- Biển số
- OF-383918
- Ngày cấp bằng
- 23/9/15
- Số km
- 2,740
- Động cơ
- 680,020 Mã lực
Ơ, phương án đặt tên xã quê em như thế này à? Tệ nhỉ, sao ko chọn đại 1 tên của trong các xã sáp nhập đi
Có việc thì đặt trước chứ thuê 24/24 làm gì cụ, lịch họp, công tác cũng có lịch trình cụ thể chứ có phải hứng lên là đi đâuThuê xe cố định 24/24 giờ, 365 ngày/ năm cũng ko rẻ đâu.
Thuê xe rẻ hơn nhiều lần so với xe công 24/7 bác ạ.Thuê xe cố định 24/24 giờ, 365 ngày/ năm cũng ko rẻ đâu.
Trên có chính sách dưới có đối sách!2 bác không phải lo.
Chủ trương khoán xe công đã có từ năm 2015, đã được triển khai hết sức quếc liệc và không có vùng cấm trên cả nước.
Trong thập kỷ qua, đã tiết kiệm được cả tỷ Trump ấy chứ.
Link: Không để Bộ Tài chính đơn độc khoán xe công
Kìa bác!Trang bị xe riêng cho các quan xã là không cần thiết. Nhiệm vụ của quan xã là quản lý trên phạm vi xã, phường. Có đi họp thì cũng chỉ quanh cấp tỉnh, thành. Có họp hành thì cũng chỉ tháng vài lần.
Vậy sao không khoán luôn tiền chi phí đi lại cho các quan. Ví dụ mỗi tháng trả thêm vào lương của các quan một khoản cỡ 3 triệu chẳng hạn.
Như vậy sẽ đỡ lãng phí hơn là nuôi cái xe và thêm tài xế để phục vụ cho các quan.
Cả nước có 2.000 đơn vị cấp xã. Nếu mỗi quan xã có xe riêng thì sẽ kéo theo một khoản không nhỏ hàng tháng.
Ơ, phương án đặt tên xã quê em như thế này à? Tệ nhỉ, sao ko chọn đại 1 tên của trong các xã sáp nhập đi
View attachment 9095064
Giờ chỉ có thằng ngu mới để vợ con người nhà dùng xe côngThế vợ con người nhà cần xe đi lại thì sao cụ?
Cụ nghĩ đơn giản được thanh toán 10 chuyến đấy phỏngChắc gì đi xe dịch vụ đã tiết kiệm, có 2 xe thì xã chỉ sử dụng cùng thời điểm tối đa 2 xe, các cán bộ phải tự bố trí, sắp xếp.
Còn gọi dịch vụ thì có thể ko hạn chế, 10 ông đi họp thì gọi 10 xe, chả ông nào chịu đi chung, ghép hay chờ đợi nhau, ngân sách thì phải trả đủ cho 10 chuyến.
Được, thiếu gì cách.Cụ nghĩ đơn giản được thanh toán 10 chuyến đấy phỏng![]()
Em nghĩ các lãnh đạo Phường/Xã nên khoán xe vào thu nhập tháng hoặc giao xe ô tô công cho lãnh đạo tự lái, không để chế độ lái xe riêng.Ngày nay, ô tô đã trở nên phổ biến và đơn giản như xe máy những năm 1990. Vậy mà vẫn không cho phép các xã lựa chọn phương án khoán thẳng chi phí vào lương các chức danh, hoặc thuê dịch vụ bên ngoài.
Thay vào đó, vẫn giữ tư duy phải có xe công kèm lái xe riêng. Người lái vừa phải điều khiển phương tiện, vừa kiêm luôn việc phục vụ như chọn chỗ ăn, nghỉ cho lãnh đạo. Khi sếp đi ăn, lái xe cũng đi ăn cùng nhưng không có khoản nào chi chính thức, thế là lại phải chế cháo linh tinh vào xăng xe, phụ tùng... lâu dần thành thói quen, tạo ra những khoản chi không minh bạch, có xà xẻo, gửi gắm các kiểu – một hình thức tham nhũng vặt.
quá lãng phí, đất nước còn nghèoMà đúng là chế độ xe công là rất lãng phí. Mỗi cơ quan lại hình thành 1 tổ lái xe, có nơi cả chục ông lái xe, 1 ông Trưởng Phòng lái xe...chi trả lương, chế độ cho các ông lái xe này cũng kha khá, người ta cũng là biên chế nhà nước, hưởng quyền lợi như các công chức NN.
Rồi lại tốn cả chi phí cho bảo trì-bảo dưỡng cả đội xe, thay phụ tùng, sửa chữa, tiền xăng dầu....rồi thậm chí xe gặp tai nạn thì còn tốn cả chi phí ABCXYZ nữa....
Nói chung, nên dẹp cái chế độ xe công này ở tất cả các CQ Nhà nước, NN mua xe ô tô điện VinFast về giao cho từng cán bộ lãnh đạo, họ tự lái, tự phục vụ. Xe VinFast nhiều phân khúc từ VF6, đến VF9 ...thoái mái phù hợp. Các bộ cấp thấp hơn thì NN trang bị cho xe máy điện Vinfast, rất phù hợp xu thế XANH.