Các dự án giao thông, đặc biệt trong nội đô thì vấn đề GPMB thường là khó khăn nhất và chậm tiến độ do lịch sử để lại nên có thể xảy ra khiếu kiện và chi phí GPMB khá lớn. Khi có mặt bằng sạch thì mọi thứ về sau lại khá nhanh. Đến cái vành đai 1 triển khai bao năm và quan trọng vậy, cũng như ngắn nhất so với các vành đai khác mà tương lai lại hoàn thành cuối cùng
Dù sao tình hình GPMB thế này là tin tích cực và tính khả thi cho việc thông hầm + đường. Tất nhiên vẫn còn pháp lý liệu gia hạn BT vđ2,5 tiếp đoạn này hay đổi hình thức khác. Xét tổng thể thì cách nhanh nhất vẫn là gia hạn BT vì mọi thứ đang dở dang rồi, giờ bỏ đi tìm hình thức mới cũng khá khó quyết toán, thống nhất xử lý những thứ đã triển khai dở dang. Dù sao khu Đại Kim Định Công nay sẽ khá hơn khi có thêm đường này và ven sông
HM nó cũng có lịch sử để lại gồm TX, HBT và Th.Trì sáp nhập lại nên nó cũng hơi khác các quận nguyên vẹn từ đầu