[Funland] Thông tin giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
812
Động cơ
110,531 Mã lực
Vấn đề là đang xác định sai nguồn gốc đất của họ cụ ạ. Như mấy cụ trong thớt này đóng thuế đất ở nhưng lại nhận phương án đền bù đất nông nghiệp. Nên chắc không đơn giản là cưỡng chế được
Không thể căn cứ vào việc đóng thuế đất ở thì đương nhiên là đất ở không phải đất NN, bên thuế người ta tận thu, thu nhầm còn hơn bỏ sót, nên có thể bên thuế sai khi áp mức thuế đất cho từng gia đình mà chưa xác định đúng nguồn gốc đất; phải thấy rằng việc xác định nguồn gốc đất là không hề đơn giản, phải huy động cả bộ máy chính trị từ Phường đến Quận và Tp mới ra được, vị vậy thuế có áp sai cũng là lẽ thường vì nguyên tắc thu nhầm còn hơn thu thiếu - tất nhiên ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm (bồi thưởng trả dân phần thu thừa hoặc bù trừ vào sau nếu có thể - rồi kỷ luật người thực hiện sai,…).
Tuy nhiên nguồn gốc đất là NN thì đương nhiên vẫn là NN cho dù bên thuế có áp mức thu đất ở, việc này các bác phải nhận thức đúng chứ không thể cùn the kiểu thuế thu như thế thì bgio tôi là đất ơ được !
 

Minhmoc47

Xe hơi
Biển số
OF-673602
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
102
Động cơ
106,211 Mã lực
Tuổi
28
Theo cái này thì các tất cả đất nông nghiệp đã bồi thường và thi công xong rồi, vậy các bác đất ở mà bị bồi thường ở dạng đất nông nghiệp đâu có đúng. Ban đứng trên pháp luật để nắn gân dân à
Ối. Bác đọc kiểu gì mà suy diễn xa thế. Phê duyệt " Phương án bồi thường, hỗ trợ và thi công". Có nghĩa là đã có phương án cụ thể cho từng hộ về mức bồi thường, hỗ trợ.
 

Minhmoc47

Xe hơi
Biển số
OF-673602
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
102
Động cơ
106,211 Mã lực
Tuổi
28
Không thể căn cứ vào việc đóng thuế đất ở thì đương nhiên là đất ở không phải đất NN, bên thuế người ta tận thu, thu nhầm còn hơn bỏ sót, nên có thể bên thuế sai khi áp mức thuế đất cho từng gia đình mà chưa xác định đúng nguồn gốc đất; phải thấy rằng việc xác định nguồn gốc đất là không hề đơn giản, phải huy động cả bộ máy chính trị từ Phường đến Quận và Tp mới ra được, vị vậy thuế có áp sai cũng là lẽ thường vì nguyên tắc thu nhầm còn hơn thu thiếu - tất nhiên ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm (bồi thưởng trả dân phần thu thừa hoặc bù trừ vào sau nếu có thể - rồi kỷ luật người thực hiện sai,…).
Tuy nhiên nguồn gốc đất là NN thì đương nhiên vẫn là NN cho dù bên thuế có áp mức thu đất ở, việc này các bác phải nhận thức đúng chứ không thể cùn the kiểu thuế thu như thế thì bgio tôi là đất ơ được !
Cuối cùng cũng có cụ dám nói thẳng. Chứ họ toàn mang sai phạm người khác ra để bao biện tính hợp pháp. Dù bị giao trái thẩm quyền, sai mục đích thì đấy vẫn là đất nông nghiệp, lấn chiếm, nhảy dù.
 

Minhmoc47

Xe hơi
Biển số
OF-673602
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
102
Động cơ
106,211 Mã lực
Tuổi
28
Thông đường tay sông Kim Nguu (thông tự nhiên)
Giờ chỉ làm cống, hạ ngầm cáp điện, là xong, nếu mở rộng đường làm vỉa hè thì mất công hơn 1 chút, khả năng trong năm 2024 là thông đường
IMG_2682.jpeg
ía
Nâng cos bờ sông nữa bro. Công trường nay cũng nhộn nhịp ạ. Bên phía tam trinh thấy cũng có đơn vị nào đó bắt đầu đào xới cáp điện.
 

Bibep

Xe buýt
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
693
Động cơ
120,165 Mã lực
- Quan trọng nhất là phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất ở thì mới có cơ sở để yêu cầu đền bù - sổ đỏ sổ hồng do sở TNMT; chứng nhận do đơn vị có thẩm quyền cấp; hoặc quyết định giao đất - cái này luật đất đai có quy định rõ chia theo từng thời kỳ.
- Nộp thuế là do cơ quan thuế thu, nên nếu giấy tờ nguồn gốc đất là đất NN thì bên thuế đang thu sai, có quy định về hoàn thuế, tính lãi suất … Nhưng nói chung để đòi lại tiền thu sai của nhà nước thì khó lắm và không đáng là bao.

Không có giấy tờ chứng minh thì khó lắm, các cụ cố gắng tranh đấu, kết hợp đàm phán, thậm chí thỏa thuận thì có thể được chuyển đổi một phần. Các cụ cứ đấu tranh hài hòa 2 bên thì sẽ giành được lợi ích tối ưu.
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,522
Động cơ
526,749 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Nhiều năm đình trệ, dự án hơn 3.300 tỉ đồng ở Hà Nội sắp đón tin vui
HỮU CHÁNH - Thứ tư, 22/05/2024 07:07 (GMT+7)

Hà Nội - Dự kiến đến hết tháng 9.2024, chính quyền quận Hoàng Mai sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Tam Trinh dài 3,5km, tổng vốn đầu tư hơn 3.300 tỉ đồng sau nhiều năm chậm trễ.
Thông tin với Lao Động về tình hình triển khai dự án mở rộng đường Tam Trinh, đại diện UBND Hoàng Mai cho biết, chính quyền địa phương đang tập trung cao độ các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.
Theo đại diện UBND quận Hoàng Mai, để thực hiện dự án phải thu hồi đất liên quan đến 811 thửa đất ở, 800 thửa đất nông nghiệp, 20 thửa đất tổ chức.
Quận đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và thi công xong đối với 800 thửa đất nông nghiệp; đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ với 357 thửa đất ở (trong đó 286 thửa đã nhận tiền, đã phá dỡ 248 công trình), với 20 tổ chức (18 đã nhận tiền, đã phá dỡ 8 công trình).
Đường Tam Trinh hiện hữu. Ảnh: Hữu Chánh
Hiện trạng đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: Hữu Chánh
Tuy nhiên, do nguồn gốc và quá trình biến động của các thửa đất trong chỉ giới thu hồi rất phức tạp, phải thực hiện quy trình xác minh, điều tra qua nhiều bước, liên quan đến nhiều cá nhân tại nhiều địa chỉ trong và ngoài TP Hà Nội nên thời gian thực hiện giải phóng mặt bằng dự án kéo dài.
Bên cạnh đó, UBND quận phải báo cáo xin ý kiến UBND TP Hà Nội, các sở, ngành chuyên môn chấp thuận các chính sách đặc thù tháo gỡ cho các hộ gia đình bị thu hồi đất để áp dụng trong quá trình triển khai.
Ngoài ra, một số hộ gia đình có đơn thư khiếu kiện, Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra toàn diện dự án, dẫn tới dự án tạm dừng triển khai trong giai đoạn 2020-2023.
Chính quyền quận Hoàng Mai cho biết, mặc dù vẫn có nhiều khó khăn vướng mắc cần tiếp tục giải quyết, nhưng UBND quận quyết tâm đến hết tháng 9.2024 hoàn thành cơ bản công tác giải phóng mặt bằng, tập trung thi công và phấn đấu đến hết năm 2025, cơ bản hoàn thành dự án mở rộng đường Tam Trinh.
a
Đường Tam Trinh nhỏ hẹp, mặt cắt ngang chỉ khoảng 7-8m với 2 làn xe. Ảnh: Hữu Chánh
Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh dài hơn 3,5km được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2012, điểm đầu nối với đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường Vành đai 3.
Dự án do UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư, khởi công năm 2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm nhưng liên tục trễ hẹn do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.
Công trình ban đầu có tổng mức đầu tư 2.066 tỉ đồng. Đến tháng 12.2023, UBND TP Hà Nội có Quyết định điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh, nâng vốn đầu tư lên 3.354 tỉ đồng, tăng thêm hơn 1.287 tỉ đồng.
aa
Tuyến đường thường xuyên ùn tắc trong khi dự án mở rộng nhiều năm chậm trễ. Ảnh: Hữu Chánh
Theo ghi nhận của Lao Động, đường Tam Trinh hiện chỉ rộng khoảng 7-8m, không dải phân cách, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn chạy cùng xe máy.
Chỉ cần hai xe tải đi ngược chiều, mặt đường gần như bị chiếm trọn, xe máy phải leo lề hoặc luồn lách trong các khoảng hở.
Bà Nguyễn Thị Hằng (52 tuổi, phường Mai Động, Hoàng Mai) cho hay, dòng xe rầm rập chạy, bóp còi loạn xạ... là cảnh tượng thường xuyên tại đây. Nhất là vào ban đêm, khi đường vắng, các đoàn xe đua nhau chạy, bóp còi hơi inh ỏi.
"Đường hẹp, xe đông, chỉ cần sơ sẩy dễ xảy ra tai nạn" - bà Hằng nói và mong thành phố sớm hoàn thành việc mở rộng tuyến đường để việc đi lại của người dân được thuận lợi, giảm tải ùn tắc, tai nạn giao thông.
 

LongNguyễn8x

Xe tăng
Biển số
OF-750007
Ngày cấp bằng
15/11/20
Số km
1,288
Động cơ
77,073 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Trường này chỗ nào mà phải di dời mộ các cụ nhỉ
 

Quang Sâm

Xe máy
Biển số
OF-804712
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
76
Động cơ
7,747 Mã lực
- Quan trọng nhất là phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất ở thì mới có cơ sở để yêu cầu đền bù - sổ đỏ sổ hồng do sở TNMT; chứng nhận do đơn vị có thẩm quyền cấp; hoặc quyết định giao đất - cái này luật đất đai có quy định rõ chia theo từng thời kỳ.
- Nộp thuế là do cơ quan thuế thu, nên nếu giấy tờ nguồn gốc đất là đất NN thì bên thuế đang thu sai, có quy định về hoàn thuế, tính lãi suất … Nhưng nói chung để đòi lại tiền thu sai của nhà nước thì khó lắm và không đáng là bao.

Không có giấy tờ chứng minh thì khó lắm, các cụ cố gắng tranh đấu, kết hợp đàm phán, thậm chí thỏa thuận thì có thể được chuyển đổi một phần. Các cụ cứ đấu tranh hài hòa 2 bên thì sẽ giành được lợi ích tối ưu.
Vâng bác, nguồn gốc đất là vấn đề phức tạp. Trên diễn đàn em mạn phép chia sẻ sơ qua TH của nhà mình để các bác nắm ttin rồi ạ. Ở mặt đường Tam Trinh đoạn nhà em là HTX giao đất NN chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất DV từ 1985, cần hiểu căn bản là HTX ko thể tự quyết mà chính quyền phải đồng ý thì HTX mới có thể làm được => Rồi HTX ra QĐ giao đất => Các hộ nhận đất dịch vụ ở mặt đường phải đổi lại bằng diện tích lớn đất canh tác cho HTX khi nhận suất chuyển đổi => rồi khi chuyển sang đất DV ngta đã xây nhà, làm ăn, sinh sống đến nay -> ~ 40 năm, và ở đây là cả một dãy các hộ cùng nguồn gốc đất được giao chuyển đổi là như vậy chứ không phải một vài hộ đơn lẻ. Mọi việc đều có lý do và điều kiện của nó. Thời nào thì cũng có hệ thống chính quyền, pháp luật nữa chứ, đâu phải nói cứ lấn chiếm rồi xây lên là đc.
 

Quang Sâm

Xe máy
Biển số
OF-804712
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
76
Động cơ
7,747 Mã lực
- Quan trọng nhất là phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất ở thì mới có cơ sở để yêu cầu đền bù - sổ đỏ sổ hồng do sở TNMT; chứng nhận do đơn vị có thẩm quyền cấp; hoặc quyết định giao đất - cái này luật đất đai có quy định rõ chia theo từng thời kỳ.
- Nộp thuế là do cơ quan thuế thu, nên nếu giấy tờ nguồn gốc đất là đất NN thì bên thuế đang thu sai, có quy định về hoàn thuế, tính lãi suất … Nhưng nói chung để đòi lại tiền thu sai của nhà nước thì khó lắm và không đáng là bao.

Không có giấy tờ chứng minh thì khó lắm, các cụ cố gắng tranh đấu, kết hợp đàm phán, thậm chí thỏa thuận thì có thể được chuyển đổi một phần. Các cụ cứ đấu tranh hài hòa 2 bên thì sẽ giành được lợi ích tối ưu.
Nếu nói về cái gọi là "lịch sử để lại" để chụp mũ là các hộ được giao đất chuyển đổi sau 40 năm vẫn tính là đất nông nghiệp thì để công bằng cũng Phải chấp nhận lịch sử: Đất đã được chuyển đổi mục đích sử dụng ~40 năm rồi. Chấp nhận chính quyền và HTX đã đồng ý giao đất chứ dân ngta cũng không thể chiếm đất rồi tự xây, tự chuyển được, và ngta đã xây nhà, ăn ở từ trước 15/10/1993 từ rất lâu. Chấp nhận chính sách pháp luật mỗi thời mỗi khác, ngày đó không thể đầy đủ kiện toàn như bây h trong khi xã hội phát triển từng ngày.
Bây h quay về nguồn gốc thời kì sơ khai, nguyên thủy để áp giá đất nông nghiệp, cả ngôi nhà giá thị trường được tiền nay đền 252nghìn/m2 tổng hơn chục triệu khác gì đuổi người ta ra đường.
 

Quang Sâm

Xe máy
Biển số
OF-804712
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
76
Động cơ
7,747 Mã lực
Vấn đề nguồn gốc đất là vấn đề đa dạng, phức tạp. Em cũng mạn phép chia sẻ chút với các bác. Còn cụ bibep nói đúng, những hộ như nhà em chắc chắn phải làm việc sâu sắc với chính quyền rồi để thấu tình đạt lý, lợi ích hài hòa chứ không ai có thể chấp nhận được phương án chính quyền mới đưa ra. Cám ơn các bác.
 

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
812
Động cơ
110,531 Mã lực
Theo e hiểu HTX không đủ thầm quyền để giao đất nông nghiệp và chuyển đổi thành đất ở đô thị được, các bác không thể lý luận là HTX giao đất thì “chắc” các cấp chính quyền phải biết mới giao được, việc giao đất, chuyển đổi múc đích sử dụng trái thẩm quyền xẩy ra rất nhiều và ở Huyện Thanh Trì đã rất nhiều chủ tịch xã, HTX đã phải đi tù.
HTX nông nghiệp chỉ là 1 dạng tổ chức không phải đơn vị chính quyến, ko có con dấu quốc huy, đvi chính quyền là cấp xã, phường mới có quyền trong 1 số công việc liên quan đất đất đai, HTX nông nghiệp chỉ có thể đại diện đứng ra chia đất nông nghiệp dùng cho sx NN, chứ không phải đv có thể cấp đất, còn chuyện pháp luật có quy định HTX giao trái thẩm quyền, hoặc đã sử dụng đất NN lâu dài ổn định thì được chuyển đổi hay được bồi thường như đất ở khi nhà nước thu hồi đất không thì e không rõ lắm, tuy nhiên khả năng không có chuyện đất NN dù ơ ổn định 100 năm khi bị thu hồi vẫn tính là đất NN, vì vậy lý của các cụ đang sử dụng ở trên đất NN là hoàn toàn không có cơ sở, không thể cãi nhau với chính quyền được, nếu không thương lượng thành công thì việc cưỡng chế là đương nhiên (các cụ có thể tham khảo việc thu hồi đất ở sịn 100% để xây dựng trụ sở Bộ CA 4 mặt đường quanh Yết Kiêu)
 

congnguyen3004

Xe buýt
Biển số
OF-732007
Ngày cấp bằng
8/6/20
Số km
522
Động cơ
73,749 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đồng quan điểm với bác Xin_chao là ko thể lấy những lập luận vì cái A nên mới có cái B là lẽ đương nhiên được.

Nhưng vẫn mong các cụ sẽ được đền bù thỏa đáng, dựa trên tính nhân văn,đánh giá kỹ từng trường hợp bởi có những nhà đã sống nửa đời người ở đó. Chỉ với 252k/m2 thì đúng là ko khác dí họ xuống bờ vực.
 

Heisenbergs

Xe hơi
Biển số
OF-785204
Ngày cấp bằng
22/7/21
Số km
143
Động cơ
29,570 Mã lực
Em đồng quan điểm với bác Xin_chao là ko thể lấy những lập luận vì cái A nên mới có cái B là lẽ đương nhiên được.

Nhưng vẫn mong các cụ sẽ được đền bù thỏa đáng, dựa trên tính nhân văn,đánh giá kỹ từng trường hợp bởi có những nhà đã sống nửa đời người ở đó. Chỉ với 252k/m2 thì đúng là ko khác dí họ xuống bờ vực.
Đúng bác ạ, cũng không ủng hộ việc đền bù với giá như vậy, chỉ là không biết chính quyền sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào, lại rơi vào cảnh kiện tụng, chờ phê duyệt, thanh tra kéo dài hay không nữa. Mong mọi chuyện được giải quyết hợp tình hợp lý, vẫn đúng tiến độ, để sớm có con đường rộng rãi sạch đẹp cho dân xung quanh đây được nhờ
 

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
812
Động cơ
110,531 Mã lực
Mở rộng đường lĩnh Nam có dự án lâu r mà nhưng chưa GPMB đc, dự kiến nhiệm kỳ tới triển khai bác ạ 😭😭
Lĩnh Nam chắc con lâu, hình như chưa bố trí dc nhà/ đất tái định cư, mà LNam lại GPMB nhiều
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,598
Động cơ
402,465 Mã lực
vd2.5.jpg

đoạn VD 2,5 này sắp thông nốt
Đoạn này thấy nhấn nhá đc tí gần lĩnh năm chứ đoạn chỗ đường vĩnh hoàng vẫn dậm chân tại chỗ vì chưa GPMB xong
Đi và thấy thì càng thấy là cái quận HM nó yếu kém thực sực luôn. Đường to đẹp như thế, mặt bằng cũng gần như là thông mà cứ để nhếch nhác. Đoạn làm rồi cũng nhếch nhác như đoạn chưa làm. Không hiểu là cán bộ có mắt hay không nữa.
 

nolovenomoney

Xe tải
Biển số
OF-831096
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
226
Động cơ
3,250 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Đi và thấy thì càng thấy là cái quận HM nó yếu kém thực sực luôn. Đường to đẹp như thế, mặt bằng cũng gần như là thông mà cứ để nhếch nhác. Đoạn làm rồi cũng nhếch nhác như đoạn chưa làm. Không hiểu là cán bộ có mắt hay không nữa.
Cụ nói thế nào ấy chứ. Từ cá nhân đến tập thể năm nào cũng huân huy chương đầy đủ, huhu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top