[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,085
Động cơ
13,641 Mã lực
Tuổi
40
a
KL137 nêu cấp xã giảm từ 60-70% và em thấy các tỉnh đang phấn đấu giảm tối đa 70%. Em không đồng tình cách làm này của các tỉnh, nếu em được quyết định em giảm đúng 60%, đạt chỉ tiêu KL là ok rồi, bởi vì:
- Mấy ông lãnh đạo huyện vẫn âm mưu đề xuất theo tư duy lợi ích nhóm, khi bỏ cấp huyện, tỉnh thì nhập, các ông ấy về tỉnh thì cũng không biết ngồi chỗ nào, và âm mưu nhập càng nhiều xã càng tốt, để quản lý địa bàn rộng hơn (huyện thu nhỏ) để có nhiều lợi ích hơn. Và kết quả là các ông ấy vẫn đề nghị nhập 4-5 xã làm một.
- Nhưng nhìn nhận ở góc độ người dân thì nhập càng ít xã càng tốt (từ 2-3 xã thôi), vì địa bàn càng rộng thì người dân khi cần đi đến xã giải quyết công việc của cá nhân càng khó khăn.
Trong KL cũng ghi là nơi nào nhập 3 xã làm một thì không cần xét các điều kiện diện tích hay dân số, như vậy đáng nhẽ nên chốt là nhập tối đa là 3 xã thôi, thì người dân bớt khổ, chứ để mấy ông quan huyện âm mưu thì sau này người dân rất vất vả đi lại.
Em ko rõ cụ ở vùng nào? Đi lại khó khăn thì em nghĩ chỉ đúng với Miền núi thôi.
Chứ đồng bằng thì em tính một cách tương đối là bán kính 3-4Km (đường kính 6-8km, tương ứng với diện tích 27km2 - 48km2) thì có gì là xa xôi đâu? Hiện tượng đạp xe, hoặc đi bộ đến Trụ sở xã là vẫn có, nhưng chắc là rất ít. (ảnh hưởng là có nhưng không đáng kể).
Chưa kể sau đó có các biện pháp như thuê Đại lý cung cấp dịch vụ công (thuê các cửa hàng của Viettel, VNPT, Mobifone, VNpost, Điện Máy Xanh, Long Châu...., cũng như áp dụng các dịch vụ công số hóa...
 

sogoku_349

Xe máy
Biển số
OF-845715
Ngày cấp bằng
27/12/23
Số km
99
Động cơ
595 Mã lực
Tuổi
36
KL137 nêu cấp xã giảm từ 60-70% và em thấy các tỉnh đang phấn đấu giảm tối đa 70%. Em không đồng tình cách làm này của các tỉnh, nếu em được quyết định em giảm đúng 60%, đạt chỉ tiêu KL là ok rồi, bởi vì:
- Mấy ông lãnh đạo huyện vẫn âm mưu đề xuất theo tư duy lợi ích nhóm, khi bỏ cấp huyện, tỉnh thì nhập, các ông ấy về tỉnh thì cũng không biết ngồi chỗ nào, và âm mưu nhập càng nhiều xã càng tốt, để quản lý địa bàn rộng hơn (huyện thu nhỏ) để có nhiều lợi ích hơn. Và kết quả là các ông ấy vẫn đề nghị nhập 4-5 xã làm một.
- Nhưng nhìn nhận ở góc độ người dân thì nhập càng ít xã càng tốt (từ 2-3 xã thôi), vì địa bàn càng rộng thì người dân khi cần đi đến xã giải quyết công việc của cá nhân càng khó khăn.
Trong KL cũng ghi là nơi nào nhập 3 xã làm một thì không cần xét các điều kiện diện tích hay dân số, như vậy đáng nhẽ nên chốt là nhập tối đa là 3 xã thôi, thì người dân bớt khổ, chứ để mấy ông quan huyện âm mưu thì sau này người dân rất vất vả đi lại.
Em lại nghĩ khác cụ, e thấy bộ máy chính quyền xã hiện nay đa phần là trình độ yếu, để nhiều xã thì nó ko khác cách vận hành cũ hiện giờ là mấy. Giảm còn ít xã mới là nên làm.
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,124
Động cơ
521,537 Mã lực

Bố trí bí thư cấp ủy cấp tỉnh không là người địa phương


Cơ bản thực hiện chủ trương bố trí bí thư cấp ủy cấp tỉnh không là người địa phương gắn với việc sử dụng, bố trí hài hòa nguồn cán bộ tại chỗ trong quy hoạch; phấn đấu cơ bản hoàn thành ở cấp xã và khuyến khích thực hiện đối với các chức danh khác.

-> thế này một số địa phương lại xáo trộn rồi.
Ko xáo trộn gì đâu cụ ei. Trên đã tính cả rồi. Những tỉnh thuộc diện sáp nhập chia làm 2 loại:
_ Bí thư hiện tại là người địa phương, chưa phải uvtw, thì sau sáp nhập sẽ ko đc cầm cái.
_ Bí thư hiện tại ko phải người địa phương, đã là uvtw, thì sau sáp nhập sẽ cầm cái.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,264
Động cơ
1,093,370 Mã lực
Huế có tí du lịch cung đình thôi chứ có gì đâu
Cụ bảo tý là tý thế nào chứ, ngoài cung đinh thì còn nh bãi biển đẹp nổi tiếng.
Chả nhẽ nói thẳng ra là yếu kém của lđ.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,085
Động cơ
13,641 Mã lực
Tuổi
40
Ko xáo trộn gì đâu cụ ei. Trên đã tính cả rồi. Những tỉnh thuộc diện sáp nhập chia làm 2 loại:
_ Bí thư hiện tại là người địa phương, chưa phải uvtw, thì sau sáp nhập sẽ ko đc cầm cái.
_ Bí thư hiện tại ko phải người địa phương, đã là uvtw, thì sau sáp nhập sẽ cầm cái.
Gạch đầu dòng thứ 3 là tôi với anh đổi nhà cho nhau, tối anh ngủ nhà tôi, còn tôi thì ngủ nhà anh. ^^!
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
757
Động cơ
186,945 Mã lực
Tuổi
46
Nếu muốn tăng nguồn lực cho Hải Phòng thì nhập với Quảng Ninh luôn có phải hơn không cụ. Còn với Hưng Yên thì quy mô dân số tỉnh mới như vậy là ở khoảng giữa nếu so với các tỉnh khác, cụ bảo nhiều lợi nếu hơn nhập vào Hải Phòng thì chưa chắc. Nếu cụ cho rằng nhập nhiều tỉnh lại thì đầu tư lớn hơn thì sẽ có người đặt câu hỏi lại là tại sao các tỉnh khác không sáp nhập thêm nữa cho đầu tư nó nhiều?
Có những tỉnh k thể nhập nổi vì đặc trưng văn hóa rất khác nhau,cố làm sẽ phát sinh nhiều vấn đề,ví dụ quảng ninh hải phòng hay huế đà nẵng.

Còn lại,em cũng nghĩ là các đô thị chủ lực nên phát triển theo chiều sâu hơn là quá rộng. 1 hải phòng 3000 km chuyên về công nghiệp,cảng biển là đủ. Hưng yên mới sau này nếu cần thì nhập vào ninh bình
 

Vf8lux

Xe máy
Biển số
OF-865217
Ngày cấp bằng
5/8/24
Số km
63
Động cơ
710 Mã lực
Tuổi
41
Ui giời, HN chia lại gom hết ngoài đê vào 2 phường Hồng Hà 1 và 2, lấy cả bên Ngọc Thuỵ - Bồ Đề, Long Biên, từ Quảng An Tứ Liên cho đến Bạch Đằng :))
Thành lập Hồng Hà 1,2 để dễ quy hoạch và quản lý lại hai bờ sông Hồng cụ nhỉ
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,105
Động cơ
388,668 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Ko xáo trộn gì đâu cụ ei. Trên đã tính cả rồi. Những tỉnh thuộc diện sáp nhập chia làm 2 loại:
_ Bí thư hiện tại là người địa phương, chưa phải uvtw, thì sau sáp nhập sẽ ko đc cầm cái.
_ Bí thư hiện tại ko phải người địa phương, đã là uvtw, thì sau sáp nhập sẽ cầm cái.
Em ví dụ cụ thể luôn.
- Bí thư hiện tại của Yên Bái: là người Yên Bái
- Bí thư hiện tại của Lào Cai: là người Lào Cai.
Sau sáp nhập thì chỉ còn tỉnh Lào Cai, thì 2 anh Bí thư đều là ngưởi của địa phương (Lào Cai sau sáp nhập).
Theo như quy định kia (không hẳn là đóng đinh 100%) thì cả 2 anh đều không làm Bí nữa?
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,774
Động cơ
1,086,941 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Nguyên tắc sẽ chỉ còn tối đa 1 đài truyền hình tỉnh thôi cụ (1 giám đốc). Còn nhân viên ngồi 1 nơi, 3 nơi hay 5 nơi thì là do ông giám đốc quyết định tùy tình hình, trung ương can thiệp làm gì cụ? Nhưng thường là sẽ ngồi tập trung lại hơn so với trước đây.
Lào Cai quê em thì:
Hợp nhất Báo và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Lào Cai
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,774
Động cơ
1,086,941 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em ví dụ cụ thể luôn.
- Bí thư hiện tại của Yên Bái: là người Yên Bái
- Bí thư hiện tại của Lào Cai: là người Lào Cai.
Sau sáp nhập thì chỉ còn tỉnh Lào Cai, thì 2 anh Bí thư đều là ngưởi của địa phương (Lào Cai sau sáp nhập).
Theo như quy định kia (không hẳn là đóng đinh 100%) thì cả 2 anh đều không làm Bí nữa?
Vậy là ai cụ nhỉ? Anh L hay chi N phải không ạ?
 

songchamlai

Xe hơi
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
141
Động cơ
2,360 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy Huế tiềm năng, chưa phát thôi. Du lịch thì về văn hóa - khách Tây rất thích. Riêng khu Phá Tam Giang và Lăng Cô Chân Mây thì chưa khai thác, các Lăng tẩm đang sửa lại rất đẹp như Lăng Gia Long. Con người ở Huế tinh tế, em rất thích nhà của của họ.

Điểm yếu là tp này thấp và hay ngập, chuyến bay thì lèo tèo và giá cao nên khó đi lại.
Theo em là Huế giữ và bảo tồn nét văn hóa rất tốt. Con người sống chậm và có vẻ hơi bảo thủ. Nhưng giữa rất nhiều thành phố ồn ào thì tới Huế cũng rất dễ chịu. Người Cố Đô sống nề nếp và dạy dỗ tốt cho thế hệ sau.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,189
Động cơ
700,203 Mã lực
Chờ lý giải lý do tại sao không sáp nhập Huế.
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,008
Động cơ
429,483 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
KL137 nêu cấp xã giảm từ 60-70% và em thấy các tỉnh đang phấn đấu giảm tối đa 70%. Em không đồng tình cách làm này của các tỉnh, nếu em được quyết định em giảm đúng 60%, đạt chỉ tiêu KL là ok rồi, bởi vì:
- Mấy ông lãnh đạo huyện vẫn âm mưu đề xuất theo tư duy lợi ích nhóm, khi bỏ cấp huyện, tỉnh thì nhập, các ông ấy về tỉnh thì cũng không biết ngồi chỗ nào, và âm mưu nhập càng nhiều xã càng tốt, để quản lý địa bàn rộng hơn (huyện thu nhỏ) để có nhiều lợi ích hơn. Và kết quả là các ông ấy vẫn đề nghị nhập 4-5 xã làm một.
- Nhưng nhìn nhận ở góc độ người dân thì nhập càng ít xã càng tốt (từ 2-3 xã thôi), vì địa bàn càng rộng thì người dân khi cần đi đến xã giải quyết công việc của cá nhân càng khó khăn.
Trong KL cũng ghi là nơi nào nhập 3 xã làm một thì không cần xét các điều kiện diện tích hay dân số, như vậy đáng nhẽ nên chốt là nhập tối đa là 3 xã thôi, thì người dân bớt khổ, chứ để mấy ông quan huyện âm mưu thì sau này người dân rất vất vả đi lại.
e thấy nhận định của cụ rất trúng và đúng bản chất. trước đây nếu bỏ 80% số xã, tức là mỗi huyện to sẽ còn lại 2-3 xã con, mà bản chất chính là huyện con, quy mô cơ bản vẫn thế, vẫn có ban bệ, cơ hội kiếm chác của quan huyện vẫn nhiều, thậm chí nếu như vậy còn nảy sinh cơ hội thăng tiến cho một bộ phận lớn quan huyện (Phó chủ tịch - UVTV lên Chủ tịch xã, Phó phòng lên trưởng phòng...). ở các tỉnh em ko rõ nhưng ở hà nội, cán bộ quận huyện đặc biệt là bộ phận chi tiêu tiền ngân sách có đặc quyền rất lớn, nói nôm na là "mầu mỡ"...do vậy mới xuất hiện tình trạng "thi đấu" mà mỗi suất cứ phải tính bằng củ trump...đợt tinh gọn lần này chính là một cơ hội để giải quyết những kẽ hở cho đặc quyền, đặc lợi còn tồn tại.
nếu bỏ chừng 50% tức là 2 xã nhập lại làm 1 thì kể ra cũng hơi lắt nhắt nên các cụ mới tính nhập 3 vào 1, các xã mới sau nhập chỉ thuần quản lý về nhà nước, tách bạch việc chi tiêu công vào 1 nhóm đơn vị sự nghiệp khác thì các quan huyện chán ốm, cộng với việc tăng cường quản lý, giám sát phòng chống tham nhũng thì rất hy vọng tăng hiệu quả hoạt động tối đa của chính quyền cơ sở sau này.
 
Chỉnh sửa cuối:

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
320
Động cơ
3,903 Mã lực
Em ví dụ cụ thể luôn.
- Bí thư hiện tại của Yên Bái: là người Yên Bái
- Bí thư hiện tại của Lào Cai: là người Lào Cai.
Sau sáp nhập thì chỉ còn tỉnh Lào Cai, thì 2 anh Bí thư đều là ngưởi của địa phương (Lào Cai sau sáp nhập).
Theo như quy định kia (không hẳn là đóng đinh 100%) thì cả 2 anh đều không làm Bí nữa?
2026 là nhiệm kỳ mới rồi, khả năng trung ương điều lứa lãnh đạo mới về làm chứ chưa chắc các vị đương nhiệm được làm tiếp.
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,124
Động cơ
521,537 Mã lực
Em ví dụ cụ thể luôn.
- Bí thư hiện tại của Yên Bái: là người Yên Bái
- Bí thư hiện tại của Lào Cai: là người Lào Cai.
Sau sáp nhập thì chỉ còn tỉnh Lào Cai, thì 2 anh Bí thư đều là ngưởi của địa phương (Lào Cai sau sáp nhập).
Theo như quy định kia (không hẳn là đóng đinh 100%) thì cả 2 anh đều không làm Bí nữa?
E search thì cụ Bí LC quê Nam Định mà. 2 cụ đều chưa phải uvtw, nên chưa biết thế nào. Vì việc bố trí bt ko phải người địa phương, nó là định hướng chứ ko phải yêu cầu bắt buộc.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,900
Động cơ
1,834,517 Mã lực
em mong rằng sau sáp nhập, số trụ sở, cơ quan dôi dư ra hãy được cải tạo làm trường học, bệnh viện cho dân đỡ khổ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top