[Funland] Thông tin giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
795
Động cơ
110,541 Mã lực
Luật đất đai mới có hiệu lực từ 01/01/2025. Bảng giá đất hiện tại thời kì 5 năm 01/01/2020-31/12/2024 còn hiệu lực đến hết năm nay.
=> Có thể hiểu Quận sẽ dứt điểm làm GPMB trong năm nay (năm cuối cùng theo luật cũ, khung giá cũ). Nếu để sang 2025 luật mới và bảng giá mới (điều chỉnh 1 năm 1 lần- Luật mới) thì dự án sẽ tiếp tục bị đội vốn và kéo dài thời gian. Chờ đợi thì cũng đã chờ đợi quá lâu rồi. Kể cả đền giá cũ thì cũng phải làm dứt điểm một lần cho xong mọi việc!
Chắc chắn là bồi thường giá cũ, nên phải xử lý dứt điểm trong năm 2024; để sang 2025 các hộ đã nhận tiền trước sẽ khiếu kiện đòi thêm thì phiền phức không giải quyết được
 

Racing123

Xe đạp
Biển số
OF-777948
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
43
Động cơ
35,163 Mã lực
Tuổi
32
hôm nay xem lại quyết định của thành phố thì phải hoàn thành trong năm 2026 nên khả năng trong năm nay là làm
 

khanhbeo2010

Xe tải
Biển số
OF-583151
Ngày cấp bằng
4/8/18
Số km
402
Động cơ
141,116 Mã lực
Website
phuckhanhlinh.net
Giá đền bù GPMB mặt đường Tam Trinh là bao nhiêu/m2 các cụ nhỉ
 

khanhbeo2010

Xe tải
Biển số
OF-583151
Ngày cấp bằng
4/8/18
Số km
402
Động cơ
141,116 Mã lực
Website
phuckhanhlinh.net

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,156
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Hiện trạng dự án giao thông gần 3.400 tỷ đồng ở Hà Nội sắp thi công trở lại
Theo Lao Động • 30/01/2024 - 07:01
Dự án xây dựng đường Tam Trinh dài 3,5km, kết nối đường Vành đai 2 với đường Vành đai 3 Hà Nội, tổng vốn gần 3.400 tỷ đồng sắp thi công trở lại sau nhiều năm trì trệ.
Dự án xây dựng đường Tam Trinh được UBND TP Hà Nội giao cho UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư từ năm 2012. Đây là tuyến đường chính trong một phần của quy hoạch tổng thể giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, có nhiệm vụ kết nối đường Vành đai 2 với đường Vành đai 3, thời gian thực hiện dự án từ năm 2016 - 2019.
Dự án xây dựng đường Tam Trinh được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2012 với chiều dài khoảng 3,5km, với mặt cắt toàn tuyến đường 40m. Đây là tuyến đường chính trong một phần của quy hoạch tổng thể giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, có nhiệm vụ kết nối đường Vành đai 2 với đường Vành đai 3 Hà Nội.
Dự án khởi công tháng 10.2018, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn trì trệ trong công tác giải phóng mặt bằng của hơn 200 hộ dân thuộc địa bàn phường Yên Sở và Mai Động.
Dự án có tổng mức đầu tư thời điểm được phê duyệt là 2.066 tỷ đồng, do UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư, thuộc địa phận 3 phường Hoàng Văn Thụ, Yên Sở, Mai Động. Công trình khởi công tháng 10-2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chủ yếu là do người dân không đồng tình với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và giá bán nhà tái định cư. Cùng với đó là những khúc mắc xung quanh những vấn đề liên quan đến tính pháp lý khi quận Hoàng Mai ra thông báo thu hồi thêm 15m đất để mở rộng mặt cắt tuyến đường, đoạn từ Yên Duyên đến đường Vành đai 3...
Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn trì trệ do vướng giải phóng mặt bằng của hơn 200 hộ dân thuộc địa bàn phường Yên Sở và Mai Động. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do người dân không đồng tình với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và giá bán nhà tái định cư. Cùng với đó là những khúc mắc xung quanh những vấn đề liên quan đến tính pháp lý khi quận Hoàng Mai ra thông báo thu hồi thêm 15m đất để mở rộng mặt cắt tuyến đường, đoạn từ Yên Duyên đến đường Vành đai 3.
Theo ghi nhận của Lao Động, Tam Trinh chạy dọc theo các khu dân cư đông đúc và là tuyến huyết mạch nối Vành đai 2 và Vành đai 3 Hà Nội. Mặt đường có đoạn chỉ rộng khoảng 8-9 m, không dải phân cách, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn chạy cùng xe máy. Chỉ cần hai container đi ngược chiều, mặt đường bị chiếm trọn, xe máy phải leo lề hoặc luồn lách trong các khoảng hở...
Theo ghi nhận của phóng viên, đường Tam Trinh chạy dọc theo các khu dân cư đông đúc và là tuyến huyết mạch nối Vành đai 2 và Vành đai 3 Hà Nội. Mặt đường có đoạn chỉ rộng khoảng 8-9m, không có dải phân cách, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn chạy cùng xe máy. Chỉ cần hai container đi ngược chiều, mặt đường bị chiếm trọn, xe máy phải leo lề hoặc luồn lách trong các khoảng hở...
Hằng ngày phải qua đoạn đường 70 để đến cơ quan, chị Nguyễn Thị Thu Hồng (35 tuổi, Hà Đông) cho biết, phương tiện qua tuyến đi lại rất đông. Nút cổ chai trên đường khiến giao thông càng thêm hỗn loạn.
Hằng ngày phải qua đường Tam Trinh để đến cơ quan, chị Nguyễn Thị Ngọc (38 tuổi, Hoàng Mai) cho biết, đường Tam Trinh nhỏ hẹp nhưng phương tiện qua tuyến đi lại rất đông. Nút cổ chai trên đường khiến giao thông càng thêm hỗn loạn.
“Đường hẹp, xe đông, nhất là ôtô lớn dày đặc nên chỉ cần sơ sẩy là dễ xảy ra tai nạn. Về đêm khi đường vắng, các đoàn xe ben, container... chạy như đua, gầm rú cày nát mặt đường” - ông Thắng nói và cho biết, người dân mong mỏi thành phố sớm có giải pháp để khắc phục tình trạng này.
“Đường hẹp, xe đông, nhất là ô tô lớn dày đặc nên chỉ cần sơ sẩy là dễ xảy ra tai nạn. Về đêm khi đường vắng, các đoàn xe ben, container... chạy như đua, gầm rú cày nát mặt đường” - chị Ngọc nói và cho biết, người dân mong thành phố sớm thi công mở rộng tuyến đường để khắc phục tình trạng này.
Hiện, một đoạn đường đã được mở rộng,.
Hiện, một đoạn đường khoảng 300m trước Chung cư Home 987 Tam Trinh đã được mở rộng.
Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh, UBND quận Hoàng Mai mới đây cho biết, hiện các vấn đề nút thắt của dự án đã được tháo gỡ, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã và đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục để các nhà thầu sớm thi công trở lại.
Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh, UBND quận Hoàng Mai mới đây cho biết, các vấn đề nút thắt của dự án đã được tháo gỡ, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã và đang gấp rút hoàn thiện thủ tục để các nhà thầu sớm thi công trở lại.
Hồi cuối năm 2023, UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh từ năm 2016 - 2026, chậm 7 năm so với kế hoạch trước đó. Tổng đầu tư dự án là 3.354 tỉ đồng, tăng thêm hơn 1.287 tỉ đồng.
Hồi cuối năm 2023, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh từ năm 2016-2026, chậm 7 năm so với kế hoạch trước đó. Tổng đầu tư dự án là 3.354 tỷ đồng, tăng thêm hơn 1.287 tỷ đồng.
Tuyến đường Tam Trinh được mở rộng sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, làm giảm áp lực giao thông của các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam của Thủ đô (Giải Phòng, Lĩnh Nam, Nguyễn Khoái) góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong ảnh là điểm cuối của dự án.
Tuyến đường Tam Trinh được mở rộng sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, làm giảm áp lực giao thông của các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam của Thủ đô (Giải Phòng, Lĩnh Nam, Nguyễn Khoái), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong ảnh là nút giao Tam Trinh với Vành đai 3 - điểm cuối của dự án.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,187
Động cơ
448,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật đất đai mới có hiệu lực từ 01/01/2025. Bảng giá đất hiện tại thời kì 5 năm 01/01/2020-31/12/2024 còn hiệu lực đến hết năm nay.
=> Có thể hiểu Quận sẽ dứt điểm làm GPMB trong năm nay (năm cuối cùng theo luật cũ, khung giá cũ). Nếu để sang 2025 luật mới và bảng giá mới (điều chỉnh 1 năm 1 lần- Luật mới) thì dự án sẽ tiếp tục bị đội vốn và kéo dài thời gian. Chờ đợi thì cũng đã chờ đợi quá lâu rồi. Kể cả đền giá cũ thì cũng phải làm dứt điểm một lần cho xong mọi việc!
cụ phân tích rất chuẩn
dứt khoát năm 2024 phải xong mặt bằng
 

LongNguyễn8x

Xe tăng
Biển số
OF-750007
Ngày cấp bằng
15/11/20
Số km
1,288
Động cơ
77,058 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Hiện trạng dự án giao thông gần 3.400 tỷ đồng ở Hà Nội sắp thi công trở lại
Theo Lao Động • 30/01/2024 - 07:01
Dự án xây dựng đường Tam Trinh dài 3,5km, kết nối đường Vành đai 2 với đường Vành đai 3 Hà Nội, tổng vốn gần 3.400 tỷ đồng sắp thi công trở lại sau nhiều năm trì trệ.
Dự án xây dựng đường Tam Trinh được UBND TP Hà Nội giao cho UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư từ năm 2012. Đây là tuyến đường chính trong một phần của quy hoạch tổng thể giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, có nhiệm vụ kết nối đường Vành đai 2 với đường Vành đai 3, thời gian thực hiện dự án từ năm 2016 - 2019.
Dự án xây dựng đường Tam Trinh được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2012 với chiều dài khoảng 3,5km, với mặt cắt toàn tuyến đường 40m. Đây là tuyến đường chính trong một phần của quy hoạch tổng thể giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, có nhiệm vụ kết nối đường Vành đai 2 với đường Vành đai 3 Hà Nội.
Dự án khởi công tháng 10.2018, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn trì trệ trong công tác giải phóng mặt bằng của hơn 200 hộ dân thuộc địa bàn phường Yên Sở và Mai Động.
Dự án có tổng mức đầu tư thời điểm được phê duyệt là 2.066 tỷ đồng, do UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư, thuộc địa phận 3 phường Hoàng Văn Thụ, Yên Sở, Mai Động. Công trình khởi công tháng 10-2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chủ yếu là do người dân không đồng tình với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và giá bán nhà tái định cư. Cùng với đó là những khúc mắc xung quanh những vấn đề liên quan đến tính pháp lý khi quận Hoàng Mai ra thông báo thu hồi thêm 15m đất để mở rộng mặt cắt tuyến đường, đoạn từ Yên Duyên đến đường Vành đai 3...
Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn trì trệ do vướng giải phóng mặt bằng của hơn 200 hộ dân thuộc địa bàn phường Yên Sở và Mai Động. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do người dân không đồng tình với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và giá bán nhà tái định cư. Cùng với đó là những khúc mắc xung quanh những vấn đề liên quan đến tính pháp lý khi quận Hoàng Mai ra thông báo thu hồi thêm 15m đất để mở rộng mặt cắt tuyến đường, đoạn từ Yên Duyên đến đường Vành đai 3.
Theo ghi nhận của Lao Động, Tam Trinh chạy dọc theo các khu dân cư đông đúc và là tuyến huyết mạch nối Vành đai 2 và Vành đai 3 Hà Nội. Mặt đường có đoạn chỉ rộng khoảng 8-9 m, không dải phân cách, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn chạy cùng xe máy. Chỉ cần hai container đi ngược chiều, mặt đường bị chiếm trọn, xe máy phải leo lề hoặc luồn lách trong các khoảng hở...
Theo ghi nhận của phóng viên, đường Tam Trinh chạy dọc theo các khu dân cư đông đúc và là tuyến huyết mạch nối Vành đai 2 và Vành đai 3 Hà Nội. Mặt đường có đoạn chỉ rộng khoảng 8-9m, không có dải phân cách, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn chạy cùng xe máy. Chỉ cần hai container đi ngược chiều, mặt đường bị chiếm trọn, xe máy phải leo lề hoặc luồn lách trong các khoảng hở...
Hằng ngày phải qua đoạn đường 70 để đến cơ quan, chị Nguyễn Thị Thu Hồng (35 tuổi, Hà Đông) cho biết, phương tiện qua tuyến đi lại rất đông. Nút cổ chai trên đường khiến giao thông càng thêm hỗn loạn.
Hằng ngày phải qua đường Tam Trinh để đến cơ quan, chị Nguyễn Thị Ngọc (38 tuổi, Hoàng Mai) cho biết, đường Tam Trinh nhỏ hẹp nhưng phương tiện qua tuyến đi lại rất đông. Nút cổ chai trên đường khiến giao thông càng thêm hỗn loạn.
“Đường hẹp, xe đông, nhất là ôtô lớn dày đặc nên chỉ cần sơ sẩy là dễ xảy ra tai nạn. Về đêm khi đường vắng, các đoàn xe ben, container... chạy như đua, gầm rú cày nát mặt đường” - ông Thắng nói và cho biết, người dân mong mỏi thành phố sớm có giải pháp để khắc phục tình trạng này.
“Đường hẹp, xe đông, nhất là ô tô lớn dày đặc nên chỉ cần sơ sẩy là dễ xảy ra tai nạn. Về đêm khi đường vắng, các đoàn xe ben, container... chạy như đua, gầm rú cày nát mặt đường” - chị Ngọc nói và cho biết, người dân mong thành phố sớm thi công mở rộng tuyến đường để khắc phục tình trạng này.
Hiện, một đoạn đường đã được mở rộng,.
Hiện, một đoạn đường khoảng 300m trước Chung cư Home 987 Tam Trinh đã được mở rộng.
Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh, UBND quận Hoàng Mai mới đây cho biết, hiện các vấn đề nút thắt của dự án đã được tháo gỡ, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã và đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục để các nhà thầu sớm thi công trở lại.
Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh, UBND quận Hoàng Mai mới đây cho biết, các vấn đề nút thắt của dự án đã được tháo gỡ, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã và đang gấp rút hoàn thiện thủ tục để các nhà thầu sớm thi công trở lại.
Hồi cuối năm 2023, UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh từ năm 2016 - 2026, chậm 7 năm so với kế hoạch trước đó. Tổng đầu tư dự án là 3.354 tỉ đồng, tăng thêm hơn 1.287 tỉ đồng.
Hồi cuối năm 2023, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh từ năm 2016-2026, chậm 7 năm so với kế hoạch trước đó. Tổng đầu tư dự án là 3.354 tỷ đồng, tăng thêm hơn 1.287 tỷ đồng.
Tuyến đường Tam Trinh được mở rộng sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, làm giảm áp lực giao thông của các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam của Thủ đô (Giải Phòng, Lĩnh Nam, Nguyễn Khoái) góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong ảnh là điểm cuối của dự án.
Tuyến đường Tam Trinh được mở rộng sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, làm giảm áp lực giao thông của các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam của Thủ đô (Giải Phòng, Lĩnh Nam, Nguyễn Khoái), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong ảnh là nút giao Tam Trinh với Vành đai 3 - điểm cuối của dự án.
E ưng cái bụng cụ bí thở Đông Anh quá. Sang đây 1 thời gian ngắn đã cải thiện ngay tình trạng trì trệ của Hoàng Mike. E nghe nói Nguyễn Cảnh Dị cũng đã lu phẳng đường, ko còn ổ voi. Mừng cho các cụ Hoàng Mike, chờ đợi là hạnh phúc.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,187
Động cơ
448,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ưng cái bụng cụ bí thở Đông Anh quá. Sang đây 1 thời gian ngắn đã cải thiện ngay tình trạng trì trệ của Hoàng Mike. E nghe nói Nguyễn Cảnh Dị cũng đã lu phẳng đường, ko còn ổ voi. Mừng cho các cụ Hoàng Mike, chờ đợi là hạnh phúc.
vậy thì chia buồn cho Nam Từ Liêm, haha
 

Racing123

Xe đạp
Biển số
OF-777948
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
43
Động cơ
35,163 Mã lực
Tuổi
32
Cám ơn cụ nhà em có hơn 50m2, giá này là do nhà cụ có sổ đỏ hay là giá đất dịch vụ hả cụ
Mảnh nhà e chạy dc sổ đỏ hơn chục năm trước vì có người quen nên dễ chứ giờ khó lắm ko dc luôn ,giờ giá rẻ mạt có 48tr quá thấp so với giá thị trường , tiếc lắm nhưng cũng phải chấp nhận thôi, tháng cho thuê cũng dc kha khá tiền
 
Chỉnh sửa cuối:

Huy Taun

Xe tải
Biển số
OF-752681
Ngày cấp bằng
11/12/20
Số km
496
Động cơ
54,326 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
viettuans.vn
Các cụ đưa tin làm em lại hy vọng chờ đợi. Hy vọng 2 năm nữa cả Tam Trinh và đương 2.5 đi dc
 

Quang Sâm

Xe máy
Biển số
OF-804712
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
76
Động cơ
7,747 Mã lực
Quyết định 34/2023/QĐ-UBND Hà Nội hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024.
Hà Nội tăng hệ số k, hy vọng khi áp giá đền bù cũng có hệ số điều chỉnh tốt như vậy.
1706625060859.png
 

nolovenomoney

Xe tải
Biển số
OF-831096
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
224
Động cơ
3,250 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Báo Hanoimoi này viết vuốt đuôi vãi. Tp sai lè lè ra mà viết như ko có gì.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,187
Động cơ
448,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bắt đầu thấy động tĩnh gì chưa các cụ?
 

congnguyen3004

Xe buýt
Biển số
OF-732007
Ngày cấp bằng
8/6/20
Số km
514
Động cơ
73,717 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở các Phường thành lập tổ GPMB rồi, ra tết là khởi động
Chờ những chiếc xe ủi đầu tiên. E đang mong chờ viễn cảnh tăng tốc trên con đường Tam Trinh lộng gió sông thối.
 

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
795
Động cơ
110,541 Mã lực
Chờ những chiếc xe ủi đầu tiên. E đang mong chờ viễn cảnh tăng tốc trên con đường Tam Trinh lộng gió sông thối.
Cổng thông tin chính phủ ngày 30/12/2023
Theo báo cáo của MRB, đến nay, tiến độ tổng thể tuyến đường sắt đô thị (metro) đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt 77,76%. Trong đó, đoạn trên cao đạt 99,65%, đoạn ngầm đạt 37,25%. Công tác quản lý chất lượng và an toàn được nâng cao, không để xảy ra vụ việc mất an toàn.

Với tuyến đường sắt đô thị TP. Hà Nội số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, đơn vị đã tham mưu UBND Thành phố báo cáo Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư. Ngày 10/1/2024, UBND Thành phố đã trình Thủ tướng Chính phủ xin phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Cùng với đó, Ban đang phối hợp với các địa phương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Một số dự án khác đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, bao gồm: Tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi); tuyến số 2A kéo dài (Hà Đông - Xuân Mai); tuyến số 3.2 (ga Hà Nội đến Hoàng Mai); tuyến số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) và tuyến số 6 (Nội Bài - Ngọc Hồi). Tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư các dự án này có nhiều chuyển biến tích cực.

---
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho rằng, hành trình xây dựng hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị còn dài và càng về gần đích càng khó khăn. Thành phố yêu cầu toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của MRB quyết tâm, vượt qua mọi thách thức, hành động quyết liệt, khoa học, hiệu quả, tích cực đổi mới để hoàn thành nhiệm vụ.

Đặc biệt, đối với tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, cần đẩy nhanh công tác đào tạo vận hành và bảo trì, công tác vận hành thử, công tác nghiệm thu, tiến tới đưa đoạn trên cao dài 8,5km vào vận hành khai thác trong tháng 6/2024...
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,156
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Dự án xây dựng đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai): Gỡ vướng mắc để thi công đúng tiến độ
Nguyên Hà • 31/01/2024 - 08:08
Với mục đích xây dựng đồng bộ tuyến giao thông kết nối từ phố Trần Khát Chân đến điểm tiếp giáp với đường Vành đai 3, ngày 28-11-2012 UBND thành phố Hà Nội có Quyết định 5504/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án xây dựng đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai).
Thế nhưng, do nhiều bất cập về công tác hỗ trợ, bồi thường khi thu hồi đất nên tiến độ thực hiện dự án bị ảnh hưởng.
tam-trinh.jpg
Tuyến đường Tam Trinh, đoạn qua phường Yên Sở (quận Hoàng Mai).
Ngày 29-1-2024, quan sát thực tế trên đường Tam Trinh, phóng viên nhận thấy, trên tuyến giao thông này, hơn 5 năm nay vẫn tồn tại "thắt cổ chai" ở đoạn qua phường Yên Sở, khiến cho các phương tiện lưu thông khó khăn.
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng quận Hoàng Mai Giang Chí Trung cho biết, Dự án xây dựng đường Tam Trinh, đoạn qua địa bàn quận Hoàng Mai có chiều dài 3.557,7m, thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2026.
Để dự án sớm được triển khai, năm 2017, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm đếm, xây dựng dự thảo phương án chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng đối với 1.620 hộ dân và 19 tổ chức trong diện bị thu hồi đất, trên địa bàn các phường: Hoàng Văn Thụ, Yên Sở, Mai Động. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn phường Mai Động vẫn còn 41 hộ chưa chấp hành kê khai và 36 trường hợp chưa nhận tiền đền bù do phải điều chỉnh lại phương án bồi thường, tái định cư.
Tương tự, trên địa bàn phường Yên Sở cũng còn 171 hộ dân chưa được kiểm đếm và xây dựng phương án thu hồi đất. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do người dân không đồng tình với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và giá bán nhà tái định cư. Cùng với đó là khúc mắc xung quanh những vấn đề liên quan đến tính pháp lý khi quận Hoàng Mai ra thông báo thu hồi thêm 15m đất để mở rộng mặt cắt tuyến đường, đoạn từ Yên Duyên đến đường Vành đai 3.
Về vấn đề này, ngày 20-12-2017, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã có Văn bản số 8728/QHKT-HTKT-TTr trả lời những vấn đề liên quan đến chỉ giới đường đỏ tuyến đường Tam Trinh. Theo đó, lý do dự án mở rộng mặt cắt tuyến đường thêm 15m về phía khu vực người dân có ý kiến là bởi theo đồ án thiết kế, dự án không mở rộng tuyến đường về phía Tây. Để đáp ứng nhu cầu giao thông, đồ án nghiên cứu đã mở rộng đường Tam Trinh về phía Đông để bố trí thêm 2 làn xe và đồng bộ xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chính của khu vực...
Về phía quận Hoàng Mai, ngày 5-7-2018, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận đã có Văn bản số 210/HĐ-QLĐT trả lời về công tác hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư. Đến ngày 18-3-2022, Thanh tra Chính phủ có Văn bản số 363/TTCP-C.1 trả lời đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Mới đây, vào ngày 18-12-2023, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục có Quyết định số 6444/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh. Theo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm, mặt cắt tuyến đường sau khi điều chỉnh theo Quyết định số 2644/QĐ-UBND ngày 10-5-2023 của UBND thành phố sẽ rộng 40m, dự kiến hoàn thiện vào năm 2026. Cũng theo ông Nguyễn Minh Tâm, những thông báo, quyết định về việc thu hồi đất… trước đây chính quyền gửi đến người dân nội dung chưa khớp với Quyết định số 6444/QĐ-UBND của UBND thành phố, trong quá trình thực hiện dự án, UBND quận sẽ thu hồi, hủy bỏ theo quy định.
Từ nội dung trên có thể thấy Dự án xây dựng đường Tam Trinh gần 10 năm mới tái khởi động là do tính pháp lý của dự án chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó, còn là những vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Để tránh lãng phí tiền bạc của Nhà nước, thiết nghĩ UBND quận Hoàng Mai cần tập trung tháo gỡ vướng mắc, thi công, xây dựng tuyến đường theo tiến độ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top