[Funland] Thợ sửa điều hòa

Kitty_Loppy

Xe hơi
Biển số
OF-20515
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
174
Động cơ
501,520 Mã lực
Khi lắp sẽ phải nạp bổ sung ga,và máy làm mát chậm hơn khi mới bật,và nhắc thợ làm bẫy dầu cẩn thận,ngoài ra ko vấn đề gì ạ
Cám ơn Cụ nhiều! Em rót rượu mời Cụ mà máy không cho :)
 

nhamkk

Xe máy
Biển số
OF-560085
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
98
Động cơ
151,600 Mã lực
Tuổi
32
Bao giờ thợ sửa đh ở vn mình như bên nhật nhỉ :))
 

Linh Net

Xe buýt
Biển số
OF-603390
Ngày cấp bằng
16/12/18
Số km
844
Động cơ
148,313 Mã lực
Tuổi
42
Thưa các cụ,vào một ngày nắng nóng như hôm qua,sau mấy lần hứa hẹn sửa điều hòa hộ người quen,e vác đồ đi và bắt đầu một ngày trải nghiệm làm thợ sửa điều hòa :D
Đồ nghề bao gồm:bộ đồng hồ đo gas,2 bình gas R22 và 134,kìm búa,cờ lê,mỏ lết,đồng hồ đo điện,mỏ hàn khò gas,máy hút chân không....
9h30,e có mặt ở nhà một cụ người quen,điều hòa LG trên 10 năm tuổi,bác chủ nhà nhờ nạp thêm gas vì điều hòa chạy ko mát,kiểm tra thực tế điều hòa chỉ có gió,đèn ''outdoor'' trên cục lạnh nhấp nháy,gas đủ,quạt giải nhiệt giàn nóng ko nhúc nhích,tụ kích quạt ok,phương án:thay quạt giàn nóng,thời gian 30 phút,chi phí:210k.
10h30,quán cà fê của thằng bạn,khách chạy hết vì điều hòa hỏng,thằng bạn mặt dài thượt:gọi thợ từ hôm kia,thợ đầu đến bảo thiếu gas,nó loay hoay nạp mãi vẫn ko mát nên bảo về lấy thêm đồ rồi té luôn,thợ 2 đến check bảo thằng trước ngu như...bò,cái này ko phải thiếu gas,phải tháo về cửa hàng xử lý,hết khoảng 3tr.
ok,để xem thế nào,tầng 3,điều hòa 28k btu,cắm đồng ho đo,áp suất hút âm,đóng băng ống gas cao áp,đặc trưng hiện tượng thiếu gas,tất nhiên gas ko thiếu vì đồng chí thợ hôm kia chắc chắn đã nhồi gas hết mức có thể...
hỏi thằng bạn,lâu nay có sửa gì ko,nó bẩu tháng trước sửa quán làm gãy ống gas nên gọi thợ hàn lại,ok,nhiều khả năng tắc tiết lưu,chuẩn bị thang và gọi thêm mấy cu nhân viên lên tháo máy xuống xử lý..
Trời nắng gay gắt,thêm với tất cả điều hòa xung quanh đều chạy làm ko khí ngột ngạt, bắt đầu dùng đèn khò để tháo ống mao,mấy cu nhân viên né hết vì sợ...nổ,kết quả trong quá trình hàn nối ống lần trước đã làm nghẹt ống mao,máy nén chỉ hút chứ ko nén được,cái này vệ sinh lại là ok, thời gian làm việc:3h,chi phí:1 chai nitơ tinh khiết,2 lon dung dịch làm sạch ống và giàn lạnh,1,2kg gas r22,tất cả khoảng 400k.
15h,tiếp tục sửa ở nhà một thằng bạn nữa,điều hòa không hoạt động,gas và điện nguồn ok,nguyên nhân hỏng:thạch sùng chui vào làm chập bo điều khiển trên mặt lạnh,phương án:thay bo đa năng China,thời gian 45phút,chi phí 250k.
17h,tiếp tục đi tháo và lắp điều hòa cho một thằng bạn khác,lần này ko phải mua thêm gì ngoài mấy con vít nở.....
trong quá trình làm việc có thêm vài cụ nữa gọi(hàng xóm) nhưng e ko còn sức làm nữa nên phải xin lỗi ko làm được.
sau một ngày làm việc vất vả và nắng nóng e thấy nghề này thực sự khoai,mà mấy vụ e làm cũng chưa phức tạp lắm,thỉnh thoảng đọc báo thấy giật tít''thợ điều hòa ngày làm vài triệu''
ko biết mấy chú phóng viên có hình dung ra được nghề này thế này ko,các cụ thấy thế nào ạ?
Nạp ga cho em cái, em ở 77 Trần Nhân Tông cụ ơi
Cho em xin số cầm tay ạ
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Hôm trước bơm gas 41 cho con pana thợ kêu em củ rưỡi.có vẻ đắt quá.Thợ chuẩn giờ khó kiếm,gặp chủ nhà gà mờ phán lung tung lấy tiền.em gặp nhiều rồi.Nhà em có anh thợ lừa đc bà chị em kêu bơm thêm ga( máy dùng gas41 không hiểu thêm kiểu gì). Vặt được 500 mà vẫn nóng.tiên sư nó.
Có ông đến phán hỏng mạch,đòi đem về sửa lấy 1 ,5 củ.Em vệ sinh qua loa lại phà phà.tiên sư lần 2.
Nói chung chưa gặp anh nào có tâm cả.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,765
Động cơ
1,004,209 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em có cái điều hòa LG cũ, bật lên được 1 phút là nó tự tắt, tắt cầu dao chờ 1 lúc mới lại bật lên được, chưa đến 1 phút lại tắt, cụ nóng không quay quạt.

Cụ xem giúp khả năng, dấu hiệu nó hỏng ở đâu nhỉ ?
Trước đh nhà cháu bị pan giống như cụ (ĐH pana inverter). Nhà cháu thì cũng chả phải thợ thuyền gì, nhưng hay tìm hiểu nguyên nhân trước khi gọi thợ. Sau khi nhờ ô con bật khi mình đã ở bên cạnh cục nóng thì phát hiện quạt ko quay.
Nhà cháu cầm cái đồng hồ vạn năng lên để kiểm tra có nguồn cấp ko (điều kiện ở dưới nhà phải bật nút On điều hoà). Cục nóng không có điện cấp, thế là nhà cháu mở phần nguồn của cục lạnh ra kiểm tra. Phần hộp nguồn này có 5 chấu, 2 chấu AC cấp vào,2 chấu cấp AC lên cục nóng, chấu còn lại là dây tín hiệu.
Kiểm tra AC cấp lên cục nóng điện vẫn có. Như vậy chứng tỏ dây dẫn cấp lên cục nóng có vấn đề. Cũng may là phần ống bảo ôn quấn cùng dây nguồn lộ thiên, chỉ nhìn qua lớp băng cuốn màu trắng cũng thấy đường dây điện bên trong. Nhà cháu rờ tay theo đường dây điện (dây kép có vỏ bọc màu vàng như loại dây điện Trần Phú) thì thấy dấu hiệu bất thường,cảm giác gồ hẳn tay. Tháo băng cuốn ra thì phát hiện dây điện có chỗ đen xì lão hoá. Mổ dây điện ra thì bên trong đã bị đứt lìa mốc xanh. Hoá ra là dây nhôm giả dây đồng, được 1 tg khi đh đề pa dòng lớn khiến dây nhôm ko chịu đc, nóng, lão hoá tự đứt.
Nhà cháu thay dây là trở lại bình thường.
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,389
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ,vào một ngày nắng nóng như hôm qua,sau mấy lần hứa hẹn sửa điều hòa hộ người quen,e vác đồ đi và bắt đầu một ngày trải nghiệm làm thợ sửa điều hòa :D
Đồ nghề bao gồm:bộ đồng hồ đo gas,2 bình gas R22 và 134,kìm búa,cờ lê,mỏ lết,đồng hồ đo điện,mỏ hàn khò gas,máy hút chân không....
9h30,e có mặt ở nhà một cụ người quen,điều hòa LG trên 10 năm tuổi,bác chủ nhà nhờ nạp thêm gas vì điều hòa chạy ko mát,kiểm tra thực tế điều hòa chỉ có gió,đèn ''outdoor'' trên cục lạnh nhấp nháy,gas đủ,quạt giải nhiệt giàn nóng ko nhúc nhích,tụ kích quạt ok,phương án:thay quạt giàn nóng,thời gian 30 phút,chi phí:210k.
10h30,quán cà fê của thằng bạn,khách chạy hết vì điều hòa hỏng,thằng bạn mặt dài thượt:gọi thợ từ hôm kia,thợ đầu đến bảo thiếu gas,nó loay hoay nạp mãi vẫn ko mát nên bảo về lấy thêm đồ rồi té luôn,thợ 2 đến check bảo thằng trước ngu như...bò,cái này ko phải thiếu gas,phải tháo về cửa hàng xử lý,hết khoảng 3tr.
ok,để xem thế nào,tầng 3,điều hòa 28k btu,cắm đồng ho đo,áp suất hút âm,đóng băng ống gas cao áp,đặc trưng hiện tượng thiếu gas,tất nhiên gas ko thiếu vì đồng chí thợ hôm kia chắc chắn đã nhồi gas hết mức có thể...
hỏi thằng bạn,lâu nay có sửa gì ko,nó bẩu tháng trước sửa quán làm gãy ống gas nên gọi thợ hàn lại,ok,nhiều khả năng tắc tiết lưu,chuẩn bị thang và gọi thêm mấy cu nhân viên lên tháo máy xuống xử lý..
Trời nắng gay gắt,thêm với tất cả điều hòa xung quanh đều chạy làm ko khí ngột ngạt, bắt đầu dùng đèn khò để tháo ống mao,mấy cu nhân viên né hết vì sợ...nổ,kết quả trong quá trình hàn nối ống lần trước đã làm nghẹt ống mao,máy nén chỉ hút chứ ko nén được,cái này vệ sinh lại là ok, thời gian làm việc:3h,chi phí:1 chai nitơ tinh khiết,2 lon dung dịch làm sạch ống và giàn lạnh,1,2kg gas r22,tất cả khoảng 400k.
15h,tiếp tục sửa ở nhà một thằng bạn nữa,điều hòa không hoạt động,gas và điện nguồn ok,nguyên nhân hỏng:thạch sùng chui vào làm chập bo điều khiển trên mặt lạnh,phương án:thay bo đa năng China,thời gian 45phút,chi phí 250k.
17h,tiếp tục đi tháo và lắp điều hòa cho một thằng bạn khác,lần này ko phải mua thêm gì ngoài mấy con vít nở.....
trong quá trình làm việc có thêm vài cụ nữa gọi(hàng xóm) nhưng e ko còn sức làm nữa nên phải xin lỗi ko làm được.
sau một ngày làm việc vất vả và nắng nóng e thấy nghề này thực sự khoai,mà mấy vụ e làm cũng chưa phức tạp lắm,thỉnh thoảng đọc báo thấy giật tít''thợ điều hòa ngày làm vài triệu''
ko biết mấy chú phóng viên có hình dung ra được nghề này thế này ko,các cụ thấy thế nào ạ?
Mấy ng có tâm như cụ đâu, hôm nọ máy nhà em hỏng mỗi em mắt nhận kiển. E gọi một chú vào, chú ý bảo mạch nhà anh hỏng rồi em phải mang về cửa hàng sửa. Em bảo anh bật lên bằng nút on of vẫn hoạt động bình thường, mày xem anh mỗi cái mắt nhận thôi chú xem rồi chú ý hét em 380k em ghét đời bảo mày lắp vào dả anh, sáng nay e mang đi thay hết có 100k mà còn là thợ thay chứ e lười ko ra mua linh kiện thay.
Đấy cụ tính các bác thợ cứ như thế thì báo chí hay ngay cả tụi em cũng kêu. Mặc dù biết cái nghề này vất vả phải treo ngoài nóng có ng choáng còn ko chịu dc may có thắt dây an toàn chứ ko...
Mà e thấy cũng buồn cười là cái vệ sinh và bơm ga như nhà em là đầu vụ e đã làm rồi. Mọi ng cứ toàn để mùa nóng này làm gì cho đông cho khổ ra mà đấy còn vụ ga nữa các chú các bác ấy cũng chém đẹp ng dùng bọn em lắm cụ ạ.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn Cụ nhiều, để chiều về em kiểm tra theo hướng dẫn của cụ xem thế nào
Nếu bo điều khiển có vấn đề nó sẽ ko cấp điện ra cục nóng để chạy máy nén và quạt,nhưng trước hết cụ check lại xem có điện ra cục nóng khi bật máy ko đã,cụ tháo tấm che cầu đấu dây cục nóng và kt bằng bút thử điện hoặc đồng hồ đa năng, chú ý an toàn điện(trước khi sờ vào cục nóng cụ kt bằng bút điện xem có rò điện ra vỏ ko)
Nếu có điện (220v) thì phải kt tiếp máy nén và quạt,tụ khởi động
Ko có điện,kt đường dây cấp nguồn từ cục lạnh ra,loại trừ đứt dây,chuột cắn.....
Dây nguồn ok cuối cùng mới đến bo điều khiển ạ,loại này giá từ 200k tuỳ loại,bao gồm 1 bo mạch và remote đi kèm,cụ muốn tự đấu e có thể hướng dẫn cụ thể,nhưng cụ check lại như e nói ở trên đã ạ.
Báo cáo cụ, em theo dõi 2 hôm nay thì thế này ạ:

Ngắt cầu dao điện nguồn để lâu (khoảng 5-6 tiếng) rồi đóng cầu dao điện nguồn, bật ON trên điều khiển thì cục lạnh chạy, cục nóng chạy cả block và cả quạt nhưng chỉ được khoảng 1 phút thì tự ngắt hết cả hai cục nóng và lạnh

Sau đó bật ON/OFF trên điều khiển không có tác dụng gì cả, cục lạnh không lên, cục nóng cũng không lên tý gì, không cục nào hoạt động

Ngắt cầu dao điện nguồn, để đó khoảng 1/2 đến 1 tiếng, đóng cầu dao điện nguồn, bật On trên điều khiển thì cục lạnh có mở cửa, có quạt gió, cục nóng không chạy tý gì, sờ tay vào cục nóng thì im thít nên chắc cả block và quạt đều không chạy, không quay

Cảm giác như cái tụ phải xả hết (ngắt điện khoảng 5-6 tiếng) thì mới bật lại được, nhưng bật được thì chỉ được khoảng 1/2 đến 1 phút thì cả hai cục nóng và lạnh đều tự ngắt

Cụ giúp em xem của em nó bị bệnh gì, em có thể lọ mọ,... được như thế nào kg ?

Cám ơn cụ
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
cụ joix cho em hỏi, điều hòa nhà em sanyo dùng cũng lâu lâu rồi, mấy tháng trước có gọi thợ chuyển vị trí sang chỗ khác, thay dây mới,lúc đấy chạy ngon. Đợt này nóng em bật lên mà mở cả tiếng ko thấy mát mấy, để tay chỉ thấy gió, ko thấy hơi lạnh, cục nóng em thấy vẫn chạy bình thường, là điều hòa bị làm sao ạ. cụ có tiện qua xem giúp em thì may quá ạ
Khả năng cao là hở ga ạ.tuy nhiên cái này phải kiểm tra cụ thể cụ ạ.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Cụ xem cho em xem nó bị lỗi gì với
Trước đây nó chạy khoảng 15 phút thì tắt cái đèn dưới, mấy ngày hôm nay thì không chịu tắt nữa, cả hai đèn đều sáng suốt đến khi tắt máy thì thôi.
Hơn nữa cảm giác nó không mát như trước, nghe tiếng quạt gió cảm giác như tiếng cắt một làn gió khác, rất khó chịu.
Cụ bắt bệnh giúp.


Máy Mitsubishi phải ko ạ,thường thì đèn ''operation'' nhấp nháy mới có lỗi,cái này khả năng cụ đặt sai chế độ gì đó,nếu trên remote có nút reset cụ thử reset lại máy xem,hoặc cụ kt lại lưới lọc bụi,một số dòng mitsu có tính năng báo filter để vệ sinh lưới lọc.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Mùa nóng sửa 3h cả vật tư mà cụ xơi có 400k thì nên giải nghệ. Chưa kể leo trèo nguy hiểm. Em thật. Mặc dù e chỉ là người sử dụng. Nhưng cái nghề muốn bền thì phải sống được.
Em cứ tính bo tiền công là 100k/h k kể chi phí vật tư là ít nhất.
Đợt em gọi thằng em quen đến kiểm tra điều hòa chạy rồi tătz. K phải sửa gì nhưng cũng loay hoay đo ga, ampe kìm, kiểm tra quạt tản..cuối cùng vì quạt dàn lạnh bị kẹt, nó k lấy xiền. Nhưng em cho nó 200k. Cụ nào máu cứ leo lên mái giữa nắng nóng ngồi chơi mà lấy 100k/h.
Thằng em tâm sự nghề khá bạc, nhiều nhà tập thể cũ cục nóng lắp ngoài đu đưa bên ngoài rơi khi nào k biết. Nóng quá tải điều hòa tự ngắt giục thợ đến, thợ trèo lên giữa nắng kiểm tra check các kiểu k điều hòa có bệnh, nhưng chủ k thèm cho thợ tẹo đồng tiền nước tiền xăng nào.
Vài hôm sau thấy zalo cu em đăng ảnh bó bột trong viện vì ngã.
E đang tập làm thợ mà cụ :D
400k kể trên là tiền vật tư,e ko lấy công,nếu tính công chắc cũng dăm trăm k thôi,nếu nhiều ko đúng với lương tâm người làm nghề,nghề nào cũng có cái vất vả của nó.
Nếu được nhiều tiền hơn,sẽ làm cách khác ạ,ví dụ với phần mềm của Daikin như thế này,bình thường sẽ là 1tr hoặc hơn trong 10/15 phút :D
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Mấy ng có tâm như cụ đâu, hôm nọ máy nhà em hỏng mỗi em mắt nhận kiển. E gọi một chú vào, chú ý bảo mạch nhà anh hỏng rồi em phải mang về cửa hàng sửa. Em bảo anh bật lên bằng nút on of vẫn hoạt động bình thường, mày xem anh mỗi cái mắt nhận thôi chú xem rồi chú ý hét em 380k em ghét đời bảo mày lắp vào dả anh, sáng nay e mang đi thay hết có 100k mà còn là thợ thay chứ e lười ko ra mua linh kiện thay.
Đấy cụ tính các bác thợ cứ như thế thì báo chí hay ngay cả tụi em cũng kêu. Mặc dù biết cái nghề này vất vả phải treo ngoài nóng có ng choáng còn ko chịu dc may có thắt dây an toàn chứ ko...
Mà e thấy cũng buồn cười là cái vệ sinh và bơm ga như nhà em là đầu vụ e đã làm rồi. Mọi ng cứ toàn để mùa nóng này làm gì cho đông cho khổ ra mà đấy còn vụ ga nữa các chú các bác ấy cũng chém đẹp ng dùng bọn em lắm cụ ạ.
Mắt thu hồng ngoại có 10k thôi ạ :D
E nghĩ ko ai muốn sửa điều hòa mùa này cả,nhưng đến mùa này nó mới hay hỏng :D
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Hôm trước bơm gas 41 cho con pana thợ kêu em củ rưỡi.có vẻ đắt quá.Thợ chuẩn giờ khó kiếm,gặp chủ nhà gà mờ phán lung tung lấy tiền.em gặp nhiều rồi.Nhà em có anh thợ lừa đc bà chị em kêu bơm thêm ga( máy dùng gas41 không hiểu thêm kiểu gì). Vặt được 500 mà vẫn nóng.tiên sư nó.
Có ông đến phán hỏng mạch,đòi đem về sửa lấy 1 ,5 củ.Em vệ sinh qua loa lại phà phà.tiên sư lần 2.
Nói chung chưa gặp anh nào có tâm cả.
Nguyên tắc mấy loại ga này ko nạp bổ sung được mà phải xả hết,nạp lại từ đầu,tuy nhiên e vẫn thấy thợ tính thêm tiền nạp ga như thường :D
 
Chỉnh sửa cuối:

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Báo cáo cụ, em theo dõi 2 hôm nay thì thế này ạ:

Ngắt cầu dao điện nguồn để lâu (khoảng 5-6 tiếng) rồi đóng cầu dao điện nguồn, bật ON trên điều khiển thì cục lạnh chạy, cục nóng chạy cả block và cả quạt nhưng chỉ được khoảng 1 phút thì tự ngắt hết cả hai cục nóng và lạnh

Sau đó bật ON/OFF trên điều khiển không có tác dụng gì cả, cục lạnh không lên, cục nóng cũng không lên tý gì, không cục nào hoạt động

Ngắt cầu dao điện nguồn, để đó khoảng 1/2 đến 1 tiếng, đóng cầu dao điện nguồn, bật On trên điều khiển thì cục lạnh có mở cửa, có quạt gió, cục nóng không chạy tý gì, sờ tay vào cục nóng thì im thít nên chắc cả block và quạt đều không chạy, không quay

Cảm giác như cái tụ phải xả hết (ngắt điện khoảng 5-6 tiếng) thì mới bật lại được, nhưng bật được thì chỉ được khoảng 1/2 đến 1 phút thì cả hai cục nóng và lạnh đều tự ngắt

Cụ giúp em xem của em nó bị bệnh gì, em có thể lọ mọ,... được như thế nào kg ?

Cám ơn cụ
Cái này có lẽ do phần cấp nguồn Dc nuôi bo điều khiển có vấn đề ạ,nó chập chờn ko chứ ko hỏng hẳn,cụ loại trừ cb tổng và dây cấp nguồn cho điều hòa từ cb chưa ạ
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này có lẽ do phần cấp nguồn Dc nuôi bo điều khiển có vấn đề ạ,nó chập chờn ko chứ ko hỏng hẳn,cụ loại trừ cb tổng và dây cấp nguồn cho điều hòa từ cb chưa ạ
cb là gì thế cụ, em lọ mọ thay cả miếng mạch hay cả cái tụ,... kiểu lắp và ghép thôi, chứ sâu hơn là tách nguồn, tách dây, cô lập, phân loại đo kiểm,... thì em không có dụng cụ cụ ạ, bệnh kiểu này có là nan y không ?

nếu là bệnh nan y thì em có thể tính thay cả máy vì máy dùng cũng hơn 10 năm rồi, lần trước thay tụ các anh em thợ nói máy này cũ nhưng dàn lạnh bằng đồng, máy cơ lên bền không như dàn lạnh nhôm,... nên em mới tính sửa cụ ạ.

Cám ơn cụ tu vấn hỗ trợ lọ mọ.
 

premiro

Xe máy
Biển số
OF-345664
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
74
Động cơ
271,540 Mã lực
Em cũng bảo gọi thợ bảo dưỡng cách đây cả tháng mà toàn quên. Haiz
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,049
Động cơ
540,373 Mã lực
Cụ nhớ mã lỗi là gì ko ạ?.thợ mang bo trên giàn lạnh hay nóng đi ạ?.Bo mạch điều khiển máy inverter khá phức tạp và có nhiều khối trên,có mã lỗi sẽ khoanh vùng chính xác hơn ạ.
Thực sự là lúc thợ mang bo mạch đi tôi cũng không ở đấy cụ ạ. Nên không biết là bo mạch giàn lạnh hay của giàn nóng. Máy Sharp nó báo lỗi bằng tổ hợp 3 cái đèn trên giàn lạnh, trong user manual không mô tả. Tôi gúc ra một trang trên mạng họ có thống kê cách đọc lỗi kết hợp với các triệu chứng như giàn lạnh chạy không, giàn nóng chạy không nhưng vì không hiểu tên bộ phận nên chỉ lờ mờ đoán là bộ phận nào đấy trong giàn nóng.

Giờ thì muốn nghe lời khuyên của cụ là trong trường hợp hỏng bo mạch thì thường sửa hết bao nhiêu, nếu đến tiền triệu thì có nên bán luôn cả cái máy cho thợ rồi mua cái khác không... Máy lạnh Sharp được cái rẻ mà chạy chán quá. 12000 BTU mà không mát bằng cái Samsung 9000 BTU dùng gas R22.
 

Sonhuongtung

Xe hơi
Biển số
OF-576638
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
131
Động cơ
-721,947 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bắc giang
Cb là atomat của đh bác ơi. Nếu không hỏng nguồn với mạch thì bác kiểm tra hết các cảm biến. Vì nhiều dòng nó có tới 5,6 cảm biến
cb là gì thế cụ, em lọ mọ thay cả miếng mạch hay cả cái tụ,... kiểu lắp và ghép thôi, chứ sâu hơn là tách nguồn, tách dây, cô lập, phân loại đo kiểm,... thì em không có dụng cụ cụ ạ, bệnh kiểu này có là nan y không ?

nếu là bệnh nan y thì em có thể tính thay cả máy vì máy dùng cũng hơn 10 năm rồi, lần trước thay tụ các anh em thợ nói máy này cũ nhưng dàn lạnh bằng đồng, máy cơ lên bền không như dàn lạnh nhôm,... nên em mới tính sửa cụ ạ.

Cám ơn cụ tu vấn hỗ trợ lọ mọ.
 

Sonhuongtung

Xe hơi
Biển số
OF-576638
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
131
Động cơ
-721,947 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bắc giang
Cái bảng này là gi vậy bác
E đang tập làm thợ mà cụ :D
400k kể trên là tiền vật tư,e ko lấy công,nếu tính công chắc cũng dăm trăm k thôi,nếu nhiều ko đúng với lương tâm người làm nghề,nghề nào cũng có cái vất vả của nó.
Nếu được nhiều tiền hơn,sẽ làm cách khác ạ,ví dụ với phần mềm của Daikin như thế này,bình thường sẽ là 1tr hoặc hơn trong 10/15 phút :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top