- Biển số
- OF-350817
- Ngày cấp bằng
- 14/1/15
- Số km
- 1,221
- Động cơ
- 277,287 Mã lực
Các tỉnh giờ tự chủ ngân sách (ngoại trừ 7 tỉnh vùng Biên). Vậy tỉnh nào k sáp nhập sẽ là tỉnh sắp phát triển nhanh và mạnh nhất
Phân quyền/chịu trách nhiệm thì làm được hết cụ. Em chỉ VD thế này.Em đang nói về số lượng đầu mối. Thường chỉ nên có giới hạn bì nó có liên quan tới khoa học quản lý. Nói như cụ thì cứ thêm phó thủ tướng rồi bỏ luôn tỉnh quản luôn đến cấp xã?
Thật, nhiều thứ phức tạp, phiền toái nó kéo theo lắm. Chưa làm xong thì nhiều khi về địa phương mới họ cho thanh kiểm tra nó lại tòi ra củ khoai, củ sắn cũng ung thủ. Mà làm công trình, dự án ở mình thì cụ biết rồi, nhiều khi chả phải sai ở mình mà sai ở chủ đầu tư nhà thầu cũng lãnh đủ luôn (thậm trí trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết trước)Em đợt trước sát nhập các xã còn đi đối chiếu công nợ, đến giờ mấy năm rồi mà xã vẫn chưa có nguồn trả đến giờ lại sát nhập tiếp. Em cười méo hết cả mồm đây
Không mất hết nhưng 5-10 năm thậm chí lâu hơn, em làm đối chiếu công nợ từ những đợt đầu các xã nông thôn mới đến giờ vẫn chưa lấy hết, mà có trả bây giờ viết HĐ ra bị phạt ốm
Đến thời điểm hiện tại làm gì còn công an quạn Ba Đình với HK đâu cụ? Giờ chỉ còn công an phường mà? Ghép khoảng 10 phường hiện nay thành phường mới thì nếu không cần giảm biên chế ngành CA thì cả 10 CA phường đấy làm một phường mới và chỉ có một giám đốc công an phường (mới) thôi.Cũng khoai Cụ ạ, ví dụ HN nếu như Ba Đình, HK... thành cấp HC dưới cùng, k còn phường nữa, mà đến tổ dân phố luôn, thì chỗ CA các Phường vừa rồi giờ giải quyết như thế nào?
3 ông như nhau, vẫn bú NS, nhưng ông NB hung hăng nhất... chắc vẫn là ND thôi. Vì 3 ông sàn sàn như nhau ông nào cũng tưởng mình ngon nhất, nhưng nhìn lại, 3ong đều đói... nhưng làm thủ phủ thì ông ND luôn có lợi thế.Đùa các cụ HNN chút cho vui thôi. Em nghĩ khi sáp nhập thì trụ sở tỉnh mới sẽ nằm ở TP phát triển vượt trội hơn. Kiểu HPhong với HDuong thì đặt ở HP. Qnam với Đnang thì đặt ở Đnang. Khỏi cần bàn cãi. Nhưng với các địa phương khác có đk tương đương nhau thì Tp nào nằm ở vị trí trung tâm của tỉnh hơn, giao thông thuận lợi hơn sẽ có ưu thế hơn.
1. Nếu p/a sáp nhập chỉ 3 tỉnh HNN với nhau thì vị trí của Tp Nam Định nằm rìa ngoài, góc khuất. Khó cạnh tranh được với Hoa Lư.
Mấy nay báo chí PR cho Hoa Lư liên tục như vậy chắc cũng có lý do.
2. Nếu sáp nhập cả 5 tỉnh gồm HNN + HY, TB nữa thì tp Nam Định sẽ có vị trí trung tâm của tỉnh mới.
3. Phủ Lý nằm sát Hà Nội, thuận lợi phát triển kinh tế nhưng để đặt thủ phủ tỉnh thì em nghĩ là không.
Nam Định kém thì đã đành, ô NB chưa thấy hơn ai đã vênh mặt khoe khoang lợi thế kết nối, giao thông hạ tầng, di sản, lợi thế thế sao mãi chưa giàu, cứ đem cái quy hoạch trực thuộc trung ương ra khè, khác gì ông Huế TP trực thuộc TW mà các tỉnh khác nó coi khinh bằng nửa con mắt. Một số cụ kêu NĐ cục bộ em đánh giá là tiêu chuẩn kép, tinh thần quê hương ai chả có dù ít hay nhiều, quy mô lớn thì là VN còn quy mô nhỏ hơn là tỉnh, quê các cụ bị ng khác chê (dù nó nhiều điểm chưa hay thật) xem các cụ có xù lông lên ko. Ví dụ, em chưa thấy cụ HP nào vào chê TB cả rồi các cụ kêu TB hiền3 ông như nhau, vẫn bú NS, nhưng ông NB hung hăng nhất... chắc vẫn là ND thôi. Vì 3 ông sàn sàn như nhau ông nào cũng tưởng mình ngon nhất, nhưng nhìn lại, 3ong đều đói... nhưng làm thủ phủ thì ông ND luôn có lợi thế.
bác nói chuẩn này, mô hình của Chính phủ thì thực tế vai trò của Thủ tướng lại là người ra quyết định cuối cùng, tức là các ban bệ làm rốt ráo hết rồi, trình lên sếp chỉ việc quyết, nhưng càng xuống cấp dưới thì càng không thể chỉ đạo kiểu như vậy được, với cấp tỉnh 1 ông chủ tịch tỉnh quản lý 150 xã, 20 chục sở, ngành thì ông ấy càng khó thể sâu sát được, không cẩn thận lại thành như bù nhìn, nói thì hay nhưng thực tế thì không nắm được cơ sở thế nàoEm đang nói về số lượng đầu mối. Thường chỉ nên có giới hạn bì nó có liên quan tới khoa học quản lý. Nói như cụ thì cứ thêm phó thủ tướng rồi bỏ luôn tỉnh quản luôn đến cấp xã? Thủ tướng quản lý luôn 2500 xã? Còn Sở thì chỉ quản lý chuyên ngành, nhiều việc phải chủ tịch quyết định chứ?
Hôm trc thấy có cụ nguyên thứ trưởng bộ NV nói là các tp đặc biệt như Thủ Đức, Thuỷ Nguyên thì giữ nguyên cũng có cơ chế đặc biệt nên chả biết đâu mà lần.Bỏ mà cụ
hiện các tỉnh đang có chỉ đạo tạm dừng các dự án để đợi thực hiện sắp xếp, tinh gọn, nhiều dự án đang làm dở dang là ốm luôn đấy, ít ra cũng nên để các nhà thầu thi công xong nốt hạng mục, đủ để nghiệm thu được phần nào còn thanh toán, chứ dừng 1 phát luôn thì vừa lãng phí (sau này công trình không tận dụng được), vừa cực khó cho nhà thầuEm có ông bạn làm công trình, dự án ở huyện bây giờ tâm tư lắm, công việc thì đang làm, công nợ thì một đống mà giờ bảo xóa bỏ huyện thì hồ sơ nghiệm thu, thanh toán không biết chuyển đi đâu là đầu mối và phức tạp vì phạm vi công việc thì nó trên địa bàn mấy xã to (dự kiến thành lập) ấy. Nếu nó trên địa bàn một xã sau này còn nhìn thấy đầu mối được![]()
5x mà trong các cơ quan có sát nhập là đã được hỏi ý kiến và gợi ý cho nghỉ hưởng chế độ rồi nhé cụ.E dự là ở cấp tỉnh trở xuống, trừ các đồng chí bí thư là uvtw thì các cụ cán bộ thuộc diện sau dễ đc cho hưu:
- Đầu tuổi 6x
- Bằng tại chức
7 tỉnh biên giới là những tỉnh nào cụ, thấy hoang mang quáBí thư xã sẽ là tỉnh ủy viên, thậm chí có chân trong thường vụ tỉnh ủy. Khi nhập tỉnh rồi thì các tỉnh tự cân đối ngân sách "Sắp tới chỉ có 7 tỉnh biên giới là trung ương hỗ trợ ngân sách, các tỉnh còn lại phải tự chủ" - ông Bình nói thêm về chủ trương sáp nhập tỉnh.
Nhà ta có đầy đủ các Hội đồng, Viện nghiên cứu ... về quản lý NN nhưng thực sự em thấy ko tác dụng. Các ông ấy chỉ nói những thứ đang có, nghiên cứu cho có chứ chẳng có bàn luận hay đưa ra một mô hình tổ chức nào mới, khoa học, có cơ sở để từ đó NN thay đổi theo. Thay đổi sát nhập, tách nhập lần này cũng cần thiết nhưng thực sự khi triển khai chắc còn nhiều vướng mắc về Luật định, quy chế .... Để hiệu chỉnh lại cũng ko thể vài tháng là clear hết được, cũng phải cả 1-2 năm. Liệu lại lỡ tàu không ?hiện các tỉnh đang có chỉ đạo tạm dừng các dự án để đợi thực hiện sắp xếp, tinh gọn, nhiều dự án đang làm dở dang là ốm luôn đấy, ít ra cũng nên để các nhà thầu thi công xong nốt hạng mục, đủ để nghiệm thu được phần nào còn thanh toán, chứ dừng 1 phát luôn thì vừa lãng phí (sau này công trình không tận dụng được), vừa cực khó cho nhà thầumà mấy ông báo chí thì cứ ra rả chuyện thi công tiếp các trụ sở, kiểu như đây là sai phạm không bằng, đăng tin chạy theo định hướng 1 cách vô cảm, mà cũng kém, không hiểu bản chất của vấn đề
![]()
Em chỉ muốn thể hiện nếu chọn cơ sở là cấp huyện thì bộ máy chính quyền càng tối ưu hơn thôi. Như nhiều đồn đoán thì sẽ gom lại chừng 3000 chủ thể "xã", nghĩa là có khoảng 3000 đầu mối cơ sở, nhưng nếu coi huyện là cấp cơ sở chúng ta chỉ có chừng 700 đầu mối rất gọn gàng.Cụ đọc kết luận 127 sẽ nắm tinh thần là các cơ quan, đoàn thể như cụ bàn ở trên sẽ tinh giản rất nhiều đấy cụ. Nhưng tinh giản tới mức nào thì chờ thôi, giờ chưa có văn bản chính thức vì vẫn đang bàn và triển khai. Nhưng các hội như cụ nói, sẽ không thể “xoá bỏ” hết mà sẽ dưới hình thức mới, nhỏ, gọn hơn.
Không có cụ ạLiệu sau khi sáp nhập có xuất hiện siêu tỉnh/thành phố kg các bác?
7 tỉnh vùng biên là tỉnh nào thế cụ? các tỉnh thu nhập tốt chắc vẫn phải nộp về TW bình thường chứ nhỉ!?Các tỉnh giờ tự chủ ngân sách (ngoại trừ 7 tỉnh vùng Biên). Vậy tỉnh nào k sáp nhập sẽ là tỉnh sắp phát triển nhanh và mạnh nhất
Huyện tôi hôm qua khảo sát toàn bộ cc,vc về bằng cấp: Chính quy, tại chức hay từ xa.E dự là ở cấp tỉnh trở xuống, trừ các đồng chí bí thư là uvtw thì các cụ cán bộ thuộc diện sau dễ đc cho hưu:
- Đầu tuổi 6x
- Bằng tại chức