Vâng cụ đúng ạ. Em vốn từ bé luôn cứng đầu cứng cổ, hay vặn vẹo vì đúng là toàn được học Triết Duy vật. Việc phân định đó là duy vật chứ, phải duy vật chứ cụ.Em khá ấn tượng với việc cụ được chứng kiến! Về việc phân định vị trí, nếu như coi xá lợi là “vật phẩm tâm linh” như cụ nói ở trên, tức là k định dùng vật lí giải thích thì việc phân định vị trí như vậy thì lại là duy vật, cụ có nghĩ thế không? Đặc biệt là xá lợi huyết, máu khắp nơi nhưng tại sao chỗ tạo xá lợi chỗ không? răng giống nhau nhưng tại sao cái tạo cái không? Nhẽ trong người cao tăng đắc đạo cũng có sự phân định từng vị trí?
Còn cụ nêu chính xác luôn về việc Đắc. Em không dám chém ẩu về việc phân định vị trí của Đắc vì nó ngoài tầm hiểu biết của em và với em việc đó thực sự thiêng liêng nhưng việc k để lại xá lợi đồng đều hoặc có chỗ có có chỗ không chính là chi tiết để giải thích một cách hết sức duy vật rằng chả có gì mê tín dị đoan ở đây cả mà đó là hết sức bình thường. Đơn giản, thân vật lý của câc Ngài cũng giống như chúng ta thôi, cũng từ Tứ đại mà ra, cũng là thịt da người thường cả. Khác một điều là các Ngài có quá trình Tu tập nghiêm ngặt, lâu dài nên để lại Xá lợi, một ví dụ rất thật là ngài Quảng Đức trước khi vị Pháp xả thân khi được hỏi đùa bởi 1 vị tăng là ngài định để gì lại? Ngài nói : Tôi xin để lại trái tim để làm chứng! Và kết quả thì ai cũng biết là thế nào!