[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,737
Động cơ
419,103 Mã lực
Thế chắc cụ thoát li lâu rồi, để tối nay em live cảnh đường Nguyễn Du, Lê Hồng Phong lúc 8h để cụ xem nhé.
Cụ live góc 3-2 Mạc Thị Bưởi hay ra Cửa Đông ấy, quá nữa thì ra Trần Hưng Đạo đối diện đài liệt sĩ quay cả lúc nửa đêm cũng được, xem có đèn không. Chứ góc Nguyễn Du - Lê Hồng Phong là thư viện tỉnh, lùi Nguyễn Du tí là trường Nguyễn Khuyến tối ai làm việc mà chẳng vắng.
Em thoát ly lâu nhưng tháng vẫn 2-3 lần về đều như vắt chanh cụ ạ.
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
40
Động cơ
582 Mã lực
Thế chắc cụ thoát li lâu rồi, để tối nay em live cảnh đường Nguyễn Du, Lê Hồng Phong lúc 8h để cụ xem nhé.
1-2 năm nay thỉnh thoảng ngày/ tối có dịp qua các tp Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Phủ Lý, NInh BÌnh, Thái BÌnh, v.v.... dù kiến trúc các tp này do tầm nhìn quy hoạch manh mún, còn thiếu điểm nhấn và bản sắc riêng, nhưng e đều thấy các đường phố chính của các tp này đều rộng rãi, khang trang, sạch sẽ, thoáng đãng hơn Hà Nội các cụ ah, đi đâu đỗ xe cũng thoải mái ko hở ra là thu tiền như Hà Nội (em dân HN nhé).
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
12,991
Động cơ
1,149,398 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Thành phố trực thuộc trung ương diện tích chỉ yêu cầu 1.500 Km2 thôi cụ, theo tiêu chí này thì hiện nay chỉ có Đà Nẵng không đủ diện tích, các thành phố: HN, tp.HCM, Hải Phòng, Huế, Cần Thơ đều đủ.
Vì vậy, có thể Đà Nẵng sẽ nhập thêm một số huyện của Quảng Nam (Điện Bàn, Đại Lộc, Đông Giang..) để đủ diện tích, sẽ ko nhập cả tỉnh Quảng Nam vì nếu vậy lại ko đủ tiêu chí đô thị hóa cho thành phố trung ương & sẽ bị hạ cấp.

View attachment 8989868
Theo tiêu chí này thì Béc lin phải x2 diện tích mới đủ. Không hiểu định lên TW kiểu gì?
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
40
Động cơ
582 Mã lực
Cụ live góc 3-2 Mạc Thị Bưởi hay ra Cửa Đông ấy, quá nữa thì ra Trần Hưng Đạo đối diện đài liệt sĩ quay cả lúc nửa đêm cũng được, xem có đèn không. Chứ góc Nguyễn Du - Lê Hồng Phong là thư viện tỉnh, lùi Nguyễn Du tí là trường Nguyễn Khuyến tối ai làm việc mà chẳng vắng.
Em thoát ly lâu nhưng tháng vẫn 2-3 lần về đều như vắt chanh cụ ạ.
Vắng càng tốt chứ cụ, HN muốn vắng để có ko gian thở 1 chút còn ko được, đường phố trung tâm các tp Âu Mỹ, Nhật, Nga..... , dù ngày đông mấy thì đến tối tầm sau 22h cũng vắng, người thưa thớt, đi dạo rất dễ chịu.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,737
Động cơ
419,103 Mã lực
1-2 năm nay thỉnh thoảng ngày/ tối có dịp qua các tp Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Phủ Lý, NInh BÌnh, Thái BÌnh, v.v.... dù kiến trúc các tp này do tầm nhìn quy hoạch manh mún, còn thiếu điểm nhấn và bản sắc riêng, nhưng e đều thấy các đường phố chính của các tp này đều rộng rãi, khang trang, sạch sẽ, thoáng đãng hơn Hà Nội các cụ ah, đi đâu đỗ xe cũng thoải mái ko hở ra là thu tiền như Hà Nội (em dân HN nhé).
Trong cái list cụ đưa thì ông Nam Định là thành phố công nghiệp hẳn hoi từ thời Pháp, có khu phố cổ và khu phố tây đàng hoàng chứ không manh mún nhé. Nhưng sau này về cái thời ối giời ôi cào bằng nghèo đều thì nó thành ra manh mún như nhau hết.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,974
Động cơ
2,049,289 Mã lực
Về Hải Phòng cũng vậy thôi :-? Hải Phòng ưu tiên phát triển liền kết vùng với Quảng NinhHải Dương rồi, dư địa thêm 20 năm chưa hết. Đẩy lên Thủy Nguyên, Đình Vũ, Tân Thành, chứ Kiến Thụy còn mút mùa, nghĩ sao tới lượt Thái Bình. Cùng nhau đi nuôi trồng thủy sản, trồng lúa với Kiến Thụy :))

Không nhập vào Nam Định thì doanh nghiệp, nhà máy lại ưu tiên đẩy sang HNN cho cùng tỉnh, đỡ thủ tục trên 2 tỉnh khác nhau, không tận dùng được hệ thống giao thông mà Nam Định chuẩn bị phát triển. Trên dưới thấy đều không ổn.

View attachment 8994648
Vừa qui hoạch khu Kinh tế Nam Đồ Sơn rồi, TB về HP là hợp lý, ra Nam Đồ Sơn mà làm việc.
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
40
Động cơ
582 Mã lực
Trong cái list cụ đưa thì ông Nam Định là thành phố công nghiệp hẳn hoi từ thời Pháp, có khu phố cổ và khu phố tây đàng hoàng chứ không manh mún nhé. Nhưng sau này về cái thời ối giời ôi cào bằng nghèo đều thì nó thành ra manh mún như nhau hết.
Nam ĐỊnh thì e đến (có đi dạo trong tp) từ cách đây chục năm, trước cứ nghe mn nói nghèo lắm chả có gì, nhưng vào khu phố cổ đi dạo e rất thích, cảm giác như ngược về Hà Nội thời xưa, thanh bình, yên ả, rợp bóng những cây bàng, điều mà bây giờ HN có tiền cũng ko có được, HN giờ ko còn là HN xưa nữa, cái hồn xưa của HN đã bị mất, rất tiếc.
E rất thích khu phố cổ Nam Định, đây chính là điểm nhấn, cái "hồn" của NĐ mà ít tp khác có dc, mong nó sẽ ko bị "hiện đại hóa theo yêu cầu cuộc sống". Có những thứ mất đi ko thể lấy lại dc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
685
Động cơ
422,159 Mã lực
Theo tiêu chí này thì Béc lin phải x2 diện tích mới đủ. Không hiểu định lên TW kiểu gì?
Cơ cấu hành chính mỗi nước mỗi khác, quy định 1.500 km2 cho thành phố trực thuộc trung ương em nghĩ cũng không phải quá lớn.
Như Đà Nẵng hiện nay với diện tích 1.284 Km2 cũng đã bị hạn chế không gian để phát triển, thiếu quỹ đất xây dựng khu công nghiệp, với khu thương mại tự do còn phải đề xuất lấp biển.
 

Wilddingo

Xe đạp
Biển số
OF-868859
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
39
Động cơ
6,576 Mã lực
Từ nay tới năm 2025, dự kiến có 52 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.037 cấp xã trên cả nước thuộc diện phải sắp xếp, sáp nhập.
Có 52 đơn vị cấp huyện (chiếm 7,38%) có cả 2 tiêu chuẩn chưa đạt 70%
1.037 đơn vị cấp xã (chiếm 9,78%) có cả 2 tiêu chuẩn chưa đạt 70%;
Nguồn: 52 huyện và 1.037 xã trên cả nước sắp được sáp nhập | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Huyện không phải miền núi 450km2; dân số 120.000;
Xã không phải miền núi: dt 30km2 dân số 8000
Huyện miền núi 850km; dân số 80.000;
Xã miền núi: 50km2 dân số 5000

Xã và Huyện các cụ có bị sát nhập không ạ?
Em xem qua dân số/diện tích trên mạng thì thấy có mấy huyện sau chưa đạt 70%
Hưng Yên: Phù Cừ (Chắc sát nhập lại Tiên Lữ)
Nam Định: Mỹ Lộc (chắc sát nhập vào Thành phố)
Ninh Bình: Hoa Lư
....
Cụ này có thông tin sớm nhỉ.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,737
Động cơ
419,103 Mã lực
Nam ĐỊnh thì e đến (có đi dạo trong tp) từ cách đây chục năm, trước cứ nghe mn nói nghèo lắm chả có gì, nhưng vào khu phố cổ đi dạo e rất thích, cảm giác như ngược về Hà Nội thời xưa, thanh bình, yên ả, rợp bóng những cây bàng, điều mà bây giờ HN có tiền cũng ko có được, HN giờ ko còn là HN xưa nữa, cái hồn xưa của HN đã bị mất, rất tiếc.
E rất thích khu phố cổ Nam Định, đây chính là điểm nhấn, cái "hồn" của NĐ mà ít tp khác có dc, mong nó sẽ ko bị "hiện đại hóa theo yêu cầu cuộc sống". Có những thứ mất đi ko thể lấy lại dc.
NĐ nghèo theo thống kê thu ngân sách, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (giai đoạn trước, chứ mấy năm gần đây cũng thu nhiều hơn rồi) nhưng dân không nghèo tí nào, so với các tỉnh lân cận thì điều kiện dân NĐ vẫn nhỉnh hơn đấy. Về khoản ăn uống, ăn chơi.....thì trung tâm tp của mấy tỉnh kia chưa có cửa so với tp NĐ đâu. Bảo dân NĐ nghèo thì các cụ cứ kể tên tp nào nhiều nhà hàng quán xá hơn NĐ xem nào.
Phố cổ NĐ nó cũng có nét đặc trưng hệt như phố cổ HN thôi, nhất là những món ăn vặt truyền thống đố nơi nào có được. Ông anh rể em người Hà Nam nhưng sống và làm việc ở NĐ 1/2 cuôc đời, khi tách tỉnh về lại Phủ Lý mà than trời vì ăn uống dở quá. Mỗi lần về NĐ ăn bát bún bát phở, đĩa bánh cuốn, bát giả cầy...... nó ngon, nó là thiên đường so với Phủ Lý.
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
40
Động cơ
582 Mã lực
NĐ nghèo theo thống kê thu ngân sách, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (giai đoạn trước, chứ mấy năm gần đây cũng thu nhiều hơn rồi) nhưng dân không nghèo tí nào, so với các tỉnh lân cận thì điều kiện dân NĐ vẫn nhỉnh hơn đấy. Về khoản ăn uống, ăn chơi.....thì trung tâm tp của mấy tỉnh kia chưa có cửa so với tp NĐ đâu. Bảo dân NĐ nghèo thì các cụ cứ kể tên tp nào nhiều nhà hàng quán xá hơn NĐ xem nào.
Phố cổ NĐ nó cũng có nét đặc trưng hệt như phố cổ HN thôi, nhất là những món ăn vặt truyền thống đố nơi nào có được. Ông anh rể em người Hà Nam nhưng sống và làm việc ở NĐ 1/2 cuôc đời, khi tách tỉnh về lại Phủ Lý mà than trời vì ăn uống dở quá. Mỗi lần về NĐ ăn bát bún bát phở, đĩa bánh cuốn, bát giả cầy...... nó ngon, nó là thiên đường so với Phủ Lý.
Ăn uống thì ngoài HN (khu phố cổ), có Nam Định, Bắc Ninh, Lạng Sơn ổn, vì có văn hóa ẩm thực truyền thống. HN thì từ vành đai 1 trở ra gọi bát phở gà (giá cao hơn hẳn trong phố cổ) đã ko nuốt nổi rồi.
NĐ thì e có vào quán phở Cồ gì đó ngay góc đường đầu phố cổ khá ngon, giữ được hương vị xưa.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,345
Động cơ
173,332 Mã lực
Cơ cấu hành chính mỗi nước mỗi khác, quy định 1.500 km2 cho thành phố trực thuộc trung ương em nghĩ cũng không phải quá lớn.
Như Đà Nẵng hiện nay với diện tích 1.284 Km2 cũng đã bị hạn chế không gian để phát triển, thiếu quỹ đất xây dựng khu công nghiệp, với khu thương mại tự do còn phải đề xuất lấp biển.
cụ ấy nói Bắc Ninh. Muốn lên TW là 1 chuyện, được hay không là chuyện khác.

Chuyện sáp nhập Bắc Ninh, Hưng Yên là k tránh khỏi, đừng mơ lên TW :)
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
735
Động cơ
155,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong cái list cụ đưa thì ông Nam Định là thành phố công nghiệp hẳn hoi từ thời Pháp, có khu phố cổ và khu phố tây đàng hoàng chứ không manh mún nhé. Nhưng sau này về cái thời ối giời ôi cào bằng nghèo đều thì nó thành ra manh mún như nhau hết.
Ông NĐ này đúng là lên xuống phập phù thật:
  • Dưới thời Nguyễn, Nam Định là một thành phố lớn cùng với Hà Nội và Huế. Thời đó, Nam Định còn có trường thi Hương, thi Hội, có cả Văn Miếu như Hà Nội.
  • Nam Định được công nhận là thành phố dưới thời Pháp thuộc ngày 17 tháng 10 năm 1921, sớm hơn cả Vinh, Mỹ Tho, Quy Nhơn, Cần Thơ, hay thậm chí là Huế.
  • Từ năm 1945 đến năm 1956, Nam Định là Thành phố trực thuộc Trung ương.
  • 1957, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định số 405/NĐ-TTg về việc sáp nhập thành phố Nam Định vào tỉnh Nam Định – thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Nam Định
  • Năm 2011, Tp Nam Định là đô thị loại 1
  • 2024 sát nhập Mỹ Lộc => bị tụt thành phố loại 2
 

dong tam

Xe tải
Biển số
OF-381938
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
457
Động cơ
258,315 Mã lực
Nơi ở
Hai Duong
Lại sắp phỉa học lại địa lý, đi du lịch lại từ đầu
 

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,570
Động cơ
733,065 Mã lực
Em thấy có 3 phương án nhập lại là chắc chắn: Nghệ Tĩnh (bao gồm Nghệ An và Hà Tĩnh), Đà Nẵng (gồm Đà Nẵng và Quảng Nam) và Đăk Lăk (gồm Đăk Lăk và Đăk Nông), các tỉnh này về vị trí, địa lý, văn hóa.... tương đồng và phù hợp nhau.
Quảng bình và Quảng trị nữa Cụ.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,195
Động cơ
1,138,114 Mã lực
NĐ nghèo theo thống kê thu ngân sách, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (giai đoạn trước, chứ mấy năm gần đây cũng thu nhiều hơn rồi) nhưng dân không nghèo tí nào, so với các tỉnh lân cận thì điều kiện dân NĐ vẫn nhỉnh hơn đấy. Về khoản ăn uống, ăn chơi.....thì trung tâm tp của mấy tỉnh kia chưa có cửa so với tp NĐ đâu. Bảo dân NĐ nghèo thì các cụ cứ kể tên tp nào nhiều nhà hàng quán xá hơn NĐ xem nào.
Phố cổ NĐ nó cũng có nét đặc trưng hệt như phố cổ HN thôi, nhất là những món ăn vặt truyền thống đố nơi nào có được. Ông anh rể em người Hà Nam nhưng sống và làm việc ở NĐ 1/2 cuôc đời, khi tách tỉnh về lại Phủ Lý mà than trời vì ăn uống dở quá. Mỗi lần về NĐ ăn bát bún bát phở, đĩa bánh cuốn, bát giả cầy...... nó ngon, nó là thiên đường so với Phủ Lý.
Ăn sáng ở Nam Định công nhận là ngon. Cứ mỗi lần đi qua là em lại ăn phở Thanh Hà chỗ gần Go.
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
685
Động cơ
422,159 Mã lực
Lại sắp phỉa học lại địa lý, đi du lịch lại từ đầu
Đi du lịch ít đi chứ cụ nhỉ?
Ví dụ em đi Sơn La nhưng chưa đi Điện Biên, Lai Châu, sắp tới 3 tỉnh sát nhập thành tỉnh Tây Bắc thì em có thể chém: Tỉnh TB này tôi đi chán rồi, ko cần đi nữa :)
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,236
Động cơ
260,217 Mã lực
Tuổi
45
- Ngôn ngữ không phù hợp
- Cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,173
Động cơ
946,701 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
NĐ nghèo theo thống kê thu ngân sách, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (giai đoạn trước, chứ mấy năm gần đây cũng thu nhiều hơn rồi) nhưng dân không nghèo tí nào, so với các tỉnh lân cận thì điều kiện dân NĐ vẫn nhỉnh hơn đấy. Về khoản ăn uống, ăn chơi.....thì trung tâm tp của mấy tỉnh kia chưa có cửa so với tp NĐ đâu. Bảo dân NĐ nghèo thì các cụ cứ kể tên tp nào nhiều nhà hàng quán xá hơn NĐ xem nào.
Phố cổ NĐ nó cũng có nét đặc trưng hệt như phố cổ HN thôi, nhất là những món ăn vặt truyền thống đố nơi nào có được. Ông anh rể em người Hà Nam nhưng sống và làm việc ở NĐ 1/2 cuôc đời, khi tách tỉnh về lại Phủ Lý mà than trời vì ăn uống dở quá. Mỗi lần về NĐ ăn bát bún bát phở, đĩa bánh cuốn, bát giả cầy...... nó ngon, nó là thiên đường so với Phủ Lý.
Ẩm thực ngon thì phát triển du lịch cụ nhé, Trung tâm hành chính vẫn phải nằm ở Ninh Bình thôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top