- Biển số
- OF-14218
- Ngày cấp bằng
- 23/3/08
- Số km
- 8,770
- Động cơ
- 8,965 Mã lực
Báo chí đưa tin là cụ Khôi ra lệnh không cấp phép mới cho các điểm đỗ ô tô trên vỉa hè, còn lỡ rồi thì phải có 1,5m để dành cho người đi bộ.
Thứ nhì, vỉa hè là dành cho người đi bộ, luật cấm đỗ xe trên vỉa hè nhưng lại bị vô hiệu hóa bởi giấy phép của thành phố. Buộc phải để 1,5 m cho người đi bộ nhưng nó không để thì dùng chế tài nào để phạt?
Em cũng là người tham gia giao thông như các cụ, nếu cấm đỗ xe 2B, 4B trên vỉa hè thì sẽ cũng bị ảnh hưởng nhưng em ủng hộ việc giải phóng vỉa hè. Vì quá dễ dàng đi mua một thứ gì đó trong phố nên ta sẵn sàng nhảy lên xe bất cứ lúc nào, kể cả giờ hành chính; cũng vì dễ đỗ xe (4B khó hơn tí) nên ta phi thẳng tới nơi mua mà không thèm đi bộ. Cấm buôn bán ở vỉa hè khiến cho việc buôn bán không dễ như trước, cửa hàng phải lùi vào trong nhà, người mua phải cân nhắc thời gian để đi mua. Việc mua sắm sẽ chủ yếu diễn ra ở cuối tuần và siêu thị hoặc cửa hàng lớn, lưu lượng giao thông sẽ giảm.
Riêng em thì cũng có lợi đôi chút vì em đi làm chỗ nào cũng có chỗ để xe, các cụ làm trong phố có xe rồi thì để xe ở nhà, đi bus theo đúng tinh thần của cụ Thăng, để đường đó em đi cho thoáng.
Thứ nhất, nội đô còn chỗ nào nữa đâu mà cấp phép. Những chỗ ngon ngon thì nó đã chả xin trước rồi, điểm đỗ đã bão hòa nên có cấm nữa cũng vô dụng.Nội dung này được ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đưa ra tại cuộc họp sơ kết công tác quý III của Ban Chỉ đạo 197 thành phố. Ngoài nội dung trên, ông Khôi cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về điểm trông giữ xe trên hè phố. “Trường hợp các tổ chức, đơn vị đã được cấp phép thì phải dành tối thiểu 1,5m vỉa hè cho người đi bộ,” ông Khôi nhấn mạnh.
http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/557050/Ha-Noi-dung-cap-phep-o-to-do-via-he-tpp.html
Thứ nhì, vỉa hè là dành cho người đi bộ, luật cấm đỗ xe trên vỉa hè nhưng lại bị vô hiệu hóa bởi giấy phép của thành phố. Buộc phải để 1,5 m cho người đi bộ nhưng nó không để thì dùng chế tài nào để phạt?
Em cũng là người tham gia giao thông như các cụ, nếu cấm đỗ xe 2B, 4B trên vỉa hè thì sẽ cũng bị ảnh hưởng nhưng em ủng hộ việc giải phóng vỉa hè. Vì quá dễ dàng đi mua một thứ gì đó trong phố nên ta sẵn sàng nhảy lên xe bất cứ lúc nào, kể cả giờ hành chính; cũng vì dễ đỗ xe (4B khó hơn tí) nên ta phi thẳng tới nơi mua mà không thèm đi bộ. Cấm buôn bán ở vỉa hè khiến cho việc buôn bán không dễ như trước, cửa hàng phải lùi vào trong nhà, người mua phải cân nhắc thời gian để đi mua. Việc mua sắm sẽ chủ yếu diễn ra ở cuối tuần và siêu thị hoặc cửa hàng lớn, lưu lượng giao thông sẽ giảm.
Riêng em thì cũng có lợi đôi chút vì em đi làm chỗ nào cũng có chỗ để xe, các cụ làm trong phố có xe rồi thì để xe ở nhà, đi bus theo đúng tinh thần của cụ Thăng, để đường đó em đi cho thoáng.