- Vấn đề cơ quan thuế người ta tận thu, thu nhầm còn hơn bỏ xót, vì vậy họ cứ thu mức tối đa, vì thực tế chưa có sự đồng bộ CSDL đất đai với CQ thuế, tuy nhiên việc CQ thuê thu tiền thuế là loại đất ở đô thị không có nghĩa đương nhiên nó là đất ở được, CQ thuế người ta thu sai, thì sẽ phải hoàn trả cho dân tiền thu sai, nhưng tiền thuế đất NN hay đất ơ đô thị cũng chả đáng mấy đồng, nên các cụ dân không hề ý kiến gì, chủ yếu vin vào lý do đã thu thuế đất ở đô thị mấy chục năm => là đất ở đô thị ???
- Về nguồn gốc đất do HTX giao, nếu là đất ơ đô thị làm sao HTX lại có quyền giao đất, theo tôi hiểu HTX nông nghiệp trước đây được giao nhiệm vụ “phân chia” đất NN (theo quy định của nhà nước) trồng cây/ nuôi con cho các hộ nông dân, chứ không đủ thẩm quyền giao đất ở; giấy tờ mua bán nhà đất (nếu có) được UB xã xác nhận (nếu có xác nhận) khi nguồn gốc đất là đất NN thì cũng trái thẩm quyền; trong các loại giấy tờ được chấp nhận theo quy đinh của nhà nước công bố việc mua bán đất từ trước năm bao nhiêu đó “???”, thì giấy tờ viết tay có xác nhận của UB xã cũng là căn cứ pháp lý được chấp nhận, nhưng là đất thổ cư, hoặc đất vườn, chứ không phải đất NN.
- Nếu các cụ dân có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất là đất ở, không phải đất NN thì chính quyền người ta gán làm sao được; hay lý của các cụ dân là: tôi mua bán có xác nhận của UBX, rồi thu thuế theo đất ở,… thì đương nhiên nguồn gốc của chung tôi là đất ở , lý kiểu đấy thì tôi cũng xin chịu các cụ
P/s: ở group này chủ yếu chém gió cho vui, đề nghị các cụ không quá kích động, nói chuyện văn minh, lịch sự, dựa trên cơ sở pháp luật !!!