Nhân các cụ bàn về đường cắt, nhà cháu xin kể 1 chuyện. Số là khi thay đôi pha mới, thì nhà cháu thấy bên phụ đường cắt nó bị hếch lên 1 góc 15 độ, còn bên lái thì cắt ngang rất đẹp. Chỉnh mãi nó chả nằng ngang ra như bên lái. Nhà cháu cứ nghĩ chắc dính hàng fake rồi nên bị lỗi choá đèn. Sau khi nghiên cứu thì hoá ra nó cố tình làm nghiêng bên phụ, xe nào rồi cũng vậy nếu làm đúng kỹ thuật. Nó thiết kế vậy để bên lái không chiếu lên xe đi đối diện, còn bên phụ phải hếch chéo 15 độ để có thể chiếu sáng người đi bộ, xe đi cùng chiều và biển báo (các cụ nhìn hình mô phỏng tiêu chuẩn vùng sáng của đèn ô tô sẽ rõ). Vì vậy nếu các cụ để đường cắt ngang cả bên lái và bên phụ thì chỉ là làm mình nhìn đường sáng đẹp hơn thôi, không giúp gì hơn cho việc vận hành xe ban đêm. Nhà cháu sẽ chọn việc chiếu sáng tối ưu cho các tình huống nên sẽ để bên phụ theo đúng nhà sản xuất là chếch lên 1 góc 15 độ. Việc để đường cắt ngang cả 2 bên pha là không nên, mặc dù nó vẫn chiếu sáng như bình thường.
Ảnh đèn xe cháu, các cụ có thể thấy rõ là bên phụ chếch hẳn lên, còn bên lái thì rất ngang
Đây là minh hoạ cho các vùng chiếu sáng của đèn ô tô, chiếu gần và chiếu xa có vùng sáng cho dễ hình dung. Đèn không được chiếu lên và xuống quá 2%, không quá sang trái 1%, không được quá sang phải 2%
Thấy hay và có ích thì chuốc rượu cho nhà cháu say, sai thì các cụ chỉ bảo thêm cho nhà cháu