Cái sai đầu tiên là thuộc về thiết kế...... Chạy xe khách đủ thứ áp lực, chứ có như xe cá nhân đâu mà so sánh!
Thiết kế quá ngu là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thôi.
Bẩm cụ nói quá rồi.
Giờ hạ tầng, ngân sách, abc ...còn hạn chế, thì làm sao mà thi công tất cả cao tốc đủ hết tiêu chí được cụ
cụ bảo ngay cái vành đai 3 - cầu Thanh Trì cũng vậy, có được 2-3 làn chứ mấy
Đầu tiên để hạn chế tai nạn phải như sau
Làn trong cùng cho tốc độ <80, thì mời cái thằng chạy 50-60 chạy giúp cmn nó vào trong cái. Như thế mấy thằng xế sang-xịn-ngon, quan tài bay, xe khách, cứu thương, chạy vội, nó cân đẩu vân, nó chạy
Làn thứ 2 dành có các cụ cẩn thận nhất vịnh BB chạy, cứ đều đều tốc độ chắc tay lái, không có nhu cầu vượt ai. Các cụ ý lướt ở đây
Làn giữa, vâng mời các bố õng cmn ẹo, các mẹ gà mái, các cậu pede - diễn
Làn trong cùng, xin trả lại cho các xe không may ngáp ngoải, chết máy, có sự cố, dừng - tấp lề....kể cả cứu thương có thể tận dụng
Vẫn biết ý cụ nói, song cũng không phải đường nào cũng bố trí đủ 4 làn thế đâu
Nhưng kể cả không đủ như thế, thì vẫn đi theo phân làn như trên, thì cũng ok, quan trọng cái đồng tốc. Đừng vít ác quá cũng đừng giề giề quá
Quan trọng là phải nâng cao ý thức chấp hành luật đã, tiếp đến là ý thức giao thông như thế đã giảm tai nạn đáng kể rồi
chứ như văn hóa giao thông bla bla thì ...chậc chậc...còn xa vời lắm