[Funland] Thôi, xong C-L

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,865
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
a ý vừa trả lời vừa hóng về khu mỹ đình, cũng đang vãi ra quần. Cai lậy chắc ông e bắt trc ông a té nc theo mưa. Giờ ông a nhập kho e xem ông e xử lý ntn. Xem a Hiệp BOT còn to mồm nữa ko?
Ảnh chắc nắm thông tin nhanh hơn of nhà mềnh ấy chứ
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
Vụ này không có ưu đãi đặc biệt mới lạ cụ ợ, vốn của CĐT phải liên danh mới đủ vốn, với lại mức vốn của Liên danh mới chỉ vừa đủ 15% theo yêu cầu tối thiểu mà Nghị định 15/2015/NĐ-CP yêu cầu, như vậy thì không có việc đấu thầu công khai, mà công khai chỉ là hình thức :))
Đấu thầu chỉ định, quân xanh của mình :D
 

huycop1975

Xe tải
Biển số
OF-305495
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
419
Động cơ
306,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dkm em là em đ.éo tin cái lời của lũ quan tham này,chúng nó đều như ccc,vừa ăn cắp lại vừa la làng.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Thăng bị bắt vì tội thời dầu khí thôi chứ không phải vì BOT cụ ơi
Khả năng rất cao là cụ Tổng đã dùng sai phạm ở BOT của # ra để tung đòn chí mạng làm # ko còn cách gì chống đỡ. Vụ BOT có thể sẽ xử sau hoặc đã được dùng để mặc cả chỗ nào đó cho vụ án của # và đồng bọn.
 

long_yến

Xe buýt
Biển số
OF-343083
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
518
Động cơ
276,200 Mã lực
em thấy mấy cái thông kê chả có cơ sở méo gì. nhìn vào mấy ông nói cũng thấy chả khá khẩm đk gì thôi em về ngủ cho đông ko tàn!
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,245 Mã lực
Thế đấy, chính phủ kiến tạo vì dân là đây :))

Bộ trưởng Thể nói thật về BOT đường độc đạo
(Tin tức thời sự) - Quỹ bảo trì đường bộ mới hình thành mấy năm gần đây. Thời điểm 2013, thu phí bảo trì đường bộ cả nước chỉ được 5.000 tỉ đồng.
Trước những băn khoăn của người dân là đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi mà tại sao đi trên đường độc đạo lại vẫn phải mua vé BOT, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết:

Qũy bảo trì đường bộ mới hình thành mấy năm gần đây. Thời điểm 2013, thu phí bảo trì đường bộ cả nước chỉ được 5.000 tỉ đồng, gọi là để bảo trì, duy trì 20.000 km đường. Mấy năm rồi ngân sách còn phải bỏ thêm vào, rồi số lượng phương tiện tăng thì năm nay quỹ mới lên được 10.000 tỉ đồng.


"Quỹ nhỏ vậy nên bình quân chỉ bố trí được 50 triệu đồng/km/năm. Mười mấy km quốc lộ 1 qua Cai Lậy không bố trí được bao nhiêu tiền, nói thật duy tu nhỏ còn khó. Ổ gà chi chít, dặm vá mấy bữa lại hỏng. Còn muốn duy tu lớn thì theo quy định, từ quỹ bảo trì đường bộ, tối đa một dự án không quá 20-30 tỉ đồng.

Mặt khác, quan điểm lúc đó là ưu tiên nguồn vốn ngân sách, quỹ bảo trì cho các dự án giao thông vùng sâu, vùng xa, nơi không có khả năng thu hồi vốn, khó gọi BOT.

Vậy nên chúng tôi phê duyệt BOT Cai Lậy với yêu cầu phải cải tạo, nâng cấp thực sự toàn bộ mặt đường quốc lộ 1 cũ, hệ thống thoát nước, sơn, biển báo. Tinh thần là có thể khai thác ổn định khoảng tám năm mới phải trùng tu.

Tổng giá trị đầu tư cho đoạn đó 380 tỉ đồng, chưa kể chi phí duy trì hết đời dự án thì chủ đầu tư phải chịu, chứ không lấy từ quỹ bảo trì đường bộ", ông Thể giải thích với Pháp luật TP.HCM.

Người dân phản ứng BOT Cai Lậy
Liên quan đến những vấn đề xung quanh BOT Cai Lậy, trả lời về phương án phân luồng giao thông từ xa để xe tải, xe khách… phải đi qua đường tránh thay vì trốn trạm vào quốc lộ 1 cũ, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh:

"Lúc nghiên cứu, anh em tính toán hết nhưng thực sự rất khó. Tuyến tránh ngoài nhiệm vụ giảm tải cho quốc lộ 1 hiện hữu còn nhằm phát triển đô thị Cai Lậy. Vậy nên rất nhiều tuyến đường ngang kết nối giữa đường tránh, đường cũ.

Nếu chỉ đặt trạm trên tuyến tránh, tài xế sẽ rẽ vào các đường ngang né phí, vừa phá hỏng đường vừa mất an toàn cho người dân địa phương.

Mặt khác, thời điểm đó nhiều dự án BOT tuyến tránh khác đều chọn giải pháp đặt trạm đón đầu như hiện tại. Chúng tôi khó làm khác. Mà làm theo cách phân luồng vậy thì dễ bị bắt bẻ là không cho tài xế lựa chọn đường đi.

Tóm lại, nếu đặt trạm thu phí trên tuyến tránh thì sẽ không thể đạt mục tiêu tổng hợp của dự án: Cải thiện giao thông nội thị Cai Lậy, ảnh hưởng hiệu quả tổng hợp của chủ trương cải tạo, nâng cấp toàn tuyến quốc lộ 1 và không có khả năng kêu gọi đầu tư".

Trả lại trạm BOT Cai Lậy nếu...

Trao đổi với Tiền Phong về phương án chi ngân sách nhà nước mua lại trạm thu phí BOT Cai Lậy, Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cho rằng:

"Với phương án mua lại trạm thu phí, Nhà nước phải bỏ ra một số tiền lớn. Là nhà đầu tư có trách nhiệm, chúng tôi mong xây dựng một dự án vừa mang ý nghĩa về mặt xã hội, vừa mang lại lợi ích kinh tế, không muốn trở thành gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Dưới góc độ nhà đầu tư, chúng tôi sẵn sàng trả lại trạm nếu Nhà nước trả đủ tiền. Nhưng mong được nhìn nhận vấn đề khách quan, toàn diện và lâu dài. Bởi người lao động là nòng cốt của doanh nghiệp, đằng sau doanh nghiệp là hàng trăm gia đình có con em đã và đang cống hiến cho dự án. Do đó, chúng tôi mong người dân đồng cảm với doanh nghiệp và hiểu đúng bản chất dự án".

Trước việc có một số đối tượng "lạ mặt" tới trạm thu phí để đe dọa các lái xe dừng ở trạm quá lâu, ông Hiệp khẳng định, đó không phải là người của công ty.

"Tất cả nhân viên công ty đều mặc đồng phục và được quán triệt không được phép to tiếng hay ăn nói khiếm nhã, hành xử thiếu kiềm chế với lái xe. Đồng thời, chúng tôi không thuê "đầu gấu" để dọa nạt lái xe như các thông tin trên mạng", Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang nhấn mạnh.

Ngọc Lan (Tổng hợp)
Thế quỹ không có tác dụng thì anh bỏ đi anh
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Hình như vụ này chắc sẽ dính án, mời các cụ cm xem:
BOT Cai Lậy: Những “chuyện lạ” cần làm rõ
TP - BOT Cai Lậy (Tiền Giang) có nhiều vấn đề cần làm rõ sau quyết định 1 tháng xả trạm.

Trạm BOT Cai Lậy trong những ngày tạm dừng thu phí. Ảnh: PV.
Trạm BOT Cai Lậy trong những ngày tạm dừng thu phí. Ảnh: PV.
Lộ nhiều sai sót khi thi công BOT Cai Lậy
Công an mời chủ quán Bà Tám BOT Cai Lậy làm việc
Bộ Giao thông: BOT Cai Lậy rối loạn do thu phí bất cập
Hành trình vượt qua chuỗi ngày khổ sở vì bốc hỏa, nóng bừng bừng, vã mồ hôi của bà chủ thương hiệu Nem cua ghẹ
Hành trình vượt qua chuỗi ngày khổ sở vì bốc hỏa, nóng bừng bừng, vã mồ hôi của bà chủ thương hiệu Nem cua ghẹ
Nguồn tin riêng của PV Tiền Phong cho biết: ở dự án này các đơn vị ký phụ lục hợp đồng dự án chưa có ý kiến chấp thuận của cơ quan cấp giấy chứng nhận đầu tư (Bộ KH&ĐT); Hồ sơ chuyển nhượng nhà đầu tư còn chậm và thiếu thông tin. Đây có thể là một mắt xích quan trọng để tìm ra nhà đầu tư nào đã được chỉ định rồi bán lại?

Dự án cũng có một số sai sót trong thiết kế, dự toán và nghiệm thu thanh toán; lựa chọn nhà thầu phụ khi chưa được chấp thuận của Bộ GTVT cũng được cơ quan chức năng đề cập. Ngay tiến độ huy động vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư cũng chậm 74 ngày.

Công tác quản lý chi phí đầu tư của dự án BOT Cai Lậy có một số sai sót số tiền lên tới gần 38 tỷ đồng. Trong đó, riêng chi phí xây dựng bị đề nghị giảm 37,698 tỷ đồng do tính toán sai khối lượng so với hồ sơ hoàn công (1,996 tỷ đồng); do điều chỉnh đơn giá bê tông nhựa theo thiết kế thành phần cấp phối được duyệt (31,734 tỷ đồng) do tận dụng cát gia công để đắp đường theo thực tế thi công (951 triệu đồng)…

Nhìn vào những con số trên, có thể thấy, chỉ cần tính khác đơn giá bê tông thôi, số tiền đã chênh lệch khủng. Đúng như nhận định của một số chuyên gia giao thông, với dự án BOT, việc “ăn đậm” có thể diễn ra trong quá trình thi công nhờ vào việc điều chỉnh có chủ ý.

Với BOT Cai Lậy, trong quá trình thi công, chỉ cần vận dụng việc đóng cọc dưới nước khác một chút thôi, đơn giá đã được tính thêm hơn 3 tỷ đồng. Chưa kể, những yếu tố lặt vặt khác, như: Chi phí tư vấn kiểm định cầu cũ được tính sai phụ cấp lưu động và áp dụng sai định mức kiểm tra cường độ bê tông; hay như mua vé máy bay cho một số đối tượng không thuộc doanh nghiệp thôi cũng đưa vào để đội lên 44 triệu đồng…
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,914
Động cơ
443,418 Mã lực
Khả năng rất cao là cụ Tổng đã dùng sai phạm ở BOT của # ra để tung đòn chí mạng làm # ko còn cách gì chống đỡ. Vụ BOT có thể sẽ xử sau hoặc đã được dùng để mặc cả chỗ nào đó cho vụ án của # và đồng bọn.
Khả năng gì nữa báo chính thống viết rõ ràng bị bắt vì sai phạm dầu khí còn gì nữa

''Ông Đinh La Thăng bị khởi tố vì có những vi phạm nghiêm trọng trong việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) góp vốn 800 tỉ đồng vào Ngân hàng cổ phần Đại Dương (OceanBank) và mất trắng số tiền này"
 

Luckyapple

Xe tải
Biển số
OF-318343
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
428
Động cơ
295,174 Mã lực
Trước việc có một số đối tượng "lạ mặt" tới trạm thu phí để đe dọa các lái xe dừng ở trạm quá lâu, ông Hiệp khẳng định, đó không phải là người của công ty.

"Tất cả nhân viên công ty đều mặc đồng phục và được quán triệt không được phép to tiếng hay ăn nói khiếm nhã, hành xử thiếu kiềm chế với lái xe. Đồng thời, chúng tôi không thuê "đầu gấu" để dọa nạt lái xe như các thông tin trên mạng", Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang nhấn mạnh.

Ngọc Lan (Tổng hợp)
Không phải người của công ty thì có phải hạch toán toán vào chi phí và dịch vụ mua ngoài không nhỉ. Áp lực vay ngân hàng cao thật, nếu vốn đối ứng của chủ đầu tư là 15% thật thì 85% kia nó đè cho nửa năm là chân lạnh buốt rồi.
 

tvgsg10

Xe tăng
Biển số
OF-396731
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
1,499
Động cơ
244,580 Mã lực
Tuổi
49
quán xá trong miền nam dọc đường nói chung là khá đàng hoàng cụ ạ. Các trạm dừng đều có toilet miễn phí, mình ko mua ko ăn ko sao cả. cơm tù thì em sợ nhất là miền Trung. có lần em đi vào, muốn ra ngoài xíu mà ko được vì 3 thằng nó cản mình ra.
bt nói như chủ bot mà chủ bot nói như chủ quán cơm. em eo tin sau thời gian dừng thu phí này nó lại lừa dân thu bình thường.
 

mr.rang_sun

Xe đạp
Biển số
OF-136298
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
47
Động cơ
369,360 Mã lực
Nơi ở
VN
Cái phát ngôn của quan, phọt phẹt như đít vịt
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,327
Động cơ
350,603 Mã lực
Anh Thể ko giải quyết êm vụ bot cai lậy dễ theo anh # lắm
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Khả năng rất cao là cụ Tổng đã dùng sai phạm ở BOT của # ra để tung đòn chí mạng làm # ko còn cách gì chống đỡ. Vụ BOT có thể sẽ xử sau hoặc đã được dùng để mặc cả chỗ nào đó cho vụ án của # và đồng bọn.
Hy vọng đúng như cụ nói chỗ phần bôi đậm... Thật chứ em méo hiểu, tại sao không cho điều tra, làm rõ các khuất tất của các dự án BOT, những sai phạm từ việc chọn thầu, triển khai dự án, thu phí vv. Nhất là BOT Cai Lậy. Điều tra chắc chắn ra cả mớ sai phạm. Xử lý cả thằng duyệt thầu lẫn thằng chủ đầu tư, cho vào lò hết rồi xóa sổ chốt BOT Cai Lậy, cũng như các chốt BOT khác trên quốc lộ 1A.
 

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
935
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
Anh # như thế này chắc anh Thể chắc cũng teo Trym........hở 1 phát là theo # ngay.
Cách xử lý hay nhất là lập đoàn thanh tra kiểm tra BOT Cai lậy có gian dối gì trong thi công, trốn thuế hoặc có vốn hay ko hay chỉ vay NH sau đó nói là vốn tự có rồi tay ko bắt giặc......chỉ cần tìm được sai phạm của BOT bắt thằng Hiệp theo anh # là xong. Có khi BOT chỉ thi công khoảng 500 tỉ thì lấy tiền dân ra mua lại BOT thôi dễ mà
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Hy vọng đúng như cụ nói chỗ phần bôi đậm... Thật chứ em méo hiểu, tại sao không cho điều tra, làm rõ các khuất tất của các dự án BOT, những sai phạm từ việc chọn thầu, triển khai dự án, thu phí vv. Nhất là BOT Cai Lậy. Điều tra chắc chắn ra cả mớ sai phạm. Xử lý cả thằng duyệt thầu lẫn thằng chủ đầu tư, cho vào lò hết rồi xóa sổ chốt BOT Cai Lậy, cũng như các chốt BOT khác trên quốc lộ 1A.
Mịa. Đến dân đen chúng ta còn biết thì ko lý nào các cụ trên kia lại ngọng hơn chúng ta. Có điều để quăng 1 thanh củi lớn vào lò khi lửa chưa đủ to lò chưa đủ nóng, khả năng lò bị dập tắt là có. Vì đại cục giữ lửa cho lò và để lửa ngày càng to nên cụ Tổng mới xử lý vậy. Dân đen ko biết gì nên cứ ngoắng lên.
PS : thời gian gần đây cảm tưởng như lò tắt thực ra là thời kỳ làm việc và đấu trí căng thẳng nhất của cụ Tổng và các đồng chí liên quan đến củi lửa.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,251
Động cơ
1,036,097 Mã lực
Nghe quan khác gì nghe thằng nghiện trình bày =))
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Quan to mà trả lời theo kiểu nhập nhèm này thì xác định BOT cả nước sẽ theo phong trào mà bung lên thôi

Bản chất vẫn là không minh bạch trong đầu tư, thu-chi. Chỉ lợi dụng móc túi dân
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top