[CCCĐ] Thổ Nhĩ Kỳ - Chuyến đi nhiều trải nghiệm <3

taquangha

Xe máy
Biển số
OF-75813
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
76
Động cơ
422,370 Mã lực
Rất hay và rất chi tiết, mợ cố gắng viết nhanh chút nhé, cám ơn mợ
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,217
Động cơ
642,878 Mã lực
Sau bữa trưa vội vàng, chúng em tiếp tục cuộc hành trình đến Pigeon House - nơi có rất nhiều chim bồ câu và người dân địa phương đã làm những ngôi nhà khoét sâu vào vách núi cho chim bồ câu trú ẩn và sinh sản.
Các CM có thể thấy là em ko còn tả gì đến các bữa ăn nữa vì sau 5 ngày đi dọc đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, các món ăn trở nên nhàm chán kinh khủng, suốt ngày đồ chiên như nem ở Việt nam mà nhân lại là cơm, gà thì nấu cari mùi sực nức. Mệt nữa nên sức ăn hơi oải ạ.
May mắn nhất là hoa quả ở đây vẫn rất đa dạng và ngon như mận, lê, dưa hấu, dưa xanh. Tiếc nhất giai đoạn này đã hết mùa Cherry chứ không bọn em ăn thay cơm luôn.


Đây là bộ tứ chuyên đi của tụi em. Năm nào cũng cố gắng bố trí time đi cùng nhau cho vui. Sau lưng tụi em là các vách núi có đục lỗ nuôi chim bồ câu ạ.


Phía trên đỉnh đồi view nhìn ra Pigeon House có một cái cây (chỗ em đứng và với tay đó ạ, rất tình cờ màu váy trùng với màu dây treo trên cây. Hihi)
Dân du lịch và địa phương treo rất nhiều dây có hình Mắt quỷ ở đó, coi như một lời chúc may mắn và hạnh phúc. Mắt quỷ có màu xanh lam, cỡ to nhỏ khác nhau và có đoạn thừng bện để treo. Dân Thổ hay treo hướng ra cửa như dân Việt treo gương bát quái. Họ còn làm cái dây đeo dạng nhỏ treo trên ô tô cầu bình an. Khi miếng thủy tinh Mắt quỷ bị vỡ đồng nghĩa với việc đã hoàn thành 1 nhiệm vụ bảo vệ con người mà người dân lại đi mua cái mắt quỷ khác thay vào. Em cũng mua 3 cái. Mai sáng em chụp cho các Cụ mợ xem nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,217
Động cơ
642,878 Mã lực
Cận cảnh cây có treo Mắt quỷ của khách du lịch đây ạ. Cây trên đỉnh đồi nhìn ra Pigeon House ạ

 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,217
Động cơ
642,878 Mã lực
Sáng sớm tinh mơ em chụp ảnh 2 món đồ lưu niệm em đã nhắc tới trong câu chuyện phía trên em kể: Mắt quỷ treo trong nhà (hướng ra cửa) của người Thổ và vòng tay đeo của Phụ nữ Thổ có họa tiết đó.





 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Hiện nay HorsePower đang làm việc với 1 số bạn Thổ Nhĩ Kỳ, nhìn mặt thì Tây nhưng cung cánh giống Việt phết nên thấy gần gũi.
Thấy thớt này hay nên vào tham gia cùng mợ.
Cám ơn mợ, mời mợ túc tiệp.
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,217
Động cơ
642,878 Mã lực
Hiện nay HorsePower đang làm việc với 1 số bạn Thổ Nhĩ Kỳ, nhìn mặt thì Tây nhưng cung cánh giống Việt phết nên thấy gần gũi.
Thấy thớt này hay nên vào tham gia cùng mợ.
Cám ơn mợ, mời mợ túc tiệp.
Cụ/Mợ phải treo ảnh lên em mới tin. Hihi
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,217
Động cơ
642,878 Mã lực
Sáng ra ô tô em mới chụp được cái treo cầu bình an Mắt quỷ em mua bên Thổ.
Cầu chúc CCCM ngày mới vui vẻ và may mắn <3

 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,217
Động cơ
642,878 Mã lực
Đoàn chúng em tiếp tục rời đến Thung Lũng Nấm khổng lồ tại Cappadocia. Mải kể lể nhiều quá nên em quên khuấy vụ đi Kinh khí cầu. Nay em kể lể lại ạ. Hihi
Đi kinh khí cầu tại Cappadocia không bao gồm trong gói tour nên cá nhân nào trong Đoàn có nhu cầu sẽ đăng ký riêng với HDV. Giá của tour Kinh khí cầu là 220 usd (giá này tụi em chưa tìm hiểu mà chủ yếu do HDV báo nên có thể đắt hơn).
Tuy nhiên để muốn ngắm cảnh bình minh sớm thì đoàn đi phải rời khách sạn lúc 4h30 sáng. Thời gian cả tour tầm 1h bao gồm cả thời gian chuẩn bị.
Vì vấn đề sức khỏe (huyết áp thấp) nên em đã ko tham gia tour này. Nghe nói cũng có vài cô Tây to cao nhưng khi bay đã bị choáng và ngất do lên cao không khí loãng. Vì vậy các Cụ mợ nên cân nhắc khi chọn tour này.
Một số thông tin em google để bổ sung cho các CM dễ hiểu ạ:
Để ngắm nhìn những thung lũng hình thành bởi đá núi lửa, một chuyến khinh khí cầu vào sáng sớm là lựa chọn hoàn hảo. Từ trên cao, vùng đất Cappadocia hiện ra với những khe nứt gãy khổng lồ, vươn lên cao là những cột đá sinh động đang bừng lên trong ánh bình minh.
Sự hình thành những cây nấm hay các ống khói khổng lồ bằng đá này bắt nguồn từ dòng dung nham núi lửa phun trào trên bề mặt và bị đông cứng. Lớp bề mặt tiếp xúc ngay với không khí và chuyển màu xám đen, lớp bên dưới gọi là đá mềm và gần như không bị ôxy tác động.
Một số hình ảnh Kinh khí cầu do Chị bạn thân em chụp










 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,217
Động cơ
642,878 Mã lực
Một số hình ảnh về Thung lũng nấm khổng lồ Cappadocia mà em chụp được ạ ;)













 

Rft

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-591508
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
331
Động cơ
135,444 Mã lực
Tuổi
24
He he. Kiểu còm đúng của ofer chuyên nghiệp: Ngắn nhưng đủ ý.
Em xin tiếp câu chuyện
Theo dự định tour sẽ đến Istabull lúc 4h30 sáng nhưng do bị delay từ chuyến SG-HN nên phải gần 6h sáng bọn em mới tới Sân bay để làm thủ tục nhập cảnh. Đông như kiến, lối đi zic zac đến 50 lượt quay đầu. Nhìn lướt thì toàn dạng chùm khăn kín mít và râu quai nón. Gái Thổ xinh lắm. Bạn nào ko có khăn thì ấn tượng bởi mắt to đen và mũi cao. Giai Thổ cao to và râu quai nón là chủ yếu. Cả đoàn đứng ngắm và buôn chuyện trong lúc đợi làm thủ tục. Thỉnh thoảng có đứa xin chen và xổ ra một tràng tiếng không hiểu nổi nên tụi em cũng kệ. Nhường cho lành. Em chẳng dám chụp ảnh vì ngại các khu vực nhạy cảm.
Em ác cảm nhất là đội Hải quan nhập cảnh. 10 chú thì 8 chú nhấc đt nói chuyện. Chẳng hiểu là công việc hay buôn chuyện. Mặt lanh te.
Rút kinh nghiệm mấy lần trước, em hay xả một tràng tiếng Anh nói nên đôi khi nhập cảnh lâu. Lần này em câm như hến. Coi như ko biết gì. Con bé nhận hộ chiếu của em soi lên soi xuống, rồi lại alo đt. Rồi sau khi nó cộp dấu, nó quăng cái hộ chiếu về phía mình với thái độ khinh khỉnh. Em điên máu lắm. Tính chửi. Nhưng thôi, nghĩ mới ngày đầu tiên nên nuốt giận. Em là người ra cuối cùng của Đoàn. Hic
Còm ntn nài: mai đi uống riệu ko? Hết:))
 

vuongha

Xe tăng
Biển số
OF-158471
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,190
Động cơ
358,780 Mã lực
Thật tuyệt mợ à . Em hóng tiếp chuyến đi của mợ !
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,217
Động cơ
642,878 Mã lực
Em copy bài viết về Thung lũng Nấm ở Cappadocia để CCCM tìm hiểu thêm ạ:
Sự hình thành những cây nấm hay các ống khói khổng lồ bằng đá này bắt nguồn từ dòng dung nham núi lửa phun trào trên bề mặt và bị đông cứng. Lớp bề mặt tiếp xúc ngay với không khí và chuyển màu xám đen, lớp bên dưới gọi là đá mềm và gần như không bị ôxy tác động.
Đó là lý do du khách thường xuyên thấy những cột đá cao chia thành 2 lớp, lớp trên màu đậm hơn và to hơn (do đá cứng), lớp dưới nhỏ hơn vì mềm và dễ bị “gọt” bởi gió và mưa.
Khắp các thung lũng nay là những thị trấn nhỏ như Cavusin, Uchisar, Avanos, Goreme và Nevshir … Không khó để du khách nhìn thấy những cột đá nhiều hình thù kỳ lạ thậm chí là nhạy cảm. Ngoài ra do tính chất mềm của đá núi lửa nên người ta đã tạc vào đá núi thành những hang động nhân tạo để làm nơi trú ngụ hình thành nên cả thành phố trong vách núi.
Khắp các thung lũng nay là những thị trấn nhỏ như Cavusin, Uchisar, Avanos, Goreme và Nevshir … Không khó để du khách nhìn thấy những cột đá nhiều hình thù kỳ lạ thậm chí là nhạy cảm. Ngoài ra do tính chất mềm của đá núi lửa nên người ta đã tạc vào đá núi thành những hang động nhân tạo để làm nơi trú ngụ hình thành nên cả thành phố trong vách núi.
Cappadocia xuất hiện trên bản đồ văn minh từ thời Hittite khoảng năm 1800 – 1200 TCN sau khi nhà vua thống nhất các quốc gia nhỏ.
Tiếp tục phát triển dưới sự kiểm soát của người Ba Tư rồi La Mã, thời Byzantine (thế kỉ 4-14), Cappadocia trở thành một trong những trung tâm đầu tiên của Cơ Đốc giáo. Cuối thế kỷ thứ 2, Cơ Đốc giáo nơi đây có cộng đồng lớn bậc nhất Cappadocia.
Thời kỳ quân đội Ba Tư, Ả Rập xâm chiếm, để giữ gìn đức tin Cơ Đốc Giáo của mình, người dân nơi đây đã đào xuống lòng đất và dựng nên những đô thị sâu 20 – 30 m.
Thêm một số ảnh em chụp ở Thung lũng Nấm ạ:













 
Chỉnh sửa cuối:

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
758
Động cơ
160,912 Mã lực
Cám ơn vì mợ đã trở lại... Thổ có cảnh quan thiên nhiên đẹp quá. Nếu được mợ cho xin thêm chút cảm tưởng về văn hoá và con người nơi đây với ạ?!
 

bodi

Xe tăng
Biển số
OF-81464
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,254
Động cơ
427,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thổ Nhĩ kỳ đúng là điểm đến hót của năm
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,217
Động cơ
642,878 Mã lực
Dời Thung Lũng Nấm, tụi em đến thăm Làng Gốm Venessa. Sản phẩm gốm ở đây khá đa dạng, dao động từ 500k đến vài nghìn usd. Mức giá cao hay thấp phụ thuộc vào độ tinh xảo và do Pro (chuyên gia làm) hay Student work (học viên làm). Đặc biệt ở đây có màn biểu diễn Gốm khá thu hút khi người trình diễn giả vờ đánh rơi lọ gốm làm khán giả rụng tim. Một số sản phẩm Gốm còn có khả năng phát sáng, phải xem khi họ tắt toàn bộ đèn trong phòng
Một số thông tin về Làng Gốm Venessa:
Nằm bên hữu ngạn sông Kızılırmak lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, làng Avanos nổi tiếng với nghề gốm sứ và dệt thảm từ thời cổ đại. Tên gọi trong thời cổ đại của làng Avanos là Venessa.
Làng Avanos nay là thị trấn Avanos, tỉnh Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ.
Avanos là một ngôi làng nhỏ và cổ kính, nổi tiếng với nghề làm gốm sứ từ thời cổ đại. Thương hiệu gốm sứ Avanos có được là nhờ kết hợp kỹ thuật cổ truyền với loại đất sét giàu khoáng chất khai thác từ phù sa của dòng sông Kızılırmak. Dọc theo con đường rải sỏi ven sông hay các con phố chật hẹp là các cửa hàng bán đồ gốm sặc sỡ sắc màu. Nổi bật nhất vẫn là sắc đỏ đặc trưng của gốm Avanos.
















 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top