Thông cáo báo chí của PVN nè các cụ
CÁ TÍNH VESPA S
Hà Nội, 22 /03/2010 – Công ty TNHH Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt model xe Vespa S – phiên bản đặc biệt dành riêng cho phái mạnh. Vespa S là dòng xe Vespa thứ 2 được sản xuất tại Việt Nam bên cạnh Vespa LX, đánh dấu mốc quan trọng cho những bước tiến thành công của Piaggio Việt Nam.
Vespa S là kết tinh của những mẫu Vespa huyền thoại của thập niên 70 thế kỷ trước với cá tính nổi bật của Vespa 50 Special và phong cách thể thao của Vespa Primavera. Lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại kết hợp với dáng vẻ cân đối, đường nét góc cạnh làm thiết kế chủ đạo, Vespa S khẳng định mối liên kết bền chặt, không thể phá vỡ giữa Vespa và thế hệ trẻ, trở thành biểu tượng của một thế hệ trẻ năng động, khát khao chinh phục.
Phong cách thể thao năng động:
Vespa S mang đến hấp lực lớn với dáng vẻ thừa hưởng của loạt sản phẩm "Vespino" thể thao, mạnh mẽ và cá tính. Điểm gây chú ý đầu tiên là đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh của Vespa S. Đây là phong cách thiết kế của dòng xe những năm 1970 mang đến cho Vespa S nét phá cách và trẻ trung hơn hẳn. Và thiết kế này đã mang đến cảm giác gồ ghề, chưa hoàn chỉnh và phóng khoáng chứ không quá tròn trịa, hoàn hảo như LX. Đèn hậu cũng được thiết kế phá cách mang đậm chất thể thao. Chính những kiểu đèn này cũng đã được sử dụng cho Vespa 50 Special góp phần gây nên cơn sốt của mẫu xe được coi là biểu tượng cho thanh thiếu niên vào những năm 1970.
Mặt trước xe cũng đã được cải tiến với một lưới tản nhiệt mạ crôm nổi bật – thiết kế của dòng xe GTS Sport, tạo cho chiếc xe tay ga một dáng vẻ trẻ trung khỏe khoắn. Tấm chắn bùn bánh trước được cắt gọt đến mức tối thiểu để lộ một cách kiêu hãnh bộ giảm xóc trước mạ crôm với lò xo sơn đỏ - kiểu lò xo của dòng xe thể thao. Kích thước nhỏ gọn nổi bật bởi những chiếc bánh xe và đôi vành hợp kim sáng bóng nổi bật với hai màu tương phản đen & ánh kim đã khiến Vespa S như một sáng tạo đỉnh cao trong thiết kế và công nghệ.
Mặt đồng hồ cũng được thiết kế rất ấn tượng với những nét phá cách trong thiết kế mang đậm chất thể thao thể hiện bằng những graphic rất nam tính.
Thiết kế hoàn toàn mới:
Những yếu tố đặc trưng nhất của thiết kế hoàn toàn mới có thể điểm qua đó là tấm chắn bùn với thiết kế mở và mỏng hơn so với những dòng Vespa khác càng làm tăng vẻ đẹp khỏe khoắn thể thao của Vespa S. Kiểu yên của Vespa S với đường nét cá tính, mang đến sự thoải mái và tăng cường công năng sử dụng cho người lái. Yên xe được bọc bởi vật liệu cao cấp và được điểm thêm bằng đường viền xung quanh làm nổi bật kiểu dáng trẻ trung của Vespa S .
Ngoài ra, Vespa S sở hữu đèn pha, lỗ hút gió theo kiểu hình vuông thay vì hình tròn như LX cùng gương chiếu hậu vuông cũng góp phần rất lớn tạo nên sự khác biệt rất nam tính của mẫu xe thể thao này.
Cấu trúc độc nhất của Vespa:
Thân xe và khung gầm của Vespa S vẫn duy trì thiết kế độc nhất dành cho các dòng Vespa. Thân xe được dập bằng thép tấm liền khối bởi quy trình công nghệ tiên tiến, đảm bảo độ cân bằng động học giúp giữ độ bám đường và nâng cao hiệu quả của tính cản gió.
Hệ thống treo trước, với giảm xóc thủy lực tác động kép, nổi bật bởi tính khí động học dựa trên thiết kế tay đòn nối một bên. Đây là một trong những điểm độc đáo nhất của dòng xe Vespa và là giải pháp kỹ thuật được duy trì và phát triển ngay từ những thế hệ Vespa đầu tiên. Vespa S được thiết kế hệ thống treo sau với xi lanh thủy lực tác động kép đã có ở các phiên bản 125 và 150cc, nổi bật với tính năng điều chỉnh được với bốn vị trí khác nhau mang lại sự thoải mái tối đa cho cả người lái và người ngồi sau. Cả hai giảm xóc trước và sau đều là giảm xóc kiểu thể thao.
Bánh trước 11 inches giúp Vespa S có độ ổn định tuyệt vời, mang tới sự tự tin và khả năng kiểm soát tốt cho người lái. Các lốp không săm với kích cỡ 110/70 cho lốp 11 inches trước và 120/70 cho lốp 10 inches sau. Hệ thống phanh bao gồm sự kết hợp cổ điển giữa phanh đĩa và tang trống. Hệ thống này còn bao gồm một đĩa trước với đường kính 200mm bằng thép không gỉ với hai piston và tang trống sau 110mm. Bình xăng 8,5 lít nằm bên trong thân xe không làm giảm kích cỡ của cốp xe mà còn giúp cho hoạt động cơ trở nên dễ dàng hơn.
Động cơ:
Vespa S hiện tại được ra mắt với với động cơ 4 thì 125cc, 2 van và động cơ 150cc sẽ được ra mắt vào tháng 4. Cả phiên bản đều được trang bị động cơ 4 thì hiện đại, thân thiện với môi trường, nổi trội với ưu điểm vận hành tốt, chi phí bảo dưỡng thấp và tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn quản lý khí thải Euro3 của châu Âu.
Vespa S còn được trang bị hệ thống chống trộm điện tử & chân chống trang bị công tắc điện nhằm nâng cao tính an toàn cho xe.
Phiên bản Vespa S mới hiện đang có 4 lựa chọn với 4 gam màu ấn tượng : Đỏ hoàng gia, Đen ánh kim, Trắng sứ và Da cam. Giá bán lẻ đề xuất của Vespa S 125cc sản xuất tại Việt Nam là 67,5 triệu đồng. Với việc ra mắt dòng xe Vespa S mới, Piaggio Việt Nam thêm một lần nữa khẳng định vị trí và sự thành công của mình sau chưa đầy một năm khai trương nhà máy tại Việt Nam.