[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,628
Động cơ
877,901 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cả quê và tỉnh em đang ở. Chuẩn bị mất tên rồi.
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,177
Động cơ
1,137,867 Mã lực
- Kích động phân biệt vùng miền
- Ban nick 07 ngày; cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,798
Động cơ
324,960 Mã lực
Tổ chức lại kho bạc nhà nước
Mạnh tay phết các cụ ạ. Đợt trước đưa tin thì dự kiến về 20 chi nhánh, giờ rút còn 15.
Các bên Hải Quan, Thuế .... Ban đầu cũng dự kiến còn 20. Nay chắc cũng thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,895
Động cơ
401,240 Mã lực
1 tỉnh 314k dân số thì hơi lãng phí bộ máy chính quyền 3 cấp
Quận Đống Đa rộng chưa đến 10 km2, tương đương với một xã nông thôn nhưng dân số lên đến 410.000, cao hơn cả tỉnh Bắc Kạn (314.000).
Phường em, thống kê đâu đó khoảng 121 nghìn dân.
Phường thôi.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,213
Động cơ
92,109 Mã lực
Đấy chỉ là 1 nghị quyết được ban hành từ lâu thôi chứ nó không phải là tiêu chí bắt buộc để làm.
Ví dụ sáp nhập Hà Nam Ninh từ 3 tỉnh còn 1 là hợp lý về nhiều mặt rồi chứ lại còn nhặt thêm mấy huyện ở Thái Bình nữa cho đủ tiêu chí 5.000 km2 thì cách làm quá ấu trĩ.
Thái Bình về đấy chẳng giải quyết việc gì cho Thái Bình và 3 tỉnh còn lại mà còn gây áp lực quá lớn cho chính quyền tỉnh mới khi phải giải quyết vấn đề của 4 tỉnh rải rác nhau. Thái Bình Ninh Bình vốn dĩ chẳng có tí liên quan gì tới nhau cả.
Có sáp nhập cũng chỉ 2 tới 3 tỉnh giáp ranh với nhau thôi. Chỉ cần như thế đã đủ để giảm còn tầm 40 tỉnh là đẹp rồi.
Cụ sợ mất TB ah, chỉ là NĐ lấy lại vùng đất đã bị tách ra để lập TB trứoc kia thôi mà.
 

Mazda67

Xe buýt
Biển số
OF-646047
Ngày cấp bằng
3/5/19
Số km
625
Động cơ
1,656,042 Mã lực
Thái Bình phát triển muộn vì trước đây giao thông quá kém, đi lại khó khăn hơn cả mấy tỉnh miền núi vì ngăn cách mấy con sông mà cầu thì vừa ít vừa nhỏ. Đến chúng em dân gốc Thái Bình mà mỗi lần về quê còn thấy ngại thì thu hút sao được đầu tư từ bên ngoài vào?
Gần đây thấy có vẻ bắt đầu được đầu tư xây dựng thêm một số cầu, đường mới. Chỉ cần khắc phục được tình trạng giao thông khó khăn vì địa lý giống như một cái ốc đảo vì bị mấy con sông bao quanh thì Thái Bình sẽ có thể phát triển bằng chị, bằng em thôi.
Sáp nhập thì kệ thôi. Em TB chả lẫn vào được với HP, Chỉ tiếc cái dự án đường sắt Lào cai - HP - HN bỏ ra hơn chục tỏi Trump mà không có nhánh nào về TB. Nếu có thì hiệu quả dự án sẽ cao hơn rất nhiều vì dân TB đông, nhu cầu di chuyển, hàng hóa cực lớn. Nghĩ mà tiếc cho TB
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,163
Động cơ
594,569 Mã lực
Đặt tên ntn các cụ nhỉ?
TB + HP = Hải Thái
TB + HNN = Thái Hà Nam Ninh?
TB+ HY+HD = Thái Hưng Hải? :D
em thấy phương án 2 hợp hơn cả, các cụ để ý nam định, hà nam, thái bình giờ bí thư tỉnh ủy đều không phải trung ủy, duy nhất có anh Huấn ở Ninh Bình là trung ủy, nên khi sáp nhập hà nam ninh hay Thái Hà Nam Ninh thì khả năng anh Huấn sẽ là bí của mấy tỉnh với trung tâm tỉnh lỵ sẽ là TP Hoa Lư, đồng nghĩa chóp bu tỉnh và ngành tỉnh này sẽ nắm chủ yếu ở tỉnh mới.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,806
Động cơ
801,435 Mã lực
Sáp nhập thì kệ thôi. Em TB chả lẫn vào được với HP, Chỉ tiếc cái dự án đường sắt Lào cai - HP - HN bỏ ra hơn chục tỏi Trump mà không có nhánh nào về TB. Nếu có thì hiệu quả dự án sẽ cao hơn rất nhiều vì dân TB đông, nhu cầu di chuyển, hàng hóa cực lớn. Nghĩ mà tiếc cho TB
Sau này chắc sẽ có nhánh ĐS từ Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng cạnh đường cao tốc đang làm thôi.
Dự án đường sắt LC - HN - HP làm trước để phục vụ nhu cầu vt hàng hoá ra cảng là chính mà TB chưa phát triển sx, cũng có sẵn cảng biển rồi thì chưa được tính đến lúc này cũng không có gì lạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
965
Động cơ
530,291 Mã lực
Sáp nhập thì kệ thôi. Em TB chả lẫn vào được với HP, Chỉ tiếc cái dự án đường sắt Lào cai - HP - HN bỏ ra hơn chục tỏi Trump mà không có nhánh nào về TB. Nếu có thì hiệu quả dự án sẽ cao hơn rất nhiều vì dân TB đông, nhu cầu di chuyển, hàng hóa cực lớn. Nghĩ mà tiếc cho TB
Bác đòi đường sắt HP -LC qua TB thì khó. Tuy nhiên có quy hoạch tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh (chả biết lúc nào làm nữa)
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,346
Động cơ
496,527 Mã lực
đó là các cụ nghĩ thế, làm quy hoạch người ta không nghĩ thế.
Trục đô thị Hoa Lư - Nam Định - Thái Bình trên hành lang vận tải sông Hồng, sông Đáy, quy hoạch tới hơn 10 cảng nội địa, phục vụ cho các khu công nghiệp sẽ mọc lên ở trục này trong thời gian sắp tới

10 năm sau có khi lại có tuyến đường sắt đô thị được vẽ ra giữa 3 thành phố

View attachment 8994397
TB nhập với Hải Dương thành tỉnh Thái Bình Dương là đẹp nhất
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
604
Động cơ
54,179 Mã lực
Tuổi
34
em thấy phương án 2 hợp hơn cả, các cụ để ý nam định, hà nam, thái bình giờ bí thư tỉnh ủy đều không phải trung ủy, duy nhất có anh Huấn ở Ninh Bình là trung ủy, nên khi sáp nhập hà nam ninh hay Thái Hà Nam Ninh thì khả năng anh Huấn sẽ là bí của mấy tỉnh với trung tâm tỉnh lỵ sẽ là TP Hoa Lư, đồng nghĩa chóp bu tỉnh và ngành tỉnh này sẽ nắm chủ yếu ở tỉnh mới.
Tp Hoa lư nó ở rìa tỉnh mới nên khó lắm cụ. Người dân các địa phương khác muốn đến tỉnh lỵ phải di chuyển xa, ko tiện đường. E nghĩ thằng nam định thôi, compa quay vòng tròn từ tp nam định thì bán kính đều qua các tp còn lại. Lịch sử nữa, thì khả năng thằng nam định lại làm tp tỉnh lỵ thôi.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,278
Động cơ
379,046 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
1 tỉnh 314k dân số thì hơi lãng phí bộ máy chính quyền 3 cấp
Quận Đống Đa rộng chưa đến 10 km2, tương đương với một xã nông thôn nhưng dân số lên đến 410.000, cao hơn cả tỉnh Bắc Kạn (314.000).
Vậy mấy nói 1 tỉnh căn cứ trên diện tích + dân số để thành lập bộ máy hành chính nó rất lỗi thời. 400k dân chả bằng 1 quận HN. Trong khi biên chế chi thường xuyên phải duy trì nhiều. :D
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,163
Động cơ
594,569 Mã lực
Tp Hoa lư nó ở rìa tỉnh mới nên khó lắm cụ. Người dân các địa phương khác muốn đến tỉnh lỵ phải di chuyển xa, ko tiện đường. E nghĩ thằng nam định thôi, compa quay vòng tròn từ tp nam định thì bán kính đều qua các tp còn lại. Lịch sử nữa, thì khả năng thằng nam định lại làm tp tỉnh lỵ thôi.
Cho NĐ thì không ổn cụ ah, lịch sử chỉ là quá khứ, cứ nhìn thu ngân sách thấp nhất 3 tỉnh, bộ mặt rồi phong cách lãnh đạo rõ ràng trì trệ yếu kém nhất 3 tỉnh, thì ko ai lại cho làm đầu tầu cả. Ninh Bình cách đều Phủ Lý và Nam Đinh; khi nào có cao tốc ven biển thì từ Ninh Bình đi Thái Bình cũng không lâu đâu.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
419,623 Mã lực
1 tỉnh 314k dân số thì hơi lãng phí bộ máy chính quyền 3 cấp
Quận Đống Đa rộng chưa đến 10 km2, tương đương với một xã nông thôn nhưng dân số lên đến 410.000, cao hơn cả tỉnh Bắc Kạn (314.000).
Cụ lưu ý yếu tố địa bàn nữa, 314k dân có tập trung như quận Đống Đa không hay rải rác trên diện tích 317km2 lại còn đồi núi sông suối nữa.
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
671
Động cơ
272,313 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
604
Động cơ
54,179 Mã lực
Tuổi
34
Cho NĐ thì không ổn cụ ah, lịch sử chỉ là quá khứ, cứ nhìn thu ngân sách thấp nhất 3 tỉnh, bộ mặt rồi phong cách lãnh đạo rõ ràng trì trệ yếu kém nhất 3 tỉnh, thì ko ai lại cho làm đầu tầu cả. Ninh Bình cách đều Phủ Lý và Nam Đinh; khi nào có cao tốc ven biển thì từ Ninh Bình đi Thái Bình cũng không lâu đâu.
Quan trọng là tp tỉnh lỵ khoảng cách địa lý, kết nối vùng... Có thể hoa lư làm tp phát triển du lịch hoặc kinh tế, còn tp tỉnh lỵ nó phải đặt ở trung tâm để đều hành, và thuận tiện cho người dân cụ à. Tp trung tâm ko nhất thiết phải là thu ngân sách cao. Nếu vậy giữa hà nội và tp hcm sẽ như thế nào. Hà nội nó là trung tâm chính trị. Còn tp hcm là trung tâm kinh tế. Như vậy cụ sẽ thấy dễ hiểu hơn.
 

songoku2204

Xe buýt
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
954
Động cơ
633,857 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Thấy bảo đưa tin sát nhập phạt. Bộ nv bảo chưa có tin gì. Haizzz

Thì mới là đang nghiên cứu nên các Cụ cứ bình tĩnh hoãn Cái sự sung sướng đi kể đã nhé, chờ tin chính thức thì bung lụa cũng có muộn đâu
 

kopok

Xe buýt
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
558
Động cơ
24,404 Mã lực
Tuổi
28
100% là như thế, vì nó thuận. NĐ đã từng là trung tâm của tỉnh, hạ tầng và các đơn vị hành chính coi như sẵn nong sẵn né chỉ việc khôi phục lại. Về Hoa Lư khác gì bỏ trưởng lập thứ đời nào NĐ chịu, lại toang.
Tuổi gì mà chịu hay không??? 1 khi bct đã quyết định
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,851
Động cơ
180,909 Mã lực
Thấy bảo đưa tin sát nhập phạt. Bộ nv bảo chưa có tin gì. Haizzz

đưa tin giả mạo thì phạt nha cụ, kiểu như hôm trc có tin cụ nào đưa là QH đã họp thống nhất 31 tỉnh là ăn đòn, nhưng viết: đây là nhận định 31 tỉnh của tôi, dự kiến của tôi thì có cớ gì đâu mà phạt, cẩn thận câu chữ và tránh vu khống, xuyên tạc là quyết định của cơ quan nào là đc

1740492885515.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top