Chào các bác,
Như thường lệ, để trả lời cho một dòng xe sắp ra mắt tôi mở Thread này thông tin cho các bác quan tâm mọi thông tin liên quan đến Vespa S- Dòng xe huyền thoại chuẩn bị ra mắt bởi Piaggio Việt Nam
Trước tiên tôi xin tổng hợp trên các báo, các ý kiến khen chê, sau đó tôi sẽ trả lời từng câu hỏi của các bác :41::41::41:
Sắp trình làng Vespa S “nội” cho phái mạnh 02/03/2010 17:00
(VTC News) – Vespa S “nội” - mẫu xe tay ga cá tính được coi là “Vespa LX” dành cho phái mạnh được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 này. Đây sẽ là mẫu xe thứ 3 Piaggio lắp ráp tại Việt Nam.
Theo một nguồn tin riêng của VTC News, Vespa S sẽ sớm có mặt trên thị trường với mức giá hấp dẫn như 2 người anh em Vespa LX 125 và LX150.
Vespa S.
Nổi bật với dáng sành điệu, hợp thời trang mà vẫn mạnh mẽ, khỏe khoắn, Vespa S không gặp khó khăn trong việc chinh phục các khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là nam giới.
Nếu Vespa LX mềm mại, uyển chuyển trong thiết kế ngoại thất, đặc biệt là hệ thống đèn pha tròn trịa thì Vespa S lại thu hút sự chú ý bằng đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh, đầy phóng khoáng. Ngoài đèn pha, lỗ hút gió theo kiểu hình trụ, thay vì hình tròn như LX, cũng là yếu tố tôn thêm vẻ mạnh mẽ.
Thông số kỹ thuật cũng như mức giá của mẫu xe này hiện vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, nhiều khả năng phiên bản sắp ra mắt sẽ sử dụng động cơ 125 phân khối, công suất 10,3 mã lực. Hồi cuối tháng 12/2009, giới yêu xe từng bàn tán xôn xao khi 2 chiếc Vespa S chưa có biển số bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội.
Trước đây, trong một số sự kiện, đại diện của Piaggio cũng từng hé lộ thông tin về việc tung ra thị trường mẫu xe nội thứ 3 trong năm 2010. Dù mới chính thức lắp ráp xe tại Việt Nam nhưng Piaggio Việt Nam đã tiêu thụ hơn 23.000 xe chỉ trong năm 2009 và cũng có lô xe xuất khẩu đầu tiên sang thị trường Thái Lan.
Vespa S - xe cho giới trẻ - theo VN Express
Phá cách ở thiết kế, Piaggio hy vọng Vespa S sẽ là tâm điểm của khách hàng tuổi teen dù có giá bán vào khoảng 4.000-5.000 USD tại Anh.
Trong kế hoạch bành trướng thế giới, Piaggio dựa phần lớn vào Vespa, một trong những thương hiệu xe tay ga thành công nhất. Tuy nhiên, Vespa có một điểm yếu cố hữu là gắn liền với thanh niên, nhân viên công sở mà ít chú ý tới tầng lớp trẻ hơn.
Vì những lý do đó, Vespa S ra đời với nhiệm vụ nặng nề là chinh phục khách hàng tuổi teen, vốn không mấy ưa những chiếc tay ga đồ sộ và có phần cổ điển. Để làm được điều này, Piaggio cho rằng chỉ cần thay đổi vài chi tiết trên chiếc LX125, vốn được mệnh danh là "trẻ và năng động" nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe Italy.
Nơi đầu tiên thu hút sự chú ý là đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh của Vespa S. Đây là phong cách thiết kế ít thấy trong lịch sử của Piaggio và tất nhiên, các kỹ sư không thay đổi một cách vô cớ. Nhờ thiết kế theo kiểu hình vuông mà Vespa S trở nên phá cách hơn hẳn. Nó tạo nên cảm giác gồ ghề, chưa hoàn chỉnh và phóng khoáng chứ không quá tròn trịa, hoàn hảo như LX.
Những người yêu thích Vespa có thể nhớ vào những năm 1970, Piaggio từng sử dụng kiểu đèn này trên 50 Special, mẫu xe được coi là biểu tượng cho thanh thiếu niên.
Ngoài đèn pha, lỗ hút gió theo kiểu hình trụ, thay vì hình tròn như LX, cũng là yếu tố tôn thêm vẻ mạnh mẽ. Và màn trình diễn của các đa giác còn ảnh hưởng lên cả bảng đồng hồ. Bỏ kiểu hình viên kim cương, Vespa S dùng một cụm đồng hồ có viền ngoài hình thang. Cộng hưởng với nó là hai hình trụ nhô hẳn lên trên. Trong khi đó, các đèn tín hiệu được sắp đặt ở dưới trông như khay đựng màu.
Với tất cả những gì đã làm, lẽ dĩ nhiên Piaggio không sử dụng gương chiếu hậu tròn quen thuộc.
Những khám phá ở phần thiết kế đủ biến Vespa S trở nên ấn tượng. Vì thế, động cơ cũng vẫn chỉ là hai phiên bản 50 và 125 phân khối thường thấy của Piaggio. Bản Vespa S 125 có công suất 10,3 mã lực, tốc độ tối đa 91 km/h.
Cả hai đều sử dụng vành đúc hợp kim với bánh trước 11 inch, bánh sau 10 inch. Đĩa phanh trước có kích thước 200 mm còn bánh sau là 110 mm. Những ai nhỏ nhắn có thể chọn cho mình Vespa S 50 khi nó chỉ nặng có 96 kg, chiều cao yên 775 mm. Bản S 125 nặng bằng LX 125 với 110 kg, chiều cao yên 785 mm.
Do sử dụng động cơ 2 thì nên dù nhỏ hơn về dung tích nhưng Vespa S 50 lại tốn xăng hơn S 125. Khả năng tiêu hao lần lượt theo Piaggio là 2,8 lít/100 km và 2,6 lít/100 km.
Piaggio chưa công bố bất cứ thông tin nào về Vespa S. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán giá của bản 125 phân khối vào khoảng 5.000 USD và 4.000 USD cho S 50 tại Anh.
Trọng Nghiệp
Ảnh: Piaggio
Vespa S
Vẻ hấp dẫn của chiếc “Vespino” thể thao đã sống lại trong hình ảnh Vespa S hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ truyền thống thiết kế scooter trẻ trung và năng động của Vespa. Kiểu dáng Vespa S bắt nguồn từ các model huyền thoại của những năm 70 như 50 Special và Vespa Primavera.
Những năm 1970 đánh dấu sự kiện loài người bước chân lên mặt trăng và cũng là thập kỷ của những sáng tạo phi thường đã cách mạng hóa lối sống xã hội lúc bấy giờ. Thời trang, thiết kế, điện ảnh và âm nhạc, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc cải cách những quy ước đã trở nên cũ kỹ.
Giới trẻ lúc ấy mang trong mình một nhận thức hoàn toàn mới và trở thành lực lượng thúc đẩy công cuộc cải cách xã hội. Các cuộc biểu tình của sinh viên bắt đầu từ cuối những năm 1960 đã làm “rung chuyển” tận gốc rễ lối sống châu Âu. Trong rạp chiếu bóng, những bộ phim như “Tài xế tắc xi”, “Bố già” và “Kẻ săn hươu” đã đặt ra các tiêu chuẩn mới. Nhạc rock chinh phục thế giới và phát triển thành nhiều thể loại. Led Zeppelin, Pink Floyd, CSN&Y, và Genesis là những người đi tiên phong trong dòng âm nhạc mới và đặt nền tảng âm nhạc cho một thập kỷ bắt đầu với sự bùng nổ của Beatles.
…Và, như thường lệ, Vespa lại mở đường cho một xu hướng mới, và sự kiên định này đã thực sự thu hút lớp trẻ - những người giữ vai trò chủ đạo trong thời kỳ quá độ này. Special và Primavera trở thành những biểu tượng cho một thế hệ mà khát vọng chinh phục luôn luôn hiện hữu. Năng động, phong cách và được thiết kế để lái thể thao, đây là những model đã tạo cảm hứng cho giới trẻ khi họ xuất hiện trong một khung cảnh xã hội hết sức sôi động.
Vespa S mới cũng phản ánh những giá trị đó, chứ không chỉ đơn thuần về mặt công nghệ, và xác lập một sự kết nối không thể phá vỡ giữa Vespa và thế hệ trẻ.
Kiểu dáng
Thể thao, năng động và sáng tạo là những đặc tính nổi bật của Vespa S hoàn toàn mới. Với truyền thống nhỏ gọn của mình, Vespa S là phiên bản nhỏ nhất trong số các model huyền thoại từ những năm 1970 của Vespa và là một minh chứng cho tinh thần tuổi trẻ vẫn còn sống mãi.
Trên tay lái của Vespa S gắn một đèn pha hình chữ nhật. Dĩ nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Vespa trang bị kiểu đèn pha này. Chúng ta cũng đã thấy chiếc đèn phong cách hình chữ nhật trên chiếc 50 Special ưu thích của giới trẻ suốt những năm 70. Mặt nạ trước cũng ấn tượng hơn với một lỗ hút khí mới trông rất hiếu chiến.
Giảm kích cỡ để “phô trương” cách bố trí của hệ thống treo là một điểm gây chú ý của Vespa S. Chắn bùn kiểu mới mạ crom rất phong cách cho dáng vẻ bóng bẩy hơn. Kích cỡ nhỏ của chắn bùn khiến bánh xe và bộ vành hợp kim nhẹ lộ ra, “khoe” khả năng vận hành và thiết kế công nghệ cao của chiếc xe này.
Nhân tố tiêu biểu nhất của thiết kế mới là mặt nạ trước. Kiểu dáng nhỏ gọn làm sống lại dòng xe thuần túy mang tính biểu tượng của Vespa. Bề mặt gọn gàng của mặt nạ cũng như sự đơn giản và độ dày tối thiểu là những đặc điểm thiết kế riêng biệt của Vespa.
Yên xe điển hình cho kiểu dáng những năm 1970 và có sẵn ở cả hai phiên bản: “Sport” để tăng cường tính động học và “Touring” để tối đa hóa mức độ tiện nghi và hữu dụng. Yên xe được bọc bằng các chất liệu mới và được nâng cấp nhờ những đồ trang trí cao cấp. Đuôi sau của Vespa S có dáng vẻ hoàn toàn mới, đơn giản và bóng bẩy, cùng với một chiếc đèn đuôi được thiết kế đặc biệt nhằm tăng cường tính động học của model thể thao này.
Kiểu dáng vẻ gọn nhẹ nhưng cá tính, thiết kế đơn giản nhưng vô cùng quyến rũ, Vespa S thể hiện sự năng động, trẻ trung và đầy sức sống - những đặc tính cơ bản đã biến Vespa trở thành dòng scooter được yêu thích nhất của giới trẻ trong những năm 70 đầy biến động.
Cấu trúc khung gầm
Thân xe làm bằng thép là cấu trúc khung đặc trưng của Vespa, một giải pháp thiết kế độc đáo trong thế giới scooter. Thân xe được hình thành trong một quá trình công nghiệp tiên tiến. Ngoài độ bền tối đa, thiết kế này còn đảm bảo độ rắn chắc hiếm có, luôn luôn dẫn đầu về khả năng bám đường và điều khiển chính xác.
Hệ thống treo trước và sau dựa vào một giảm xóc thủy lực tác động hai chiều và trong phiên bản 125, thậm chí nó còn có thể điều chỉnh khi trọng tải đặt trước, cung cấp 4 cách bố trí có thể, tạo cảm giác thoải mái tối đa cho lái xe và hành khách trong mọi điều kiện. Bánh trước 11 inch mang đến cho Vespa S độ ổn định lớn, giúp lái xe có cảm giác tự tin và thoải mái hơn. Lốp xe không cần săm, kích cỡ 110/70 ở phía trước và 120/70 ở phía sau. Hệ thống phanh là một sự kết hợp cổ điển của đĩa và trống, bao gồm một phanh đĩa trước bằng thép không ghỉ 200mm, phanh tang trống sau. Bình xăng 8,6 lít được đặt bên trong thân xe để có thể dễ dàng tiếp cận với động cơ.
Động cơ
Vespa S có hai kích cỡ động cơ cổ điển: 50cc và 125cc. Những kích cỡ động cơ huyền thoại này đã viết nên lịch sử hào hùng của Vespa. Động cơ 2 kỳ 50cc nhẹ và thể thao rất hoàn hảo cho những lái xe trẻ tuổi và lý tưởng cho việc sử dụng hằng ngày trong thành phố. Động cơ 125cc được trang bị một hệ truyền động 4 kỳ hiện đại và thân thiện với môi trường, đặc trưng bởi vận hành nổi bật, chi phí vận hành thấp và phù hợp hoàn toàn với những tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nghiêm ngặt. Vespa S mang đến vận hành thể thao vô cùng lanh lợi không chỉ trong thành phố mà trên cả những hành trình dài vì nó kết hợp hoàn hảo giữa tính an toàn và cảm giác thoải mái. Thiết kế tối ưu và chất lượng của tất cả các phụ tùng động cơ cũng giảm đáng kể chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.
Giống như những động cơ của các model khác trong dòng họ Vespa, động cơ của Vespa S thể hiện cam kết của Tập đoàn Piaggio nhằm mang đến cho những khách hàng ngày càng khó tính của mình các sản phẩm có chất lượng đỉnh cao với vận hành, độ tin cậy và tính an toàn tuyệt đối đồng thời lại thân thiện với môi trường. Trong số tất cả những nhà máy của tập đoàn Piaggio, Pontedera là một trong những nhà máy chế tạo, nghiên cứu và phát triển động cơ tiến tiến nhất thế giới.
Vespa đồng nghĩa với thế giới của những giá trị dựa trên tự do, sáng tạo và sức sống. Và với Vespa S, sức sống của những năm 1970 lại một lần nữa lan tỏa và thắp sáng nhiệt huyết của giới trẻ thế kỷ 21.
Tuy nhiên, hiện tại Vespa S chưa có mặt tại thị trường Việt Nam, điều đó cũng có nghĩa là những người "say" xe Vespa, đặc biệt là những bạn trẻ năng động và sành điệu sẽ còn phải mong ngóng thêm một thời gian nữa...
Như thường lệ, để trả lời cho một dòng xe sắp ra mắt tôi mở Thread này thông tin cho các bác quan tâm mọi thông tin liên quan đến Vespa S- Dòng xe huyền thoại chuẩn bị ra mắt bởi Piaggio Việt Nam
Trước tiên tôi xin tổng hợp trên các báo, các ý kiến khen chê, sau đó tôi sẽ trả lời từng câu hỏi của các bác :41::41::41:
Sắp trình làng Vespa S “nội” cho phái mạnh 02/03/2010 17:00
(VTC News) – Vespa S “nội” - mẫu xe tay ga cá tính được coi là “Vespa LX” dành cho phái mạnh được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 này. Đây sẽ là mẫu xe thứ 3 Piaggio lắp ráp tại Việt Nam.
Theo một nguồn tin riêng của VTC News, Vespa S sẽ sớm có mặt trên thị trường với mức giá hấp dẫn như 2 người anh em Vespa LX 125 và LX150.
Vespa S.
Nổi bật với dáng sành điệu, hợp thời trang mà vẫn mạnh mẽ, khỏe khoắn, Vespa S không gặp khó khăn trong việc chinh phục các khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là nam giới.
Nếu Vespa LX mềm mại, uyển chuyển trong thiết kế ngoại thất, đặc biệt là hệ thống đèn pha tròn trịa thì Vespa S lại thu hút sự chú ý bằng đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh, đầy phóng khoáng. Ngoài đèn pha, lỗ hút gió theo kiểu hình trụ, thay vì hình tròn như LX, cũng là yếu tố tôn thêm vẻ mạnh mẽ.
Thông số kỹ thuật cũng như mức giá của mẫu xe này hiện vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, nhiều khả năng phiên bản sắp ra mắt sẽ sử dụng động cơ 125 phân khối, công suất 10,3 mã lực. Hồi cuối tháng 12/2009, giới yêu xe từng bàn tán xôn xao khi 2 chiếc Vespa S chưa có biển số bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội.
Trước đây, trong một số sự kiện, đại diện của Piaggio cũng từng hé lộ thông tin về việc tung ra thị trường mẫu xe nội thứ 3 trong năm 2010. Dù mới chính thức lắp ráp xe tại Việt Nam nhưng Piaggio Việt Nam đã tiêu thụ hơn 23.000 xe chỉ trong năm 2009 và cũng có lô xe xuất khẩu đầu tiên sang thị trường Thái Lan.
Vespa S - xe cho giới trẻ - theo VN Express
Phá cách ở thiết kế, Piaggio hy vọng Vespa S sẽ là tâm điểm của khách hàng tuổi teen dù có giá bán vào khoảng 4.000-5.000 USD tại Anh.
Trong kế hoạch bành trướng thế giới, Piaggio dựa phần lớn vào Vespa, một trong những thương hiệu xe tay ga thành công nhất. Tuy nhiên, Vespa có một điểm yếu cố hữu là gắn liền với thanh niên, nhân viên công sở mà ít chú ý tới tầng lớp trẻ hơn.
Vì những lý do đó, Vespa S ra đời với nhiệm vụ nặng nề là chinh phục khách hàng tuổi teen, vốn không mấy ưa những chiếc tay ga đồ sộ và có phần cổ điển. Để làm được điều này, Piaggio cho rằng chỉ cần thay đổi vài chi tiết trên chiếc LX125, vốn được mệnh danh là "trẻ và năng động" nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe Italy.
Nơi đầu tiên thu hút sự chú ý là đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh của Vespa S. Đây là phong cách thiết kế ít thấy trong lịch sử của Piaggio và tất nhiên, các kỹ sư không thay đổi một cách vô cớ. Nhờ thiết kế theo kiểu hình vuông mà Vespa S trở nên phá cách hơn hẳn. Nó tạo nên cảm giác gồ ghề, chưa hoàn chỉnh và phóng khoáng chứ không quá tròn trịa, hoàn hảo như LX.
Những người yêu thích Vespa có thể nhớ vào những năm 1970, Piaggio từng sử dụng kiểu đèn này trên 50 Special, mẫu xe được coi là biểu tượng cho thanh thiếu niên.
Ngoài đèn pha, lỗ hút gió theo kiểu hình trụ, thay vì hình tròn như LX, cũng là yếu tố tôn thêm vẻ mạnh mẽ. Và màn trình diễn của các đa giác còn ảnh hưởng lên cả bảng đồng hồ. Bỏ kiểu hình viên kim cương, Vespa S dùng một cụm đồng hồ có viền ngoài hình thang. Cộng hưởng với nó là hai hình trụ nhô hẳn lên trên. Trong khi đó, các đèn tín hiệu được sắp đặt ở dưới trông như khay đựng màu.
Với tất cả những gì đã làm, lẽ dĩ nhiên Piaggio không sử dụng gương chiếu hậu tròn quen thuộc.
Những khám phá ở phần thiết kế đủ biến Vespa S trở nên ấn tượng. Vì thế, động cơ cũng vẫn chỉ là hai phiên bản 50 và 125 phân khối thường thấy của Piaggio. Bản Vespa S 125 có công suất 10,3 mã lực, tốc độ tối đa 91 km/h.
Cả hai đều sử dụng vành đúc hợp kim với bánh trước 11 inch, bánh sau 10 inch. Đĩa phanh trước có kích thước 200 mm còn bánh sau là 110 mm. Những ai nhỏ nhắn có thể chọn cho mình Vespa S 50 khi nó chỉ nặng có 96 kg, chiều cao yên 775 mm. Bản S 125 nặng bằng LX 125 với 110 kg, chiều cao yên 785 mm.
Do sử dụng động cơ 2 thì nên dù nhỏ hơn về dung tích nhưng Vespa S 50 lại tốn xăng hơn S 125. Khả năng tiêu hao lần lượt theo Piaggio là 2,8 lít/100 km và 2,6 lít/100 km.
Piaggio chưa công bố bất cứ thông tin nào về Vespa S. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán giá của bản 125 phân khối vào khoảng 5.000 USD và 4.000 USD cho S 50 tại Anh.
Trọng Nghiệp
Ảnh: Piaggio
Vespa S
Vẻ hấp dẫn của chiếc “Vespino” thể thao đã sống lại trong hình ảnh Vespa S hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ truyền thống thiết kế scooter trẻ trung và năng động của Vespa. Kiểu dáng Vespa S bắt nguồn từ các model huyền thoại của những năm 70 như 50 Special và Vespa Primavera.
Những năm 1970 đánh dấu sự kiện loài người bước chân lên mặt trăng và cũng là thập kỷ của những sáng tạo phi thường đã cách mạng hóa lối sống xã hội lúc bấy giờ. Thời trang, thiết kế, điện ảnh và âm nhạc, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc cải cách những quy ước đã trở nên cũ kỹ.
Giới trẻ lúc ấy mang trong mình một nhận thức hoàn toàn mới và trở thành lực lượng thúc đẩy công cuộc cải cách xã hội. Các cuộc biểu tình của sinh viên bắt đầu từ cuối những năm 1960 đã làm “rung chuyển” tận gốc rễ lối sống châu Âu. Trong rạp chiếu bóng, những bộ phim như “Tài xế tắc xi”, “Bố già” và “Kẻ săn hươu” đã đặt ra các tiêu chuẩn mới. Nhạc rock chinh phục thế giới và phát triển thành nhiều thể loại. Led Zeppelin, Pink Floyd, CSN&Y, và Genesis là những người đi tiên phong trong dòng âm nhạc mới và đặt nền tảng âm nhạc cho một thập kỷ bắt đầu với sự bùng nổ của Beatles.
…Và, như thường lệ, Vespa lại mở đường cho một xu hướng mới, và sự kiên định này đã thực sự thu hút lớp trẻ - những người giữ vai trò chủ đạo trong thời kỳ quá độ này. Special và Primavera trở thành những biểu tượng cho một thế hệ mà khát vọng chinh phục luôn luôn hiện hữu. Năng động, phong cách và được thiết kế để lái thể thao, đây là những model đã tạo cảm hứng cho giới trẻ khi họ xuất hiện trong một khung cảnh xã hội hết sức sôi động.
Vespa S mới cũng phản ánh những giá trị đó, chứ không chỉ đơn thuần về mặt công nghệ, và xác lập một sự kết nối không thể phá vỡ giữa Vespa và thế hệ trẻ.
Kiểu dáng
Thể thao, năng động và sáng tạo là những đặc tính nổi bật của Vespa S hoàn toàn mới. Với truyền thống nhỏ gọn của mình, Vespa S là phiên bản nhỏ nhất trong số các model huyền thoại từ những năm 1970 của Vespa và là một minh chứng cho tinh thần tuổi trẻ vẫn còn sống mãi.
Trên tay lái của Vespa S gắn một đèn pha hình chữ nhật. Dĩ nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Vespa trang bị kiểu đèn pha này. Chúng ta cũng đã thấy chiếc đèn phong cách hình chữ nhật trên chiếc 50 Special ưu thích của giới trẻ suốt những năm 70. Mặt nạ trước cũng ấn tượng hơn với một lỗ hút khí mới trông rất hiếu chiến.
Giảm kích cỡ để “phô trương” cách bố trí của hệ thống treo là một điểm gây chú ý của Vespa S. Chắn bùn kiểu mới mạ crom rất phong cách cho dáng vẻ bóng bẩy hơn. Kích cỡ nhỏ của chắn bùn khiến bánh xe và bộ vành hợp kim nhẹ lộ ra, “khoe” khả năng vận hành và thiết kế công nghệ cao của chiếc xe này.
Nhân tố tiêu biểu nhất của thiết kế mới là mặt nạ trước. Kiểu dáng nhỏ gọn làm sống lại dòng xe thuần túy mang tính biểu tượng của Vespa. Bề mặt gọn gàng của mặt nạ cũng như sự đơn giản và độ dày tối thiểu là những đặc điểm thiết kế riêng biệt của Vespa.
Yên xe điển hình cho kiểu dáng những năm 1970 và có sẵn ở cả hai phiên bản: “Sport” để tăng cường tính động học và “Touring” để tối đa hóa mức độ tiện nghi và hữu dụng. Yên xe được bọc bằng các chất liệu mới và được nâng cấp nhờ những đồ trang trí cao cấp. Đuôi sau của Vespa S có dáng vẻ hoàn toàn mới, đơn giản và bóng bẩy, cùng với một chiếc đèn đuôi được thiết kế đặc biệt nhằm tăng cường tính động học của model thể thao này.
Kiểu dáng vẻ gọn nhẹ nhưng cá tính, thiết kế đơn giản nhưng vô cùng quyến rũ, Vespa S thể hiện sự năng động, trẻ trung và đầy sức sống - những đặc tính cơ bản đã biến Vespa trở thành dòng scooter được yêu thích nhất của giới trẻ trong những năm 70 đầy biến động.
Cấu trúc khung gầm
Thân xe làm bằng thép là cấu trúc khung đặc trưng của Vespa, một giải pháp thiết kế độc đáo trong thế giới scooter. Thân xe được hình thành trong một quá trình công nghiệp tiên tiến. Ngoài độ bền tối đa, thiết kế này còn đảm bảo độ rắn chắc hiếm có, luôn luôn dẫn đầu về khả năng bám đường và điều khiển chính xác.
Hệ thống treo trước và sau dựa vào một giảm xóc thủy lực tác động hai chiều và trong phiên bản 125, thậm chí nó còn có thể điều chỉnh khi trọng tải đặt trước, cung cấp 4 cách bố trí có thể, tạo cảm giác thoải mái tối đa cho lái xe và hành khách trong mọi điều kiện. Bánh trước 11 inch mang đến cho Vespa S độ ổn định lớn, giúp lái xe có cảm giác tự tin và thoải mái hơn. Lốp xe không cần săm, kích cỡ 110/70 ở phía trước và 120/70 ở phía sau. Hệ thống phanh là một sự kết hợp cổ điển của đĩa và trống, bao gồm một phanh đĩa trước bằng thép không ghỉ 200mm, phanh tang trống sau. Bình xăng 8,6 lít được đặt bên trong thân xe để có thể dễ dàng tiếp cận với động cơ.
Động cơ
Vespa S có hai kích cỡ động cơ cổ điển: 50cc và 125cc. Những kích cỡ động cơ huyền thoại này đã viết nên lịch sử hào hùng của Vespa. Động cơ 2 kỳ 50cc nhẹ và thể thao rất hoàn hảo cho những lái xe trẻ tuổi và lý tưởng cho việc sử dụng hằng ngày trong thành phố. Động cơ 125cc được trang bị một hệ truyền động 4 kỳ hiện đại và thân thiện với môi trường, đặc trưng bởi vận hành nổi bật, chi phí vận hành thấp và phù hợp hoàn toàn với những tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nghiêm ngặt. Vespa S mang đến vận hành thể thao vô cùng lanh lợi không chỉ trong thành phố mà trên cả những hành trình dài vì nó kết hợp hoàn hảo giữa tính an toàn và cảm giác thoải mái. Thiết kế tối ưu và chất lượng của tất cả các phụ tùng động cơ cũng giảm đáng kể chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.
Giống như những động cơ của các model khác trong dòng họ Vespa, động cơ của Vespa S thể hiện cam kết của Tập đoàn Piaggio nhằm mang đến cho những khách hàng ngày càng khó tính của mình các sản phẩm có chất lượng đỉnh cao với vận hành, độ tin cậy và tính an toàn tuyệt đối đồng thời lại thân thiện với môi trường. Trong số tất cả những nhà máy của tập đoàn Piaggio, Pontedera là một trong những nhà máy chế tạo, nghiên cứu và phát triển động cơ tiến tiến nhất thế giới.
Vespa đồng nghĩa với thế giới của những giá trị dựa trên tự do, sáng tạo và sức sống. Và với Vespa S, sức sống của những năm 1970 lại một lần nữa lan tỏa và thắp sáng nhiệt huyết của giới trẻ thế kỷ 21.
Tuy nhiên, hiện tại Vespa S chưa có mặt tại thị trường Việt Nam, điều đó cũng có nghĩa là những người "say" xe Vespa, đặc biệt là những bạn trẻ năng động và sành điệu sẽ còn phải mong ngóng thêm một thời gian nữa...