[Funland] Thớt bình loạn trận cuối cùng lượt đi của Việt Nam - Oman

Trạng thái
Thớt đang đóng

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,384 Mã lực
Theo mình thì quả góc đó VN mình hơi thiếu kinh nghiệm, nếu THủ Môn Văn Toản chăn vào chỗ các cầu thủ Oman đứng trong vòng cấm và ý kiến trọng tài liên tục thì có thể quả góc đã ko thành, nhưng ko sao, kinh nghiệm đấu trường lớn là thứ mà chúng ta thiếu, rất vui khi VN vẫn có những giây phút thi đấu đẹp mắt
Quả này cũng lỗi ban huấn luyện khi chưa có hướng dẫn/huấn luyện cho tình huống này. Nhìn các cầu thủ có vẻ không biết làm thế nào. Hiệp 1 nó đã giở bài này rồi mà hiệp 2 cũng không có phương án hóa giải gì.

Khi đội bạn cho số đông cầu thủ đứng chèn trước thủ môn thì hậu vệ cũng bám theo kèm lưng một/một nên quá đông người. Khi Văn Toản bật nhảy lại vướng đúng cầu thủ đội mình. Xem quay chậm đúng là không thằng áo đỏ nào xô trực tiếp vào Văn Toản mà trước mặt lại có hai bóng áo trắng bị xô đẩy và cản đà nhảy. Có lẽ hậu vệ nên mạnh dạn không cần theo người sát quá ở khu vực quản lý của thủ môn, cứ để thủ môn nhảy đấm bóng và nếu va cầu thủ đội bạn thì được phạt.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,522
Động cơ
550,810 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Quả phạt góc thiên vị gì, nó đứng đấy từ trước, chỉ nhảy lên. Thủ môn của mình lúc đấy phải xô đẩy rồi ngã lăn quay ra tt nó mới phạt, chứ thủ môn mình cứ đứng yên chả làm gì thì TT thổi sao đc
Cụ xem lại tình huống kỹ vào nhé, Cầu thủ đội bạn đã đẩy cả hậu vệ VN ( em ko nhìn rõ ai ) và có cả tác động vào Văn Toản Cụ ạ.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,764
Động cơ
364,638 Mã lực
Cứ nhảy lên đầu chúng nó và ngã lăn ra đất lá ok
Quá chuẩn cụ, cứ lao vào nó rồi ngã ra thể hiện đau đớn. Đây đứng như phỗng, mặt tái dại như đít nhái..............
 

Nana2015

Xe tăng
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,848
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó theo đúng luật thôi, do mình và thủ môn còn non ít kinh nghiệm vụ này. Việt nam chỉ láu cá trong nước quen rồi
Thủ môn ít khinh nghiệm thật. Vòng 5m50 là vòng bất khả xâm phạm của thủ môn. Cứ lao ra mà đấm bóng đi chứ còn. Thằng nào xô mình thì ngã ra là lúc đó vào cũng khó
 

Business2018

Xe buýt
Biển số
OF-542985
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
662
Động cơ
-242 Mã lực
Duy Mạnh chơi quả thô thiển quá, không xứng đáng với người ăn cơm tuyển lâu năm. Hồ Tấn tài cũng thô không kém nhưng may cu cậu còn chuộc lỗi được. Vòng loại này, VN toàn thua mấy bàn lởm khởm, cũng có tí thất vọng. Nhưng không sao, VN cố lên :)
Em thấy cu này đá hậu vệ nhiều pha rất lởm khởm, chỉ là với các giải Asean các đội ko quá mạnh nó ít lộ thôi !
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,874
Động cơ
10,640 Mã lực
Nhìn ảnh này thì chỉ cần cùi chỏ chạm nhẹ vào cầu thủ đối phương thì dễ ăn thẻ, nói chung cầu thủ mình nên lưu ý để ko bị phạt những tình huống ko đáng có. Ai lại 2 pen/ 1 trận cho cùng 1 lỗi thì dở quá:
Screenshot_20211013-113645_Chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

37NA

Xe tải
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
483
Động cơ
31,565 Mã lực
Em thấy cu này đá hậu vệ nhiều pha rất lởm khởm, chỉ là với các giải Asean các đội ko quá mạnh nó ít lộ thôi !
Vâng, vào vòng cuối này toàn các ông lớn nên điểm yếu của VN mình bị lộ hết ra. Em rất thích Dình Trọng, Trọng Hoàng. Chỉ tiếc là 2 em ấy chấn thương lâu quá :( Bỏ lỡ cơ hội cọ xát với các ông lớn Châu lục
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
2 quả phạt đền của mình em thấy trọng tài thổi cũng hợp lý, Tấn Tài có lợi thế rồi mà tay vung văng vào mặt đội bạn làm gì ko biết (vung thì vung vào người thôi thì ko sao, đây vung bố vào mặt ngta), còn Duy Mạnh tình huống đấy cũng là hơi cố ý rồi, em xem VAR thấy tay văng ko tự nhiên, trọng tài cũng xem đi xem lại mới thổi mà, hơn nữa chỉ thẻ vàng thôi cũng nương tay rồi, nếu trọng tài nặng tay hoàn toàn có thể cho ăn 1 thẻ đỏ

Em nghĩ trọng tài hôm qua cũng thiên vị đội bạn nhưng ko đến mức quá đáng, chỉ tiếc 1 quả đầu trận Quang Hải bị ngã thì quay chậm ko rõ đội bạn có phạm lỗi ko
Còn quả bàn thắng của VN thì dù xem lại VAR nhưng cuối cùng trọng tài cũng công nhận bàn thắng của VN mà

Qua 3 trận thì rõ ràng VN ko bị quá lép vế so với các đối thủ, dù yếu hơn nhưng khi xem vẫn có cảm giác có thể có điểm :))

Còn 1 số ý kiến trách thày Park thì hơi vô lý, yếu nhất bảng thì thày còn làm gì đc, có mời Pep hay Kloop về cũng bó tay thôi
- Quả Duy Mạnh lúc xem lại VAR các bác bình luận VTV có dám ho he gì đâu. Em thấy trận này Trọng tài thổi ổn hơn trận trước.
- Quả Oman nó quây thủ môn của mình thì cũng khó, chắc thầy Park "quên" tập cho đội bóng mình chống kiểu này - nhưng em nhắc lại là rất khó chống: con người mình có mỗi vậy.
- Nhìn quả Quế Ngoc Hải bị thẻ vàng là biết cầu thủ mình hết cả sức lực và tâm lý rồi.
Cái gì mình còn kém thì phải cố gắng khắc phục, không thể dựa vào mỗi thầy Park được.
Xem cả 3 trận thấy VN đá vậy là đúng 90-100% năng lực, phong độ của mình roài. Còn yêu cầu trên 100% thì nước khác bọn nó không ước vậy chắc
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,733
Động cơ
161,746 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quả này cũng lỗi ban huấn luyện khi chưa có hướng dẫn/huấn luyện cho tình huống này. Nhìn các cầu thủ có vẻ không biết làm thế nào. Hiệp 1 nó đã giở bài này rồi mà hiệp 2 cũng không có phương án hóa giải gì.

Khi đội bạn cho số đông cầu thủ đứng chèn trước thủ môn thì hậu vệ cũng bám theo kèm lưng một/một nên quá đông người. Khi Văn Toản bật nhảy lại vướng đúng cầu thủ đội mình. Xem quay chậm đúng là không thằng áo đỏ nào xô trực tiếp vào Văn Toản mà trước mặt lại có hai bóng áo trắng bị xô đẩy và cản đà nhảy. Có lẽ hậu vệ nên mạnh dạn không cần theo người sát quá ở khu vực quản lý của thủ môn, cứ để thủ môn nhảy đấm bóng và nếu va cầu thủ đội bạn thì được phạt.
Rất lạ là nhiều cụ trách thủ môn.

Em thấy lỗi của hậu vệ nhiều hơn là lỗi của thủ môn. Không một ông hậu vệ nào nhảy lên tranh chấp, ngửa cổ nhìn 2 thằng bên nó bật nhẩy thế kia thì thánh đỡ.

Capture7.JPG
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực
Quả này cũng lỗi ban huấn luyện khi chưa có hướng dẫn/huấn luyện cho tình huống này. Nhìn các cầu thủ có vẻ không biết làm thế nào. Hiệp 1 nó đã giở bài này rồi mà hiệp 2 cũng không có phương án hóa giải gì.

Khi đội bạn cho số đông cầu thủ đứng chèn trước thủ môn thì hậu vệ cũng bám theo kèm lưng một/một nên quá đông người. Khi Văn Toản bật nhảy lại vướng đúng cầu thủ đội mình. Xem quay chậm đúng là không thằng áo đỏ nào xô trực tiếp vào Văn Toản mà trước mặt lại có hai bóng áo trắng bị xô đẩy và cản đà nhảy. Có lẽ hậu vệ nên mạnh dạn không cần theo người sát quá ở khu vực quản lý của thủ môn, cứ để thủ môn nhảy đấm bóng và nếu va cầu thủ đội bạn thì được phạt.
Khi đã bị thiên vị thì hậu vệ mình chạm vào đội bạn thì cg penalty cụ ạ. Nói tóm lại là Oman có 13 cầu thủ, thêm khán giả và Var.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,522
Động cơ
550,810 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Thủ môn ít khinh nghiệm thật. Vòng 5m50 là vòng bất khả xâm phạm của thủ môn. Cứ lao ra mà đấm bóng đi chứ còn. Thằng nào xô mình thì ngã ra là lúc đó vào cũng khó
Mà kiểu dàn xếp đã phạt góc kiểu này cũng dị, chắc Văn Toản cũng chưa gặp bao giờ vì vậy cũng chưa có kinh nghiệm.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,764
Động cơ
364,638 Mã lực
Rất lạ là nhiều cụ trách thủ môn.

Em thấy lỗi của hậu vệ nhiều hơn là lỗi của thủ môn. Không một ông hậu vệ nào nhảy lên tranh chấp, ngửa cổ nhìn 2 thằng bên nó bật nhẩy thế kia thì thánh đỡ.

Capture7.JPG

E vẫn khẳng định:
- Quả này Văn Toản nên lao mạnh về phía bóng áo đỏ rồi ngã ra đau đớn thì kiểu gì trọng tài phải thổi bảo vệ thủ môn.
- Ông Park phải ưu tiên đào tạo, trao cơ hội cầu thủ trẻ có thể hình cao to như Thanh Bình, BHVA, Nhâm Mạnh Dũng để khắc chế bóng tầm cao kiểu này. Vì đối thủ vào vòng này toàn thằng cao to lực lưỡng, kiểu gì gặp VN nó cũng chơi bóng bổng. Bóng đá đỉnh cao thì thể hình là lợi thế rất rất lớn. Hậu vệ mình ngoài QNH thì Duy Mạnh và Tiến Dũng quá mỏng cơm, nhỏ con nên những trận V3 như thế này là lộ hết điểm yếu ra.

Túm lại, các trận còn lại không còn nhiều ý nghĩa nữa, e mong ông Park chấp nhận đưa thật nhiều nhân tố trẻ trung, có thể hình, thể lực vào để rèn luyện hướng tới các kỳ sau sẽ hợp lý hơn nhiều. Chúng ta nên chấp nhận trận thua có thể đậm nhưng các cầu thủ trẻ được cọ sát môi trường đỉnh cao thì sẽ trưởng thành rất nhanh.
 

Roll-royce

Xe máy
Biển số
OF-17776
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
83
Động cơ
507,433 Mã lực
Nơi ở
trên avatar
Tuyển VN vào đến vòng này thì gặp đội nào cũng đều được coi là mạnh hơn VN. Chúng ta được coi là mạnh ở khu vực ĐNA thôi, chứ chưa đến tầm Châu Lục. Nhưng vẫn luôn ủng hộ và đặt niềm tin chiến thằng vào đội tuyển, đó là vì màu cờ sắc áo. Các trận vừa qua VN thua nhưng luôn để lại 1 cảm giác tiếc nuối, ức chế ... Vì:
- Thua ở những tình huống không đáng thua ( lỗi cá nhân )
- Thua ở những phút bù giờ, mất tập trung
- Thua ở tỷ số sát nút .
Về trận gặp Oman thì cảm giác đó lại càng nhiều khi tuyển VN luôn không gặp may mắn ở những tình huống xử lý của trọng tài và VAR. Theo Em thì trọng tài "có lý" khi thổi phạt 2 quả Pen với tuyển VN. Cái này trước tiên là do cầu thủ của mình còn thiếu kinh nghiệm. Nhưng cảm giác tổ VAR làm việc chưa thực sự công tâm với những tình huống khác của tuyển VN như: Quang Hải ngã trong vòng cấm, cầu thủ Oman " có thể" tác động vào Văn Toản trong tình huống phát góc. Trong bóng đá thì không thể thiếu tiểu xảo, nhưng trận hôm qua Oman dùng quá nhiều tiểu xảo: Việc dàn xếp đá phạt góc, cầu thủ nằm ăn vạ, ngay cả việc nhân viên trên sân không chịu đưa bóng cho tuyển VN ném biên nhằm câu giờ cũng vậy... nó thật xấu xí. Nhưng nói gì thì nói chúng ta chưa thực sự "có bản lĩnh" và con hơi: " non" để xử lý và vượt qua được những tình huống này. Nói thật, là 1 người Việt Nam xem TV mình còn thất ức chế, đừng nói các cầu thủ trên sân cũng không thể tránh được tâm lý.
- Tuyển VN đang ra biển lớn, đương nhiên phải gặp các cơn sóng lớn, tuyển lại không có được đội hình mạnh nhất, khi thiếu vắng 1 vài trụ cột. Là một người Việt Nam, Em vẫn luôn cổ vũ và ủng hộ đội tuyển. quan trọng là tinh thần và ý trí của các cầu thủ không được lùi bước. Hy vọng trong các trận tới tuyển VN sẽ gặp nhiều may mắn và có kết quả tốt đẹp hơn.
 

cuongkilo

Xe tăng
Biển số
OF-368459
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
1,277
Động cơ
285,067 Mã lực
Dịch thì cả thế giới bị ảnh hưởng chứ có phải mỗi VN bị đâu?Không có kế hoạch đối phó,rồi thì lực lượng dự bị mỏng và trình độ kém hơn các đội khác thì thua,thế thôi.Vòng loại cuối WC đâu có dễ xơi.Chỉ có mây anh "fan cuồng" với hội nhà báo hay tung hô VN lên mây mới tưởng bở đội VN đủ tầm đi WC chư tôi thấy ngay việc làm "bá chủ DNA" như Thái mấy năm trước VN cũng chưa chắc làm nổi.AFF cup tới Thái gọi hết cầu thủ ở Nhật về thì cũng chả biết kết quả thê nào đâu
Chính bọn Báo chí với Bình luận viên thổi phồng đội tuyển VN lên mây xanh làm như tuyển mình mạnh lắm.
Giải này thì mình mới biết mình ở đâu.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Rất lạ là nhiều cụ trách thủ môn.

Em thấy lỗi của hậu vệ nhiều hơn là lỗi của thủ môn. Không một ông hậu vệ nào nhảy lên tranh chấp, ngửa cổ nhìn 2 thằng bên nó bật nhẩy thế kia thì thánh đỡ.
Cụ nghe chuyên gia bóng đá đã giải thích là tình huống bố trí chèn người kiểu này:
+ Các cầu thủ rất khó dướn hay bật nhẩy nhé.
Muốn khắc phục chỉ có cách thủ môn mình phải tận dụng tối đa lợi thế: phán đoán đúng hướng bóng (rất khó vì thằng đã phạt nó sút rất xoáy và liệng); tận dụng lợi thể thủ môn trong vòng 5,5m....
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,177
Động cơ
-339,806 Mã lực
Cụ nghe chuyên gia bóng đá đã giải thích là tình huống bố trí chèn người kiểu này:
+ Các cầu thủ rất khó dướn hay bật nhẩy nhé.
Muốn khắc phục chỉ có cách thủ môn mình phải tận dụng tối đa lợi thế: phán đoán đúng hướng bóng (rất khó vì thằng đã phạt nó sút rất xoáy và liệng); tận dụng lợi thể thủ môn trong vòng 5,5m....
Nó sút góc quả đấy cũng ko dễ. Ngày xưa thì hiếm chứ giờ phải tập nhiều với quen sân mà làm dc
 

HạLong Sky

Xe tải
Biển số
OF-705495
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
398
Động cơ
96,509 Mã lực
Tuổi
33
Cụ xem lại tình huống kỹ vào nhé, Cầu thủ đội bạn đã đẩy cả hậu vệ VN ( em ko nhìn rõ ai ) và có cả tác động vào Văn Toản Cụ ạ.
Cái bài này nó áp dụng từ thời xưa rồi. Các hậu vệ nó ra hết, để thủ môn nó tự tranh bóng với tiền đạo trong vạch 5m
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Hôm qua nhìn mặt thằng bé Toản lúc bị đối phương chặn trc mặt trong pha góc thấy nó như muốn khóc, tội nghiệp. Nhưng em không trách Toản, lỗi này của BHL, pha lấy thịt đè người này Oman nó k phải dùng lần đầu, các ông BHL mổ băng kiểu gì mà k có bài khắc chế, ít nhất cũng phải có 1-2 ông em ra chắn trc mặt thằng đá để hạn chế góc sút của nó chứ, với góc sút đã hạn chế, thủ môn cũng sẽ dễ đối phó hơn.
Pha góc này đúng nghĩa là bọn nó tiểu xảo, chen chúc làm hạn chế tầm nhìn và hoạt động của TM, và mình thì nhảy luôn vào bẫy, hv mình cũng chen chúc vào vòng 5m50 với đội bạn vừa vướng vừa che tầm nhìn của thủ môn mình, nhìn mà phát nản.
Thêm mấy ông nhõi nhà mình quen thói chơi rắn kèm tiểu xảo của Vleage, bọn Oman nó nghiên cứu kỹ nên thằng nào thằng nấy to như con voi, nhưng mình chạm vào là nó lăn lộn xuống sân ăn vạ, được quả trọng tài thiên vị là thành penalty.

Thật sự em biết vào vòng này thua là bình thường, bị tài nó ép cũng bt, nhưng mấy pha thua của mình thực sự quá ngớ ngẩn, k đáng.
Muốn thua, thì thua vào 1 pha dốc bóng nhanh hoặc pha phối hợp chọc khe xuyên tuyến chẳng hạn, nó đỡ ức, đây thua vì hậu vệ cục súc cẩu thả, tiền vệ không tập trung thì chán lắm.
Trận này công tâm mà nói là mình thua cả tỷ số lẫn thế trận. Oman ngoài chuyện hay nằm vạ để kiến pen và gài hàng hậu vệ mình thì nhìn chung họ đá hay hơn, thể lực dồi dào, tốc độ nhanh, xử lý gọn gàng, bên mình hậu vệ chơi thiếu an toàn, lập bập, tuyến giữa phối hợp k ăn ý, chỉ chuyền bóng cự ly ngắn thôi mà hoặc là vặn sườn đồng đội hoặc ăn ra biên, hoặc thiếu lực...
Trường híp và Đức huy gần như tàng hình, Hồng Duy cần phải tìm người thay, Duy công k tốt thủ k ngon. Hai cánh gãy 1 thì làm ăn gì. Hậu vệ cần phải tập trung hơn, và bớt mấy thói kéo áo, kéo tay, nhân tiện vung tay giơ chân vào người đối thủ đi, sân chơi WC rồi chứ k phải ao làng, k có lỗi bọn nó còn lăn lộn ra để kiếm pen, nữa là các ông nhà mình còn cho ng ta chỗ bám.
Riêng Toản bắt em yên tâm hơn TT, cũng còn hơi non chút, nhưng p cho em nó cơ hội để mài giũa thì mới tiến bộ đc, vòng loại 3 là thích hợp để rèn quân rồi nên em vẫn ủng hộ cho Toản trận sau giữ goal tiếp.
Ông Park bảo thủ quá, vòng này mình đi rèn quân là chính mà vẫn cứ 1 bộ khung xài hoài nv để làm gì, cứ tung bọn trẻ vào, mỗi trận 2-3 vị trí mới xoay vòng, lúc nào cũng có 7 cũ 3 mới để bọn trẻ nó rèn giũa. Bây giờ k rèn thì bao giờ mới dùng được chứ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,733
Động cơ
161,746 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bài này nó áp dụng từ thời xưa rồi. Các hậu vệ nó ra hết, để thủ môn nó tự tranh bóng với tiền đạo trong vạch 5m
Bài này phân tích chuẩn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top