đ.éo hiểu nổi thông tư 53 này nó ban ra để làm j nữa,.....chả liên quan nhưng mà hãm nhất là nó lại có số 53 các cụ ạ....
Nó nghĩ ra 2 tấm tôn mà 20 triệu mới kinh. Bố khỉ gió nhà nó.Giá xe trong vài năm tới sẽ giảm , mà chưa nghĩ đc chiêu gì hay để bù phần bị hụt khi giá giảm .
Ngay từ bây giờ mở cái Gara nhỏ nhỏ, chạy chọt cho có cái giấy phép đủ thẩm quyền, sau này kiếm bộn luôn, chỉ cần cốp cái dấu cho các cụ kiếm 1 củ rồi mời các cụ đến gara khách sửa giúp em. ĐÓNG DẤU ĂN TIỀNNgày 20/10/2014, Bộ GTVT có ban hành Thông tư số 53, một thông tư đem lại sự phiền toái cho người dân và có thể dẫn đến nảy sinh tiêu cực cho XH.
Nội dung của Thông tư là bắt buộc các loại xe cơ giới phải bảo dưỡng định kỳ (6 tháng đối với xe không kinh doanh, 3 tháng đến 6 tháng đối với xe kinh doanh hoặc tính theo KM)...
Thông tư là Văn bản dưới luật hướng dẫn đối tượng thi hành. Tuy nhiên Thông tư này không có tính khả thi.
Thứ nhất, khi bắt buộc các loại ô tô phải bảo dưỡng định kỳ 6 tháng 1 lần: Việc này sẽ dẫn đến là vậy gara nào sẽ có đủ thẩm quyền, chức năng để khám xe và bảo dưỡng xe??? Gara nào sẽ có giấy phép đủ điều kiện để bảo dưỡng xe??? Ai là người cấp phép cho gara đó được quyền bảo dưỡng ô tô theo đúng quy định??? Ai sẽ là người kiểm tra, giám sát các gara đó để đảm nảo tính minh bạch (gara họ được quyền cấp giấy bảo dưỡng sẽ dẫn đến tiêu cực ngay lập tức).
Thứ 2, nếu đã có giấy tờ chứng minh là xe đã được bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo kỹ thuật theo đúng các quy định, quy chuẩn rồi thì Cơ quan Đăng Kiểm có tác dụng gĩ nữa??? Nếu vẫn phải có đăng kiểm thì có nghĩa là tiếp tục làm khổ cho người dân...???
Thứ 3 là, Thông tư mang tính bắt buộc nhưng không có chế tài sử phạt???
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký một văn bản có lẽ chưa phù hợp với thời điểm và điều kiện ở dưới hạ giới. Việc này có lẽ áp dụng trên giời sẽ phát huy tác dụng.