- Biển số
- OF-17724
- Ngày cấp bằng
- 21/6/08
- Số km
- 58
- Động cơ
- 507,180 Mã lực
Nước vào trong máy kiểu gì nhỉ nếu như không chui qua bầu lọc gió???
Đọc bài bác hơi muộn, không em đã rủ bác đi cùng. Em vừa làm một cuốc Hà nội - Thanh hóa - Hà nội. Xuất phát lúc 11h30, về HN lúc 20h30. Đường đi hoàn toàn bình thường, hơi khoai đoạn ra - vào HN thôichiều nay em có việc phải đi Thanh Hóa mà không biết đi đường nào cho nó không bị ngập các pờ rồ giúp em với em cám ơn nhiều lém(l)(l)(l)(l)
Em đang cố tìm cái video clip ấy để copy về làm tư liệu, có bác nào biết nó ở đâu kô giúp em phát .Trưa nay 116 lên TV vụ kéo con X5
Cụ Thông Giao ơi! Tranh thủ lúc đông người, đứa nào đã móc túi ngực bác Thắng lấy giấy tờ mất roài. Em thấy lúc đầu nó còn đùn lên cao cả đống cơ! :69:Những cách đơn giản thường rất hiệu quả
http://img391.imageshack.us/img391/252/img6736hf1.jpg
http://img392.imageshack.us/img392/6407/img6737qa2.jpg
http://img392.imageshack.us/img392/8898/img6738pl6.jpg
Bác nào lúc nãy muốn xem mặt bác Thắng chủ xe ấy nhỉ, đây này, mặt bác ấy giãn nở ra rồi nhé
Cụ này vài hãi xxxGọi khách đến bán luôn tại trận, rồi về ngủ ngon lành
Bác ấy sợ rơi nên nhét rõ chặt bác ạ.Cụ Thông Giao ơi! Tranh thủ lúc đông người, đứa nào đã móc túi ngực bác Thắng lấy giấy tờ mất roài. Em thấy lúc đầu nó còn đùn lên cao cả đống cơ! :69:
Cảm xúc trong tôi những ngày mưa HN.Bài viết hay quá!!! Các kụ có đọc bao h ko nhỉ?
Hà Nội mùa này phố cũng như sông. Cái rét đầu đông, chân em ngâm nhăn trong nước lạnh. Hoa sữa thôi rơi, em tôi bơi cả chiều trên phố. Đường Cổ Ngư xưa, ngập tràn nước sông Hồng. Hà Nội mùa này chiều không buông nắng. Phố vắng nghiêng nghiêng vài phao bơi. Quán cóc liêu xiêu một ca nô. Hồ Tây, hồ Tây mất bờ”...
Tình hình là rất tình hình
Nước lên đến sát mái đình em ơi
Thủ đô như một biển khơi
Nhìn lên vẫn thấy một trời đầy mây
Bác viết chi tiết thật.nhà cháu mà bị thì nhà cháu làm theo 10 bước như này ạ
Với những trường hợp thế này bác các bác phải làm như sau
1.Phải trang bị cho mình các dụng cụ đồ nghề cần thiết và phù hợp với chiếc xe mình đang đi (ít nhiều các bác phải biết qua 1 chút cách sử dụng đồ nghề và cơ khí)
2.Khi ngập nước >chết máy thì hãy dừng ngay việc cố tình khởi động lại động cơ thay vào đó mở nắp capo để quan sát khoang động cơ
3.Nếu phát hiện ra nuớc đã vào buồng đốt qua lọc gió thì việc đầu tiên là nên tìm cách tháo hết các bugi của các máy nếu có thể
4.Nếu tìm được giắc cấp điện cho phần cao áp nên cô lập ngay(với 1 số xe thì trên các đầu bugi gắn liền các cao áp ngay trên nắp,với các xe đời cũ sẽ có cục cao áp tổng chia ra các máy,với máy dầu thông thuờng thì ko có)
5.Nên kiểm tra bảng điện cầu chì tổng,trên đó thường có các ký hiệu trên mỗi chiếc cầu trì,từ những ký hiệu đó nên rút hết các cầu trì phục vụ cho các phụ tải ,giải trí ,chỉ để lại những cái phục vụ cho động cơ (cái này hơi khó các bác nên tìm hiểu kỹ khi có điều kiện) để tránh bị thiệt hại nặng
6.Sau khi bỏ bugi ra ngoài khỏi buồng đốt (nhớ đánh dấu vị trí tuần tự của dây cao áp ko có lúc cắm vào lại thì sẽ bị nhầm khi ko biết cách phân biệt thứ tự nổ) thì bắt đầu đề máy ,lúc này nước trong buồng đốt sẽ được đẩy ra ngoài qua đường bugi,nên thao tác cho đến khi hết hẳn nuớc
7.Bỏ hẳn lọc gió ra ngoài ko nên lắp lại,vì đã ngấm nước nên nguy cơ nước lại sẽ vào lại ngay ,sau đó lắp lại các bugi và dây cao áp
8.Nên kiểm tra xem cao áp còn làm việc ko ,việc đánh điện còn hoạt động ko nếu có thể sau đó cắm lại dây cao áp và khởi động lại động cơ
8.Nếu ko có sự cố gì lớn hơn thì động cơ sẽ nổ lại ngay sau vài lần đề máy,còn nếu ko nổ thì ko nên cố tình đề tiếp mà nên tìm cách kéo về gara
9.ngoài ra nếu các bác đi qua chỗ ngập nước, động cơ ko có vấn đề gì khi thoát ra ngoài rồi chuẩn bị cho việc cất xe thì ko nên tắt ngay động cơ đối với các xe số tay,nên để cho máy nổ thêm khoảng 1h ở chế độ không tải sau để cho bộ côn của xe thoát hết nước tránh hiện tượng bó cứng côn và sẽ ko vào số được khi để qua đêm,ngoaiì ra nên tìm chèn lốp thay cho việc kéo phanh tay khi đỗ xe vào gara
10.Khi chuẩn bị đi vào chỗ nước cũng cần phải lưu ý xem động cơ của mình đang ở trạng thái nào,nếu vừa chạy một đoạn đường rất dài nên dừng lại cho động cơ nghỉ ngơi khoảng 30' sau đó hay lội nước nếu ko muốn bị vỡ lốc máy
Vài kinh nghiệm bản thân đóng góp với các bác
. cái này của bác Khôi đới nhưng vote cho nhà cháu cũng được ạ
thế là máy không có vấn đề gì, bệnh nhẹ, nhưng đệm mút, lót sàn xe ngấm nước bốc mùi ghê lắm. em cũng đang cùng cảnh ngộ, nhưng nếu đi gara loại hỏng nhẹ ấy bấy giờ bị chê nên xếp hàng bác ợ. Hom nay em tự tháo ghế ra đem hong trên sân thượng, nổ máy xe và bật điều hòa lạnh để hút ẩm, nhưng bác ạ hóa ra em đổi chiến thuật bật điều hòa nóng, chạy 2 tiếng thấy nội thất xe được cải thiện, đã khô nhiều bác ợ. nếu tin bác thử ngay nhé, còn em ngày mai làm thêm 1 h nữa cho xe khô hơn.Vợ hai em bị nước vào đầy trong xe, nhưng vẫn chạy ngon. Em về được tới chỗ gửi xe rồi nên đành để đấy vậy, hôm nào tạnh mới mang ra kiểm tra được, giờ trong xe như cái ao, lội bì bõm được, hic hic :'(, không hiểu có sao không nữa.