[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
643
Động cơ
98,393 Mã lực
cụ nào đánh giá tiềm năng của Lâm Đồng sau khi sáp nhập 3 tỉnh lại với :D
Em thấy mỗi du lịch & bđs. Hết vẹo :P dù như trên em nói tỉnh có 2 sân bay. Đak Nông có thêm khoáng sản

Cụ nào thấy có gì hay chia sẻ thêm

Thêm: à e quên, có điện, như Vĩnh Tân
 
Chỉnh sửa cuối:

Soldier331

Xe tải
Biển số
OF-552160
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
378
Động cơ
166,228 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Nhận xét khách quan thôi chứ nếu lợi ích cá nhân thì sáp nhập HY- TB như p/a hiện tại đưa ra thì em có lợi hơn cụ ạ.
Từ đầu thớt em đã nói là quê nhà em ở ngay cạnh sông Luộc, trước là Hưng Nhân - Hưng Yên. Sau đổi thành Hưng Hà - Thái Bình. Tới đây lại quay về với Hưng Yên. Vậy tên HY hay TB với em cũng đều được cả.
Cho đến hiện tại thì chỗ nhà em là cuối tỉnh TB, giống như ở cái góc vườn phía sau nhà. Chẳng được đầu tư hạ tầng gì nên đường sá còn thua miền núi. Đợi tỉnh TB đầu tư hạ tầng hay thu hút đầu tư về đây thì mút mùa. :P
Giờ sáp nhập HY - TB thì chỗ nhà em có vị trí nằm ở trung tâm tỉnh mới. Từ nhà em đến tp Hưng yên cũng gần hơn đến tp TB rất nhiều và trục đường nối 2 tp lớn của tỉnh mới là HY- TB sẽ đi qua cổng làng em nữa. Em đang đợi sau sáp nhập, tỉnh mới quy hoạch lại rồi đầu tư phát triển mạnh theo trục đó đây. :))
Trường hợp của cụ y em. Kinh Môn cuối tỉnh giáp Đông Triều, Thủy Nguyên. Giờ HD về HP, Kinh Môn lại ngon
 

Harry.pt

Xe máy
Biển số
OF-743727
Ngày cấp bằng
21/9/20
Số km
77
Động cơ
59,338 Mã lực
Tuổi
32
Em thấy mỗi du lịch & bđs. Hết vẹo :P dù như trên em nói tỉnh có 2 sân bay. Đak Nông có thêm khoáng sản

Cụ nào thấy có gì hay chia sẻ thêm

Thêm: à e quên, có điện, như Vĩnh Tân
Mình ở bình thuận, thấy giữa đà lạt vs phan thiết khó kết nối về văn hoá, đi lại cũng khó khăn nữa
 

DragonKnight92

Xe tải
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
231
Động cơ
4,074 Mã lực
Nhận xét khách quan thôi chứ nếu lợi ích cá nhân thì sáp nhập HY- TB như p/a hiện tại đưa ra thì em có lợi hơn cụ ạ.
Từ đầu thớt em đã nói là quê nhà em ở ngay cạnh sông Luộc, trước là Hưng Nhân - Hưng Yên. Sau đổi thành Hưng Hà - Thái Bình. Tới đây lại quay về với Hưng Yên. Vậy tên HY hay TB với em cũng đều được cả.
Cho đến hiện tại thì chỗ nhà em là cuối tỉnh TB, giống như ở cái góc vườn phía sau nhà. Chẳng được đầu tư hạ tầng gì nên đường sá còn thua miền núi. Đợi tỉnh TB đầu tư hạ tầng hay thu hút đầu tư về đây thì mút mùa. :P
Giờ sáp nhập HY - TB thì chỗ nhà em có vị trí nằm ở trung tâm tỉnh mới. Từ nhà em đến tp Hưng yên cũng gần hơn đến tp TB rất nhiều và trục đường nối 2 tp lớn của tỉnh mới là HY- TB sẽ đi qua cổng làng em nữa. Em đang đợi sau sáp nhập, tỉnh mới quy hoạch lại rồi đầu tư phát triển mạnh theo trục đó đây. :))
Tháng 10 năm nay Hưng Yên phấn đấu xây xong Tân Phúc - Võng Phan, đi qua Tiên Lữ, Phù Cừ rồi đâm thẳng sang Thái Bình. Đường nối 2 cao tốc năm nay hoặc năm sau nâng cấp thành cao tốc Hưng Yên - Thái Bình :D Đôi ta cùng tiến, chẳng phải dựa hơi ai cả ;;) Thái Bình cũng sắp đầu tư gần 5000 tỷ làm đường kết nối với Tân Phúc - Võng Phan cụ nhé. Hết xảy ạ =P~
 

Trungslc

Xe máy
Biển số
OF-698833
Ngày cấp bằng
11/9/19
Số km
61
Động cơ
95,422 Mã lực
Là thành phố TW hay tỉnh tất cả đều phải dựa trên các tiêu chí kinh tế - xã hội mà nhà nước quy định, khi đạt đến quy mô đó thì bắt buộc phải cho lên. Còn không muốn cho lên thì phải dùng biện pháp mềm chặn dòng đầu tư tỉnh đó lại hoặc dứt khoát hơn là xoá tên!

Như bạn Bình Dương gọi là tỉnh nhưng thực sự đã là thành phố rồi. Tỷ lệ công nghiệp dịch vụ lẫn dân cư đô thị bạn ấy còn vượt trội hơn nhiều TPTW hiện tại. Giải pháp là gì?! Xoá tên! Nhập vào Tp.HCM là xong chuyện! Bắc Ninh cơ bản cũng vậy, nhưng đối phó với BN các bác bên trên có vẻ mềm mỏng hơn là gộp BG vào để còn lâu Bắc Ninh bản đầy đủ này mới đạt tiêu chí là TPTW.

Nếu chả may tương lai 10 năm tới Bắc Ninh vẫn cứ đạt tiêu chí là TPTW thì đối xử thế nào? Một là cho Bắc Ninh lên hai là xẻ đôi ra, phần phía tây phát triển hơn thì thuộc về ai đó, còn phần phía đông cho về Lạng Sơn hay Quảng Ninh. Nếu điều đó sảy ra thật thì người Bắc Ninh được hai lần tự hào! Hiện tại người Bình Dương và người Bắc Ninh đang tự hào về sự phát triển của mình rồi, Bắc Ninh còn có thể được(hay bị) tự hào thêm lần nữa còn Bình Dương thì không!
Tôi là con dân BN đây. Để mà BN mới đủ tc TP trực thuộc TW là khó vì như nhiều cụ đã nói đặt trụ sở ở BG đã có thời kỳ kém pt vì nhiều lý do như lãnh đạo, đk tự nhiên ở đó... Nói chung là rất tâm tư..
 

kenny.cfyc

Xe buýt
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
538
Động cơ
433,359 Mã lực
Là thành phố TW hay tỉnh tất cả đều phải dựa trên các tiêu chí kinh tế - xã hội mà nhà nước quy định, khi đạt đến quy mô đó thì bắt buộc phải cho lên. Còn không muốn cho lên thì phải dùng biện pháp mềm chặn dòng đầu tư tỉnh đó lại hoặc dứt khoát hơn là xoá tên!

Như bạn Bình Dương gọi là tỉnh nhưng thực sự đã là thành phố rồi. Tỷ lệ công nghiệp dịch vụ lẫn dân cư đô thị bạn ấy còn vượt trội hơn nhiều TPTW hiện tại. Giải pháp là gì?! Xoá tên! Nhập vào Tp.HCM là xong chuyện! Bắc Ninh cơ bản cũng vậy, nhưng đối phó với BN các bác bên trên có vẻ mềm mỏng hơn là gộp BG vào để còn lâu Bắc Ninh bản đầy đủ này mới đạt tiêu chí là TPTW.

Nếu chả may tương lai 10 năm tới Bắc Ninh vẫn cứ đạt tiêu chí là TPTW thì đối xử thế nào? Một là cho Bắc Ninh lên hai là xẻ đôi ra, phần phía tây phát triển hơn thì thuộc về ai đó, còn phần phía đông cho về Lạng Sơn hay Quảng Ninh. Nếu điều đó sảy ra thật thì người Bắc Ninh được hai lần tự hào! Hiện tại người Bình Dương và người Bắc Ninh đang tự hào về sự phát triển của mình rồi, Bắc Ninh còn có thể được(hay bị) tự hào thêm lần nữa còn Bình Dương thì không!
Cụ tiêu cực quá. Chỉ cần 1 tiêu chí mềm là vị trí là trung tâm của vùng thôi là đủ loại hét các ứng viên r. Cần gì phải chặn đầu tư tiêu cực vậy.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,806
Động cơ
801,365 Mã lực
Tháng 10 năm nay Hưng Yên phấn đấu xây xong Tân Phúc - Võng Phan, đi qua Tiên Lữ, Phù Cừ rồi đâm thẳng sang Thái Bình. Đường nối 2 cao tốc năm nay hoặc năm sau nâng cấp thành cao tốc Hưng Yên - Thái Bình :D Đôi ta cùng tiến, chẳng phải dựa hơi ai cả ;;) Thái Bình cũng sắp đầu tư gần 5000 tỷ làm đường kết nối với Tân Phúc - Võng Phan cụ nhé. Hết xảy ạ =P~
Thực tình thì HY nhập về hướng nào em cũng thành đồng hương hết. Quê gốc TB, sinh ra lớn lên ở HD và hiện tại thì đang ở Hanoi. Cả 3 chỗ đều vẫn có nhà và để di chuyển qua lại giữa mấy chỗ đó thì kiểu gì cũng phải qua HY nên em thuộc các cung đường HY còn hơn các cụ đang sống ở HY nữa. Nếu chỗ Võng Phan làm cầu thì chân cầu bên kia là cổng làng em đới. :D
 

vu_tungbka

Xe máy
Biển số
OF-573249
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
54
Động cơ
145,446 Mã lực
Tôi là con dân BN đây. Để mà BN mới đủ tc TP trực thuộc TW là khó vì như nhiều cụ đã nói đặt trụ sở ở BG đã có thời kỳ kém pt vì nhiều lý do như lãnh đạo, đk tự nhiên ở đó... Nói chung là rất tâm tư..
Nó kém phát triển tại vì thời kỳ đó ko thể làm kinh tế, cần phải có cái nhìn rộng ra. Chính sách kinh tế ngày xưa nó ko thể phát triển chứ tại qué gì chỗ đặt trụ sở. 2 Tp cách nhau có 20km mà tôi méo hiểu sao các anh BN lại tâm tư, các ông đc cái tên thì cũng phải để cho dân bên cạnh đc cái gì đó nữa chứ, lại còn đòi ăn cả à.
 

Trungslc

Xe máy
Biển số
OF-698833
Ngày cấp bằng
11/9/19
Số km
61
Động cơ
95,422 Mã lực
Nó kém phát triển tại vì thời kỳ đó ko thể làm kinh tế, cần phải có cái nhìn rộng ra. Chính sách kinh tế ngày xưa nó ko thể phát triển chứ tại qué gì chỗ đặt trụ sở. 2 Tp cách nhau có 20km mà tôi méo hiểu sao các anh BN lại tâm tư, các ông đc cái tên thì cũng phải để cho dân bên cạnh đc cái gì đó nữa chứ, lại còn đòi ăn cả à.
Một tỉnh đã xác định phát triển kinh tế thì phải lựa chon thủ phủ cho hợp lý, tiện đi lại, ví dụ từ Hà Nội đến có thuận tiện ko, gần sân bay để lãnh đạo cty doanh nghiệp sau khi xuống sân bay là đến nhanh nhất có thể... chứ tư tưởng ông được cái lọ tôi phải được cái chai, là tư duy xin cho...
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
643
Động cơ
98,393 Mã lực
Mình ở bình thuận, thấy giữa đà lạt vs phan thiết khó kết nối về văn hoá, đi lại cũng khó khăn nữa
Em thấy đa phần là dân di cư có gì mà khó "kết nối văn hoá"? chỉ có khác giữa các làn sóng thế hệ di cư thôi. Đi lại thì đúng vẫn chưa thuận lắm thời gian Đà Lạt - Phan Thiết khoảng 4h chạy xe; ngày xưa Pháp xây đường sắt cũng kết nối với Phan Rang chứ không phải Phan Thiết. Hay là cụ đi trong tỉnh bằng máy bay đi :P bay từ sb Phan Thiết lên sb Liên Khương
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,140
Động cơ
55,806 Mã lực
Tuổi
38
Em cũng đang đoán TT chia dọc theo đường Ngọc Hồi, nhưng cho xã Ngọc Hồi sang phía đông để cân kinh tế.
Hm thì Hoàng Liệt, Đại Kim, Định Công, có thể thêm Thịnh Liệt, phần còn lại chia đôi.
Mình ở phường Phú Diễn, cái phường dở hơi này nằm 2 bên sông Nhuệ, mà có mỗi cái cầu Diễn để đi qua. Nên đi lại bất tiện. Hy vọng cái phường này hợp nhất với phường Mai Dịch của quận Cầu Giấy thì hợp lý hơn.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,435
Động cơ
1,139,074 Mã lực
Mình ở phường Phú Diễn, cái phường dở hơi này nằm 2 bên sông Nhuệ, mà có mỗi cái cầu Diễn để đi qua. Nên đi lại bất tiện. Hy vọng cái phường này hợp nhất với phường Mai Dịch của quận Cầu Giấy thì hợp lý hơn.
Phường mới sau này bằng 7-8 phường bây giờ.
 

canhhoabatdiet

Tháo bánh
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,889
Động cơ
281,515 Mã lực

Yamato_999

Xe đạp
Biển số
OF-802672
Ngày cấp bằng
15/1/22
Số km
30
Động cơ
12,915 Mã lực
Các bác cho em hỏi sau khi thay đổi hành chính thì thông tin nguyên quán (hoặc nơi đăng ký khai sinh) trên thẻ Căn Cước vẫn để theo thông tin gốc hay cũng thay đổi theo địa chỉ mới nhỉ.
 

canhhoabatdiet

Tháo bánh
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,889
Động cơ
281,515 Mã lực
Cụ làm như xây cầu rẻ lắm ấy :)) Hưng Yên giáp Thổ Đu từ khai thiên lập địa mà sắp tới mới có cái cầu ngon ngon nối giữa 2 tỉnh-thành nè. Cầu Mễ Sở đó, mà đọc cái chi phí đã thấy lè lưỡi rồi, đủ làm cả trăm km đường bê tông nhựa chặt xịn xò =))
Kể như không có sông Hồng nó cưa đôi thì Hà Nam Ninh + Hưng Yên + Thái Bình quá ngon. Lúc đấy tên ra sao, thủ phủ ở đâu thì tùy các cụ quyết định ạ :))
Lúc đấy lấy tên tỉnh là Sơn Nam là chuẩn bài.
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
375
Động cơ
182,986 Mã lực
Em dân Huế học trường QH và đang sống ở SG, nhưng e nghĩ 1 điều chắc chắn Huế ko thể tự nuôi Huế được đâu, lý do thì đầy còn ko cứ nhìn cái sân bay Huế là biết vắng tanh.
Huế ko có Huda là cũng mệt ra chứ có gì đâu!
Quá lâu rồi em không đến Huế. Em cứ nghĩ là có phát triển tốt hơn. Ngoài phần cố đô lịch sử thì vùng cận đô cũng có thể khai thác được cho các loại hình du lịch mà.
Giữ Huế đứng riêng cũng là một cách duy trì xã hội có đủ sắc thái và trân trọng tiền nhân đã tạo dựng quốc gia này.
Huda đã trên 30 tuổi thì thiết bị (trên 2us.m) cũng quá tuổi rồi, gu uống cũng thay đổi hoặc xâm lấn thì khó gánh được lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top