- Biển số
- OF-196
- Ngày cấp bằng
- 9/6/06
- Số km
- 874
- Động cơ
- 589,515 Mã lực
Em post lại bài viết cũ về một trường hợp có thât. Tầm này chắc ít cụ mợ chạy xe ra đường, nhưng ở nhà lại càng có thời gian đọc kỹ. Cụ nào có kinh nghiệm tương tự thì chia sẻ nhé.
Vết đai an toàn, chụp 2 ngày sau tai nạn
Ơ, DM…
Ý nghĩ duy nhất xẹt qua đầu tôi như thế khi vô lăng bị hẫng đi, cảm giác bay bay. Theo phản xạ, tôi đạp lún chân phanh nhưng chiếc xe bay lên hạ xuống, rồi phi thẳng vào một cái trụ cổng. Cái túi khí bung nhát một, ngực hự lên đau nhói”.
Đấy là lời kể của anh bạn tôi về vụ tai nạn xảy ra vào mùng 6 Tết năm trước, ở Quảng Ninh. Buổi sáng vắng người, đang lái xe bon bon chạy thì xảy ra sự cố. Theo bạn, có thể do đường có dầu nhờn nên bị văng đuôi xe, đầu xe lao vào dải phân cách, cố kéo lại lái thì xe lao lên vỉa hè, trượt theo bờ tường rồi húc vào trụ cổng một công ty, to cỡ 800x800
Nghe kể thì chuyện nhạt nhẽo lắm, thản nhiên lắm, nhưng xem hình xe mới thấy sợ. Chiếc bán tải Mitsubishi Triton 2014 bị đâm nát một phần đầu xe. Nắp thùng sau bung ra. Giá thị trường còn khoảng 450 triệu nhưng bảo hiểm báo tổng thiệt hại gần 800 triệu. Bạn kể, lúc xe đâm vào trụ, tốc độ chắc còn phải 50km/h. “Nếu em không thắt dây an toàn, giờ này đã xanh cỏ được một năm rưỡi rồi”.
Bạn cho xem bức ảnh chụp sau tai nạn 2 ngày. Vết đai an toàn bầm tím lằn quanh bụng và trên vai. Giống như những bức hình cổ động an toàn giao thông, nhưng ấn tượng hơn nhiều vì nó là thật, không photoshop. Không phải túi khí, cái sợi dây an toàn mới là thứ bảo vệ tính mạng cho bạn tôi. Người bắn về phía trước nhưng cái dây nó níu lại, lực kéo mạnh làm anh rạn cả xương sườn.
“Nếu không có dây chắc em gẫy cổ vỡ đầu gì đó
. Đi khám thì bác sĩ bảo chỉ cần nghỉ ngơi thôi. Độ 2 tuần em cứ đặt người xuống giường là đau buốt tận óc. Sau hơn 2 tháng thì tự khỏi”.
Bạn bảo, cái túi nổ nhanh lắm, còn không kịp biết. Không có túi thì mặt có thể đập vào vô-lăng. Nhưng không có dây thì em bay vào cột A chứ không hân hạnh được úp mặt vào túi. Đấy, một thiết bị an toàn đơn giản nhất trên xe, rẻ nhất trên xe, nhưng quan trọng hàng đầu. Đừng lười thắt dây nữa cccm nhé.
PS: 1 phút dành cho quảng cáo đây: Hỏi anh bạn, sau khi bán lại chiếc xe cho cậu bảo hiểm, thì đi xe gì, bạn bảo, em lại mua Triton hehe. Vì an toàn, hiển nhiên rồi. Nhưng còn vì “đi xe chassis rời rồi đi mấy xe unibody ko ưng lắm. Nó hơi ẻo lả, mà em chạy kiểu trâu bò nó quen rồi”
Vết đai an toàn, chụp 2 ngày sau tai nạn
Ơ, DM…
Ý nghĩ duy nhất xẹt qua đầu tôi như thế khi vô lăng bị hẫng đi, cảm giác bay bay. Theo phản xạ, tôi đạp lún chân phanh nhưng chiếc xe bay lên hạ xuống, rồi phi thẳng vào một cái trụ cổng. Cái túi khí bung nhát một, ngực hự lên đau nhói”.
Đấy là lời kể của anh bạn tôi về vụ tai nạn xảy ra vào mùng 6 Tết năm trước, ở Quảng Ninh. Buổi sáng vắng người, đang lái xe bon bon chạy thì xảy ra sự cố. Theo bạn, có thể do đường có dầu nhờn nên bị văng đuôi xe, đầu xe lao vào dải phân cách, cố kéo lại lái thì xe lao lên vỉa hè, trượt theo bờ tường rồi húc vào trụ cổng một công ty, to cỡ 800x800
Nghe kể thì chuyện nhạt nhẽo lắm, thản nhiên lắm, nhưng xem hình xe mới thấy sợ. Chiếc bán tải Mitsubishi Triton 2014 bị đâm nát một phần đầu xe. Nắp thùng sau bung ra. Giá thị trường còn khoảng 450 triệu nhưng bảo hiểm báo tổng thiệt hại gần 800 triệu. Bạn kể, lúc xe đâm vào trụ, tốc độ chắc còn phải 50km/h. “Nếu em không thắt dây an toàn, giờ này đã xanh cỏ được một năm rưỡi rồi”.
Bạn cho xem bức ảnh chụp sau tai nạn 2 ngày. Vết đai an toàn bầm tím lằn quanh bụng và trên vai. Giống như những bức hình cổ động an toàn giao thông, nhưng ấn tượng hơn nhiều vì nó là thật, không photoshop. Không phải túi khí, cái sợi dây an toàn mới là thứ bảo vệ tính mạng cho bạn tôi. Người bắn về phía trước nhưng cái dây nó níu lại, lực kéo mạnh làm anh rạn cả xương sườn.
“Nếu không có dây chắc em gẫy cổ vỡ đầu gì đó
Bạn bảo, cái túi nổ nhanh lắm, còn không kịp biết. Không có túi thì mặt có thể đập vào vô-lăng. Nhưng không có dây thì em bay vào cột A chứ không hân hạnh được úp mặt vào túi. Đấy, một thiết bị an toàn đơn giản nhất trên xe, rẻ nhất trên xe, nhưng quan trọng hàng đầu. Đừng lười thắt dây nữa cccm nhé.
PS: 1 phút dành cho quảng cáo đây: Hỏi anh bạn, sau khi bán lại chiếc xe cho cậu bảo hiểm, thì đi xe gì, bạn bảo, em lại mua Triton hehe. Vì an toàn, hiển nhiên rồi. Nhưng còn vì “đi xe chassis rời rồi đi mấy xe unibody ko ưng lắm. Nó hơi ẻo lả, mà em chạy kiểu trâu bò nó quen rồi”