm đường xá cho địa phương, làm từ thiện, ủng hộ,... thì chẳng bị ai bắt buộc cả!
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
E qua tuổi ngựa non và khoe khoang cụ ạ. Ngoài đượng gặp e ngoài giờ lv, cụ sẽ nghĩ e là xe ôm đấy. Còn khoe trên này thì cũng chả giải quyết đc cái gì, vì e chưa gặp ai trên OF cả, hay ọp với OS hơn :)). Những cái thuộc về bản ngã, là con người thì đều có cả, nhưng sẽ biết kiềm chế bớt theo năm tháng.
Còn gặp em ngoài đường thì lúc nào cũng như thằng Cửu Vạn, mà thực sự em cũng đã từng làm Cửu Vạn thời ôn thi năm thứ nhất:D
Em thích phong cách sống miền Nam (mặc dù mới chỉ nghe nói), ghét văn hóa kinh doanh ngoài Bắc, không ưa tính thực dụng của người Miền Trung.

Bây giờ em ước mình có điều kiện sang Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Nhật hoặc Singapo. Không phải để làm gì mà chỉ muốn được một lần nhìn thấy văn hóa của họ, sự tiến bộ khoa học, phong cách sống và làm việc. Mãi ở trong cái Ao làng này không biết đến bao giờ mới khá được :D
Gần đèn có khác, tuy cũng là chỉ đào tạo từ xa nhưng có vẻ tiến bộ hơn hẳn RS Matiz :D
Hô hô :D
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Of nhiều người ở đây đều đã ra khỏi cái ao làng của RS từ lâu mà RS còn chả coi ra gì hay chửi, thế RS mà sang ý gặp thì đánh người ta à :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,782
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Còn gặp em ngoài đường thì lúc nào cũng như thằng Cửu Vạn, mà thực sự em cũng đã từng làm Cửu Vạn thời ôn thi năm thứ nhất:D
Em thích phong cách sống miền Nam (mặc dù mới chỉ nghe nói), ghét văn hóa kinh doanh ngoài Bắc, không ưa tính thực dụng của người Miền Trung.

Bây giờ em ước mình có điều kiện sang Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Nhật hoặc Singapo. Không phải để làm gì mà chỉ muốn được một lần nhìn thấy văn hóa của họ, sự tiến bộ khoa học, phong cách sống và làm việc. Mãi ở trong cái Ao làng này không biết đến bao giờ mới khá được :D

Hô hô :D
-Ô thế chưa ra khỏi biên giới VN bao giờ à, hóa ra toàn đi "Mỹ" Tho với "Đức" Phổ trên ti vi thế mà chém như người nhớn?:))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
chắc quê Mỹ Đức - Hà Tây nên nói Mỹ với Đức cũng oai như ai thôi cụ RAVA.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Có bao nhiêu tiền là kiểu ngoài bắc, trong nam là tiêu bao nhiêu tiền cơ bác ạ !
Có chuyện này kể cho vui, bà cả vừa ra Bắc họp lớp phổ thông, sau mười mấy năm cũng nhiều bạn thành công trong cs, gặp nhau rất vui. Từ HN về Thái Bình, bà xã đi cùng xe với câc bạn , cũng đủ cả xe Hàn, Nhật và Đức. Tới Ninh Bình, mấy ông bạn đi trên 2 cái Mer E gọi cho các bạn rủ vào đặc sản Chim to dần, chén 1 bữa. Măm xong, mấy ông đi Mer E đồng loạt đứng dây, hiên ngang ra thẳng xe mình ngồi chờ :). Bà xã e lấy tiền trả, chỉ có 2,5 triệu thôi, nhưng bả kể thấy cũng buồn cười, vì mấy ông to mồm rủ vào ăn, lại chuồn trước mà quên trả tiền :)).
Chuyện vui thôi, ko có ý chê bai các cụ Mer đâu nhé, đi xe nào nay ở miền nào thì cũng có người này người kia :). Nhưng với em thì khi đi với bạn gái hay phụ nữ nói chung, e ko bao giờ để họ trả tiền. Các bác có chê e dại, e cũng xin chịu :).
 

arsenelupin

Xe buýt
Biển số
OF-25113
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
745
Động cơ
497,650 Mã lực
Có chuyện này kể cho vui, bà cả vừa ra Bắc họp lớp phổ thông, sau mười mấy năm cũng nhiều bạn thành công trong cs, gặp nhau rất vui. Từ HN về Thái Bình, bà xã đi cùng xe với câc bạn , cũng đủ cả xe Hàn, Nhật và Đức. Tới Ninh Bình, mấy ông bạn đi trên 2 cái Mer E gọi cho các bạn rủ vào đặc sản Chim to dần, chén 1 bữa. Măm xong, mấy ông đi Mer E đồng loạt đứng dây, hiên ngang ra thẳng xe mình ngồi chờ :). Bà xã e lấy tiền trả, chỉ có 2,5 triệu thôi, nhưng bả kể thấy cũng buồn cười, vì mấy ông to mồm rủ vào ăn, lại chuồn trước mà quên trả tiền :)).
Chuyện vui thôi, ko có ý chê bai các cụ Mer đâu nhé, đi xe nào nay ở miền nào thì cũng có người này người kia :). Nhưng với em thì khi đi với bạn gái hay phụ nữ nói chung, e ko bao giờ để họ trả tiền. Các bác có chê e dại, e cũng xin chịu :).
Các cụ ý quên ấy mà! Chứ Ai lại để khách trả bao giờ! :))
Miền Bắc khôn lỏi, gian manh, nịnh hót giỏi! Trở mặt cũng nhanh và đặc biệt uy tín ko cao!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Có chuyện này kể cho vui, bà cả vừa ra Bắc họp lớp phổ thông, sau mười mấy năm cũng nhiều bạn thành công trong cs, gặp nhau rất vui. Từ HN về Thái Bình, bà xã đi cùng xe với câc bạn , cũng đủ cả xe Hàn, Nhật và Đức. Tới Ninh Bình, mấy ông bạn đi trên 2 cái Mer E gọi cho các bạn rủ vào đặc sản Chim to dần, chén 1 bữa. Măm xong, mấy ông đi Mer E đồng loạt đứng dây, hiên ngang ra thẳng xe mình ngồi chờ :). Bà xã e lấy tiền trả, chỉ có 2,5 triệu thôi, nhưng bả kể thấy cũng buồn cười, vì mấy ông to mồm rủ vào ăn, lại chuồn trước mà quên trả tiền :)).
Chuyện vui thôi, ko có ý chê bai các cụ Mer đâu nhé, đi xe nào nay ở miền nào thì cũng có người này người kia :). Nhưng với em thì khi đi với bạn gái hay phụ nữ nói chung, e ko bao giờ để họ trả tiền. Các bác có chê e dại, e cũng xin chịu :).
Chắc mấy cụ ra trước ấy xếp bà cả cụ vào nhóm đi boeing :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Người Bắc hay người Nam thì cũng tùy từng người. Nhưng nói chung ranh vặt thì cũng chỉ ăn được vài xu của người ta, cả đời chắc khó có thể khá được!
Còn xe Mẹc hay xe khác thì cũng tùy từng cái xe, tùy ông chủ xe. Không biết bà cả nhà bác Isu_zu có quan tâm đến xe hay không, nếu quan tâm có khi không nhận ra là mấy cái Mẹc ấy quá cũ, chủ xe cho chuyến đi đã tính luôn cả tiền phụ tùng có thể sẽ phải thay thế để coi như góp chung rồi. Còn cái ông đã bỏ nhiều tiền để đi cái xe sang, chắc chẳng dại bủn xỉn 2,5 triệu để mất tiếng (hay mất sang) như vậy đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Người Bắc hay người Nam thì cũng tùy từng người. Nhưng nói chung ranh vặt thì cũng chỉ ăn được vài xu của người ta, cả đời chắc khó có thể khá được!
Còn xe Mẹc hay xe khác thì cũng tùy từng cái xe, tùy ông chủ xe. Không biết bà cả nhà bác Isu_zu có quan tâm đến xe hay không, nếu quan tâm có khi không nhận ra là mấy cái Mẹc ấy quá cũ, chủ xe cho chuyến đi đã tính luôn cả tiền phụ tùng có thể sẽ phải thay thế để coi như góp chung rồi. Còn cái ông đã bỏ nhiều tiền để đi cái xe sang, chắc chẳng dại bủn xỉn 2,5 triệu để mất tiếng (hay mất sang) như vậy đâu!
Chuẩn đấy bác ! Đã đi cái xe sang chắc chả đến nỗi tiếc mấy triệu để mang tiếng với phụ nữ, huống hồ bao năm mới gặp lại bạn cũ! Có mà mặt mo X_X
Chắc mấy ông bạn vợ cả Bác Su đi con mer E đời Tống, sợ trả tiền thì không biết lấy gì sửa xe lúc về :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Of nhiều người ở đây đều đã ra khỏi cái ao làng của RS từ lâu mà RS còn chả coi ra gì hay chửi, thế RS mà sang ý gặp thì đánh người ta à :D
Em nghĩ cái ao làng này không phải của mình em đâu, nó cũng to cỡ 329.560 km² thì phải :D
-Ô thế chưa ra khỏi biên giới VN bao giờ à, hóa ra toàn đi "Mỹ" Tho với "Đức" Phổ trên ti vi thế mà chém như người nhớn?:))
Chém là việc của em, cơ bản các cụ phản biện như thế nào. Các cụ đi rồi mà không phản biện được là kém :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top