[Funland] Thợ sửa điều hòa

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Ở những trang đầu em có còm hỏi Trường hợp dàn lạnh kém mát của con đh Multi Fujitsu 1 nóng 4 lạnh, chắc cụ bận nên không trả lời. Em thuê thợ ngoài thì kêu thiếu ga, bơm 1tr thì bảo đủ, đo cửa gió là 18 độ. Nhưng giờ nó mát kém. Vậy khả năng bơm thừa ga không ạ? ( có điều lạ là 1 chiếc mặt lạnh dù không chạy, em ngắt atomat, nhưng vẫn kêu ro ro kiểu có ga chạy, sờ vào lá nhôm thấy lạnh, có hiện tượng chảy nước - nó xảy ra khi mặt lạnh khác hoạt động - cụ cho hỏi nguyên nhân ). Cảm ơn cụ
Sorry nhiều còm quá chắc e ko kịp để ý,máy của cụ chắc là dòng Fujitsu inverter multi 30k btu.
Điều hoà kém mát có nhiều nguyên nhân,ko hẳn do thiếu ga,ga tuần hoàn trong hệ thống kín nên nếu lắp đặt chuẩn thì sẽ ko có chuyện thiếu ga.Trên dòng máy multi đều có cảm biến áp suất trên đường nén và hồi,như vậy thừa hay thiếu hệ thống sẽ báo lỗi.
E không biết cụ gọi thợ nạp ga thế nào,nhưng theo e hiểu ga cho điều hoà inverter không phải loại có thể nạp bổ sung,trong trường hợp thiếu ga cần phải xả hết ga cũ,thử áp tìm và xử lý triệt để điểm bị rò,hút chân không và nạp lại ga mới.Tất nhiên nếu cứ nạp bổ sung cụ vẫn thấy điều hoà mát,theo nguyên lý trao đổi nhiệt,nhưng sau đó sẽ kém mát dần.
Hiện tượng mặt lạnh không chạy nhưng vẫn có cảm giác lạnh (vẫn có ga di chuyển trong hệ thống) nhiều khả năng do van điện từ điều khiển ga cho mặt lạnh đó có vấn đề,cái này cần phải kiểm tra cụ thể ạ.
 

GLC43

Xe buýt
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
997
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Sorry nhiều còm quá chắc e ko kịp để ý,máy của cụ chắc là dòng Fujitsu inverter multi 30k btu.
Điều hoà kém mát có nhiều nguyên nhân,ko hẳn do thiếu ga,ga tuần hoàn trong hệ thống kín nên nếu lắp đặt chuẩn thì sẽ ko có chuyện thiếu ga.Trên dòng máy multi đều có cảm biến áp suất trên đường nén và hồi,như vậy thừa hay thiếu hệ thống sẽ báo lỗi.
E không biết cụ gọi thợ nạp ga thế nào,nhưng theo e hiểu ga cho điều hoà inverter không phải loại có thể nạp bổ sung,trong trường hợp thiếu ga cần phải xả hết ga cũ,thử áp tìm và xử lý triệt để điểm bị rò,hút chân không và nạp lại ga mới.Tất nhiên nếu cứ nạp bổ sung cụ vẫn thấy điều hoà mát,theo nguyên lý trao đổi nhiệt,nhưng sau đó sẽ kém mát dần.
Hiện tượng mặt lạnh không chạy nhưng vẫn có cảm giác lạnh (vẫn có ga di chuyển trong hệ thống) nhiều khả năng do van điện từ điều khiển ga cho mặt lạnh đó có vấn đề,cái này cần phải kiểm tra cụ thể ạ.
Cảm ơn thông tin của cụ. Vodka rồi nên không vodke được nữa. :) Em gọi thợ khác nhưng họ bảo: multi nên gọi thợ chuyên multi chứ thợ linh tinh dễ làm hỏng thêm. Em đang chờ thợ của toà nhà mà mãi không thấy. Cụ có biết ai làm thì giới thiệu giúp em. Cảm ơn cụ.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,381
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Nhà ông nào 3 điều hoà trở lên thì tập tự vs lấy , dễ ec í mà:)) cục nóng e chơi tuốt luốt rồi còn cục Lạnh vẫn chưa ok :))mở khó quá :))
Cụ giống em.
Cửa hàng em 4 máy chạy từ 8h30 đến 22h nên 2-3 tháng vệ sinh 1 lần vì nó bẩn lắm.
Sau 1-2 lần thuê thợ ( 400k/máy cả bơm gas ) thì em vệ sinh lấy.
Mua máy rửa mini về, ban đầu chỉ xịt cúc nóng, sau lên youtube xem cách tháo mặt lạnh, ra Hàng Thiếc mua máng. Hehe vệ sinh đc tuốt.
Còn mỗi vụ thay tụ là chưa biết làm vì ngại leo cao, em nặng 1 tạ nên ngại leo trèo mà sợ gãy thang.
Hôm rồi 1 con Daikin18000 ko mát, kiểm tra cục nóng vẫn chạy quạt nhưng ko có tiếng đóng lốc, cứ ì ì ì ì... đoán ngay chết tụ khởi động.
Nhưng đếch biết thay, đành gọi thợ quen bảo nghi đh chết tụ, họ đến lắp tụ mới chạy luôn, mất 20 phút thu 450k.
Năm kia 1 con Sumikura cũng chết tụ, 2 bạn thợ đến tháo tụ xuống thấy nổ phồng méo cả tụ ( tụ 2 chân ), nhờ em chạy ra Hàng Cháo mua hộ cái tụ, em ra mua họ đưa cái tụ 3 chân về 2 cậu thợ ko biết lắp, lại phải gọi về cho chủ, chụp zalo các kiểu mà phải lắp 2 lần nó mới chạy.
Mình mà biết làm cũng chủ động hơn, điều hoà ko chết vào ngày mát mà chủ yếu hỏng vào ngày nóng nhất ( như hôm kia kìa chẳng hạn ), mà vào những ngày đấy gọi sửa chắc chắn ko ai đến, rất khó.
 

GLC43

Xe buýt
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
997
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Cụ giống em.
Cửa hàng em 4 máy chạy từ 8h30 đến 22h nên 2-3 tháng vệ sinh 1 lần vì nó bẩn lắm.
Sau 1-2 lần thuê thợ ( 400k/máy cả bơm gas ) thì em vệ sinh lấy.
Mua máy rửa mini về, ban đầu chỉ xịt cúc nóng, sau lên youtube xem cách tháo mặt lạnh, ra Hàng Thiếc mua máng. Hehe vệ sinh đc tuốt.
Còn mỗi vụ thay tụ là chưa biết làm vì ngại leo cao, em nặng 1 tạ nên ngại leo trèo mà sợ gãy thang.
Hôm rồi 1 con Daikin18000 ko mát, kiểm tra cục nóng vẫn chạy quạt nhưng ko có tiếng đóng lốc, cứ ì ì ì ì... đoán ngay chết tụ khởi động.
Nhưng đếch biết thay, đành gọi thợ quen bảo nghi đh chết tụ, họ đến lắp tụ mới chạy luôn, mất 20 phút thu 450k.
Năm kia 1 con Sumikura cũng chết tụ, 2 bạn thợ đến tháo tụ xuống thấy nổ phồng méo cả tụ ( tụ 2 chân ), nhờ em chạy ra Hàng Cháo mua hộ cái tụ, em ra mua họ đưa cái tụ 3 chân về 2 cậu thợ ko biết lắp, lại phải gọi về cho chủ, chụp zalo các kiểu mà phải lắp 2 lần nó mới chạy.
Mình mà biết làm cũng chủ động hơn, điều hoà ko chết vào ngày mát mà chủ yếu hỏng vào ngày nóng nhất ( như hôm kia kìa chẳng hạn ), mà vào những ngày đấy gọi sửa chắc chắn ko ai đến, rất khó.
Từ Chep Moi mà nhảy sang thợ điều hoà là sao chú?
 

dotuananh2110

Đi bộ
Biển số
OF-192500
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
5
Động cơ
328,978 Mã lực
Em chấm phát sau hỏi nhờ các cụ. Nhà em thợ lắp cục lạnh sát trần quá (em áng chỉ 3cm). Ko rõ có ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm mát ko. Đang tính tự tháo ra lắp thấp xuống mà chưa tìm hiểu ạ

 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,493
Động cơ
272,225 Mã lực

Jue

Xe tải
Biển số
OF-518211
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
298
Động cơ
181,735 Mã lực
Nhà em dùng điều hòa Pana inverter, gas 410. Chạy chỉ thấy mát vừa vừa. Gọi thợ đến kiểm tra thì thợ đo áp suất gas là 150. Thợ bảo không bị hết ga mà là bo mạch cục nóng bị hỏng. Thay hàng chính hãng hết 3.5 triệu còn đem sửa ở ngoài hết 600k. Bác nào rành cho em hỏi có đúng bị hỏng bo mạch cục nóng không?
 

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
756
Động cơ
292,191 Mã lực
Em đang cần tháo một bộ điều hoà lắp ở phòng khác trong ngày mai. K biết có cụ nào quen thợ giới thiệu giúp e được k ạ ?
 

Trailer

Xe buýt
Biển số
OF-110092
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
623
Động cơ
351,092 Mã lực
Nơi ở
Trên thuê bao khác
Sorry nhiều còm quá chắc e ko kịp để ý,máy của cụ chắc là dòng Fujitsu inverter multi 30k btu.
Điều hoà kém mát có nhiều nguyên nhân,ko hẳn do thiếu ga,ga tuần hoàn trong hệ thống kín nên nếu lắp đặt chuẩn thì sẽ ko có chuyện thiếu ga.Trên dòng máy multi đều có cảm biến áp suất trên đường nén và hồi,như vậy thừa hay thiếu hệ thống sẽ báo lỗi.
E không biết cụ gọi thợ nạp ga thế nào,nhưng theo e hiểu ga cho điều hoà inverter không phải loại có thể nạp bổ sung,trong trường hợp thiếu ga cần phải xả hết ga cũ,thử áp tìm và xử lý triệt để điểm bị rò,hút chân không và nạp lại ga mới.Tất nhiên nếu cứ nạp bổ sung cụ vẫn thấy điều hoà mát,theo nguyên lý trao đổi nhiệt,nhưng sau đó sẽ kém mát dần.
Hiện tượng mặt lạnh không chạy nhưng vẫn có cảm giác lạnh (vẫn có ga di chuyển trong hệ thống) nhiều khả năng do van điện từ điều khiển ga cho mặt lạnh đó có vấn đề,cái này cần phải kiểm tra cụ thể ạ.
Chào cụ, em có cái điều hoà ở Times dùng ống nhôm và bị rò ga, em muốn thay ống đồng, cụ có số cụ nào chuyên điều hoà uy tín inbox hộ em nhé
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,479 Mã lực
Chào cụ, em có cái điều hoà ở Times dùng ống nhôm và bị rò ga, em muốn thay ống đồng, cụ có số cụ nào chuyên điều hoà uy tín inbox hộ em nhé
Đồ vào rồi mà sửa thì nhọc lắm cụ. :)
Em thi thoảng làm, nhưng mặt bằng thi công bí phết.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Nhà em có con máy Mit 9000Btu Mono đời cổ chạy gas R22, năm nay giở chứng là làm mát chậm. Em kiểm tra áp suất gas hồi đủ 75 Psi, dòng đủ theo định mức ghi trên nhãn 3.4A. Em bật máy để chế độ Cool, quạt gió bình thường, sờ dàn lạnh thì chỉ nửa phía dưới dàn lạnh là có lạnh, nửa phía trên không lạnh như kiểu gas lạnh không chạy vào ống đồng trong dàn ở vị trí này, sau khoảng 1 tiếng chạy liên tục không ngắt nửa dàn lạnh phía trên mới bắt đầu có hiện tượng lạnh dần tuy nhiên không = nửa dưới. Cụ chủ thớt cho em hỏi con máy nhà em khả năng bị bệnh gì ạ? Liệu có bị tắc ẩm hay tắc bẩn gì ko ạ?
P/s: hiện dàn nóng nhà em đặt trên sân thượng cao hơn dàn lạnh khoảng 4m, đường ống dài 6m có bẫy dầu mà dầu vẫn bị đọng trong dàn lạnh, vì năm trước em chuyển vị trí máy tháo ống đồng ra thì dầu chảy tong tỏng ra từ dàn lạnh.
Nếu máy của cụ để dàn nóng cao hơn dàn lạnh thì khả năng bị đọng dầu dàn lạnh cụ ạ,cụ để ý khi chạy đầu ống cao áp (ống nhỏ) có bị đóng tuyết không.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Nhà em dùng điều hòa Pana inverter, gas 410. Chạy chỉ thấy mát vừa vừa. Gọi thợ đến kiểm tra thì thợ đo áp suất gas là 150. Thợ bảo không bị hết ga mà là bo mạch cục nóng bị hỏng. Thay hàng chính hãng hết 3.5 triệu còn đem sửa ở ngoài hết 600k. Bác nào rành cho em hỏi có đúng bị hỏng bo mạch cục nóng không?
Máy inverter thường có rất nhiều cảm biến trên dàn nóng,dàn lạnh,cảm biến áp suất hút,đẩy,dòng máy nén....nên khi hoạt động không bình thường nó sẽ báo lỗi,nếu điều hòa nhà cụ ko báo lỗi gì,vẫn hoạt động thì khó có thể nói hỏng bo điều khiển trên cục nóng dc,cụ kiểm tra các chế độ cài đặt,quan sát quạt dàn nóng có chạy bình thường ko,có gì cản trở giải nhiệt dàn nóng ko....
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Cả 2 đường ống đều không bị đóng tuyết cụ ạ. Em đã tháo máy xuống, xúc rửa sạch dầu trong dàn lạnh bằng Methanol, lắp lại hoàn chỉnh để test- em để dàn nóng thấp hơn dàn lạnh- thì kết quả nguyễn y vân mặc dù đo đạc các thông số vẫn đạt định mức, nhục thật :((. (em mua đủ đồ để có thể lắp hoàn chỉnh 1 con máy dân dụng bất kể là gas gì vì em cũng thích nghịch).
Theo cụ em nên làm gì tiếp theo hay bán đồng nát ợ ???
P/s: Em để ý trên dàn lạnh có bộ chia Gas vào dàn theo 4 đường ống nhỏ như ống mao, chiều về em thử cắt cái này ra xem có tắc đường nào ko :D
Đừng cắt cụ ơi,cái đấy cắt ra ko hàn dc đâu ạ,trong quá trình lắp cụ có hút chân ko không,và xúc rửa giàn lạnh nên dùng dung dịch chuyên dùng ạ,sau đó dùng khí nén thổi sạch,hút chân ko khoảng 30p,để thêm khoảng 30p nữa xem có thay đổi áp ko.mà đh của cụ dùng ga gì ạ?
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Em đã làm đúng quy trình như cụ nói ạ Xúc - thổi -hút, chỉ có điều là em dùng Methanol để xúc, đh em dùng gas R22.
Ga 22 thì đơn giản thôi ạ,máy của cụ ko bị tắc đâu,hiện tượng tắc sẽ khác,cụ chụp ảnh đồng hồ đo áp hút lúc máy chạy cho e ngó với
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Đây cụ ơi:


Còn đây là dàn lạnh, vị trí em đóng khung đỏ là không lạnh:

Máy của cụ thiếu ga hoặc có khí ngưng trong hệ thống do ko hút chân ko kỹ,cụ hút chân không lại khoảng 30 phút,khóa van để chờ khoảng 30 phút nữa xem có thay đổi ap ko,sau đó nạp ga,ap hút khoảng 50 đến 60 psi,dòng máy nén khoảng 5A.(hình trên cụ chụp cả áp hút lẫn dòng đều thấp) và không dùng Methanol để xúc rửa giàn lạnh cụ nhé,cái này liên kết với hydro trong không khí sẽ tạo ra hơi ẩm có thể làm tắc ẩm trong phin lọc ga.
 
Chỉnh sửa cuối:

lazynguyen

Xe máy
Biển số
OF-450788
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
96
Động cơ
207,760 Mã lực
Cụ joix cho cháu hỏi chút. Cháu có con pana 2 chiều đời ion patrol. Hôm trc đang chạy bình thường thì nó không mát nữa, cháu đã rội nước + vệ sinh mà ko ăn thua. Cháu tháo dàn nóng ra thì quạt thổi ra hơi mát hơn cả ở dàn lạnh :)). Quạt vẫn quay, sờ block có nóng. Nhưng cháu nghe là block kêu ì ì ì khoảng vài giây lại tắt... lặp lại cách nhau khoảng vài phút. Như vậy có phải do tụ đề không cụ. Cháu sờ tụ thì hơi lồi 1 tí ti thôi ạ

 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Cụ joix cho cháu hỏi chút. Cháu có con pana 2 chiều đời ion patrol. Hôm trc đang chạy bình thường thì nó không mát nữa, cháu đã rội nước + vệ sinh mà ko ăn thua. Cháu tháo dàn nóng ra thì quạt thổi ra hơi mát hơn cả ở dàn lạnh :)). Quạt vẫn quay, sờ block có nóng. Nhưng cháu nghe là block kêu ì ì ì khoảng vài giây lại tắt... lặp lại cách nhau khoảng vài phút. Như vậy có phải do tụ đề không cụ. Cháu sờ tụ thì hơi lồi 1 tí ti thôi ạ

Cụ chụp lại cái đầu tụ giúp e,khả năng do tụ khởi động ạ,có điều cụ chụp lại để e xem là tụ loại gì,có chung với quạt dàn nóng ko
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Cụ joix cho cháu hỏi chút. Cháu có con pana 2 chiều đời ion patrol. Hôm trc đang chạy bình thường thì nó không mát nữa, cháu đã rội nước + vệ sinh mà ko ăn thua. Cháu tháo dàn nóng ra thì quạt thổi ra hơi mát hơn cả ở dàn lạnh :)). Quạt vẫn quay, sờ block có nóng. Nhưng cháu nghe là block kêu ì ì ì khoảng vài giây lại tắt... lặp lại cách nhau khoảng vài phút. Như vậy có phải do tụ đề không cụ. Cháu sờ tụ thì hơi lồi 1 tí ti thôi ạ

Cụ tắt máy đi, bật remote rồi ra dàn nóng kiểm tra, vẫn thấy quạt quay, được 1-2 phút thì thấy role đóng cạch 1 cái. Có đồng hồ thì đo cái tụ lốc, nếu hỏng, Lúc đó ra mua cái tụ 40k về tự thay. Thay rồi mà vẫn không mát thì kẹt lốc hoặc hỏng lốc. Kẹt lốc thì kiếm cái tụ to vê kích thử, hỏng lốc thì bán sắt vụn cho nhanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top