- Biển số
- OF-206876
- Ngày cấp bằng
- 20/8/13
- Số km
- 16
- Động cơ
- 318,160 Mã lực
Năm 2013 Renault Koleos đang là ngôi sao sáng tại VN , là dòng bán chạy nhất của Renault, cũng dễ hiểu vì tại phân khúc xe SUV nhập giá tầm 1,3 tỷ hầu như Koleos không có đối thủ. Thủ điểm qua thông số kỹ thuật và ngoại hình để hiểu vì sao Koleos được ưa chuộng tại VN nhé:
Giá bán : 1,386 tỷ
Xe nhập nguyên chiếc
Bảo hành 3 năm
[FONT="]- Kích thước tổng thể (mm): 4.520 x 1.855 x 1.710[/FONT]
[FONT="]- Chiều dài cơ sở (mm): 2690[/FONT]
[FONT="]- Khoảng sáng gầm xe (mm): 206[/FONT]
[FONT="]- Khả năng tăng tốc (0 -100km) 9,9 giây[/FONT]
[FONT="]- Tốc độ tối đa: 187 km / h[/FONT]
[FONT="]- Kiểu Động cơ: Máy xăng 2.5 – DOHC[/FONT]
[FONT="]- Hộp số: Tự động vô cấp CVT[/FONT]
[FONT="]- Công suất cực đại: 170 / 6000 (hp / rpm)[/FONT]
[FONT="]- Moment xoắn cực đại:226 / 4400 (Nm / rpm)[/FONT]
[FONT="]- Tiêu hao nhiên liệu: 9 lít / 100 km[/FONT]
LH 0908.450.548
Chức năng khả năng biến hình của hai hàng ghế sau gập phẳng xuống sàn giúp ích nhiều cho người dùng trong quá trình vận chuyển hàng hóa hay sử dụng để làm ghế ngồi câu cá trong những chuyến dã ngoại. Nội thất Koleos mang đậm triết lý thiết kế châu Âu với sự gọn gàng, tối giản các chi tiết thừa và tận dụng triệt để không gian, nhưng lại thiếu đi độ chau chuốt về thẩm mỹ.
Có lẽ tại châu Âu, nơi người tiêu dùng coi những chiếc xe hạng trung thuần túy là phương tiện, đề cao tính an toàn và sử dụng đa mục đích thì Koleos đáp ứng được hầu hết các tiêu chí trên.
Trong không gian thoáng ở trên đầu bởi trần xe cao sự kết hợp giữa chất liệu da xen lẫn với vài chi tiết ốp kim loại. Hộc đựng đồ được trổ tại nhiều vị trí xung quanh ghế ngồi và hầu hết trong số đó đều có nắp đậy chứ không “lộ thiên” như thường thấy ở nhiều dòng xe khác. Đặc biệt, Koleos còn sở hữu một ngăn làm mát đặt giữa hàng ghế phía trước. Bộ phận này cũng có thể coi là điểm cộng cho Koleos.
Đa số các bộ phận điều khiển trên xe đều chỉnh điện, từ ghế ngồi, gương chiếu hậu cho đến cửa kính... Ngoài sự bổ sung rèm chống nắng cho cửa kính ở hàng ghế sau thì Koleos còn có thêm một gương cầu nhỏ nằm ẩn ở khu vực đèn chiếu sáng trong xe.
Mỗi khi cần sử dụng để tăng khả năng quan sát phía sau, người dùng chỉ cần ấn nhẹ là gương sẽ bật ra. Phía trong ca-bin, không khí được điều phối bởi dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió gắn ở trục B cho hàng ghế sau
. Hệ thống giải trí ngoài radio còn có một đầu đọc CD 6 đĩa nối với dàn loa Arkamis công suất 145W. Hỗ trợ cho bộ phận này là một loạt các giắc cắm nối với thiết bị ngoại vi như iPod, AUX và cả kết nối bluetooth.
Ngồi vào ghế lái, vị trí điều khiển của Koleos mang đến thiện cảm nhất định cho người viết khi dễ dàng tìm được tư thế ngồi phù hợp cùng với tầm quan sát phía trước rộng và cặp gương chiếu hậu lớn.
Bắt đầu hành trình thử nghiệm với một chiếc Koleos đã qua một năm sử dụng với cung đường từ Hà Nội đi Sầm Sơn (Thanh Hóa), người viết cầm trên tay chìa khóa nhận diện từ xa và khởi động máy bằng nút bấm. Âm thanh phát ra từ động cơ dung tích 2,5 lít tương đối êm, và máy đo độ ồn đặt trong ca-bin khi đó chỉ mức 43,2 dB. Gẩy cần số về vị trí D của hộp số vô cấp CVT, bỏ chân phanh, xe nhẹ nhàng chuyển động. Vượt qua cửa ngõ thủ đô vào đầu giờ làm việc buổi sáng, Koleos không mấy vất vả để di chuyển trong tình trạng đi “tiêu binh” giữa dòng phương tiện ken kín nhờ vô-lăng trợ lực rất nhẹ.
Ở tốc độ thấp, tay lái Koleos nhẹ, ít độ dơ, chân ga bám sớm và bên trong xe tĩnh lặng. Ra đường trường, cỗ máy 170 mã lực và mô-men xoắn 226 Nm lại thể hiện một bộ mặt khác. Vô-lăng nặng dần tương ứng với vận tốc độ vận hành của xe giúp xe không bị lạng mỗi khi rơi vào ổ gà, chân ga nhạy hơn.
Khi chạy ở tốc độ cao, Koleos lại tỏ ra khá chắc chắn và thể hiện khả năng bám đường rất tốt mỗi khi ôm cua. Chỉ cần nhả bớt ga trước góc cua và lập tức nhấn ga khi gần hết cua, người ngồi trong xe dễ dàng cảm nhận được độ miết của lốp xuống mặt đường mà không có cảm giác bị văng hay trượt. Hệ thống cân bằng điện tử ESP kết hợp treo thủy lực làm tăng thêm khả năng chống lắc cho hành khách rất hiệu quả.
Mặc dù sử dụng hộp số vô cấp nhưng Koleos thể hiện sự khác biệt so với một số dòng xe khác cũng sử dụng hộp số CVT. Mỗi lần đạp ga, xe tăng tốc mạnh mẽ và rất ít độ trễ. Cảm giác bị hụt đà mỗi lần sang số không xuất hiện và đặc biệt là tiếng kêu của dây đai dẫn động trong hộp số vô cấp CVT, gần như không nghe thấy. Đặc biệt, 6 cấp số ảo của hộp số trang bị trên Koleos đã làm thay đổi ác cảm trước đây của người viết về hộp số vô cấp. Không còn sự ì ạch mỗi khi tăng giảm số bằng tay, thay vào đó là cảm giác rõ rệt về gia tốc ở mỗi lần chuyển số.
Nhờ đó, Koleos thể hiện được sự linh hoạt trên địa hình đồi núi. Không khó khăn để người viết cùng Koleos leo lên đỉnh núi Cổ Giải, nơi nổi tiếng huyền thoại tình yêu hòn Trống - Mái và cũng rất dễ dàng trở về chân núi trên những đoạn dốc cao và dài. Là mẫu xe xuất thân từ châu Âu, Koleos đề cao tính an toàn bằng trang bị 6 túi khí quanh xe.
Chân phanh có độ đàn hồi tốt đem lại cảm giác hãm chính xác. Với sự hỗ trợ của hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, Koleos sử dụng 19 m đường để dừng khẩn cấp khi đang vận hành ở tốc độ 60 km/giờ. Kết thúc chuyến thử nghiệm dài hơn 300 km đường hỗn hợp, Koleos tiêu thụ trung bình 10,6 lít nhiên liệu cho 100 km di chuyển
. Đánh giá chung:Renault Koleos là chiếc xe phù hợp với nhiều mục đích sử dụng trong gia đình. Khả năng vận hành ổn định trên nhiều địa hình khác nhau và luôn đem lại cảm giác an toàn cho mỗi chuyến đi.
Giá bán : 1,386 tỷ
Xe nhập nguyên chiếc
Bảo hành 3 năm
[FONT="]- Kích thước tổng thể (mm): 4.520 x 1.855 x 1.710[/FONT]
[FONT="]- Chiều dài cơ sở (mm): 2690[/FONT]
[FONT="]- Khoảng sáng gầm xe (mm): 206[/FONT]
[FONT="]- Khả năng tăng tốc (0 -100km) 9,9 giây[/FONT]
[FONT="]- Tốc độ tối đa: 187 km / h[/FONT]
[FONT="]- Kiểu Động cơ: Máy xăng 2.5 – DOHC[/FONT]
[FONT="]- Hộp số: Tự động vô cấp CVT[/FONT]
[FONT="]- Công suất cực đại: 170 / 6000 (hp / rpm)[/FONT]
[FONT="]- Moment xoắn cực đại:226 / 4400 (Nm / rpm)[/FONT]
[FONT="]- Tiêu hao nhiên liệu: 9 lít / 100 km[/FONT]
LH 0908.450.548
- [FONT="]06 túi khí; khung xe thiết kế an toàn cao; chức năng tắt/mở túi khí phía trước[/FONT]
- [FONT="]Chìa khóa thông minh khởi động Start/stop chống trộm, mở cốp sau và See Me Home.[/FONT]
- [FONT="]Vô lăng 4 chiều, trợ lực điện theo tốc độ tích hợp nút điều khiển âm thanh[/FONT]
- [FONT="]Màn hình DVD hiện thị đa thông tin, có tích hợp sẵn định vị GPS[/FONT]
- [FONT="]Ghế da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, sưởi ghế; mâm hợp kim nhôm 18”[/FONT]
- [FONT="]Hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cảm biến lùi có camera hỗ trợ.[/FONT]
- [FONT="]Cửa sổ điều khiển điện 1 chạm, rèm chắn nắng hàng ghế sau, gương chiếu hậu chỉnh điện, cảnh báo dây đeo an toàn cho tài xế, cảnh báo thắng tay. [/FONT]
- [FONT="]Dàn âm thanh 3D BOSE® kết nối Bluetooth điện thoại, USB / AUX, MP3[/FONT]
- [FONT="]Phanh tay điện tử hỗ trợ khởi động giữa dốc; kiểm soát tốc độ khi xuống dốc[/FONT]
- [FONT="]Cảm biến mưa, ánh sáng; chức năng ga tự động (cruiser control) và giới hạn tốc độ; hệ thống điều hòa hai vùng độc lập có chức năng lọc bụi và khử mùi[/FONT]
- [FONT="]Cần gạt thông minh giúp dễ dàng gấp hàng ghế sau bằng một động tác.[/FONT]
- [FONT="]Trường hợp khẩn cấp tự động kích hoạt mở cửa, tự động bật đèn báo động, tắt chức năng phun xăng, đánh lửa.[/FONT]
- [FONT="]Cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện (panoramic sunroof) [/FONT]
- [FONT="]Hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống chống trượt quay (ASR) [/FONT]
- [FONT="]Đồng hồ hiển thị nhiệt độ ngoài trời[/FONT]
Chức năng khả năng biến hình của hai hàng ghế sau gập phẳng xuống sàn giúp ích nhiều cho người dùng trong quá trình vận chuyển hàng hóa hay sử dụng để làm ghế ngồi câu cá trong những chuyến dã ngoại. Nội thất Koleos mang đậm triết lý thiết kế châu Âu với sự gọn gàng, tối giản các chi tiết thừa và tận dụng triệt để không gian, nhưng lại thiếu đi độ chau chuốt về thẩm mỹ.
Trong không gian thoáng ở trên đầu bởi trần xe cao sự kết hợp giữa chất liệu da xen lẫn với vài chi tiết ốp kim loại. Hộc đựng đồ được trổ tại nhiều vị trí xung quanh ghế ngồi và hầu hết trong số đó đều có nắp đậy chứ không “lộ thiên” như thường thấy ở nhiều dòng xe khác. Đặc biệt, Koleos còn sở hữu một ngăn làm mát đặt giữa hàng ghế phía trước. Bộ phận này cũng có thể coi là điểm cộng cho Koleos.
Mỗi khi cần sử dụng để tăng khả năng quan sát phía sau, người dùng chỉ cần ấn nhẹ là gương sẽ bật ra. Phía trong ca-bin, không khí được điều phối bởi dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió gắn ở trục B cho hàng ghế sau
. Hệ thống giải trí ngoài radio còn có một đầu đọc CD 6 đĩa nối với dàn loa Arkamis công suất 145W. Hỗ trợ cho bộ phận này là một loạt các giắc cắm nối với thiết bị ngoại vi như iPod, AUX và cả kết nối bluetooth.
Ngồi vào ghế lái, vị trí điều khiển của Koleos mang đến thiện cảm nhất định cho người viết khi dễ dàng tìm được tư thế ngồi phù hợp cùng với tầm quan sát phía trước rộng và cặp gương chiếu hậu lớn.
Bắt đầu hành trình thử nghiệm với một chiếc Koleos đã qua một năm sử dụng với cung đường từ Hà Nội đi Sầm Sơn (Thanh Hóa), người viết cầm trên tay chìa khóa nhận diện từ xa và khởi động máy bằng nút bấm. Âm thanh phát ra từ động cơ dung tích 2,5 lít tương đối êm, và máy đo độ ồn đặt trong ca-bin khi đó chỉ mức 43,2 dB. Gẩy cần số về vị trí D của hộp số vô cấp CVT, bỏ chân phanh, xe nhẹ nhàng chuyển động. Vượt qua cửa ngõ thủ đô vào đầu giờ làm việc buổi sáng, Koleos không mấy vất vả để di chuyển trong tình trạng đi “tiêu binh” giữa dòng phương tiện ken kín nhờ vô-lăng trợ lực rất nhẹ.
Ở tốc độ thấp, tay lái Koleos nhẹ, ít độ dơ, chân ga bám sớm và bên trong xe tĩnh lặng. Ra đường trường, cỗ máy 170 mã lực và mô-men xoắn 226 Nm lại thể hiện một bộ mặt khác. Vô-lăng nặng dần tương ứng với vận tốc độ vận hành của xe giúp xe không bị lạng mỗi khi rơi vào ổ gà, chân ga nhạy hơn.
Mặc dù sử dụng hộp số vô cấp nhưng Koleos thể hiện sự khác biệt so với một số dòng xe khác cũng sử dụng hộp số CVT. Mỗi lần đạp ga, xe tăng tốc mạnh mẽ và rất ít độ trễ. Cảm giác bị hụt đà mỗi lần sang số không xuất hiện và đặc biệt là tiếng kêu của dây đai dẫn động trong hộp số vô cấp CVT, gần như không nghe thấy. Đặc biệt, 6 cấp số ảo của hộp số trang bị trên Koleos đã làm thay đổi ác cảm trước đây của người viết về hộp số vô cấp. Không còn sự ì ạch mỗi khi tăng giảm số bằng tay, thay vào đó là cảm giác rõ rệt về gia tốc ở mỗi lần chuyển số.
Nhờ đó, Koleos thể hiện được sự linh hoạt trên địa hình đồi núi. Không khó khăn để người viết cùng Koleos leo lên đỉnh núi Cổ Giải, nơi nổi tiếng huyền thoại tình yêu hòn Trống - Mái và cũng rất dễ dàng trở về chân núi trên những đoạn dốc cao và dài. Là mẫu xe xuất thân từ châu Âu, Koleos đề cao tính an toàn bằng trang bị 6 túi khí quanh xe.
Chân phanh có độ đàn hồi tốt đem lại cảm giác hãm chính xác. Với sự hỗ trợ của hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, Koleos sử dụng 19 m đường để dừng khẩn cấp khi đang vận hành ở tốc độ 60 km/giờ. Kết thúc chuyến thử nghiệm dài hơn 300 km đường hỗn hợp, Koleos tiêu thụ trung bình 10,6 lít nhiên liệu cho 100 km di chuyển
. Đánh giá chung:Renault Koleos là chiếc xe phù hợp với nhiều mục đích sử dụng trong gia đình. Khả năng vận hành ổn định trên nhiều địa hình khác nhau và luôn đem lại cảm giác an toàn cho mỗi chuyến đi.
Chỉnh sửa cuối: