[Funland] Thoát chết nhờ dây an toàn như thế nào

Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,671 Mã lực
Em post lại bài viết cũ về một trường hợp có thât. Tầm này chắc ít cụ mợ chạy xe ra đường, nhưng ở nhà lại càng có thời gian đọc kỹ. Cụ nào có kinh nghiệm tương tự thì chia sẻ nhé.

116413539_10224154884006941_4713348960696346627_n.jpeg

Vết đai an toàn, chụp 2 ngày sau tai nạn​

Ơ, DM…
Ý nghĩ duy nhất xẹt qua đầu tôi như thế khi vô lăng bị hẫng đi, cảm giác bay bay. Theo phản xạ, tôi đạp lún chân phanh nhưng chiếc xe bay lên hạ xuống, rồi phi thẳng vào một cái trụ cổng. Cái túi khí bung nhát một, ngực hự lên đau nhói”.

Đấy là lời kể của anh bạn tôi về vụ tai nạn xảy ra vào mùng 6 Tết năm trước, ở Quảng Ninh. Buổi sáng vắng người, đang lái xe bon bon chạy thì xảy ra sự cố. Theo bạn, có thể do đường có dầu nhờn nên bị văng đuôi xe, đầu xe lao vào dải phân cách, cố kéo lại lái thì xe lao lên vỉa hè, trượt theo bờ tường rồi húc vào trụ cổng một công ty, to cỡ 800x800

Nghe kể thì chuyện nhạt nhẽo lắm, thản nhiên lắm, nhưng xem hình xe mới thấy sợ. Chiếc bán tải Mitsubishi Triton 2014 bị đâm nát một phần đầu xe. Nắp thùng sau bung ra. Giá thị trường còn khoảng 450 triệu nhưng bảo hiểm báo tổng thiệt hại gần 800 triệu. Bạn kể, lúc xe đâm vào trụ, tốc độ chắc còn phải 50km/h. “Nếu em không thắt dây an toàn, giờ này đã xanh cỏ được một năm rưỡi rồi”.

116938334_10224154884846962_3316917540987616769_n.jpeg

Bạn cho xem bức ảnh chụp sau tai nạn 2 ngày. Vết đai an toàn bầm tím lằn quanh bụng và trên vai. Giống như những bức hình cổ động an toàn giao thông, nhưng ấn tượng hơn nhiều vì nó là thật, không photoshop. Không phải túi khí, cái sợi dây an toàn mới là thứ bảo vệ tính mạng cho bạn tôi. Người bắn về phía trước nhưng cái dây nó níu lại, lực kéo mạnh làm anh rạn cả xương sườn.

“Nếu không có dây chắc em gẫy cổ vỡ đầu gì đó
😢
. Đi khám thì bác sĩ bảo chỉ cần nghỉ ngơi thôi. Độ 2 tuần em cứ đặt người xuống giường là đau buốt tận óc. Sau hơn 2 tháng thì tự khỏi”.

116586913_10224154884366950_7024684607846744647_n.jpeg

Bạn bảo, cái túi nổ nhanh lắm, còn không kịp biết. Không có túi thì mặt có thể đập vào vô-lăng. Nhưng không có dây thì em bay vào cột A chứ không hân hạnh được úp mặt vào túi. Đấy, một thiết bị an toàn đơn giản nhất trên xe, rẻ nhất trên xe, nhưng quan trọng hàng đầu. Đừng lười thắt dây nữa cccm nhé.

PS: 1 phút dành cho quảng cáo đây: Hỏi anh bạn, sau khi bán lại chiếc xe cho cậu bảo hiểm, thì đi xe gì, bạn bảo, em lại mua Triton hehe. Vì an toàn, hiển nhiên rồi. Nhưng còn vì “đi xe chassis rời rồi đi mấy xe unibody ko ưng lắm. Nó hơi ẻo lả, mà em chạy kiểu trâu bò nó quen rồi”
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
797
Động cơ
588,526 Mã lực
Vớ vỉn lắm, không cài dây thì chết à, em cứ lên xe là cài, đi 10m cũng cài.
 

RR1

Xe buýt
Biển số
OF-35665
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
863
Động cơ
220,259 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Được cái em có thói quen lên xe là cài dây an toàn. Giờ đi xe nào cũng thế, không cài dây là thấy thiếu thiếu gì đó, không quen
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,834
Động cơ
511,462 Mã lực
Các video test xe đều thấy rõ tác dụng dây an toàn
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Trai tân 2021 bản full giờ giá bao nhiêu nhỉ???
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Chuẩn cụ ạ. K có dat rất khó chịu, cảm giác lỏng người.
E ngồi hàng 2 cũng cài dat :), hơi ngả ghế, chặt người ngủ mới ngon.
Em ngồi sau trừ đi trong phố. Còn ra ngoài đường trường là cũng cài.
Có lần công tác đi xe công ty, nó hỏng dây đai ghế sau thành ra không ngủ được, cứ chômgs chếnh, thiếu an tâm.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,557
Động cơ
373,071 Mã lực
Em cứ ngồi vào xe là cài dây an toàn. Ko cài thấy thiếu, ko tụ tin.
Em thấy rất nhiều người cài kiều dây luồn qua ghế, chốt vào cho nó khỏi kêu. Hoặc có đồng chí còn kiếm cái mấu chốt để chốt vào cơ :D.
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,143
Động cơ
367,480 Mã lực
Nhiều ông lại đi mua cái khoá giả đai bảo hiểm xong cắm vào để xe nó ko kêu tít tít khi không cài. Đến nản.
 

janlin

Xe tải
Biển số
OF-761542
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
326
Động cơ
47,037 Mã lực
Em cũng có thói quen cài dây bảo hiểm khi lái xe, tốt cho mình mà.
 
Biển số
OF-755384
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
637
Động cơ
68,361 Mã lực
BH chấp nhận mua lại cái xe đó chắc chắn chủ xe phải có võ!
Đòi tiền của BH không phải việc dành cho người thường.
Ở cái xứ thiên đường này mà ko có đòn có võ thì chỉ có ăn cám với bọn BH. Quyền lợi chính đáng của mình nhưng chúng nó tìm đủ mọi cách để từ chối, tìm đủ mọi lý do kể cả sống sượng để ăn cướp quyền lợi chính đáng của mình.
Em đã cơ bản đầy đủ võ để chúng nó phải chấp hành luật chơi.
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,478
Động cơ
5,207,140 Mã lực
Chả hiểu các cụ thế nào hay em già rồi lẩm cẩm. Sáng đi làm bao giờ vào xe em cũng để nổ, xuống kính 1-2 phút sau đó mới lên xe, thắt dây an toàn rồi mới rời P.

Đi đâu cả gia đình cũng đều thắt dây an toàn trước khi lăn bánh bất kể ngồi trước hay sau, đi xa hay đi gần và nó thành thói quen rồi ~o)
 

Vasa

Xe buýt
Biển số
OF-468366
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
546
Động cơ
206,288 Mã lực
Cứ khoá dây an toàn thôi các cụ, làm nhiều thành quen
 

Pencom

Xe tải
Biển số
OF-499564
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
486
Động cơ
192,270 Mã lực
Tuổi
48
Hình như đến tận bây giờ thì phát minh dây an toàn vẫn được gọi là phát minh lớn nhất trong công nghệ an toàn xe hơi,
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,588
Động cơ
443,627 Mã lực
Em post lại bài viết cũ về một trường hợp có thât. Tầm này chắc ít cụ mợ chạy xe ra đường, nhưng ở nhà lại càng có thời gian đọc kỹ. Cụ nào có kinh nghiệm tương tự thì chia sẻ nhé.

View attachment 6427390
Vết đai an toàn, chụp 2 ngày sau tai nạn​

Ơ, DM…
Ý nghĩ duy nhất xẹt qua đầu tôi như thế khi vô lăng bị hẫng đi, cảm giác bay bay. Theo phản xạ, tôi đạp lún chân phanh nhưng chiếc xe bay lên hạ xuống, rồi phi thẳng vào một cái trụ cổng. Cái túi khí bung nhát một, ngực hự lên đau nhói”.

Đấy là lời kể của anh bạn tôi về vụ tai nạn xảy ra vào mùng 6 Tết năm trước, ở Quảng Ninh. Buổi sáng vắng người, đang lái xe bon bon chạy thì xảy ra sự cố. Theo bạn, có thể do đường có dầu nhờn nên bị văng đuôi xe, đầu xe lao vào dải phân cách, cố kéo lại lái thì xe lao lên vỉa hè, trượt theo bờ tường rồi húc vào trụ cổng một công ty, to cỡ 800x800

Nghe kể thì chuyện nhạt nhẽo lắm, thản nhiên lắm, nhưng xem hình xe mới thấy sợ. Chiếc bán tải Mitsubishi Triton 2014 bị đâm nát một phần đầu xe. Nắp thùng sau bung ra. Giá thị trường còn khoảng 450 triệu nhưng bảo hiểm báo tổng thiệt hại gần 800 triệu. Bạn kể, lúc xe đâm vào trụ, tốc độ chắc còn phải 50km/h. “Nếu em không thắt dây an toàn, giờ này đã xanh cỏ được một năm rưỡi rồi”.


Bạn cho xem bức ảnh chụp sau tai nạn 2 ngày. Vết đai an toàn bầm tím lằn quanh bụng và trên vai. Giống như những bức hình cổ động an toàn giao thông, nhưng ấn tượng hơn nhiều vì nó là thật, không photoshop. Không phải túi khí, cái sợi dây an toàn mới là thứ bảo vệ tính mạng cho bạn tôi. Người bắn về phía trước nhưng cái dây nó níu lại, lực kéo mạnh làm anh rạn cả xương sườn.

“Nếu không có dây chắc em gẫy cổ vỡ đầu gì đó
😢
. Đi khám thì bác sĩ bảo chỉ cần nghỉ ngơi thôi. Độ 2 tuần em cứ đặt người xuống giường là đau buốt tận óc. Sau hơn 2 tháng thì tự khỏi”.


Bạn bảo, cái túi nổ nhanh lắm, còn không kịp biết. Không có túi thì mặt có thể đập vào vô-lăng. Nhưng không có dây thì em bay vào cột A chứ không hân hạnh được úp mặt vào túi. Đấy, một thiết bị an toàn đơn giản nhất trên xe, rẻ nhất trên xe, nhưng quan trọng hàng đầu. Đừng lười thắt dây nữa cccm nhé.

PS: 1 phút dành cho quảng cáo đây: Hỏi anh bạn, sau khi bán lại chiếc xe cho cậu bảo hiểm, thì đi xe gì, bạn bảo, em lại mua Triton hehe. Vì an toàn, hiển nhiên rồi. Nhưng còn vì “đi xe chassis rời rồi đi mấy xe unibody ko ưng lắm. Nó hơi ẻo lả, mà em chạy kiểu trâu bò nó quen rồi”
Em lên xe là cài, bất kể đi ngắn hay dài.
Bạn cụ được mấy cái đỡ: cản trước, xe bán tải khung vỏ cứng cáp và dây an toàn.
Nhìn đầu xe lõm thế kia nếu 1 chiếc xe hạng A, B thì hậu quả cho người ngồi trước nặng nề hơn, bất kể thắt hay ko.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Em mà không cài dây an toàn thì không đi được, nhưng vẫn xác định đi từ tốn để dây an toàn khỏi có cơ hội phát huy tác dụng, nhất là sau khi đọc bài này 😂.
 
  • Vodka
Reactions: one

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,703
Động cơ
375,339 Mã lực
Cả cái xe có mỗi nó được gọi là dây an toàn thì đương nhiên nó phải có tác dụng an toàn cho người trên xe khi có tai nạn rồi, cái túi khí đắt lòi ra mà có được gọi là túi an toàn đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top