[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
687
Động cơ
422,084 Mã lực
Nguồn gốc nhà Trần theo thứ tự:
1. Phúc Kiến - Trung Quốc
2. Đông Triều – Quảng Ninh
3. Tức Mạc - Nam Định
4. Long Hưng -Thái Bình
5. Thăng Long - Hà Nội

Vua đầu tiên nhà Trần là Trần Cảnh, sinh ở Thăng Long tức là người Hà Nội, gốc Phúc Kiến, có các quê khác là: Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,616
Động cơ
-317,049 Mã lực
Cụ Ninh Buồn đòi chê NĐ nhà em mới kinh nhỉ. Đợt nhập tỉnh HNN lần trước dân NB ra NĐ khác gì dưới hạ giới được lên thiên đường đâu, cụ cứ đi hỏi các cụ từng ra NĐ sống và làm việc khắc biết. Thời thế thế thời thay đổi được cũng đừng lên tự cao tự đại, NĐ tụt so với chính danh tiếng của nó thôi chứ về mọi mặt NB nhà cụ vẫn chưa so được đâu.

NB có Vua chắc NĐ không có Vua nhỉ? Danh tiếng nhà Đinh có cửa nào so được với nhà Trần không? Trị vì được bao lâu?

Nói chuyện ly hương giờ cụ sang các khu công nghiệp bên NĐ xem, dân NB nhà cụ đang sang làm công nhân cả đống đấy.

Còn nói chuyện học thì cả nước biết NĐ là đất học, khỏi bàn.

Nói NĐ là ngõ cụt là do tầm nhìn ngắn thôi, chứ thời Pháp người ta đã chọn thì phải có cơ sở. Bây giờ phát triển mạnh theo hướng cảng biển thì NĐ càng nhiều lợi thế, Xuân Thiện sao không đầu tư ở NB mà sang hết NĐ? Đang xây dựng cái cảng nước sâu cạnh tranh với HP trên đất NĐ nữa đấy.

Về hạ tầng giao thông nội tỉnh vừa rồi cũng được đầu tư rất tốt rồi, như đường băng chờ cất cánh. Còn giao thông nông thôn ở NĐ mà là số 2 thì tỉnh nào dám lên số 1?

Nói chung nhập tách là do ý các cụ bên trên quyết cả thôi, còn dân đen cũng không nên đào sâu sự kỳ thị.
Em thấy cụ nói nhiều câu vẫn sai sai.như câu người NB ra NĐ làm đầy ra là ko đúng đâu, vì NB ko có nhiều nhân lực học hành tốt thì làm trên HN, nếu về quê thì có nhiều việc làm vp cho các DN của tỉnh thu nhập rất ổn nên ko lựa chọn ra NĐ một tỉnh CN còn kém, đa số là gia công da giày và dệt may lương thấp. Thực tế là TP NĐ có vị trí ko đắc địa bằng PL và HL nên sẽ kém phát triển hơn là một thực tế.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,184
Động cơ
3,503,024 Mã lực
Thế sao tivi báo đài lại nói phát tích nhà Trần ở Thái Bình vậy cụ chả lẽ lại xàm
Phát tích xa hơn nữa là bên tàu và xa hơn nữa là châu Phi cụ nhé. Mấy cái quê quán mà các cụ trên var nhau kinh quá. Em thấy sát nhập tỉnh chỉ có các cán bộ nhà nước tâm tư tý còn dân đen ảnh hưởng quái gì, 40 năm cuộc đời em chưa biết cái uỷ ban tỉnh nằm ở đâu luôn.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,517
Động cơ
473,248 Mã lực
Thôi em xin các cụ, có mỗi chuyện sáp nhập hợp nhất còn chưa chính thức gì các cụ trên mạng ảo thế này đã cãi nhau như mổ bò.
Vậy mới thấy áp lực các cụ lãnh đạo có quyền quyết lớn đến mức nào. Không bỏ được cái tôi, bỏ được bản chất cục bộ, thủ cựu, địa phương chủ nghĩa mà làm lãnh đạo chắc chết dân.

Hi vọng các cụ tiên chỉ của Làng Vệ mình k còn vướng mắc những cái tẹp nhẹp, nhỏ nhặt, cục bộ, địa phương như các cụ trên này

Chuyện Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam nhập vào nhau em nghĩ hợp. Vì có cơ sở thời bao cấp rồi, bên cạnh đó về văn hóa đây là vùng văn hóa Sơn Nam Hạ, khá tương đồng nhau. Về địa lý cũng gần gũi, k ngăn sông, cách núi xa cách địa lý.

Còn chuyện trụ sở tỉnh ở đâu thì tùy thôi. Cá nhân e thấy nếu lấy TP. Nam Định vẫn là phù hợp. Vì nó ở trung tâm của Hà Nam Ninh sau này, cơ sở hạ tầng nó cũng ổn, dễ đi lại. Bên cạnh đó đừng nghĩ trung tâm hành chính là phải giàu có, ví dụ nhiều nước thủ đô chỉ là trung tâm hành chính chính trị, còn về kinh tế nó lại chả có gì.

Em, quê Ninh Buồn, lấy vợ Nam Đệnh nên đâu cũng được. Nói khách quan ra là như thế.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,745
Động cơ
419,406 Mã lực
Em thấy cụ nói nhiều câu vẫn sai sai.như câu người NB ra NĐ làm đầy ra là ko đúng đâu, vì NB ko có nhiều nhân lực học hành tốt thì làm trên HN, nếu về quê thì có nhiều việc làm vp cho các DN của tỉnh thu nhập rất ổn nên ko lựa chọn ra NĐ một tỉnh CN còn kém, đa số là gia công da giày và dệt may lương thấp. Thực tế là TP NĐ có vị trí ko đắc địa bằng PL và HL nên sẽ kém phát triển hơn là một thực tế.
Câu chuyện này là sáng em có ngồi hỏi chuyện thằng cu em ở quê (Nam Trực) về các KCN và lương thưởng. Nó bảo giờ nhiều việc lắm làm không hết, lương chưa cao nhưng thêm giờ thì cũng được 8tr/tháng. Hỏi nó anh nghe nói dân Thanh Hóa ra làm nhiều à, nó bảo không toàn Ninh Bình anh ạ, nhiều lắm.
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
22,275
Động cơ
314,439 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,616
Động cơ
-317,049 Mã lực
Thực tế ai giàu hơn thì cứ nhìn tối Ninh Bình và NĐ là rõ. Vua Trần thời hiện đại NB cũng có vua đấy, mà cụ đi hơi sớm. 5-10 năm trước còn có dân Hà Nam, NB li hương làm nghề chân tay giờ thấy ko còn chỉ còn dân NĐ là vẫn. Rõ nhất là dân Ý Yên toàn sang NB ăn uống và làm việc, có tệ nạn thì quay lại Ý Yên thôi. Tự hào vì có thép xanh cái đó đúng nhưng bảo ko ảnh hưởng gì đến môi trường là lạ, XT sang ko phải vì NĐ nổi bật gì vì chỉ NĐ mới có bãi cồn xanh mà đánh đổi, NB có bở biển rất hẹp làm sao làm cảng nước sâu được mà làm NM thép. Còn hạ tầng TP NĐ ra Điện Biên, Giải Phóng là trục chính đó mà xem có so được với NB sáng rực ko.
Tớ ko phải người NB nhé, nhưng tình hình kinh tế xã hội và vị trí TP Nam Định ko đủ cơ sở làm tỉnh lớn Hà Nam Ninh hoặc Thái Hà Nam Ninh.
Cụ NĐ luôn nghĩ là người NĐ luôn vượt trội nên ko hiểu đâu cụ, chính tư tưởng như thế nên NĐ mới tụt hậu so với HN và NB.. những yếu tố quan trọng như đầu mối giao thông, vị trí trung tâm chiến lược, văn hóa lịch sử, đầu tàu kinh tế (DN ninh bình đang làm ăn và có nhiều nhà máy lớn ở 4 tỉnh xung quanh), đô thị sinh thái là tp NĐ đã ko bằng tp HL rồi.
 

truongtuongtu

Xe tải
Biển số
OF-345292
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
203
Động cơ
-425,086 Mã lực
Hà Nam Ninh thủ phủ đặt Hà Nam em thấy ổn hơn, cho 2 cái BV lớn hoạt động nữa là ngon ngay. Gì chứ đi qua Hà Nam thấy đầu tư vãi đạn thật còn tp Nam Định thì hơi chán nói thẳng là chả có gì, đi viện thì 1 lên HN 2 là sang Thái Bình
 

King Crimson

Xe tải
Biển số
OF-326222
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
484
Động cơ
290,534 Mã lực
tranh luận vui với cụ 1 tí, đánh giá thu ngân sách để xếp hạng các tỉnh nó cũng ko chính xác lắm vì ngân sách có nhiều loại, phân lô bán nền cũng là thu ngân sách, năm vừa rồi Đông Anh thu ngân sách hơn cả Đà Nẵng vì sao thì nhiều ng cũng biết. Để xếp hạng chỉ số kinh tế thì đem GDP hay GRDP nó hợp lý hơn.
Em google thì thấy GRDP Nam Định xếp thứ 33 còn Ninh Bình, Hà Nam 37,38 cũng đâu nát lắm mà cụ chê quá.
View attachment 8995883
Xin thưa với cụ nếu nhắc tới quy mô GRDP thì cụ phải soi vào quy mô dân số và diện tích cụ mới thấy ạ. Chứ ko ai lấy con số GDP không ra mà so cả.
Nam Định: 1.691,90 km2 dân số 1.897.116 người
Hà Nam: 861, 93 km2 dân số 978.100 người
Nam Định gấp đôi Hà Nam cả về diện tích và dân số nhưng quy mô GRDP xấp xỉ nhau, ý cụ thế nào?
Đấy là chưa nói GDP nó chỉ là con số thống kê mang tính "tương đối", 1 con số khá ảo mang tính tham khảo là chủ yếu sai lệch có thể rất nhiều.
Chứ thu ngân sách nó là tiền tươi thóc thật thu vào ngân khố đố thằng nào dám vẽ thu ngân sách. Nó là cái chỉ số phản ánh thực tế nhất kinh tế của địa phương năm đó.

Cụ bảo Đông Anh nó vượt Đà Nẵng thu ngân sách năm nay chỉ là hiện tượng nhất thời, cái đấy em hoàn toàn đồng ý.
Nhưng cụ xem Nam Định có bao giờ thu ngân sách vào top đầu đồng bằng sông Hồng không hay năm nào cũng ở nhóm 2, 3 thằng đội sổ.

Thu ngân sách nhiều thì mới có tiền để đầu tư phát triển, chứ thực tế trong túi lại chẳng có mấy đồng lại mang quy mô GPD ra vỗ ngực bảo quy mô GDP tao to hơn mày nên tao cũng không kém mày đâu!?
 
Chỉnh sửa cuối:

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
457
Động cơ
24,128 Mã lực
Tuổi
38
Sử này là do cụ mới nghĩ ra à?
Cụ Liễu và cụ Cảnh con cụ Thừa sống mấy đời ở NĐ mà lại sinh ra được ở Thăng Long.

Screenshot_2025-02-26-16-02-04-566_com.android.chrome.jpg
Xem thử ông Cảnh sinh năm 1218, đúng là khi đó ông Thừa ông Tự đã đánh đấm xong, làm quan ở kinh áp sát vua Lý Huệ Tông thật. Khó có chuyện vợ con ở quê, tuần đi Audi biển xanh về thăm nhà. Nên ông Cảnh sinh ra ở kinh thành có lẽ đúng.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,616
Động cơ
-317,049 Mã lực
Thôi em xin các cụ, có mỗi chuyện sáp nhập hợp nhất còn chưa chính thức gì các cụ trên mạng ảo thế này đã cãi nhau như mổ bò.
Vậy mới thấy áp lực các cụ lãnh đạo có quyền quyết lớn đến mức nào. Không bỏ được cái tôi, bỏ được bản chất cục bộ, thủ cựu, địa phương chủ nghĩa mà làm lãnh đạo chắc chết dân.

Hi vọng các cụ tiên chỉ của Làng Vệ mình k còn vướng mắc những cái tẹp nhẹp, nhỏ nhặt, cục bộ, địa phương như các cụ trên này

Chuyện Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam nhập vào nhau em nghĩ hợp. Vì có cơ sở thời bao cấp rồi, bên cạnh đó về văn hóa đây là vùng văn hóa Sơn Nam Hạ, khá tương đồng nhau. Về địa lý cũng gần gũi, k ngăn sông, cách núi xa cách địa lý.

Còn chuyện trụ sở tỉnh ở đâu thì tùy thôi. Cá nhân e thấy nếu lấy TP. Nam Định vẫn là phù hợp. Vì nó ở trung tâm của Hà Nam Ninh sau này, cơ sở hạ tầng nó cũng ổn, dễ đi lại. Bên cạnh đó đừng nghĩ trung tâm hành chính là phải giàu có, ví dụ nhiều nước thủ đô chỉ là trung tâm hành chính chính trị, còn về kinh tế nó lại chả có gì.

Em, quê Ninh Buồn, lấy vợ Nam Đệnh nên đâu cũng được. Nói khách quan ra là như thế.
TT tỉnh HNN sau này thì Hoa Lư cụ nhé tp NĐ nằm mãi rìa giáp TB thì trung tâm gì? Hoa Lư nhập thêm Ý Yên vào nữa càng đẹp, đầu mối giao thông lên rừng xuống biển, ra bắc vào nam đều tiện.
 

tkmoi

Xe tải
Biển số
OF-799345
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
304
Động cơ
24,550 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hanoi
TT tỉnh HNN sau này thì Hoa Lư cụ nhé tp NĐ nằm mãi rìa giáp TB thì trung tâm gì? Hoa Lư nhập thêm Ý Yên vào nữa càng đẹp, đầu mối giao thông lên rừng xuống biển, ra bắc vào nam đều tiện.
Ninh bình sao bảo nhập về Thanh Hoá mà cụ
 

xe7chonganbao

Xe đạp
Biển số
OF-832707
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
23
Động cơ
186 Mã lực
Tuổi
49

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,040
Động cơ
11,723 Mã lực
Tuổi
40
Cụ mở google map rồi quay compa vòng tròn xem, nếu ở hà nam ninh, thì ninh bình có phải là rìa ko? Trung tâm có phải nđ ko. Phong thủy ninh bình ko hợp đâu, trước đã phải dời đô rồi, nên ko được chọn làm tỉnh lỵ đâu. Biển thì xa chắc có cái được mẩu đê biển bình minh.
Gớm cụ nâng cao quan điểm quá. Sau chia tách thì cả Nam Định, Phủ Lý, Ninh Bình (Hoa Lư) đều là tỉnh lỵ đó chứ có sao đâu cụ.
Thời trước, Dệt Nam Định là đầu tàu công nghiệp, lực mạnh, nên gôp 3 tỉnh, thì vai trò của Nam Định to lớn, tỉnh lị là đúng. Chứ bây giờ, Du lịch, công nghiệp chưa biết ai hơn ai, nên cái này tùy sự quyết tâm và ý chí của lãnh đạo thôi.
Cá nhân em thấy nếu lập tỉnh Hà Nam Ninh, thì thủ phủ mới nên đặt ở giữa 3 đô thị Phủ Lý, Nam Định, Hoa Lư, 3 thành phố là 3 đỉnh. lấy 3 quốc lộ làm cạnh tam giác là QL 1, QL 10, QL 21A, Tâm ở giữa sẽ là tỉnh lị mới. Phấn đấu làm sao mà tạo thành 1 siêu thành phố mới siêu hót hít...
Vừa có không gian mới để vẽ vời phát triển, vừa là trung tâm, vừa ở giữa và không quá xa 3 đô thị kia... rồi cũng nên đưa Ga Đường sắt cao tốc gần qua đấy thì tiện lợi hơn là cua về Nam Định...
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,245
Động cơ
375,472 Mã lực
Tuổi
58
VN em đi qua gần hết, tỉnh thì NĐ chưa đến, kể cũng lạ :P mà thôi đợi nhập cho to ra tý rồi đến ngó cả thể. :D
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,141
Động cơ
690,155 Mã lực
Tuổi
48
thành phố bây giờ phát triển đa cực, nên gộp vào thì cũng tuỳ thế mạnh của mỗi tỉnh mà phát huy thôi, trung tâm giờ cũng ít ý nghĩa, bí thư thì toàn điều nơi khác về, cụ nào mât đoàn kết cục bộ địa phương cho nghỉ ngay, cơ bản sát nhập thì các huyện giám ranh ngày trước bị hạn chế về địa giới hành chính thì báy giờ đã được tháo vòng kim cô tạo ra không gian rộng mở hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top