thời gian thay dầu cầu, dầu và lọc hộp số AT cho xe BMW325

Tina Fan

Xe hơi
Biển số
OF-45281
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
105
Động cơ
463,850 Mã lực
Xin các cụ chỉ giáo bao giờ phải thay dầu cầu, dầu và lọc hộp số AT cho xe BMW 325 đời 2004. Cụ nào có sách hướng dẫn bảo dưỡng cho xe trên thì cho em xin ạ. Cám ơn các cụ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
em chưa đọc nhưng theo em:
Cầu : 60k km
Hộp số : 40k km
Ở Vn chưa bao giờ thay lọc dầu hộp số, có thể vì vậy mà hộp số AT hỏng lăn lóc đầy ở các xưởng BMW:102:
Tại sao lại không thay lọc dầu hộp số AT nhỉ:102:
 

Tina Fan

Xe hơi
Biển số
OF-45281
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
105
Động cơ
463,850 Mã lực
em chưa đọc nhưng theo em:
Cầu : 60k km
Hộp số : 40k km
Ở Vn chưa bao giờ thay lọc dầu hộp số, có thể vì vậy mà hộp số AT hỏng lăn lóc đầy ở các xưởng BMW:102:
Tại sao lại không thay lọc dầu hộp số AT nhỉ:102:
Thưa cụ, em cũng nghĩ như cụ, và xe merce đều thế, nhưng trong sách hướng dẫn của xe (kèm theo) thì lại nói không thay, chỉ kiểm tra rò rỉ và dầu luôn đổ đầy? thế là thế nào cụ nhỉ?:102: theo ý cụ thì thế nào?:^)
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
646
Động cơ
474,337 Mã lực
E thấy bảo dầu hộp số at không thay mà chỉ kiểm tra thôi. Đọc trong sách hướng dẫn cũng thế.:^)
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
nếu dầu ATF thay sau từ 4>6 vạn nhưng dầu WS không bao giờ phải thay , thay cũng được nhưng thừa
còn lọc thì có thể vệ sinh nhưng nên thay sau 10 vạn
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
cho em ném gạch bác mcv tý nhé,em là dân kinh doanh đi vào kĩ thuật nên hay tính toán hơn thiệt.
Vấn đề hộp số nói chung khi vận hành bắt buộc có ma sát, bắt buộc phát sinh sự mài mòn ( cụ thể như các bánh răng-đĩa côn-hay bộ phận ma sát nhiều nhất trong hộp số AT gọi là Brake lens-đảm nhiệm công việc dừng các chuyển động)
Đã có mài mòn ắt có cặn , đã có cặn ắt nó sẽ làm thay đổi tính chất của dầu.
Lọc dầu chỉ lọc được các hạt tương đối nhỏ,còn loại nhỏ hẳn thì nói chung không chặn được vì nếu chặn được thì nó chặn luôn phân tử dầu )

Nếu dầu có thể mất đi tính chất, việc thay nó em nghĩ hẳn là việc cần thiết.
Tuy nhiên dầu AT được chế tạo cực tốt,cộng với môi trường làm việc kín mít trong hộp số nên thời gian làm việc cũng khá cao.

Em search được khuyến cáo thay dầu AT của TOYOTA như sau:

SERVICE LIFE

Recommendation for cars and light duty trucks
Specification
Normal Service*

Severe Service*
DEXRON® VI
100,000 miles (160,000 km)

50,000 miles (80,000 km)
MERCON® LV, SP
Follow vehicle manufacturer's recommendations
Toyota WS
100,000 miles (160,000 km)

60,000 miles (96,000 km)


Cho nên em mới dám nói là nên thay. TUy nhiên các bác có thể hình dung như sau: Hộp số AT có tuổi thọ MAX chừng 300k km. Nếu không thay dầu thì còn 100k km(b)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thêm thông tin về dầu WS ( WORD STANDART)
According to a Toyota Technical Service Bulletin dated 6/28/07, 2004-2008 Toyota vehicles equipped with automatic transaxles using ATF-WS does NOT require any flushing or changing during the life of the vehicle. Inspection of the fluid is recommended at 100,000 miles.

Đọc sơ thì thấy cả cuộc đời cái ô tô với Tây chỉ là 100k miles mà thôi
 

Tina Fan

Xe hơi
Biển số
OF-45281
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
105
Động cơ
463,850 Mã lực
Cám ơn các cụ, hôm qua vào chỗ bác SHD bác ấy cũng đưa ra tài liệu nói xe BMW dùng ATF dexronIII, không yêu cầu thay cho đến khi 100k miles(160.000km). Mà dexron III ở VN cũng hiếm mà đắt, chả biết thế nào:^), cụ Gaz có thêm tài liệu nào không?:102:
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Mà dexron III ở VN cũng hiếm mà đắt, chả biết thế nào, cụ Gaz có thêm tài liệu nào không?
BMW các xưởng đổ ESSO ATF khoảng 400-450k/ lít
Em chơi MOBIL ATF 220 khoảng chưa đến 150k/lít .Xe em vẫn chạy ngon lành.
Thực ra khi mua xe về em biết chủ cũ chưa thay dầu AT nên em muốn dùng dầu này chạy khoảng 1 vạn km rồi sẽ thay dầu tốt hơn,mục đích là rửa sạch phía trong hộp số .
Khoảng 2 tháng nữa bên em sẽ nhập ATF của FEBI dùng riêng cho BMW,giá sẽ hợp lý hơn nhiều.Nếu cụ chờ được thì em và cụ sẽ là người đầu tiên chạy dầu FEBI(b)
 

lan.lhoang

Xe máy
Biển số
OF-10798
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
83
Động cơ
533,230 Mã lực
Em ti toe tí về dầu hộp số:

General Warning about Automatic Transmissions: Many BMWs have "sealed for life" automatic transmissions. Regardless of whether you have a full BMW service history, the dealer will never change the auto fluid. Many of these boxes are failing around the 120-150k mark - often well outside of warranty and to a cost of £3.5k plus VAT. A good independent or automatic transmission specialist www.fedauto.co.uk can and will change the fluid for you (and any good BMW independents will recommend this anyway). This is commonplace in the US and means the 'box should last the life of the car rather than being the cause of it being written off. General advice is ensure the fluid is flushed out every 60k or more preferably at each Inspection II.

Vậy là sách nói không thay, nhưng trên thực tế thì nên thay. 60k miles nên thay một lần. 60k miles thì là bao nhiêu km nhỉ?
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Kính chào các Kụ, đọc bài này eim mới giật mình, xe eim CR-V chạy gần 10 vạn rồi chắc cũng phải thay dầu hộp số, dầu cầu rồi ạ.
Xe em dạng AWD như bên này viết thì:
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]AWD được trang bị trên một vài mẫu xe hiện đại. Jeep – hãng xe địa hình danh tiếng thường gọi thiết kế này là dẫn động 4 bánh toàn thời gian (full time). Hệ thống này hoạt động thường trực ở chế độ 4WD nhưng cho phép phân phối linh hoạt mômen xoắn đến các bánh. Kết quả là trục trước và sau có thể quay bất đồng tốc mà không bánh nào bị mất độ bám đường hoặc chi phối khả năng điều hướng từ vôlăng. Hiện tại, có khá nhiều thiết kế AWD khác nhau. Một vài mẫu xe của Porsche, Jaguar, Volvo và Subaru phân chia mômen xoắn từ trước về sau và chủ yếu tập trung cho các bánh sau.[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Các hệ thống này nâng cao khả năng bám đường và điều khiển trong nhiều tình huống khác nhau. Thậm chí, Subaru trang bị cho những chiếc WRX Sti hệ thống AWD cho phép người lái chủ động thay đổi tỷ lệ phân phối mômen xoắn trên các trục phù hợp với tính chất của các địa hình và mặt đường khác nhau. Một số hệ thống AWD sử dụng chất lỏng silicon để lấp đầy các khớp ly hợp trong trạng thái chuyển đổi nhằm tạo ra sự khác biệt về tốc độ giữa các trục nhưng lại bắt đầu khóa khi tỉ lệ bất đồng tốc giữa chúng quá lớn. Một số thiết kế AWD khác lại ưu tiên trạng thái FWD và xác định mômen xoắn trên cầu sau chỉ là phụ trợ. Với thiết kế AWD trên mẫu Honda CRV, các bánh trước phải bị trượt thì đôi bánh phía sau mới ăn khớp dẫn động. Những mẫu xe khác như Nissan Pathfinder cũng chuyển toàn bộ mômen xoắn ra cầu sau và sau đó lại phân phối nó về trục trước nếu không còn bánh nào bị trượt.[/FONT]
[FONT=times new roman,times,serif]Honda CRV sử dụng hệ dẫn động AWD[/FONT]​

Eim cũng không biết rằng thay dầu cầu thì có liên quan gì đến cái chất silicon lỏng bên trong không? Các Kụ chỉ giáo cho eim với.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn

timul

Xe hơi
Biển số
OF-58545
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
119
Động cơ
445,320 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top