[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,926
Động cơ
182,814 Mã lực
Nếu xét theo tiêu chí đơn thuần thì gộp 5 tỉnh HY+HN+TB+ND+NB = 1 tỉnh thì vẫn được, dân đông nhưng diện tích thì cũng ko quá rộng so với các tỉnh khác.
Các cụ ở trên bảo mọi thủ tục hành chính làm được ở cấp xã thì dân có phải đi xa đâu, chỉ có cán bộ tỉnh là phải đi thôi. Em đo thử thì Văn Giang đi Tiền Hải cũng ngang ngang Văn Giang đi Tam Điệp ke ke.
xa thế nào bằng Lâm Đồng được cụ :D đi từ CưJut Đăk Nông tới tỉnh lỵ Đà Lạt sau sáp nhập còn lâu hơn đi xuống SG nữa
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
910
Động cơ
422,325 Mã lực
Chỗ nào bảo chỉ cần 2 vậy cụ? Muốn có 1 Thâm Quyến/Quảng Châu thì phải có một Hải Phòng rất to. Cùng có cảng biển nước sâu, là đầu mối giao thông phía Bắc + Vân Nam. Đầu tư vào Hải Phòng sẽ rất lớn nếu sáp nhập 4 tỉnh vào 1. Rõ ràng lợi nhiều hơn nhiều nhưng người ta không làm, có lẽ vì cái ghế.
Mỗi vùng cần 1 đầu tàu kinh tế, để kéo các vùng khác phát triền, miền Bắc có HN là đủ.
Còn cứ ghép cơ học lại mà thành tỉnh mạnh thì cả nước ghép lại thành 1 tỉnh thì sẽ là phương án tối ưu?
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
323
Động cơ
3,939 Mã lực
Chỗ nào bảo chỉ cần 2 vậy cụ? Muốn có 1 Thâm Quyến/Quảng Châu thì phải có một Hải Phòng rất to. Cùng có cảng biển nước sâu, là đầu mối giao thông phía Bắc + Vân Nam. Đầu tư vào Hải Phòng sẽ rất lớn nếu sáp nhập 4 tỉnh vào 1. Rõ ràng lợi nhiều hơn nhiều nhưng người ta không làm, có lẽ vì cái ghế.
Nếu muốn tăng nguồn lực cho Hải Phòng thì nhập với Quảng Ninh luôn có phải hơn không cụ. Còn với Hưng Yên thì quy mô dân số tỉnh mới như vậy là ở khoảng giữa nếu so với các tỉnh khác, cụ bảo nhiều lợi nếu hơn nhập vào Hải Phòng thì chưa chắc. Nếu cụ cho rằng nhập nhiều tỉnh lại thì đầu tư lớn hơn thì sẽ có người đặt câu hỏi lại là tại sao các tỉnh khác không sáp nhập thêm nữa cho đầu tư nó nhiều?
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,926
Động cơ
182,814 Mã lực
Nếu muốn tăng nguồn lực cho Hải Phòng thì nhập với Quảng Ninh luôn có phải hơn không cụ. Còn với Hưng Yên thì quy mô dân số tỉnh mới như vậy là ở khoảng giữa nếu so với các tỉnh khác, cụ bảo nhiều lợi nếu hơn nhập vào Hải Phòng thì chưa chắc. Nếu cụ cho rằng nhập nhiều tỉnh lại thì đầu tư lớn hơn thì sẽ có người đặt câu hỏi lại là tại sao các tỉnh khác không sáp nhập thêm nữa cho đầu tư nó nhiều?
1. Không phải tăng nguồn lực cho Hải Phòng. Hải Phòng tăng nguồn lực cho các tỉnh khác khi sáp nhập vào nó.
Thu từ cảng biển sắp tới sẽ cực cực lớn (sắp tới xây xong đg sắt nối Vân Nam, doanh thu ngân sách từ cảng của Hải Phòng có thể lên 30 tỷ USD / năm), ngân sách sẽ đổ sang các vùng khác phát triển hạ tầng, công nghiệp.
Như HCM vậy, hết không gian phát triển, phải sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu vào vậy.

Quảng Ninh cũng sắp hết không gian, sáp nhập Quảng Ninh vào làm gì?
2. Tinh giản bớt 1 tỉnh - đỡ tốn tiền nuôi thêm 1 bộ máy
 

PhanPhan30

Xe máy
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
89
Động cơ
17,497 Mã lực
Quả nay biên chế nhân sự chính quyền địa phương giảm ác!

Trước đây:
- Cấp huyện: 100-200 nhân sự/huyện --> Tính trung bình 150 người x 700 huyện = 105.000 người cấp huyện
- Cấp xã: 21 - 24 người/xã --> Tính trung bình 22 người/xã x 10.500 xã = 230.000 người

Sau xắp xếp:
- Huyện: 0
- Xã: 32 người/xã x 3500 xã = 112.000 người cấp xã
---> Tổng số nhân sự cấp huyện + xã giảm khoảng 60%-70%, giảm 2/3 nhân sự, tức giảm hơn 200.000 người.

Nhân sự cấp tỉnh: do ghép 2 - 3 tỉnh vào làm 1 nên chắc giảm khoảng 30% nhân sự cấp tỉnh nữa.

 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,926
Động cơ
182,814 Mã lực
Mỗi vùng cần 1 đầu tàu kinh tế, để kéo các vùng khác phát triền, miền Bắc có HN là đủ.
Còn cứ ghép cơ học lại mà thành tỉnh mạnh thì cả nước ghép lại thành 1 tỉnh thì sẽ là phương án tối ưu?
Cụ nhầm nhé, Hải Phòng sẽ thành một cực kinh tế lớn nhất miền Bắc chứ không phải Hà Nội - tầm nhìn 15 - 20 năm, đừng nhầm lẫn việc Hà Nội thu nhiều ngân sách với GRDP

1744692720697.png


1744692882731.png
 

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,169
Động cơ
631,487 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Quả nay biên chế nhân sự chính quyền địa phương giảm ác!

Trước đây:
- Cấp huyện: 100-200 nhân sự/huyện --> Tính trung bình 150 người x 700 huyện = 105.000 người cấp huyện
- Cấp xã: 21 - 24 người/xã --> Tính trung bình 22 người/xã x 10.500 xã = 230.000 người

Sau xắp xếp:
- Huyện: 0
- Xã: 32 người/xã x 3500 xã = 112.000 người cấp xã
---> Tổng số nhân sự cấp huyện + xã giảm khoảng 60%-70%, giảm 2/3 nhân sự, tức giảm hơn 200.000 người.

Nhân sự cấp tỉnh: do ghép 2 - 3 tỉnh vào làm 1 nên chắc giảm khoảng 30% nhân sự cấp tỉnh nữa.

Nói chung cứ giảm bớt trung gian cho dân được nhờ, giờ 4.0 với 5-6.0 nên xử lý điện tử cơ bản rồi
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,796
Động cơ
196,701 Mã lực
Tuổi
32

Policier

Xe tải
Biển số
OF-791841
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
201
Động cơ
28,287 Mã lực
Tuổi
44
Ba Đình thì ntn thế cụ
Ba Đình có Ba Đình 1-2-3-4 lấy cả phần phường Cửa Đông và Cửa Nam.
Nghĩa là chia theo ranh giới địa lý: Từ Lý Nam Đế và Cửa Nam hất về bên này là Ba Đình
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,935
Động cơ
402,737 Mã lực
Rồi sát nhập thế này thì các giây tờ phải đi làm lại hết hả các cụ? Phiền phức nhỉ
Nhiều lúc các a đặt câu hỏi như là có âm mưu, có mục đích chống đối âý .
Chưa phải đổi, không bắt đổi.
Khi nào có nhu cầu thì a đi đổi.
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
591
Động cơ
111,533 Mã lực
Tuổi
36
Huế có tí du lịch cung đình thôi chứ có gì đâu
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
323
Động cơ
3,939 Mã lực
1. Không phải tăng nguồn lực cho Hải Phòng. Hải Phòng tăng nguồn lực cho các tỉnh khác khi sáp nhập vào nó.
Thu từ cảng biển sắp tới sẽ cực cực lớn (sắp tới xây xong đg sắt nối Vân Nam, doanh thu ngân sách từ cảng của Hải Phòng có thể lên 30 tỷ USD / năm), ngân sách sẽ đổ sang các vùng khác phát triển hạ tầng, công nghiệp.
Như HCM vậy, hết không gian phát triển, phải sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu vào vậy.

Quảng Ninh cũng sắp hết không gian, sáp nhập Quảng Ninh vào làm gì?
2. Tinh giản bớt 1 tỉnh - đỡ tốn tiền nuôi thêm 1 bộ máy
1. Hải Phòng không gian phát triển còn rất nhiều, lõi đô thị hiện tại vẫn rất bé, các huyện phía nam tỉnh còn bạt ngàn đất đai, thêm Hải Dương nữa thì rộng gấp đôi, Quảng Ninh diện tích rất lớn và dân số cũng không cao, cơ sở nào cho rằng sắp hết không gian phát triển? vài chục năm nữa cũng rất khó lấp đầy vì dân số nước ta sắp đạt đỉnh.
2. Tinh giản bớt 1 tỉnh thì sao không tinh giản xuống còn 24 tỉnh hay 14 tỉnh mà lại là 34?
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,319
Động cơ
85,210 Mã lực
Huế xưa, Huế trầm mặc mà cụ, nên không thích phát triển.
Em nghỉ ở Huế thì thấy khách sạn so với các tỉnh du lịch khác giá cao hơn nhiều.
So với các tỉnh, thành khác thì khách sạn ở Huế có giá quá cao so với chất lượng.
 

Policier

Xe tải
Biển số
OF-791841
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
201
Động cơ
28,287 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều lúc các a đặt câu hỏi như là có âm mưu, có mục đích chống đối âý .
Chưa phải đổi, không bắt đổi.
Khi nào có nhu cầu thì a đi đổi.
Đúng rồi. Như cccd bố em phố Hàng Than - phường Nguyễn Trung Trực giờ trên VnEID tự động đổi thành phường Trúc Bạch.
Ai thích đổi phôi thì đổi chứ quét QR hay check Vneid là sang Trúc Bạch luôn.
Sau này các phường mới cũng thế thôi.
Giờ đã hệ thống hoá rồi thì lo gì.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,067
Động cơ
899,667 Mã lực
Nơi ở
HN
Huế có biển mà khai thác có vẻ ko hiệu quả, Lăng Cô em đi từ 2009 đến giờ là hơn 15 năm rồi mà vẫn khá trầm lắng, các khu vực biển khác của Huế chắc cũng vậy. Khu vực Đại Nội và mấy cái Lăng vua là chính nhưng giá vé cao và khách ít quay lại
 

Diêu Chí

Xe máy
Biển số
OF-732742
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
95
Động cơ
69,807 Mã lực
Website
tranhoang.com
Huế hơi trầm, đi du lịch tầm 2 ngày là hết biết đi đâu rồi. Khách sạn thì giá cao. Đại nội và lăng thì giá cao, đi vô chả có thuyết minh mà lại ko báo trước lúc mua vé. Mua xong rồi đi tham quan mà ko hiểu hay thắc mắc chả biết hỏi ai
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,553
Động cơ
1,141,002 Mã lực
Cụ nào ở Nam Định, Thái Bình vẫn chưa thông thì chuyển lên HN hoặc vào TPHCM mà ở.
Nay PTTg đã ký đóng dấu phê duyệt đề án chính quyền 2 cấp, trong đó chốt hạ tên và thủ phủ 34 tỉnh, tp rồi.
Giờ coi như sáp nhập xong, làm gì để nuôi nhau nhỉ? Tên hay tên đẹp chẳng có ý nghĩa gì nếu không làm ra tiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top