Mất mát nhiều cán bộ, đứng ngồi không yên. Em thì chỉ lo làm lại giấy tờ này nọ
Thôi các cụ bớt múa phím quá tay.Thế thì mấy tỉnh kia m phải sáp nhập.
Nói về quy mô pt tương lai thì 1 tỉnh lớn mà dân số cỡ 10 tr. vẫn còn là nhỏ.
Giờ nên tránh cái gì cũng tập trung hết về HN.
Những TP trực thuộc các tỉnh cần phải có quy mô diện tích lẫn dân số, sự phát triển KT VH XH nếu ko phải ngang ngửa HN thì cũng phải xấp xỉ như HN thì mới có thể thu hút, hình thành sự phân bổ dân cư đô thị tỏa đều ra các tỉnh.
Cứ xem bên Mẽo ấy, các TP lớn nhất về quy mô phát triển ở Mỹ nhiều khi ko phải là thủ đô DC. và nhiều TP thủ phủ bang thậm chí còn bé tí và ít nổi tiếng hơn các TP ko phải là thủ phủ.
Ví dụ nói đến bang California với những đại đô thị nổi tiếng như San Francisco, Los Angeles, Las Vegas.... ai cũng biết. nhưng chả mấy ai biết thủ phủ của cái bang to đùng này chỉ là 1 TP bé tẹo có vài trăm ngàn dân, nhiều cụ ở đây cũng chả biết tên![]()
Cái tên An Giang có từ thời Nguyễn nên không bao giờ lấy tên KG đâu.Theo em thì HCM nên lấy toàn bộ Long Thành và TP Biên Hòa để tạo thành 1 siêu đô thị. Những thành phố này nên gộp vào vì cần thiết cho HCM. Phần còn lại của Đồng Nai + Bình Phước + Bình Thuận + 1 phần Lâm Đồng lập 1 tỉnh mới, đặt thủ phủ ở Phan Thiết. Còn Đà Lạt gộp vào Nha Trang. Nhưng như thế này thì HCM to quá,đôi khi các cụ cũng không muốn
Và An Giang + Kiên Giang nên lấy tên Kiên Giang.
Thì lần này sát nhập tiếp với xã khác có gì mà may hay không may cụ?Quỳnh Lưu là huyện, Quỳnh Đôi là xã mà cụ, vừa rồi có sáp nhập gì đâu ạ.
Quỳnh Đôi và Quỳnh Hậu không thống nhất được tên gọi nên tạm hoãn sáp nhập, đúng là may phúc![]()
Khu vực tư nhân đang mở rộng cửa chào đón.Mất mát nhiều cán bộ, đứng ngồi không yên. Em thì chỉ lo làm lại giấy tờ này nọ
Đúng là tư tưởng cục bộ giữa các địa phương cũ trong tỉnh mới là khó tránh khỏi báccó nhiều tâm tư:
Em ở tỉnh A, vừa rồi mới sáp nhập sở ngành, ngành em giữ tên, nhưng k giữ được người đứng đầu, r người đứng đầu bên bị sáp nhập về… và thay đổi cơ bản cục diện. Sếp họ thì sẽ cất nhắc quân họ. Nhìn vào đó, chúng em hình dung ra viễn cảnh nhập tỉnh. Rồi sẽ có nhiều người phải nghỉ việc 1 cách thuận tự nhiên, bởi lẽ không đi xa đc, mỗi vợ chồng mỗi ng mỗi nơi chẳng hạn, hay lđ mới không sử dụng đến người giỏi từ tỉnh bị sáp nhậptư tưởng cục bộ là hoàn toàn có thể và dễ hiểu :v . Man mác buồn
Thôi, thời thế thế thời, thời phải thế.có nhiều tâm tư:
Em ở tỉnh A, vừa rồi mới sáp nhập sở ngành, ngành em giữ tên, nhưng k giữ được người đứng đầu, r người đứng đầu bên bị sáp nhập về… và thay đổi cơ bản cục diện. Sếp họ thì sẽ cất nhắc quân họ. Nhìn vào đó, chúng em hình dung ra viễn cảnh nhập tỉnh. Rồi sẽ có nhiều người phải nghỉ việc 1 cách thuận tự nhiên, bởi lẽ không đi xa đc, mỗi vợ chồng mỗi ng mỗi nơi chẳng hạn, hay lđ mới không sử dụng đến người giỏi từ tỉnh bị sáp nhậptư tưởng cục bộ là hoàn toàn có thể và dễ hiểu :v . Man mác buồn
Xóa cấp xã thì có dư một loạt cán bộ cấp xã, lo gì thiếu người khi chia huyện thành 2,3 phần đâu. Giờ ý chí cấp trên như thế thì cố mà lý giải cho hợp lý, mà mỗi vấn đề đều có 2 mặt, thì cứ nêu cao mặt ưu và chấp nhận hy sinh đối mặt với những nhược điểmBộ máy của đất nước nặng nề, trì trệ nhiều năm rồi, giống hệt như đoàn tàu Bắc Nam trên khổ đường ray 110 cm: chậm chạp ì ạch, ầm ĩ và rung lắc, rất là đau đầu và mệt mỏi. Bây giờ muốn phát triển thành tàu cao tốc thì phải cải tổ, thay đổi căn bản và phải đầu tư.
Có ý kiến cho rằng thay vì chi số tiền rất lớn để hỗ trợ mọi người nghỉ việc sớm thì nên để trả lương cho họ làm việc tiếp có tiết kiệm hơn không? Thực ra chính sách chi tiền hỗ trợ cho những người dôi dư là rất hợp lý. Thay vì họ ngồi đó hưởng lương và không làm gì thì bây giờ họ được giải phóng khỏi công việc và có thêm nguồn tiền để đầu tư làm việc khác và không cản trở những người khác đang làm việc.
Có ý kiến cho rằng thay vì xóa cấp huyện và gộp cấp xã thì xóa cấp xã rồi tách cấp huyện chẳng dễ dàng hơn sao? Xin thưa là bộ máy cấp huyện chỉ là trung gian mà quá cồng kềnh. Ví dụ bộ máy cấp huyện lấy từ trang web của một huyện miền núi thuộc thủ đô ở dưới: quá nhiều ban bệ. Cả nước có khoảng 700 huyện. Nếu tách mỗi huyện làm 2 hoặc 3 thì bộ máy này sẽ nhân lên 2 hoặc 3 lần, lại càng cồng kềnh và kém hiệu quả. Do vậy chủ trương xóa bỏ chính quyền trung gian cấp huyện và gộp đơn vị cấp xã làm chính quyền cơ sở là hoàn toàn đúng đắn. 2/3 công việc chuyển xuống xã, 1/3 công việc chuyển lên tỉnh. Một số lĩnh vực chuyên môn hoàn toàn để lại giống như các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai của cấp tỉnh tại các huyện bây giờ hoặc như công an quận của Hà Nội giờ chuyển thành văn phòng đại diện của CA TP.
Em đề xuất tên gọi đơn vị hành chính cấp cơ sở bên cạnh thành phố trực thuộc tỉnh, quận, thị xã thì thay vì gọi là xã ta nên gọi là hạt (county). Còn tên gọi là trấn hay phủ thì nghe nó phong kiến quá.
BN lúc còn Hà Bắc đã trù phú hơn phía BG rồi, lúc tách ra BN lại càng thể hiện tốt hơn, chuyện này rõ ràng rồi không cần bàn nữa!Tôi đóng góp ý kiến, để tương lai tiếp tục tốt lên. Trong thớt cũng có rất nhiều ý kiến của người ko ở BN hay BG đều công nhận tp BN hơn tp BG nhiều. Đấy là chưa nói đến Từ Sơn, Người Buôn Gió từ Đức, sau nhiều năm qua nhà chị gái ở Phù Khê đã nói giờ thị trấn như Châu Âu.... Vậy tiếp đây cần làm j để nó giữ được và phát triển tiếp...
HY vào HN,Nhìn cái map thì đúng là nên nhập cả 4 tỉnh hưng yên, hải dương, hải phòng, thái lọ thật. Tách hưng yên+ thái lọ thì như kiểu phía trên to quá ép cho tràn ra ấy.
nhìn cái bản đồ này em thấy mất cân xứng lắm. HN nên lấy hết BN, 1 nửa HY. phần còn lại của HY ghép với HD, HP, TB,HN,NB tạo ra một trục KT từ QN xuống. BG nên nhập vào QN. PT thì như một con cá trê. cái bìu của HN chắc trả lại cho HB để nhập vào PT có khi hạp lý hơn, cấp nốt cho PT 1 phần dưới của xứ Tuyên. thế là nó vuông vức cho nó đẹp chứ nhìn nó dị quáEm đưa cái ảnh để cccm chém tiếp![]()
Buôn có bạn, bán có phường, cái này không tránh khỏi cụ ạ. Em cũng không biết sau khi hướng dẫn có đơn nguyện vọng về đâu như bên Công An vừa rồi không, em chắc xin về xã cho gần nhà.có nhiều tâm tư:
Em ở tỉnh A, vừa rồi mới sáp nhập sở ngành, ngành em giữ tên, nhưng k giữ được người đứng đầu, r người đứng đầu bên bị sáp nhập về… và thay đổi cơ bản cục diện. Sếp họ thì sẽ cất nhắc quân họ. Nhìn vào đó, chúng em hình dung ra viễn cảnh nhập tỉnh. Rồi sẽ có nhiều người phải nghỉ việc 1 cách thuận tự nhiên, bởi lẽ không đi xa đc, mỗi vợ chồng mỗi ng mỗi nơi chẳng hạn, hay lđ mới không sử dụng đến người giỏi từ tỉnh bị sáp nhậptư tưởng cục bộ là hoàn toàn có thể và dễ hiểu :v . Man mác buồn
Trụ sở ở đâu người ở đó, không phải sắp tới mà đã xảy ra rồi cụ ạ, đội (KBNN, HQ, Kho bạc, Thuế...)Nhiều gia đình bây giờ vợ chồng mỗi người làm 1 nơi, con cái còn nhỏ thì sẽ lại ông bà gánh cùng...
Số 23 và 26 cụ bị lặp.Nhưng nhìn thấy khủng khiếp quá.Bộ máy của đất nước nặng nề, trì trệ nhiều năm rồi, giống hệt như đoàn tàu Bắc Nam trên khổ đường ray 110 cm: chậm chạp ì ạch, ầm ĩ và rung lắc, rất là đau đầu và mệt mỏi. Bây giờ muốn phát triển thành tàu cao tốc thì phải cải tổ, thay đổi căn bản và phải đầu tư.
Có ý kiến cho rằng thay vì chi số tiền rất lớn để hỗ trợ mọi người nghỉ việc sớm thì nên để trả lương cho họ làm việc tiếp có tiết kiệm hơn không? Thực ra chính sách chi tiền hỗ trợ cho những người dôi dư là rất hợp lý. Thay vì họ ngồi đó hưởng lương và không làm gì thì bây giờ họ được giải phóng khỏi công việc và có thêm nguồn tiền để đầu tư làm việc khác và không cản trở những người khác đang làm việc.
Có ý kiến cho rằng thay vì xóa cấp huyện và gộp cấp xã thì xóa cấp xã rồi tách cấp huyện chẳng dễ dàng hơn sao? Xin thưa là bộ máy cấp huyện chỉ là trung gian mà quá cồng kềnh. Ví dụ bộ máy cấp huyện lấy từ trang web của một huyện miền núi thuộc thủ đô ở dưới: quá nhiều ban bệ. Cả nước có khoảng 700 huyện. Nếu tách mỗi huyện làm 2 hoặc 3 thì bộ máy này sẽ nhân lên 2 hoặc 3 lần, lại càng cồng kềnh và kém hiệu quả. Do vậy chủ trương xóa bỏ chính quyền trung gian cấp huyện và gộp đơn vị cấp xã làm chính quyền cơ sở là hoàn toàn đúng đắn. 2/3 công việc chuyển xuống xã, 1/3 công việc chuyển lên tỉnh. Một số lĩnh vực chuyên môn hoàn toàn để lại giống như các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai của cấp tỉnh tại các huyện bây giờ hoặc như công an quận của Hà Nội giờ chuyển thành văn phòng đại diện của CA TP.
Em đề xuất tên gọi đơn vị hành chính cấp cơ sở bên cạnh thành phố trực thuộc tỉnh, quận, thị xã thì thay vì gọi là xã ta nên gọi là hạt (county). Còn tên gọi là trấn hay phủ thì nghe nó phong kiến quá.
Tổ chức của 1 huyện miền núi thuộc Hà Nội:
1. Huyện ủy
2. Văn phòng huyện ủy
3. Ban tổ chức huyện ủy
4. Ủy ban kiểm tra huyện ủy
5. Ban tuyên giáo và dân vận huyện ủy
6. Hội đồng nhân dân
7. Văn phòng HĐND - UBND huyện
8. Ủy ban nhân dân
9. Thanh tra huyện
10. Phòng tư pháp
11. Phòng nội vụ
12. Phòng tài chính – kế hoạch
13. Phòng văn hóa, khoa học và thông tin
14. Phòng giáo dục và đào tạo
15. Phòng nông nghiệp và môi trường
16. Phòng kinh tế, hạ tầng và đô thị
17. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
18. Trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao
19. Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên
20. Trung tâm phát triển quỹ đất
21. Trung tâm dịch vụ nông nghiệp
22. Mặt trận tổ quốc Việt Nam
23. Hội cựu chiến binh
24. Đoàn thanh niên
25. Liên đoàn lao động
26. Hội cựu chiến binh
27. Hội nông dân
28. Hội liên hiệp phụ nữ
29. Hội chữ thập đỏ
30. Hội người nhiễm chất độc da cam - điôxin
31. Hội đông y
32. Hội người mù
33. Hội người khuyết tật
34. Hội cựu giáo chức
35. Hội cựu thanh niên xung phong
36. Ban đại diện hội người cao tuổi
37. Chi cục thuế
38. Chi cục Thống kê
39. Kho bạc NN
40. Tòa án nhân dân
41. Viện kiểm sát nhân dân
42. Chi cục thi hành án dân sự
43. Thanh tra giao thông
44. Quản lý thị trường
45. Điện lực
46. Công an huyện
47. BCH Quân sự huyện
48. Bảo hiểm xã hội
49. Xí nghiệp thủy lợi
50. CN văn phòng đăng ký đất đai