[Funland] Thông tin giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,598
Động cơ
114,691 Mã lực
Tuổi
34

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,599
Động cơ
332,260 Mã lực
Em ko có gì liên quan mà thấy dân ở đây thiệt thòi quá:
Trong khi ở trỏng đất lấn chiếm mà được hỗ trợ tới 70% so với đất ở:
Ở HCM mà liên quan gì đến Tam Trinh đâu cụ?
 

beginner

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2320
Ngày cấp bằng
8/11/06
Số km
305
Động cơ
565,511 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ở HCM mà liên quan gì đến Tam Trinh đâu cụ?
Tại sao không liên quan hả cụ, cùng 1 đất nước thì phải áp dụng cùng 1 chính sách chứ, hay dân Tam Trinh không phải là người Việt Nam
 

beginner

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2320
Ngày cấp bằng
8/11/06
Số km
305
Động cơ
565,511 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
 

beginner

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2320
Ngày cấp bằng
8/11/06
Số km
305
Động cơ
565,511 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đây chỉ là sở TNMT đề nghị mà cụ. Đây là HỖ TRỢ. Chứ có phải ĐỀN BÙ đâu. 1 bên là 70% đất ở. Còn tam trinh là điều chỉnh tăng giá đất lên. Em thấy như nhau cả thôi. Bác có thể so với giá đất bồi thường được HN quy định
Bản chất cuối cùng hỗ trợ hay đền bù, đề xuất từ sở hay quận hay Tp, đều là đền bù tiền cho dân để lấy đất làm dự án để dân có tiền đi mua chỗ khác để sinh kế. Nên không thể dùng uyển ngữ để thay đổi bản chất là dự án đang làm chưa phù hợp, dẫn đến bất công và kéo dài dự án.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,598
Động cơ
114,691 Mã lực
Tuổi
34
Đây chỉ là sở TNMT đề nghị mà cụ. Đây là HỖ TRỢ. Chứ có phải ĐỀN BÙ đâu. 1 bên là 70% đất ở. Còn tam trinh là điều chỉnh tăng giá đất lên. Em thấy như nhau cả thôi. Bác có thể so với giá đất bồi thường được HN quy định
Thường Đề nghị mà được ủy ban chấp nhận là họ đưa vào Quyết định của UBND TP. Lúc đó tất cả các dự án khi thu hồi đất đều theo Quyết định đó cụ à.
Hỗ trợ mà bằng 70% giá bồi thường đất ở thì quá ấm rồi, chỉ kém 30% so với đất ở có giấy tờ đầy đủ dù đây là đất lấn chiếm, trong khi bà con thủ đô thì ko có ưu ái này.
Đền bù, hỗ trợ, tái định cư là 1 chính sách lớn được thể hiện rõ trong luật ĐĐ, Nghị định của CP, sau đó UBND tỉnh thành căn cứ vào tình hình cụ thể của địa phương sẽ ra Quyết định để áp dụng cho mỗi tỉnh thành. Riêng SG em biết có dự án trước đây hỗ trợ 100% ngang bằng đền bù đất ở như việc giải tỏa các hộ dân trong công viên Gia Định đó.
Đường TT giải tỏa khó khăn chắc do ko có được sự đồng thuận nên cứ kéo dài mãi đó thôi. Cụ xem video trên thì đúng là thảm họa nếu phải nhận mức đền bù hỗ trợ như vậy.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,492
Động cơ
401,306 Mã lực
Ngồi bốc phét thì dễ mà cụ. Chỗ này có cái vướng về luật nên lâu chứ ai dám phạm luật để ngồi tù ạ? HM đâu phải một qg độc lập thích làm gì thì làm 🤭
Thế nên em bảo trông chờ làm gì, mấy cụ hô hào chắc dân sale dưới này
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,156
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh mới ký quyết định ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 đối với các trường hợp áp dụng hệ số theo quy định của pháp luật làm căn cứ tính: Thu tiền thuê đất; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất thuê; thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất ở vượt hạn mức;
Tính giá trị quyền sử dụng đất khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước mà doanh nghiệp cổ phần sử dụng đất thuộc trường hợp Nhà nước cho thuê đất trên địa bàn thành phố.
Theo Quyết định, hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản là: 1,0.
Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp (trong đó bao gồm cả đất vườn, ao liền kề đất ở) làm cơ sở xác định chênh lệch giữa giá thu tiền sử dụng đất theo mục đích mới và giá thu tiền sử dụng đất nông nghiệp: K = 1,0.
Hệ số điều chỉnh giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ được chia thành các nhóm địa bàn như:
Các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng: Hệ số điều chỉnh giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp là 1,40; Hệ số điều chỉnh đất thương mại dịch vụ là 1,70.
Các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ: Hệ số điều chỉnh giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp là 1,35; Hệ số điều chỉnh đất thương mại dịch vụ là 1,60.
Các quận Long Biên, Hoàng Mai, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm: Hệ số điều chỉnh giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp là 1,28; Hệ số điều chỉnh đất thương mại dịch vụ là 1,50…
Hệ số điều chỉnh giá đất làm cơ sở thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất ở vượt hạn mức theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất được phân theo 9 nhóm địa bàn.
Cụ thể, hệ số với các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng là 2,00; Các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ là 1,75; Các quận Long Biên, Hoàng Mai, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm là 1,70;
Đối với các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức: Các xã giáp ranh nội thành, thị trấn các huyện là 1,65; các xã còn lại thuộc các huyện là 1,50.
Các xã giáp ranh nội thành, thị trấn các huyện (trừ thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phúc Thọ); các phường thuộc thị xã Sơn Tây là 1,50;
Các xã còn lại thuộc các huyện; các xã của thị xã Sơn Tây; thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phúc Thọ có hệ số là 1,35;
Trường hợp tại một số vị trí đất thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất trong cùng một khu vực, tuyến đường có đặc điểm sinh lợi, hệ số sử dụng đất (mật độ xây dựng, chiều cao của công trình…) khác với mức bình quân chung của khu vực, tuyến đường: Giao UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm rà soát, báo cáo Sở Tài chính để tổng hợp, xây dựng, tham mưu điều chỉnh hệ số điều chỉnh giá đất đã ban hành theo quy định.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29/7/2024 và thay thế Quyết định số 35/2023/QĐ-UBND ngày 22/12/2023 của UBND TP về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 theo quy định của pháp luật làm căn cứ tính: Thu tiền thuê đất; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất thuê; thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất ở vượt hạn mức trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,599
Động cơ
332,260 Mã lực
Tại sao không liên quan hả cụ, cùng 1 đất nước thì phải áp dụng cùng 1 chính sách chứ, hay dân Tam Trinh không phải là người Việt Nam
Luật ghi chung chung thì lại có hướng dẫn dưới luật, mà hướng dẫn dẫn này theo từng tỉnh, thành phố.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,156
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
ận Hoàng Mai:
Gian nan chặng “về đích” giải phóng mặt bằng dự án đường Tam Trinh
Đông Hùng 14:22 22/07/2024
Chia sẻ
Zalo

Theo dõi Kinh tế đô thị trên Kinh tế đô thị trên Google news
Kinhtedothi - So với mốc 1/10/2024 do Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai ấn định, các đơn vị liên quan chỉ còn 70 ngày nữa để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Tam Trinh.
Quận Hoàng Mai quyết tâm giải phóng mặt bằng dự án đường Tam Trinh trong tháng 9/2024. Ảnh HM.
Quận Hoàng Mai quyết tâm giải phóng mặt bằng dự án đường Tam Trinh trong tháng 9/2024. Ảnh HM.
TIN LIÊN QUAN

Hoàn thành dự án đường Tam Trinh vào năm 2026

Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Hiện nay, quận Hoàng Mai đang thực hiện 45 dự án, với diện tích giải phóng mặt bằng (GPMB) lên đến hàng trăm héc-ta. Trong đó, có 7 dự án giao thông gồm: Dự án xây dựng 1/2 cầu Đền Lừ và tuyến đường 2,5 đoạn phía Bắc khu công nghiệp Vĩnh Tuy; Dự án đường vào Trường chất lượng cao Yên Sở; Dự án xây dựng tuyến đường từ đường 2,5 đến UBND phường Hoàng Văn Thụ; Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh; Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường nối tiếp từ Khu đô thị Đồng Tàu đến đường Giải Phóng; Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam; Dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai.
Ghi nhận tiến độ
Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh được Ban Thường vụ Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai đặc biệt quan tâm, bởi nếu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công dự án này sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho các dự án khác.
Để thực hiện Quyết định số 5504/QĐ-UBND ngày 28/11/2012 về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh từ năm 2017, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm đếm, xây dựng dự thảo phương án chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường GPMB.
Nhưng do nhiều nguyên nhân, công tác GPMB bị chậm tiến độ. Ngày 1/10/2024 là mốc cuối cùng mà Thường trực Quận ủy Hoàng Mai yêu cầu 3 phường: Hoàng Văn Thụ, Yên Sở, Mai Động và Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai phải hoàn thành.
Để triển khai Dự án Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai phải GPMB trên 54.000m2, liên quan 1.583 hộ dân và 19 tổ chức. Tại phường Mai Động diện tích thu hồi trên 20.000m2, chính quyền đã tiến hành phê duyệt phương án thu hồi đất của 12/12 tổ chức, 63/162 hộ dân. Tính đến nay đã có 5/12 tổ chức nhận tiền, tháo dỡ công trình tài sản và bàn giao mặt bằng. 63/163 hộ gia đình đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, trong đó 34/63 hộ gia đình đã nhận tiền, còn 29/63 hộ chưa nhận tiền.
Phó Chủ tịch UBND phường Mai Động Nguyễn Trường Thịnh cho biết, tuần vừa qua đã giải quyết 27 hộ, hiện chỉ có 73/100 trường hợp chưa xây dựng được phương án dự thảo. Trong số này, UBND phường vừa hoàn thành việc xác nhận và kiểm đếm cho 42/73 trường hợp, như thế chỉ còn 31 hộ. Trong thời gian tới, UBND phường Mai Động sẽ báo cáo, đề xuất UBND quận ra quyết định kiểm đếm bắt buộc đối với các trường hợp còn lại.
Đối với phường Hoàng Văn Thụ, diện tích thu hồi trên 20.500m2 liên quan đến 194 hộ gia đình và 6 tổ chức (đã hoàn thành GPMB). Hiện phường đã phê duyệt phương án GPMB 12 hộ, công khai phương án (dự thảo) 164 hộ… khối lượng công việc cònlớn.
Với việc mới GPMB được 6.554m2 (khoảng 46%), công tác đền bù đang gặp rất nhiều khó khăn do lịch sử đất phức tạp. Cán bộ liên quan đến công tác này phải biết lắng nghe, giải quyết có tình, có lý mới có thể hoàn thành đúng tiến độ, một khối lượng công việc không hề nhỏ.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trong 3 phường liên quan đến Dự án xây dựng đường Tam Trinh, phường Yên Sở có khối lượng GPMB lớn nhất (43.500m2, liên quan đến 1 tổ chức và 800 hộ gia đình). Đây là phường có tuyến đường đi qua với chiều rộng 2 mặt cắt khác nhau. Đối với đoạn có mặt cắt 40m, UBND phường Yên Sở cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ, 73/73 hộ đã được phê duyệt phương án GPMB.
 Ảnh TA
Ảnh TA
Đối với đoạn mặt cắt 55m, 172 hộ tại Yên Sở Thượng đã nhận tiền đền bù, trong 180 hộ tại Yên Duyên vẫn còn 143 hộ chưa phê duyệt phương án. Chủ tịch UBND phường Yên Sở Trương Văn Tâm chia sẻ: "Hiện 95/143 hộ chưa phối hợp với chính quyền điều tra, kê khai, hiện chúng tôi đã ra quyết định kiểm đếm bắt buộc với 6 hộ. Phường Yên Sở đang tích cực phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai để giải quyết đúng tiến độ mà Quận ủy, UBND quận đề ra.
Kinh nghiệm cho thấy, giai đoạn "về đích" của dự án sẽ gặp không ít khó khăn, cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị. Những ngày này có mặt tại 3 phường chúng tôi thấy GPMB luôn là câu chuyện chính của Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường và các cán bộ đang ngày đêm đốc thúc công tác GPMB.
Chỉ bàn làm, không bàn lùi
Trước hết, phải khẳng định Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh được TP Hà Nội và quận Hoàng Mai đã có nhiều chính sách ưu đãi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Tháng 12/2020, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã họp và sau đó có Thông báo số 577/TB-VP về việc tháo gỡ một số khó khăn của dự án, trong đó đề cập các chính sách đến bù. Mới đây, Thành phố đã gia hạn cho việc sử dụng quỹ nhà tái định cư 782 hộ đến hết quý III năm 2025 để phục vụ công tác GPMB của dự án đường Tam Trinh.
UBND quận Hoàng Mai đã có 2 văn bản phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất làm căn cứ để bồi thường, hỗ trợ GPMB đoạn từ đường Minh Khai đến cầu rẽ Khu Đô thị Đền Lừ và từ cầu rẽ Khu Đô thị Đền Lừ đến giao cắt đường Vành đai 3. Trước đó, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đã ban hành Chỉ thị về công tác GPMB trên địa bàn quận Hoàng Mai năm 2024 và những năm tiếp theo để làm cơ sở cho cấp ủy, chính quyền, người dân triển khai thực hiện.
Theo tìm hiểu, công tác đền bù, GPMB tại dự án này đang áp dụng “Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 về việc quy định ban hành và bảng giá các loại đất trên địa bàn TPố Hà Nội từ 1/1/2020 đến 31/12/2024” với hệ số điều chỉnh từ 1,915 đến 1,918, tùy vị trí. Điều này khiến cho giá hỗ trợ, bồi thường cùng vị trí nhưng tại các đoạn khác nhau, đi qua các phường khác có sự chệch lệch nhau về giá đền bù khoảng 10 triệu đồng/m2. Để người dân hiểu và ủng hộ chủ trương của chính quyền, đòi hỏi cán bộ cơ sở phải hiểu sâu về Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND và kiên trì thuyết phục các hộ dân. Cán bộ làm công tác GPMB vừa phải hỗ trợ tối đa người dân, vừa phải làm đúng các quy định của pháp luật.
Trao đổi về những khó khăn của công tác GPMB dự án đường Tam Trinh, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai Vũ Tuấn Đạt cho biết: Liên quan đến dự án đường Tam Trinh có nhiều văn bản, từ Quyết định 4844/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án đến nay đã có 14 - 15 văn bản liên quan. Những cán bộ, nhân viên tham gia GPMB của dự án phải am hiểu nghiệp vụ, đồng thời phải vượt qua tâm lý "sợ sai", "sợ trách nhiệm", các bộ phận liên quan vừa đảm bảo tiến độ dự án, đồng thời phải thực hiện đúng quy trình, thủ tục hành chính.
Trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh cho biết, khối lượng GPMB của dự án này còn khá lớn, nhưng tinh thần của Ban Thường vụ Quận ủy là “chỉ bàn làm, không bàn lùi”. Tất cả những khó khăn, những phát sinh người dân phản ánh như giá nhà tái định cư hay chủ sở hữu sống ở nước ngoài khó liên lạc… đều được quận cập nhật. Hàng tuần, Ban Thường vụ Quận ủy đều nghe các bộ phận liên quan báo cáo, vướng đâu thì sẽ gỡ đấy, quận vẫn quyết tâm hoàn thành GPMB trong tháng 9 sắp tới.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,117
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Theo em là nhà nước nên xem khu nào vành đai 4 tiện lợi, cấp cho dân ra đó tái định cư, đền bù nhà trên đất bằng tiền chứ giờ bảo không đền bù cũng dở vì dân đang có đất ở, sinh hoạt giờ đuổi ra đường cũng không hợp lý.
Vành đai 4 cũng bạt ngàn đất, đi lại cũng không quá khó khăn. Tất nhiên hướng này ngoài thẩm quyển của quận, thậm chí có thể ngoài thẩm quyền của thành phố nên chắc khó giải quyết
Có một hướng giải pháp khác là ứng tiền ở mức đền bù cao nhất và cho vào tài khoản của mỗi gia đình nhưng đóng băng lại. Sau đó tiến hành giải phóng mặt bằng và làm như bình thường bao giờ có quyết định cuối cùng của tòa án hoặc thành phố về nguồn gốc đất giá đền bù thì lúc đó thực hiện việc giải phóng tiền và đền bù chính thức
 

Natahe

Xe máy
Biển số
OF-750311
Ngày cấp bằng
18/11/20
Số km
59
Động cơ
53,767 Mã lực
Tuổi
39
Có một hướng giải pháp khác là ứng tiền ở mức đền bù cao nhất và cho vào tài khoản của mỗi gia đình nhưng đóng băng lại. Sau đó tiến hành giải phóng mặt bằng và làm như bình thường bao giờ có quyết định cuối cùng của tòa án hoặc thành phố về nguồn gốc đất giá đền bù thì lúc đó thực hiện việc giải phóng tiền và đền bù chính thức
không ai làm thế cả cụ ah
 

beginner

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2320
Ngày cấp bằng
8/11/06
Số km
305
Động cơ
565,511 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có một hướng giải pháp khác là ứng tiền ở mức đền bù cao nhất và cho vào tài khoản của mỗi gia đình nhưng đóng băng lại. Sau đó tiến hành giải phóng mặt bằng và làm như bình thường bao giờ có quyết định cuối cùng của tòa án hoặc thành phố về nguồn gốc đất giá đền bù thì lúc đó thực hiện việc giải phóng tiền và đền bù chính thức
Cái quan trọng nhất là hài hòa lợi ích, nghĩa là người dân được quyền có chỗ ở và sinh kế sau khi bị lấy đất làm đường thì cụ không quan tâm, lại bày trò chơi chiêu với dân. Kiểu tư duy này muôn đời không bao giờ làm được dự án.
 

khanhbeo2010

Xe tải
Biển số
OF-583151
Ngày cấp bằng
4/8/18
Số km
402
Động cơ
141,116 Mã lực
Website
phuckhanhlinh.net
Cái quan trọng nhất là hài hòa lợi ích, nghĩa là người dân được quyền có chỗ ở và sinh kế sau khi bị lấy đất làm đường thì cụ không quan tâm, lại bày trò chơi chiêu với dân. Kiểu tư duy này muôn đời không bao giờ làm được dự án.
Về phía chính quyền rất muốn thực hiện nhưng đang lúng túng vì nếu làm đúng sẽ động chạm nhiều lợi ích của dân, nếu sử lý linh hoạt thì lại sợ làm sai qui định, dễ bị kỷ luật
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,117
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Cái quan trọng nhất là hài hòa lợi ích, nghĩa là người dân được quyền có chỗ ở và sinh kế sau khi bị lấy đất làm đường thì cụ không quan tâm, lại bày trò chơi chiêu với dân. Kiểu tư duy này muôn đời không bao giờ làm được dự án.
Vâng, may là em không bao giờ làm dự án hay phải đi đền bù bao giờ, chắc tư duy của em không hợp.
 

ThinhBongKhang

Xe tải
Biển số
OF-698630
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
226
Động cơ
96,432 Mã lực
Tuổi
38
Về phía chính quyền rất muốn thực hiện nhưng đang lúng túng vì nếu làm đúng sẽ động chạm nhiều lợi ích của dân, nếu sử lý linh hoạt thì lại sợ làm sai qui định, dễ bị kỷ luật
làm đúng thì ko phải sợ cụ ơi, pháp luật cũng quy định khung, linh hoạt trong khung cho phép, vượt khung thì giờ ko ai dám làm đâu
 

congnguyen3004

Xe buýt
Biển số
OF-732007
Ngày cấp bằng
8/6/20
Số km
514
Động cơ
73,717 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
làm đúng thì ko phải sợ cụ ơi, pháp luật cũng quy định khung, linh hoạt trong khung cho phép, vượt khung thì giờ ko ai dám làm đâu
Như nào là đúng mới là vấn đề cụ ơi? Có những trường hợp ko có đúng sai. Cần đưa quyết định cảm tính cho là đúng của người có quyền quyết, và mong quyết định đó đảm bảo đc quyền lợi của nhiều bên.
( em nói trường hợp Tam Trinh nhé. Ko lan man các câu chuyện, sự việc khác )
 

Hoàng Long Biên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393128
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
809
Động cơ
233,405 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có một hướng giải pháp khác là ứng tiền ở mức đền bù cao nhất và cho vào tài khoản của mỗi gia đình nhưng đóng băng lại. Sau đó tiến hành giải phóng mặt bằng và làm như bình thường bao giờ có quyết định cuối cùng của tòa án hoặc thành phố về nguồn gốc đất giá đền bù thì lúc đó thực hiện việc giải phóng tiền và đền bù chính thức
cụ nào dám ký thế mới quan trọng bác ơi?? nhiều khi về mặt tình thì đúng nhưng lý thì sai ai mà dám làm?? như vụ bác sĩ T tim đấy, chỉ vì muốn cứu bệnh nhân nên chấp nhận ký trước để nhập thuốc thiết bị về nhưng trên mặt giấy tờ, quy trình là sai hoàn toàn nên vẫn thụ án 3 năm đó thôi. nọ e xem phóng sự về vụ đường tam trinh naỳ thì còn nan giải lắm. rất khó khăn chứ không dễ dàng đâu. mặt đường hầu như hệ số đền bù bằng 0 hoặc có đền thì chỉ đền giá trị nhà rất rẻ mạt. dự án này, dự án kênh la khê hà đông, dự án đường tây thăng long cổ nhuế gần như đang vô phương cứu chữa khả năng cứ treo vậy thôi. hoàng mai các dự án đường xá hay thương mại cứ khó khăn hơn các quận khác do trước quản lý yếu kém quá nên giờ hậu quả dọn dẹp cực khó. tiếc cho 1 quận vị trị đẹp. ở giữa khu phía tây và phía đông thành phố đã, đang và sẽ là những hướng phát triển chính, di chuyển đâu cũng tiện, lại cũng rất gần 4 quận lõi trung tâm cũ, nếu chỉ xét đơn thuần vị trí địa lý thì đáng lẽ hoàng mai phải top trên chứ không phải top cuối như giờ. quá đáng tiếc.
 
Chỉnh sửa cuối:

NVK2011

Xe buýt
Biển số
OF-122191
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
750
Động cơ
387,753 Mã lực
ận Hoàng Mai:
Gian nan chặng “về đích” giải phóng mặt bằng dự án đường Tam Trinh
Đông Hùng 14:22 22/07/2024
Chia sẻ View attachment 8645998
Theo dõi Kinh tế đô thị trên View attachment 8645999
Kinhtedothi - So với mốc 1/10/2024 do Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai ấn định, các đơn vị liên quan chỉ còn 70 ngày nữa để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Tam Trinh.
Quận Hoàng Mai quyết tâm giải phóng mặt bằng dự án đường Tam Trinh trong tháng 9/2024. Ảnh HM.
Quận Hoàng Mai quyết tâm giải phóng mặt bằng dự án đường Tam Trinh trong tháng 9/2024. Ảnh HM.
TIN LIÊN QUAN

Hoàn thành dự án đường Tam Trinh vào năm 2026

Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Hiện nay, quận Hoàng Mai đang thực hiện 45 dự án, với diện tích giải phóng mặt bằng (GPMB) lên đến hàng trăm héc-ta. Trong đó, có 7 dự án giao thông gồm: Dự án xây dựng 1/2 cầu Đền Lừ và tuyến đường 2,5 đoạn phía Bắc khu công nghiệp Vĩnh Tuy; Dự án đường vào Trường chất lượng cao Yên Sở; Dự án xây dựng tuyến đường từ đường 2,5 đến UBND phường Hoàng Văn Thụ; Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh; Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường nối tiếp từ Khu đô thị Đồng Tàu đến đường Giải Phóng; Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam; Dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai.
Ghi nhận tiến độ
Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh được Ban Thường vụ Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai đặc biệt quan tâm, bởi nếu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công dự án này sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho các dự án khác.
Để thực hiện Quyết định số 5504/QĐ-UBND ngày 28/11/2012 về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh từ năm 2017, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm đếm, xây dựng dự thảo phương án chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường GPMB.
Nhưng do nhiều nguyên nhân, công tác GPMB bị chậm tiến độ. Ngày 1/10/2024 là mốc cuối cùng mà Thường trực Quận ủy Hoàng Mai yêu cầu 3 phường: Hoàng Văn Thụ, Yên Sở, Mai Động và Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai phải hoàn thành.
Để triển khai Dự án Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai phải GPMB trên 54.000m2, liên quan 1.583 hộ dân và 19 tổ chức. Tại phường Mai Động diện tích thu hồi trên 20.000m2, chính quyền đã tiến hành phê duyệt phương án thu hồi đất của 12/12 tổ chức, 63/162 hộ dân. Tính đến nay đã có 5/12 tổ chức nhận tiền, tháo dỡ công trình tài sản và bàn giao mặt bằng. 63/163 hộ gia đình đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, trong đó 34/63 hộ gia đình đã nhận tiền, còn 29/63 hộ chưa nhận tiền.
Phó Chủ tịch UBND phường Mai Động Nguyễn Trường Thịnh cho biết, tuần vừa qua đã giải quyết 27 hộ, hiện chỉ có 73/100 trường hợp chưa xây dựng được phương án dự thảo. Trong số này, UBND phường vừa hoàn thành việc xác nhận và kiểm đếm cho 42/73 trường hợp, như thế chỉ còn 31 hộ. Trong thời gian tới, UBND phường Mai Động sẽ báo cáo, đề xuất UBND quận ra quyết định kiểm đếm bắt buộc đối với các trường hợp còn lại.
Đối với phường Hoàng Văn Thụ, diện tích thu hồi trên 20.500m2 liên quan đến 194 hộ gia đình và 6 tổ chức (đã hoàn thành GPMB). Hiện phường đã phê duyệt phương án GPMB 12 hộ, công khai phương án (dự thảo) 164 hộ… khối lượng công việc cònlớn.
Với việc mới GPMB được 6.554m2 (khoảng 46%), công tác đền bù đang gặp rất nhiều khó khăn do lịch sử đất phức tạp. Cán bộ liên quan đến công tác này phải biết lắng nghe, giải quyết có tình, có lý mới có thể hoàn thành đúng tiến độ, một khối lượng công việc không hề nhỏ.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trong 3 phường liên quan đến Dự án xây dựng đường Tam Trinh, phường Yên Sở có khối lượng GPMB lớn nhất (43.500m2, liên quan đến 1 tổ chức và 800 hộ gia đình). Đây là phường có tuyến đường đi qua với chiều rộng 2 mặt cắt khác nhau. Đối với đoạn có mặt cắt 40m, UBND phường Yên Sở cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ, 73/73 hộ đã được phê duyệt phương án GPMB.
 Ảnh TA
Ảnh TA
Đối với đoạn mặt cắt 55m, 172 hộ tại Yên Sở Thượng đã nhận tiền đền bù, trong 180 hộ tại Yên Duyên vẫn còn 143 hộ chưa phê duyệt phương án. Chủ tịch UBND phường Yên Sở Trương Văn Tâm chia sẻ: "Hiện 95/143 hộ chưa phối hợp với chính quyền điều tra, kê khai, hiện chúng tôi đã ra quyết định kiểm đếm bắt buộc với 6 hộ. Phường Yên Sở đang tích cực phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai để giải quyết đúng tiến độ mà Quận ủy, UBND quận đề ra.
Kinh nghiệm cho thấy, giai đoạn "về đích" của dự án sẽ gặp không ít khó khăn, cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị. Những ngày này có mặt tại 3 phường chúng tôi thấy GPMB luôn là câu chuyện chính của Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường và các cán bộ đang ngày đêm đốc thúc công tác GPMB.
Chỉ bàn làm, không bàn lùi
Trước hết, phải khẳng định Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh được TP Hà Nội và quận Hoàng Mai đã có nhiều chính sách ưu đãi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Tháng 12/2020, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã họp và sau đó có Thông báo số 577/TB-VP về việc tháo gỡ một số khó khăn của dự án, trong đó đề cập các chính sách đến bù. Mới đây, Thành phố đã gia hạn cho việc sử dụng quỹ nhà tái định cư 782 hộ đến hết quý III năm 2025 để phục vụ công tác GPMB của dự án đường Tam Trinh.
UBND quận Hoàng Mai đã có 2 văn bản phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất làm căn cứ để bồi thường, hỗ trợ GPMB đoạn từ đường Minh Khai đến cầu rẽ Khu Đô thị Đền Lừ và từ cầu rẽ Khu Đô thị Đền Lừ đến giao cắt đường Vành đai 3. Trước đó, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đã ban hành Chỉ thị về công tác GPMB trên địa bàn quận Hoàng Mai năm 2024 và những năm tiếp theo để làm cơ sở cho cấp ủy, chính quyền, người dân triển khai thực hiện.
Theo tìm hiểu, công tác đền bù, GPMB tại dự án này đang áp dụng “Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 về việc quy định ban hành và bảng giá các loại đất trên địa bàn TPố Hà Nội từ 1/1/2020 đến 31/12/2024” với hệ số điều chỉnh từ 1,915 đến 1,918, tùy vị trí. Điều này khiến cho giá hỗ trợ, bồi thường cùng vị trí nhưng tại các đoạn khác nhau, đi qua các phường khác có sự chệch lệch nhau về giá đền bù khoảng 10 triệu đồng/m2. Để người dân hiểu và ủng hộ chủ trương của chính quyền, đòi hỏi cán bộ cơ sở phải hiểu sâu về Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND và kiên trì thuyết phục các hộ dân. Cán bộ làm công tác GPMB vừa phải hỗ trợ tối đa người dân, vừa phải làm đúng các quy định của pháp luật.
Trao đổi về những khó khăn của công tác GPMB dự án đường Tam Trinh, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai Vũ Tuấn Đạt cho biết: Liên quan đến dự án đường Tam Trinh có nhiều văn bản, từ Quyết định 4844/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án đến nay đã có 14 - 15 văn bản liên quan. Những cán bộ, nhân viên tham gia GPMB của dự án phải am hiểu nghiệp vụ, đồng thời phải vượt qua tâm lý "sợ sai", "sợ trách nhiệm", các bộ phận liên quan vừa đảm bảo tiến độ dự án, đồng thời phải thực hiện đúng quy trình, thủ tục hành chính.
Trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh cho biết, khối lượng GPMB của dự án này còn khá lớn, nhưng tinh thần của Ban Thường vụ Quận ủy là “chỉ bàn làm, không bàn lùi”. Tất cả những khó khăn, những phát sinh người dân phản ánh như giá nhà tái định cư hay chủ sở hữu sống ở nước ngoài khó liên lạc… đều được quận cập nhật. Hàng tuần, Ban Thường vụ Quận ủy đều nghe các bộ phận liên quan báo cáo, vướng đâu thì sẽ gỡ đấy, quận vẫn quyết tâm hoàn thành GPMB trong tháng 9 sắp tới.
Sức ép lên Quận HM rất cao, tới tháng 9 không giải phóng xong thì họ cũng sẽ cố gắng đập được càng nhiều càng tốt, nhà nào nhận tiền cho máy vào đập lanh tanh bành, các nhà còn lại ko kinh doanh đc thì cg phải rút dần thôi. Em nghĩ trong năm nay sẽ bay hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top