- Biển số
- OF-599555
- Ngày cấp bằng
- 17/11/18
- Số km
- 69
- Động cơ
- 127,200 Mã lực
- Tuổi
- 33
Bớt mỗi xe đi 2 bánh chẳng hạn.Giá bên Thái tính ra cũng hơn 900 tr rồi, cụ báo bán 600 ở VN thì bán kiểu gì?
Bớt mỗi xe đi 2 bánh chẳng hạn.Giá bên Thái tính ra cũng hơn 900 tr rồi, cụ báo bán 600 ở VN thì bán kiểu gì?
Thế cụ so luôn giá Mercedes bán bên Thái với Việt Nam đi. Cấu thành giá bán ô tô bên Thái khác Việt Nam. Hàng xuất khẩu từ Thái sang các nước khác thì phải tính giá xuất xưởng và xuất khẩu. Không nên tham chiếu gía bán tại Thái để làm giá bán ở Việt Nam. Nếu mất công tham chiếu thế thì tham chiếu đến USA, CRV giá chỉ loanh quanh dưới 30k.Giá bên Thái tính ra cũng hơn 900 tr rồi, cụ báo bán 600 ở VN thì bán kiểu gì?
Giá Mercedes ở Thái đây cụ nhé:Thế cụ so luôn giá Mercedes bán bên Thái với Việt Nam đi. Cấu thành giá bán ô tô bên Thái khác Việt Nam. Hàng xuất khẩu từ Thái sang các nước khác thì phải tính giá xuất xưởng và xuất khẩu. Không nên tham chiếu gía bán tại Thái để làm giá bán ở Việt Nam. Nếu mất công tham chiếu thế thì tham chiếu đến USA, CRV giá chỉ loanh quanh dưới 30k.
Dân khôn rồi, hị hịXE SIÊU SANG NHẬP VỀ VIỆT NAM GIẢM TỚI 12 TỶ ĐỒNG NHỜ EVFTA
17-02-2020 - 08:39 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư
Chia sẻ80
Sau khi Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam có hiệu lực, năm 2029, xe ô tô siêu sang nhập về Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Nhờ đó, có dòng xe siêu sang sẽ giảm tới 12 tỷ đồng so với hiện nay.
Theo Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), thuế nhập khẩu đối với ôtô nguyên chiếc (trên 3.000 cc cho động cơ xăng và trên 2.500 cc cho động cơ diesel) sẽ về 0% sau 9 năm hiệp định có hiệu lực (khoảng năm 2029). Với các loại ôtô khác, thuế nhập khẩu sẽ về 0% sau 10 năm.
Hiện nay, người tiêu dùng Việt phải chịu đến 3 khoản thuế khi mua xe nhập khẩu ngoài khu vực ASEAN, gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.
Trong đó, thuế nhập khẩu ở mức 70-80%, thuế tiêu thụ đặc biệt phụ thuộc vào dung tích xy-lanh động cơ bằng 35-150% giá xe ban đầu cộng thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng là 10% giá xe sau khi đã tính thuế tiêu thụ đặc biệt.
Vì vậy, khi về đến Việt Nam, một chiếc xe nhập từ châu Âu bị đội giá lên gấp 2-3 lần so với giá xuất xưởng. Khi thuế nhập khẩu về 0%, giá xe sẽ giảm đáng kể so với hiện nay, người tiêu dùng có thể mua xe sát với giá gốc.
Ngoài việc giảm được 70-80% giá trị của thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng cũng giảm đi. Do thuế tiêu thụ đặc biệt tính theo dung tích xy-lanh nên xe dung tích càng lớn càng hưởng lợi nhiều từ EVFTA.
Siêu xe và xe sang là 2 phân khúc hưởng lợi nhiều nhất từ EVFTA . Đơn cử, chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 32 tỷ đồng. Nếu EVFTA có hiệu lực, mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce chỉ có giá khoảng 18-20 tỷ đồng, rẻ hơn 12 tỷ đồng.
Hay chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 được nhập khẩu từ Đức đang được phân phối với giá 2,56 tỷ đồng. Nếu xóa bỏ được 70% thuế nhập khẩu, mức giá của mẫu SUV này chỉ khoảng 1,4-1,5 tỷ đồng, tiết kiệm cho khách hàng hơn 1 tỷ đồng.
Xe máy dưới 150 cc và trên 150 cc sẽ có thuế nhập khẩu 0% sau lần lượt là 10 năm và 7 năm. Từ năm 2018, các dòng xe nhập khẩu từ ASEAN cũng được cắt giảm thuế nhập khẩu về 0%. Tuy nhiên, dòng xe hưởng lợi nhiều nhất là môtô phân khối lớn. Hầu hết thương hiệu môtô có mặt tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan, trong đó có cả BMW và Ducati.
Bên cạnh thời cơ, hiệp định EVFTA cũng là một thử thách lớn đối với các hãng xe lắp ráp trong nước hoặc trong khu vực ASEAN. Sau năm 2029, mức giá giữa xe nhập khẩu châu Âu và lắp ráp trong nước không chênh lệch nhiều, mất đi lợi thế về giá cho các doanh nghiệp Việt.
Ý cụ định nói là nhập Thái nhưng giá ở Thái không thấp hơn?Các cụ cho em hỏi con Ford Wildtrak Bi Turbo, với Ford Everest Titanium 2.0 Bi thì giá bán ở Thái Lan là bao nhiêu ah?
Giá bán tham khảo ở Việt Nam đang là 918 triệu và 1.331 triệu.
Ka ka, 9 năm nữa em đổi X6. Cứ mơ đi mất gì đâu!Lại những 9 năm nữa, cứ từ từ
Chuẩn cụ.Giá Mercedes ở Thái đây cụ nhé:
- GLC 220d: 3,2 triệu bạt (2,25 tỉ đồng). So sánh VN: GLC 250 4Matic: 1,98 tỉ đồng.
- C-Class 220d: 2,48 triệu bạt (1,73 tỉ đồng). So sánh VN: C-Class Exclusive: 1,71 tỉ.
Giá Mẹc ở Thái không rẻ hơn ở Việt nam.
Vâng, đổi từ xe cỏ lên GLS, một lý do rất chi là jô mốt.Em cũng đang mơ để đổi xe cỏ lên GLC,GLS
Vậy giá bán ở Thái gần như giá lăn bánh phải ko ah cụ?Ý cụ định nói là nhập Thái nhưng giá ở Thái không thấp hơn?
Thực ra giá bán ở Thái đã bao gồm các loại thuế phí như mình, nhưng giá bán xuất khẩu không gồm thuế, nên nếu thuế TTĐB mà 0% thì giá xe nhập lẽ ra chỉ hơn Mẽo tí mới đúng.
Lâu lắm cụ ạ, gần chục năm tập trung kiếm xèng cho nhanh, có xèng mua xe cái rụp, mơ làm gì cho nó nhọc người, lỡ lộ trình kéo dài thì coi như vỡ mộng cụ ạKa ka, 9 năm nữa em đổi X6. Cứ mơ đi mất gì đâu!
Thái sùng Mẹc, Việt Nam khoái Lexus mà Thái nó Ko ưa ( nó coi như bản cao cấp của Toy)Giá Mercedes ở Thái đây cụ nhé:
- GLC 220d: 3,2 triệu bạt (2,25 tỉ đồng). So sánh VN: GLC 250 4Matic: 1,98 tỉ đồng.
- C-Class 220d: 2,48 triệu bạt (1,73 tỉ đồng). So sánh VN: C-Class Exclusive: 1,71 tỉ.
Giá Mẹc ở Thái không rẻ hơn ở Việt nam.