[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
730
Động cơ
186,766 Mã lực
Tuổi
46
Khó chia ở chỗ cái mũi nhọn đó tuy bây giờ thuộc NĐ, nhưng nó gần và đến NB thuận lợi hơn với con đường Cao Bồ - Thịnh Long - Rạng Đông mới làm xong, với thằng DN lớn nhất khu KT đó bây giờ là XT cũng ở NB.
Chấp nhận thôi cụ, giờ là của chung HNN. Khu này sẽ được ưu tiên phát triển như 1 cực thứ tư của tỉnh mới, bên cạnh 3 ông kia. Thậm chí thành phố Nam Định sẽ phát triển chậm hơn khu này, vì kinh tế hướng ra biển là tất yếu.

Mà dù có làm tỉnh lỵ hay không,việc Hoa Lư sẽ vươn ra 2-3 km trên đất Nam Định sát dọc theo trục cao tốc Cao Bồ để tiện giao thông cũng là chắc chắn.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,163
Động cơ
254,989 Mã lực
Theo em, cứ ông nào 5 năm gần nhất thu ngân sách lớn hơn thì lấy làm thủ phủ, giữ nguyên chức chủ tịch.
Ông nhỏ hơn chấp nhận bị sáp nhập, chủ tịch xuống làm phó.Ông thu được nhiều hơn chắc chắn giỏi hơn rồi.
Tình hình căng quá các cụ ạ. Bàn tới bàn lui mấy tháng nay chưa chọn được tthc cho tỉnh dễ sát nhập nhất là HNN. Các nhà khoa học làm việc vất vả quá. Mời các cụ trao đổi quyết liệt dứt điểm nhanh để còn đến tỉnh khó hơn.
Các cụ Hà Nam Ninh vẫn chưa chia mâm bát xong ạ?
Em thấy cái để các cụ Nam Định lấy le với 2 nhánh kia là dải bờ biển và khu công nghiệp - cảng tiềm năng nghĩa hưng rạng đông, chứ mang thành phố Nam Định ra so thì khó. Có nhập vào thì mũi nhọn dồn lực cũng sẽ phải là khu kinh tế biển kia.

HNN chưa phân thắng bại.
Giờ đến Hoàng Liên Sơn ra sân.
Lào Cai mở đường bóng tấn công trước rồi.
Đợi Yên Bái phản công xem sao.
NĐ xung quanh đất đầy làm đô thị, mở rộng ra thoải mái, nhưng ko cho phá quy hoạch đất nông nghiệp để đảm bảo an ninh lương thực QG. Giờ nếu NĐ là tỉnh lị HNN thì mở rộng TP ra mạn mỹ lộc cũ hướng ra Lý Nhân là xong.
Khó chia ở chỗ cái mũi nhọn đó tuy bây giờ thuộc NĐ, nhưng nó gần và đến NB thuận lợi hơn với con đường Cao Bồ - Thịnh Long - Rạng Đông mới làm xong, và CT 08 HP - NB chuẩn bị khởi công,với lại thằng DN lớn nhất khu KT đó bây giờ là XT cũng ở NB.
Em nghĩ sẽ buff Việt Yên lên do nó sát thành phố Bắc Ninh. Mà tp Bắc Ninh rất bé. Vậy là vẹn đôi đường
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,765
Động cơ
273,960 Mã lực
Hy vọng là vậy cụ ạ, nghe nói thêm cả tỉnh Hòa Bình nữa. Thật xôm tụ.
Cú này đúng là " lay trời chuyển đất, sắp xếp lại giang sơn "
Đúng là vậy cụ ah, cucng là cách mạng đấy, sự kiện lớn ngang với Đổi mới 1986.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,159
Động cơ
378,443 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em ko có số liệu, thông tin, phân tích các tiêu chí... nên em ko thể nói được bao nhiêu tỉnh là hợp lý, mấy ông dân đề xuất 10 hay 20 tỉnh... là nói mò, tào lao, thiếu căn cứ.
Số tỉnh bao nhiêu là việc của Đảng, chính phủ.
1 con số mong muốn bao nhiêu tỉnh cụ k đưa ra, làm sao cụ biết hợp lý hay không.....cụ kết luận người khác tào lao. Cụ hay ai tào lao. :)
Nói như cụ thi đến ĐBQH họ lập luận chia 7 vùng kinh tế là tào lao?
 

httinh

Xe hơi
Biển số
OF-619780
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
191
Động cơ
120,344 Mã lực
Sài Gòn sáp nhập BD và BR-VT là dân 2 tỉnh lẻ sẽ khổ hơn vì lúc đó sẽ ít được đầu tư như hiện giờ. Miếng bánh ngân sách thường tập trung ở cơ quan đầu não và tỷ lệ điều tiết ngân sách về TW kéo xuống 21% là toi cả đám á!
Nhưng mấy ông ôm đất có khi lại trúng mánh!
Chết cả đám thật. Tỷ lệ giữ lại ngân sách của TP HCM rất thấp, không có nguồn lực đầu tư. Bây giờ sáp nhập kiểu này là Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu bị kéo xuống chứ chẳng ham gì. Nếu vậy phải tính toán để tỷ lệ ít nhất phải bằng 3 địa phương cộng lại.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
971
Động cơ
411,916 Mã lực
Hà Nội diện tích bé nhất
Thái Bình + Hưng Yên diện tích bé thứ nhì.
Cả 2 nhóm đó đều không đạt chuẩn.
Làm 1 lần cho xong hay dãi ra để hậu thế dọn?
Ý cụ là cho 3 cháu nó về 1 nhà
 

RebRm

Đi bộ
Biển số
OF-699565
Ngày cấp bằng
14/9/19
Số km
8
Động cơ
95,854 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ Hà Nam Ninh vẫn chưa chia mâm bát xong ạ?
Em thấy cái để các cụ Nam Định lấy le với 2 nhánh kia là dải bờ biển và khu công nghiệp - cảng tiềm năng nghĩa hưng rạng đông, chứ mang thành phố Nam Định ra so thì khó. Có nhập vào thì mũi nhọn dồn lực cũng sẽ phải là khu kinh tế biển kia.
Em tưởng mũi nhọn là du lịch tâm linh, 3 tỉnh này hòm công đức khá nặng 😅
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,421
Động cơ
708,072 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đúng là vậy cụ ah, cucng là cách mạng đấy, sự kiện lớn ngang với Đổi mới 1986.
Trước đây có ý kiến bảo tách tỉnh nhỏ, huyện nhỏ để quản lý dễ, điều tiết ngân sách dễ, phát triển đồng đều,....
Nhưng cá nhân em thấy, cái huyện quê em, Tam Đảo, nhỏ bằng cái lỗ mũi, trước Tam Đảo tách thành Tam Dương -Bình Xuyên, rồi Tam Dương lại tách ra thành Tam Dương-Tam Đảo.
Huyện nhỏ, kéo một phát chưa kịp nóng xe máy là hết, có mấy xã, mà bộ máy cồng kềnh, cơ quan ban ngành trụ sở....
Hy vọng đợt này mang lại nhiều tích cực hơn.
 

songoku2204

Xe buýt
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
911
Động cơ
633,890 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Cuộc cách mạng tinh giản biên chế các cơ quan nhà nước đang diễn ra mạnh mẽ. Còn khối các doanh nghiệp nhà nước thì thấy ít đưa tin quá. Như EVN, PVN, TKV, HVN, đường sắt...
Khối doanh nghiệp thì cơ bản là thợ cày nên sẽ ít xáo trộn, chắc chờ sáp nhập địa giới tỉnh thành xong sẽ tinh gọn đôi chút cho phù hợp địa giới mới thôi
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,322
Động cơ
1,139,345 Mã lực
Có mỗi thông tin là 1 đơn vị lớn của tỉnh này dự kiến phương án di chuyển sang tỉnh kia thì tạm hoãn lại (chưa rõ lý do), vậy mà tin đồn um lên là tỉnh này được chọn làm thủ phủ vùng mới sau khi sáp nhập.
Đám Sale nhà đất thi nhau hót vang trời.
Cả một dàn đồng ca cùng gân cổ lên cuồng loạn.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,293
Động cơ
1,054,813 Mã lực
Theo em, cứ ông nào 5 năm gần nhất thu ngân sách lớn hơn thì lấy làm thủ phủ, giữ nguyên chức chủ tịch.
Ông nhỏ hơn chấp nhận bị sáp nhập, chủ tịch xuống làm phó.Ông thu được nhiều hơn chắc chắn giỏi hơn rồi.
thu tiền phụ thuộc vào thiên thời, địa lợi, nhân hòa.
hn sg và các tỉnh lân cận thì cứ ngồi yên nhắm mắt bán đất thu tiền thôi. không cần giỏi
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,418
Động cơ
99,808 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ sẽ buff Việt Yên lên do nó sát thành phố Bắc Ninh. Mà tp Bắc Ninh rất bé. Vậy là vẹn đôi đường
Việt Yên không ổn vì nó đô thị hóa quá nhanh nên giờ đường quá tải toàn tập, các hướng giao thông hiện tại có mở rộng cũng không thuận tiện.
TP Bắc Giang vẫn là đầu mối giao thông từ xưa
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
730
Động cơ
186,766 Mã lực
Tuổi
46
Nhưng sao cứ phải nhập 2 thành phố với nhau mà k phát triển thành 2 thành phố ,1 thằng nhập từ sơn yên phong 1 thằng nhập việt yên?
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
763
Động cơ
422,352 Mã lực
thu tiền phụ thuộc vào thiên thời, địa lợi, nhân hòa.
hn sg và các tỉnh lân cận thì cứ ngồi yên nhắm mắt bán đất thu tiền thôi. không cần giỏi
Nơi nào có địa lợi, nhân hòa thì cũng xứng đáng đặt trung tâm
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
901
Động cơ
308,688 Mã lực
Em thấy Việt Trì quy hoạch đường xá tốt hơn địa phương khác. Làm trung tâm của 3 tỉnh cũng hợp lý, giá đất Việt Trì so vs Vĩnh Yên thì còn rẻ chán
Em người Vĩnh Phúc đây. Ông bác thì ở Việt Trì (đi làm từ khi còn Vĩnh Phú nên sau này tách tỉnh thì vẫn làm trên đấy, không chuyển về Vĩnh Yên). Nếu hợp nhất ba tỉnh thì trừ phi tạo một tỉnh lỵ mới chứ em thấy giữa Vĩnh Yên, Việt Trì và thành phố Hòa Bình hiện nay thì Việt Trì vẫn là phù hợp nhất để làm "thủ phủ" tỉnh mới vì vị trí địa lý phù hợp hơn, khả năng phát triển tốt hơn trong dài hạn (đất đai...). Vĩnh Yên hiện phát triển hơn Việt Trì chút nhưng nằm "lệch" một góc trong tỉnh mới, lại hạn chế về đất đai phát triển rộng hơn trong tương lai.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
901
Động cơ
308,688 Mã lực
Trước đây có ý kiến bảo tách tỉnh nhỏ, huyện nhỏ để quản lý dễ, điều tiết ngân sách dễ, phát triển đồng đều,....
Nhưng cá nhân em thấy, cái huyện quê em, Tam Đảo, nhỏ bằng cái lỗ mũi, trước Tam Đảo tách thành Tam Dương -Bình Xuyên, rồi Tam Dương lại tách ra thành Tam Dương-Tam Đảo.
Huyện nhỏ, kéo một phát chưa kịp nóng xe máy là hết, có mấy xã, mà bộ máy cồng kềnh, cơ quan ban ngành trụ sở....
Hy vọng đợt này mang lại nhiều tích cực hơn.
Đúng rồi cụ. Theo em hiểu, Vĩnh Phúc không đủ số lượng hành chính cấp dưới (huyện) theo tiêu chuẩn.... nên tách ra để đủ tiêu chuẩn. Vĩnh Phúc chỉ có Tam Đảo (trước đây) và Lập Thạch (cũng trước đây) là tương đối rộng về diện tích (hai huyện này bán sơn địa) nên có cơ sở để tách huyện. Chứ mấy huyện đồng bằng như Yên Lạc (quê em), Vĩnh Tường, Vĩnh Yên... thì bé sẵn rồi, khó tách nhỏ hơn.
Nói chung, thay đổi lần này làm toàn quốc vì việc chia nhỏ địa giới hành chính đã đến ngưỡng phát triển, bộ máy thì cồng kềnh.
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
849
Động cơ
245,089 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Việt Yên không ổn vì nó đô thị hóa quá nhanh nên giờ đường quá tải toàn tập, các hướng giao thông hiện tại có mở rộng cũng không thuận tiện.
TP Bắc Giang vẫn là đầu mối giao thông từ xưa
Bắc ninh Bắc Giang cách nhau cái sông Cầu thì bây giờ phát triển thành thành phố 2 bên sông thôi. Vẹn cả đôi đường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top