[Funland] Thời tàn của buôn nước bọt giấu nguồn hàng Tàu đã đến gần?

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,240
Động cơ
181,046 Mã lực
Tuổi
24

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,240
Động cơ
181,046 Mã lực
Tuổi
24

sondaicajqk

Xe điện
Biển số
OF-176918
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
2,058
Động cơ
354,334 Mã lực
Em méo quan tâm lắm. Giờ mà cứ hàng tốt kể cả khựa e cũng mua. Mua đâu chả là tiền. Ếch nào chả là thịt.
 

Thang3606

Xe tăng
Biển số
OF-81172
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,610
Động cơ
424,996 Mã lực

hungmic

Xe điện
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,908
Động cơ
380,969 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh
Cũng như grab, uber, nhiều vụ xế ôm truyền thống đánh xế grab, uber, treo băng rôn, khẩu hiệu nhưng grab, uber vẫn bành trướng, và người tiêu dùng thích lựa chọn hình thức đó

Cách mệnh 4.0 ở vn chưa thấy, nhưng phải nói internet, cntt rất phát triển và số ng dùng mạng, chát chít, cua gái,...k hề nhỏ.

Mua hàng trên mạng là 1 xu thế, nếu alibaba vào việt nam, có phiên bản tiếng Việt, ng miền núi cũng có thể mua đc hàng Tàu trên alibaba bằng thẻ cào viettel thì điều gì sẽ xảy ra, thậm chí giao dịch với phí 0 đồng hoặc cực nhỏ? Lúc đó k còn chuyện ship hàng tàu giấu nguồn hàng như mèo giấu ...nữa các cụ nhỉ?

E đang mương tượng đến điều đó, như cách đây vài năm grab vào VN, cc có thấy nó đúng k?
Nếu điều đó xảy ra thì doanh nghiệp Việt sẽ đi đâu và về đâu
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhìn mặt giống con mèo, loài vừa khôn, vừa khéo, vừa gia giáo lại vừa hoang dã, vừa biết nịnh lại biết răn đe, chó không sợ, rắn cũng không sợ. Quá đỉnh còn gì nữa.
Ngắn gọn gọi là ranh mãnh.
Thương mại điện tử sẽ làm giảm chi phí khổng lồ trong khâu lưu thông, chi phí này nhiều khi lớn gấp nhiều lần giá thành xuất xưởng,
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,844
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Gian thương thì bị ăn vote 1* trên taobao,ali, tuổi tôm chúng nó có người mua :-j
Chắc cụ có lợi ích sâu với hệ thống này rồi. Trên cái chợ mỗi người bỏ ra ~vài tr vnd là bán được hàng, 1 mặt hàng trăm người bán trăm loại giá khác nhau, người dùng lại nhức đầu mà chọn và quyết định: thấy rẻ thì ham nhưng sợ hố hàng có vấn đề, đắt có vẻ an tâm thì cũng quá tội giá có khi cao hơn ở nhà... Người mua có thêm quyền chọn lựa và mất thêm thời gian chọn lựa, còn vấn đề gian xảo thì cũng như nhau cả.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,425
Động cơ
-176,165 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chắc cụ có lợi ích sâu với hệ thống này rồi. Trên cái chợ mỗi người bỏ ra ~vài tr vnd là bán được hàng, 1 mặt hàng trăm người bán trăm loại giá khác nhau, người dùng lại nhức đầu mà chọn và quyết định: thấy rẻ thì ham nhưng sợ hố hàng có vấn đề, đắt có vẻ an tâm thì cũng quá tội giá có khi cao hơn ở nhà... Người mua có thêm quyền chọn lựa và mất thêm thời gian chọn lựa, còn vấn đề gian xảo thì cũng như nhau cả.
Cháu chả có lợi ích gì cả
Cháu chỉ mua vài thứ đồ chơi trên này
Hàng lỗi cũng nhiều nhưng báo cáo phát nó hoàn tiền liền
 

Danny Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-457849
Ngày cấp bằng
1/10/16
Số km
689
Động cơ
209,240 Mã lực
Sợ ko làm dc shipper ý cụ:)):)):))
E thiên phương án Culi nhiều hơn, có ng nói là, ng V sinh ra k muốn làm chủ hoặc ng khác làm chủ (đì nhau, diệt nhau), mà mún ng nc ngoài làm chủ và mình làm cu li, làm cu li lại đì nhau để k thoát kiếp cu li (đây là câu nói của bạn ng Nhật sống ở VN nhá)
 

Danny Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-457849
Ngày cấp bằng
1/10/16
Số km
689
Động cơ
209,240 Mã lực

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
637
Động cơ
380,701 Mã lực
Tuổi
40
Theo thông báo từ Công ty cổ phần Công nghệ Vi Mô, ngày 13/11 ví điện tử VIMO sẽ trở thành đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên cho phép du khách Trung Quốc sử dụng Ví điện tử WeChat Pay thanh toán bằng VNĐ tại các cửa hàng chấp nhận VIMO khi đến du lịch tại Việt Nam.

Cụ thể, các cửa hàng tại Việt Nam sẽ cài đặt ứng dụng "VIMO Merchant" trên điện thoại hoặc máy tính bảng, sau đó đăng ký tài khoản nhận tiền bán hàng tại địa chỉ trang web của VIMO.

Khi khách Trung Quốc thanh toán, người bán nhập thông tin đơn hàng và số tiền thanh toán bằng VND để tạo mã giao dịch QR. Tiếp đó du khách sử dụng ví điện tử WeChat Pay trên điện thoại của mình quét mã của người bán để hoàn tất giao dịch. Trong tối đa 2 ngày làm việc, tiền được chuyển về tài khoản ngân hàng của người bán.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,304
Động cơ
354,865 Mã lực

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
637
Động cơ
380,701 Mã lực
Tuổi
40
Ngày 25/11/2017, tại ga Đồng Đăng - Lạng Sơn, Đường sắt Trung Quốc và Đường sắt Việt Nam đã tổ chức đón đoàn tàu chuyên container đầu tiên kết nối giữa hai quốc gia. Đoàn tàu xuất phát ngày 22/11/2017 từ ga Hoàng Cương, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc và đích đến là ga Yên Viên, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Đoàn tàu gồm 33 container 40’chứa các sản phẩm xuất khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam như nội thất văn phòng, thực phẩm, phụ tùng linh kiện ô tô... Sau khi đến Việt Nam, đoàn tàu sẽ quay về Trung Quốc với các loại hàng hóa xuất sang Trung Quốc là nông sản, khoáng sản, sản phẩm điện tử... Đoàn tàu được làm thủ tục thông quan ở các ga đầu cuối. Tại ga biên giới hai nước, đoàn tàu được làm thủ tục chuyển tiếp hải quan về ga đích.

Việc tổ chức chạy tàu chuyên container trên đường sắt giúp khách hàng rút ngắn được thời gian vận chuyển từ 15 ngày bằng đường biển xuống chỉ còn 4 ngày với thủ tục hải quan nhanh gọn, thuận tiện và đặc biệt là cước phí vận chuyển giảm một nửa so với đường bộ. Dự kiến sau chuyến chạy thử đầu tiên, hai bên sẽ tiến hành chạy đều đặn với tần suất 1 chuyến/tuần sau đó nâng dần lên thành 3 chuyến/tuần.

Đây là kết quả từ hoạt động hợp tác giữa Đường sắt Trung Quốc và Đường sắt Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua với đại diện phía ĐSTQ là Công ty TNHH container Đường sắt Trung Quốc (CRCT) và phía Việt Nam là Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt (RATRACO). Trong thời gian tới, hai bên tiếp tục khai trương các đoàn tàu chuyên tuyến đến Việt Nam từ các thành phố khác của Trung Quốc. Hai bên cũng đang nỗ lực kết nối với các khách hàng để tiến hành vận chuyển hàng hóa từ Châu Âu, Nga, các nước Trung Á chuyển tiếp qua Trung Quốc về Việt Nam và ngược lại.
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
3,009
Động cơ
331,739 Mã lực

minhtranslator

Xe tải
Biển số
OF-499226
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
355
Động cơ
190,567 Mã lực
Nói mới nhớ hôm qua em vừa nhận đc email này. Đúng là Alibaba vào đến nơi r.

Dear Linguist,

I hope this email finds you well.

I am writing to let you know that a big project is coming. The client is E-commerce giant Alibaba. Our job is to translate the product titles on the E-commerce platform form English to Vietnamese. This task has been last for 7 months. Now a new batch of source is coming around these two weeks. The volume is huge, Alibaba expect us to deliver 20K words per DAY.

But, the budge for this project is very limited. Our best offer is USD 0.02/sw. Please could you tell me whether you can handle this job and accept the special rate only for this project?

Attached is the sample of this project for your reference. If you can take this project, please also tell me your daily capacity?

I look forward to your reply soon.

Kind Regards,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top