[Thảo luận] Thót tim xem cảnh cứu hộ xe lao xuống vực

sunnylovely

Xe máy
Biển số
OF-91490
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
61
Động cơ
404,510 Mã lực
Chiếc xe cứu hộ nằm chắn ngang đường, đang “xuống tấn” lôi xe cẩu lâm nạn dưới vực lên thì bất ngờ từ trên đỉnh đèo Cón, một chiếc xe tải khác… mất phanh, ầm ầm lao xuống.
Đèo Cón (thuộc xã Thu Cúc, huyện vùng cao Tân Sơn, Phú Thọ) dài gần 10km, vắt sang tỉnh Sơn La, là một tuyến đường nguy hiểm. Đường đèo với nhiều khúc cua tay áo, quanh co liên tục đã cướp đi sinh mạng của không ít người. Vì thế, ở ngay đầu con đèo, ngành giao thông công chính địa phương phải cho cắm biển cảnh báo các tài xế: “Lái xe chú ý, đường đèo dốc nguy hiểm, phải kiểm tra an toàn trước khi lên đèo”.
Mới đây, một chiếc xe cần cẩu lớn, hiệu Zoomlion có tải trọng tới 28 tấn đã điền tên vào danh sách các xe lâm nạn tại con đèo “tử thần” này. Không rõ tài xế xử lý ra sao mà khiến cho cả chiếc xe siêu trọng lao từ trên mặt đường xuống vực (có độ dốc tới 30%), lật nghiêng. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng toàn bộ dàn gầm phía đầu xe và hai bánh trước bị văng mất, các bánh xe phía sau thì khóa kẹt cứng; đầu cần cẩu đâm xuyên vào lòng đất sâu đến 2m.
Đội cứu hộ 116 (công ty Giao thông miền Bắc) phải điều cùng một lúc 2 chiếc “đại xa cứu hộ” có sức kéo trên 50 tấn đến hiện trường để “giải cứu” chiếc Zoomlion, đưa về Hà Nội để bàn giao cho cơ quan bảo hiểm. Thực tế, đội cứu hộ có thể sử dụng loại cẩu nặng tới gần 100 tấn, tuy nhiên việc vận hành xe cứu hộ này từ Hà Nội đến đèo Cón, lăn bánh qua hàng chục chiếc cầu tải trọng nhỏ (chỉ từ 13-25 tấn) là rất nguy hiểm, chưa kể việc mặt đường tại hiện trường vừa hẹp, lại vừa yếu, không phù hợp với việc hoạt động của xe.
Về địa hình nơi xảy ra tai nạn là khá hiểm yếu: chiếc Zoomlion bị rơi xuống một ta-luy cạnh chân nương chè có độ dốc đến 30%; cộng thêm mặt đường nhựa nơi chiếc xe cứu hộ đứng có độ dốc 10%, tình trạng mặt đường rất yếu nên có khả năng sụt lún khi xe cứu hộ “xuống tấn” lôi chiếc Zoomlion lên.
Hiện trường chiếc xe cẩu tải trọng 28 tấn hiệu Zoomlion lăn xuống vực, đèo Cón.
Công việc đầu tiên mà đội cứu hộ thực hiện là phải lật úp chiếc xe cẩu trở lại. Để làm việc này 2 chiếc “đại xa cứu hộ” sẽ hạ chân vịt, đứng chắn ngang đường đèo (vì tuyến đường rất hẹp không thể đứng dọc, mất lực) kéo các đường cáp lớn (loại chịu lực 20 tấn) hướng tới 1 tảng đá nặng hơn trăm tấn nằm dưới khe. Tảng đá này nằm cách chiếc Zoomlion khoảng 70m; các sợi cáp này sẽ vòng qua puly rồi quay ngược lại chiếc cẩu Zoomlion đổ để “vật” nó đứng dậy, trong khi đó có 2 đường cáp khác chạy xuống giữ đuôi chiếc Zoomlion phòng khi đứng dậy nó tự động phi xuống khe.
Một kỹ thuật viên của Đội cứu hộ 116 thuật lại thời điểm này: “Khi “trận mạc” bố trí xong, bước thử tải được áp dụng với từng đường cáp, các nhân viên lần lượt vào từng vị trí. Xung quanh rất đông người đứng “nín thở” xem các “diễn viên” chính chuẩn bị trình diễn.
Trong lúc các cặp mắt đều đang đổ dồn về những đường cáp thép thì có tiếng la hoảng loạn đến mức lạc giọng: “Chạy đi, xe mất phanh đấy”. Mọi người giật mình nhìn ngược lên đỉnh đèo thì thấy dân tình chạy nháo nhạc dạt sang hai bên, ngay sau đó thình lình một chiếc ôtô tải màu trắng, loại 5 tấn (hiệu Hyundai) vọt ra từ khúc cua, ầm ầm lao xuống vị trí 2 chiếc cứu hộ đang “xuống tấn” chắn ngang đường đèo”.
Hai nhân viên đang điều khiển xe cứu hộ thấy tình huống khẩn cấp thì không còn cách nào khác, buộc phải lao mình đại xuống vực, tránh chiếc xe tải Hyundai. Rất may, dưới vực là đồi chè, nên một người bị sái chân, còn người kia trầy da. Đúng tích-tắc khi mà mọi người đều tin rằng chiếc xe tải Hyundai cũng sẽ chung số phận với chiếc xe cẩu Zoomlion, thì tài xế bẻ lái đâm vào đuôi xe cứu hộ và chiếc Hyundai kịp dừng lại khi… đầu xe đã chìa cả xuống vực.
Hoàn hồn, mọi người mới để ý trên ca-bin “máy bay” Hyundai có 3 “phi-công”, mặt cắt không còn giọt máu. Hóa ra là tài xế đi đường đèo dốc nhưng phóng nhanh, rà phanh nhiều dẫn đến mất phanh, xuống đèo bằng số "mo”. Quan sát kỹ thấy chiếc xe Hyundai dừng lại được là do một bánh trước bên phụ đã bị bẻ ngang, “ngoèo” vào bánh xe cứu hộ. Rất may, chiếc Hyundai không đâm trực diện vào chân vịt trước của xe cứu hộ, nếu tình huống này xảy ra thì chắc chắn ca-bin của chiếc Hyundai sẽ bị… xẻ làm đôi.
Lúc này trời cũng đã về chiều, đội cứu hộ đành bỏ dở công việc, về thị trấn Thu Cúc nghỉ ngơi, để 8 giờ sáng hôm sau tiếp tục việc lôi chiếc Zoomlion từ dưới vực lên….
Sau đây là những bức ảnh về cứu hộ do Đội cứu hộ 116 cung cấp:
Tấm biển cảnh báo lái xe trước khi lên đèo Cón
Hai chiếc "đại xa cứu hộ" được điều đến, hạ chân vịt đứng chắn ngang đường đèo, để có lực lôi chiếc Zoomlion dưới vực lên
Tất cả các xe lưu thông qua đèo Cón phải tạm dừng để công tác cứu hộ có thể triển khai
Mỗi sợi cáp này chịu lực khoảng 20 tấn, đội cứu hộ rải liền 6 sợi như vậy.
Những chiếc ma-ní "hàng khủng", to như cổ tay người lớn, nặng khoảng 20kg
Việc đầu tiên là phải tìm cách "vật" chiếc cẩu nặng 28 tấn đứng dậy
Nhìn từ dưới chiếc xe lâm nạn lên phía xe cứu hộ "xuống tấn"
Mọi việc đã sẵn sàng, thì bất ngờ chiếc xe Hyundai loại 5 tấn, bị mất phanh từ trên đỉnh đèo ầm ầm lao xuống
Đúng lúc mọi người nghĩ chiếc Hyundai sẽ chung số phận với chiếc Zoomlion thì tài xế kịp bẻ lái, đâm vào đuôi chiếc xe cứu hộ
Chiếc Hyundai gây tại họa đã thò cả đầu xuống vực
Ca-bin xe tải Hyundai sau cú đâm
Chiếc xe Hyundai dừng lại được vì một bánh trước bẻ ngang, móc vào bánh sau xe cứu hộ
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
292
Động cơ
424,930 Mã lực
Cái này kụ 116 đã lập hẳn 1 thớt kể rất tỉ mỉ cũng như ảnh chụp rồi. Kụ lấy bài ở đâu mà không ghi nguồn thế?
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Ố cụ LX Dê bị ăn cắp bản quyền này ....!!!
 

tuthang

Xe buýt
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
856
Động cơ
468,681 Mã lực
Hình như cụ Đệ là CTV của báo ANTD thì phải :), nên em mới thấy nhr nguyên gốc mà :D
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,239
Động cơ
448,586 Mã lực
Khảo cổ ko ghi nguồn hả kụ?
 

gamevn

Xe buýt
Biển số
OF-72369
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
936
Động cơ
434,730 Mã lực
Bó tay ông này, copy chuẩn quá. :)) Cụ LX Đệ đóng dấu ảnh rồi mà, sao những ảnh này lại ko có dấu nhỉ? :-o
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Các cụ lạ nhỉ! Có khi chủ thớt cũng đang có mặt ở đó và chụp cùng góc với cụ Đệ thì sao......???
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,252
Động cơ
-63,450 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
ăn cắp bản quyền trăng trợn, sao không thấy mod dẹ bài nhỉ
 

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,948
Động cơ
459,168 Mã lực
đào mộ....
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,894
Động cơ
628,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Những lái xe tải này chạy cực ẩu luôn. Luật GT chỉ biết sơ sơ!
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Chiếc xe cứu hộ nằm chắn ngang đường, đang “xuống tấn” lôi xe cẩu lâm nạn dưới vực lên thì bất ngờ từ trên đỉnh đèo Cón, một chiếc xe tải khác… mất phanh, ầm ầm lao xuống.
Đèo Cón (thuộc xã Thu Cúc, huyện vùng cao Tân Sơn, Phú Thọ) dài gần 10km, vắt sang tỉnh Sơn La, là một tuyến đường nguy hiểm. Đường đèo với nhiều khúc cua tay áo, quanh co liên tục đã cướp đi sinh mạng của không ít người. Vì thế, ở ngay đầu con đèo, ngành giao thông công chính địa phương phải cho cắm biển cảnh báo các tài xế: “Lái xe chú ý, đường đèo dốc nguy hiểm, phải kiểm tra an toàn trước khi lên đèo”.
Mới đây, một chiếc xe cần cẩu lớn, hiệu Zoomlion có tải trọng tới 28 tấn đã điền tên vào danh sách các xe lâm nạn tại con đèo “tử thần” này. Không rõ tài xế xử lý ra sao mà khiến cho cả chiếc xe siêu trọng lao từ trên mặt đường xuống vực (có độ dốc tới 30%), lật nghiêng. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng toàn bộ dàn gầm phía đầu xe và hai bánh trước bị văng mất, các bánh xe phía sau thì khóa kẹt cứng; đầu cần cẩu đâm xuyên vào lòng đất sâu đến 2m.
Đội cứu hộ 116 (công ty Giao thông miền Bắc) phải điều cùng một lúc 2 chiếc “đại xa cứu hộ” có sức kéo trên 50 tấn đến hiện trường để “giải cứu” chiếc Zoomlion, đưa về Hà Nội để bàn giao cho cơ quan bảo hiểm. Thực tế, đội cứu hộ có thể sử dụng loại cẩu nặng tới gần 100 tấn, tuy nhiên việc vận hành xe cứu hộ này từ Hà Nội đến đèo Cón, lăn bánh qua hàng chục chiếc cầu tải trọng nhỏ (chỉ từ 13-25 tấn) là rất nguy hiểm, chưa kể việc mặt đường tại hiện trường vừa hẹp, lại vừa yếu, không phù hợp với việc hoạt động của xe.
Về địa hình nơi xảy ra tai nạn là khá hiểm yếu: chiếc Zoomlion bị rơi xuống một ta-luy cạnh chân nương chè có độ dốc đến 30%; cộng thêm mặt đường nhựa nơi chiếc xe cứu hộ đứng có độ dốc 10%, tình trạng mặt đường rất yếu nên có khả năng sụt lún khi xe cứu hộ “xuống tấn” lôi chiếc Zoomlion lên.
Hiện trường chiếc xe cẩu tải trọng 28 tấn hiệu Zoomlion lăn xuống vực, đèo Cón.
Công việc đầu tiên mà đội cứu hộ thực hiện là phải lật úp chiếc xe cẩu trở lại. Để làm việc này 2 chiếc “đại xa cứu hộ” sẽ hạ chân vịt, đứng chắn ngang đường đèo (vì tuyến đường rất hẹp không thể đứng dọc, mất lực) kéo các đường cáp lớn (loại chịu lực 20 tấn) hướng tới 1 tảng đá nặng hơn trăm tấn nằm dưới khe. Tảng đá này nằm cách chiếc Zoomlion khoảng 70m; các sợi cáp này sẽ vòng qua puly rồi quay ngược lại chiếc cẩu Zoomlion đổ để “vật” nó đứng dậy, trong khi đó có 2 đường cáp khác chạy xuống giữ đuôi chiếc Zoomlion phòng khi đứng dậy nó tự động phi xuống khe.
Một kỹ thuật viên của Đội cứu hộ 116 thuật lại thời điểm này: “Khi “trận mạc” bố trí xong, bước thử tải được áp dụng với từng đường cáp, các nhân viên lần lượt vào từng vị trí. Xung quanh rất đông người đứng “nín thở” xem các “diễn viên” chính chuẩn bị trình diễn.
Trong lúc các cặp mắt đều đang đổ dồn về những đường cáp thép thì có tiếng la hoảng loạn đến mức lạc giọng: “Chạy đi, xe mất phanh đấy”. Mọi người giật mình nhìn ngược lên đỉnh đèo thì thấy dân tình chạy nháo nhạc dạt sang hai bên, ngay sau đó thình lình một chiếc ôtô tải màu trắng, loại 5 tấn (hiệu Hyundai) vọt ra từ khúc cua, ầm ầm lao xuống vị trí 2 chiếc cứu hộ đang “xuống tấn” chắn ngang đường đèo”.
Hai nhân viên đang điều khiển xe cứu hộ thấy tình huống khẩn cấp thì không còn cách nào khác, buộc phải lao mình đại xuống vực, tránh chiếc xe tải Hyundai. Rất may, dưới vực là đồi chè, nên một người bị sái chân, còn người kia trầy da. Đúng tích-tắc khi mà mọi người đều tin rằng chiếc xe tải Hyundai cũng sẽ chung số phận với chiếc xe cẩu Zoomlion, thì tài xế bẻ lái đâm vào đuôi xe cứu hộ và chiếc Hyundai kịp dừng lại khi… đầu xe đã chìa cả xuống vực.
Hoàn hồn, mọi người mới để ý trên ca-bin “máy bay” Hyundai có 3 “phi-công”, mặt cắt không còn giọt máu. Hóa ra là tài xế đi đường đèo dốc nhưng phóng nhanh, rà phanh nhiều dẫn đến mất phanh, xuống đèo bằng số "mo”. Quan sát kỹ thấy chiếc xe Hyundai dừng lại được là do một bánh trước bên phụ đã bị bẻ ngang, “ngoèo” vào bánh xe cứu hộ. Rất may, chiếc Hyundai không đâm trực diện vào chân vịt trước của xe cứu hộ, nếu tình huống này xảy ra thì chắc chắn ca-bin của chiếc Hyundai sẽ bị… xẻ làm đôi.
Lúc này trời cũng đã về chiều, đội cứu hộ đành bỏ dở công việc, về thị trấn Thu Cúc nghỉ ngơi, để 8 giờ sáng hôm sau tiếp tục việc lôi chiếc Zoomlion từ dưới vực lên….
Sau đây là những bức ảnh về cứu hộ do Đội cứu hộ 116 cung cấp:
Tấm biển cảnh báo lái xe trước khi lên đèo Cón
Hai chiếc "đại xa cứu hộ" được điều đến, hạ chân vịt đứng chắn ngang đường đèo, để có lực lôi chiếc Zoomlion dưới vực lên
Tất cả các xe lưu thông qua đèo Cón phải tạm dừng để công tác cứu hộ có thể triển khai
Mỗi sợi cáp này chịu lực khoảng 20 tấn, đội cứu hộ rải liền 6 sợi như vậy.
Những chiếc ma-ní "hàng khủng", to như cổ tay người lớn, nặng khoảng 20kg
Việc đầu tiên là phải tìm cách "vật" chiếc cẩu nặng 28 tấn đứng dậy
Nhìn từ dưới chiếc xe lâm nạn lên phía xe cứu hộ "xuống tấn"
Mọi việc đã sẵn sàng, thì bất ngờ chiếc xe Hyundai loại 5 tấn, bị mất phanh từ trên đỉnh đèo ầm ầm lao xuống
Đúng lúc mọi người nghĩ chiếc Hyundai sẽ chung số phận với chiếc Zoomlion thì tài xế kịp bẻ lái, đâm vào đuôi chiếc xe cứu hộ
Chiếc Hyundai gây tại họa đã thò cả đầu xuống vực
Ca-bin xe tải Hyundai sau cú đâm
Chiếc xe Hyundai dừng lại được vì một bánh trước bẻ ngang, móc vào bánh sau xe cứu hộ

Đây gọi là HỌA VÔ ĐƠN CHÍ ...
 

trantien886

Xe hơi
Biển số
OF-95804
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
104
Động cơ
401,550 Mã lực
Tai nạn thật khủng khiếp!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top