27/12 Để đảm bảo đúng thời gian xếp hàng lên xe. Vì số lượng hàng rất lớn. Kính đề nghị các bác có tên trong danh sách chuyến đi.
Nếu có thể, xin hãy cùng sang xếp hàng lên xe cùng mọi người.
Thời gian: 7h30 ngày thứ 6. 27/12
Địa điểm: 93/ ngõ 163 Tư Đình Long Biên Hà Nội
28/12
- 5h 30 : Tập trung tại SVD Mỹ Đình
- 6h : Xuất phát theo QL 32 đi Lai Châu
Một số lưu ý trong hành trình:
[FONT="]Để đảm bảo an toàn, thành công chung cho chuyến đi, các xe lưu ý tuyệt đối tuân thủ việc bám đoàn, đi đúng theo thứ tự dán số xe, các xe hạn chế việc tách đoàn dừng lại dọc đường sau đó đuổi theo đoàn. Chỉ có xe media được vượt chạy dọc đoàn để chụp ảnh và ghi hình. Thứ tự đoàn: Xe dẫn đoàn số 1- sau xe dẫn đoàn là xe media – Các xe tiếp theo từ số 4,5,6…… - Các xe CLB Dmax – Các xe CLB PVC. Trên suốt hành trình các xe trao đổi thông tin qua bộ đàm có tần số VHF 146.350, đối với các đoạn có cảnh đẹp xe dẫn đoàn sẽ thông báo qua bộ đàm cho cả đoàn để dừng lại chụp ảnh, ghi hình, khi dừng đoàn các xe giữ vị trí khoảng cách đếu mỗi xe cách nhau khoảng 3m (lưu ý xe dừng sát bên phải không gây cản trở giao thông). Sau khi chụp ảnh cả đoàn xe dẫn đoàn sẽ thông báo qua bộ đàm, từ xe dẫn đoàn đến xe giáp xe đầu tiên của CLB Dmax sẽ tiến lên trước một khoảng cách cần thiết để đoàn xe Dmax và PVC chụp ảnh riêng, sau đó khi có thông báo tiếp theo đoàn xe Dmax sẽ tiến lên giáp tốp đầu để đoàn xe PVC chụp riêng.[/FONT]
[FONT="] [/FONT]
[FONT="] [/FONT]
[FONT="]Các bác lưu ý việc nhắc nhở này là múa rìu qua mắt thợ, nhưng thực tế không hề thừa, chuyến đi nào cũng có xe không tuân thủ dẫn đến sự cố hoặc cháy hoàn toàn má phanh. Khi đổ đèo phải[/FONT][FONT="] hãm tốc bằng số và động cơ, không lạm dụng phanh. Cẩn thận với các khúc cua, con dốc, bóp còi trước khi vào cua, phải đi đúng phần đường tuyệt đối không chém cua. [/FONT]
[FONT="] [/FONT]
[FONT="]Đối với xe số sàn: [/FONT]
[FONT="] Ghi nhớ nguyên tắc lên đèo số nào thì xuống đèo bằng số đó[/FONT]
[FONT="] [/FONT]
[FONT="] Đối với xe số tự động:[/FONT]
[FONT="]Tùy độ dốc thực tế của con dốc, tốc độ an toàn của xe khi xuống dốc là tốc độ mà người lái vẫn làm chủ được khi xuống dốc mà ít phải dùng phanh.[/FONT][FONT="][/FONT]
[FONT="]Trên tất cả các xe AT, ngoài vị trí truyền thống D còn có thêm các vị trí của cần số được đánh số, số lượng các vị trí số này phụ thuộc vào số lượng số của hộp số. Về cơ bản những vị trí được đánh dấu bằng số này (…4,3,2, L), Các số này buộc phải dùng để phanh động cơ khi lái xe xuống dốc. Phanh động cơ là chức năng nhờ lực cản của động cơ để giảm bớt quán tính của xe khi xuống dốc, Ví dụ: ở vị trí số đánh dấu bằng số D, thì hộp số chỉ tự động chuyển lên số cao nhất là số 4. Ở vị trí đánh dấu số 3 thì hộp số chỉ tự động chuyển lên số cao nhất là số 3. Tương tự như vậy cho vị trí được đánh dấu bằng số 2…[/FONT]
[FONT="] Nếu gạt về vị trí được đánh số rồi mà xe vẫn lao theo quán tính, thì cần nhanh chóng đệm phanh và gạt cần số xuống vị trí đánh số thấp hơn. [/FONT]
Nếu có thể, xin hãy cùng sang xếp hàng lên xe cùng mọi người.
Thời gian: 7h30 ngày thứ 6. 27/12
Địa điểm: 93/ ngõ 163 Tư Đình Long Biên Hà Nội
28/12
- 5h 30 : Tập trung tại SVD Mỹ Đình
- 6h : Xuất phát theo QL 32 đi Lai Châu
Một số lưu ý trong hành trình:
[FONT="]Để đảm bảo an toàn, thành công chung cho chuyến đi, các xe lưu ý tuyệt đối tuân thủ việc bám đoàn, đi đúng theo thứ tự dán số xe, các xe hạn chế việc tách đoàn dừng lại dọc đường sau đó đuổi theo đoàn. Chỉ có xe media được vượt chạy dọc đoàn để chụp ảnh và ghi hình. Thứ tự đoàn: Xe dẫn đoàn số 1- sau xe dẫn đoàn là xe media – Các xe tiếp theo từ số 4,5,6…… - Các xe CLB Dmax – Các xe CLB PVC. Trên suốt hành trình các xe trao đổi thông tin qua bộ đàm có tần số VHF 146.350, đối với các đoạn có cảnh đẹp xe dẫn đoàn sẽ thông báo qua bộ đàm cho cả đoàn để dừng lại chụp ảnh, ghi hình, khi dừng đoàn các xe giữ vị trí khoảng cách đếu mỗi xe cách nhau khoảng 3m (lưu ý xe dừng sát bên phải không gây cản trở giao thông). Sau khi chụp ảnh cả đoàn xe dẫn đoàn sẽ thông báo qua bộ đàm, từ xe dẫn đoàn đến xe giáp xe đầu tiên của CLB Dmax sẽ tiến lên trước một khoảng cách cần thiết để đoàn xe Dmax và PVC chụp ảnh riêng, sau đó khi có thông báo tiếp theo đoàn xe Dmax sẽ tiến lên giáp tốp đầu để đoàn xe PVC chụp riêng.[/FONT]
[FONT="] [/FONT]
[FONT="] [/FONT]
[FONT="]Các bác lưu ý việc nhắc nhở này là múa rìu qua mắt thợ, nhưng thực tế không hề thừa, chuyến đi nào cũng có xe không tuân thủ dẫn đến sự cố hoặc cháy hoàn toàn má phanh. Khi đổ đèo phải[/FONT][FONT="] hãm tốc bằng số và động cơ, không lạm dụng phanh. Cẩn thận với các khúc cua, con dốc, bóp còi trước khi vào cua, phải đi đúng phần đường tuyệt đối không chém cua. [/FONT]
[FONT="] [/FONT]
[FONT="]Đối với xe số sàn: [/FONT]
[FONT="] Ghi nhớ nguyên tắc lên đèo số nào thì xuống đèo bằng số đó[/FONT]
[FONT="] [/FONT]
[FONT="] Đối với xe số tự động:[/FONT]
[FONT="]Tùy độ dốc thực tế của con dốc, tốc độ an toàn của xe khi xuống dốc là tốc độ mà người lái vẫn làm chủ được khi xuống dốc mà ít phải dùng phanh.[/FONT][FONT="][/FONT]
[FONT="]Trên tất cả các xe AT, ngoài vị trí truyền thống D còn có thêm các vị trí của cần số được đánh số, số lượng các vị trí số này phụ thuộc vào số lượng số của hộp số. Về cơ bản những vị trí được đánh dấu bằng số này (…4,3,2, L), Các số này buộc phải dùng để phanh động cơ khi lái xe xuống dốc. Phanh động cơ là chức năng nhờ lực cản của động cơ để giảm bớt quán tính của xe khi xuống dốc, Ví dụ: ở vị trí số đánh dấu bằng số D, thì hộp số chỉ tự động chuyển lên số cao nhất là số 4. Ở vị trí đánh dấu số 3 thì hộp số chỉ tự động chuyển lên số cao nhất là số 3. Tương tự như vậy cho vị trí được đánh dấu bằng số 2…[/FONT]
[FONT="] Nếu gạt về vị trí được đánh số rồi mà xe vẫn lao theo quán tính, thì cần nhanh chóng đệm phanh và gạt cần số xuống vị trí đánh số thấp hơn. [/FONT]
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: