Em xin nói leo như này:Không. Em đề nghị thế này:
ABC - Câu lạc bộ nhiếp ảnh của những nhà tu hành lạc lối.
- Thường trong quá trình định dạng thương hiệu, có 2 thứ trong rất nhiều thứ cần quan tâm đó là: Logo và Slogan...
- Như vậy ABC sẽ là logo và phần còn lại "Câu lạc bộ... lạc lối" sẽ là Slogan. Ko nên nhồi và cũng ko bao giờ người ta nhồi ABC vào
Bản chất của Slogan nó là vậy, bao giờ nó cũng là 1 câu ko có chủ ngữ...
- Bgiờ lại nảy sinh 1 vấn đề khác, ABC là logo thì cụt lủn quá chả hiểu là cái gì nếu nó đứng 1 mình. Mà Slogan lại dài dòng quá...
- Trên cơ sở đó, em xin "quy củ" lại cụm Logo và Slogan như sau:
ABC PHOTO CLUB
lạc đi đôi với hành
3 chữ ABC được phối bởi 3 màu cơ bản Đỏ cờ - Xanh lục - Xanh Blue (RGB). Đây cũng là không gian màu chuẩn dành cho nhiếp ảnh...
Slogan rút ngắn lại (vẫn đảm bảo tính Fun mà ngữ nghĩa ko bị quá xa vời như ... nhà tu hành....). Xin tạm dịch: Lạc là hưởng lạc và vui vẻ, Hành là học hành... (Còn cụ nào nghĩ theo nghĩa bóng nghĩa gió gì thì tuỳ, đây chính là điểm Fun của Slogan )
Có vài ngu ý, xin các cụ đâm! :^)