Cụ cho em cái lí do tại sao cái líp 7 leo tốt hơn cái.
Cứ cho là cái líp 7 có tầng líp to nhất bằng líp 8 đi, cụ cũng đừng nghĩ là leo nó như nhau, việc chênh lệch lớn về số răng giữa các tầng líp sẽ khiến người đạp khó mà sử dụng sức như ý được.
Mà thường líp 7 nó chỉ có 12-28 hoặc 14-30 răng, lên líp 8 mới hay xuất hiện 12-32, 14 - 34. Như vậy rõ ràng mua líp 7 leo khổ hơn rồi.
Thêm nữa là líp 7 nó như các cụ bảo là líp vặn, lên 8 mới là líp thả. sau này xe líp 8 muốn nâng cấp còn được, chứ xe líp 7 muốn nâng cấp chỉ có đường thay cả bánh.
Không biết ý cụ bảo là cụ gà hay em gà ạ? Mời cụ xem lại các post của em ạ. Em tự tin kiến thức xe đạp của em còn hơn cả các thợ lành nghề nhất, kể cả việc chọn, lắp, tinh chỉnh đồ đạc luôn.
Còn nếu ý cụ là con líp 7 thì có 3 tầng đĩa, có đĩa rất nhỏ, con líp 8 có 2 tầng đĩa nên con líp 8 leo kém hơn thì mời cụ nói rõ, cụ nói thế kia chẳng ai hiểu, chỉ tổ nhận gạch.
Nếu bàn chính xác về 2 cái xe cụ chủ hỏi, em đảm bảo con líp 8 đĩa 2 tầng 38x48 vẫn leo không khác gì con líp 7 3 tầng đĩa 28x38x48, lí do là nó nhẹ hơn, bánh 700 vành to nhưng lốp bé, sau này lại còn nâng cấp nhẹ nhàng được