- Biển số
- OF-46446
- Ngày cấp bằng
- 14/9/09
- Số km
- 3,309
- Động cơ
- 494,170 Mã lực
Tính em cẩn thận nên xe có vấn đề gì là em sửa và khắc phục ngay . Lần đầu tiên lấy xe về em cũng nghe theo các cụ mang đi kiểm tra tổng thể . Đến nơi thợ phán thay dầu , bảo dưỡng 4 bánh ... em OK hết đến đoạn phanh tay bị khô dầu kẹt ống dây phanh em bảo không cần thay mới chỉ cần tra dầu vào cho trơn là được , lão thợ cứ bảo phải thay mới rồi đi lấy cái mới về , lắp vào ko đúng của nó nên không thay được đành phải dùng lại cái cũ bằng cách tra dầu như em nói và cho đến tận giờ vẫn OK không có sao hết . Mấy con nến sấy bị tẻo vài chiếc cho nên bật chìa khóa không sáng đèn sấy , nổ máy mới sáng đèn , chạy một lúc mới tắt . Hỏi lão thì lão bảo do hệ thống điều khiển đèn không chuẩn , nếu cần lão chỉnh lại là OK ngay , rồi lão chốt câu xe Korando nào cũng thế không sao đâu . Cho đến cuối năm rồi khó nổ quá em mang cho thợ gần nhà kiểm tra thấy chết cả 5 con nến sấy , thay mới phát ăn ngay , đèn báo cũng chuẩn luôn ( không hiểu lão thợ kia chưa có kinh nghiệm hay sao mà dám phán thế )
Đợt rồi về quê nhân tiện em lại ghé thăm lão vì thấy đi có hiện tượng lục khục tay lái trái . Sau một hồi nâng xe lên kiểm tra lão phán do mấy cái cục chun giảm chấn bị dơ nên lão cắt miếng cao su đệm vào . Tưởng ngon em đi về đến nửa đường vẫn thấy lục khục như cũ em đành quay lại rồi lão nâng xe lên tháo bánh ra bảo dưỡng trục bi , lão bảo kêu do ro tuyn trong bị dơ , xe Korando nào cũng thế và thế là lão thay luôn dù em thấy nó chưa dơ vẫn còn khít lắm ( em cất đi cụ nào hỏng nặng em tặng lại ) . Tưởng ngon em đi về vẫn y con bà nguyên . Điên quá sáng hôm sau em lại đến gara , em bảo kiểm tra lái trên cho em vì lái dưới em cũng mới thay chưa được năm . Thợ kiểm tra bảo không phải hỏng cái đó ( khổ thật có lẽ bánh xe to quá nên thợ không đủ sức lắc bánh để kiểm tra ) bực mình em bảo thế thì thay rotuyn ngoài , tháo ra thấy chưa dơ nhưng cũng chỉ dùng thời gian nữa là phải thay nên em thay luôn . Chạy về lúc đầu thấy ngon nhưng đi lâu lâu vẫn có tiếng lục khục khó chịu . Từ hôm về nhà ông bạn lại mượn xe làm chuyến Vinh HN HP nên hôm nay em mới mang xe đi thay lái trên ở thợ gần nhà . Tháo ra thì ôi thôi sao nó lỏng thế chắc phải 2mm chứ không ít , thảm nào đi cứ lục khục . Thay xong đi như xe mới luôn , chắc vô lăng và không còn kêu nữa .
Nghĩ lại không biết cái lão thợ ngoài Hà Nội có biết sửa xe hay chỉ là thợ gà thợ vịt ??? trong khi thợ quê lại làm chuẩn hơn tuy đồ lâu có hơn .
Đợt rồi về quê nhân tiện em lại ghé thăm lão vì thấy đi có hiện tượng lục khục tay lái trái . Sau một hồi nâng xe lên kiểm tra lão phán do mấy cái cục chun giảm chấn bị dơ nên lão cắt miếng cao su đệm vào . Tưởng ngon em đi về đến nửa đường vẫn thấy lục khục như cũ em đành quay lại rồi lão nâng xe lên tháo bánh ra bảo dưỡng trục bi , lão bảo kêu do ro tuyn trong bị dơ , xe Korando nào cũng thế và thế là lão thay luôn dù em thấy nó chưa dơ vẫn còn khít lắm ( em cất đi cụ nào hỏng nặng em tặng lại ) . Tưởng ngon em đi về vẫn y con bà nguyên . Điên quá sáng hôm sau em lại đến gara , em bảo kiểm tra lái trên cho em vì lái dưới em cũng mới thay chưa được năm . Thợ kiểm tra bảo không phải hỏng cái đó ( khổ thật có lẽ bánh xe to quá nên thợ không đủ sức lắc bánh để kiểm tra ) bực mình em bảo thế thì thay rotuyn ngoài , tháo ra thấy chưa dơ nhưng cũng chỉ dùng thời gian nữa là phải thay nên em thay luôn . Chạy về lúc đầu thấy ngon nhưng đi lâu lâu vẫn có tiếng lục khục khó chịu . Từ hôm về nhà ông bạn lại mượn xe làm chuyến Vinh HN HP nên hôm nay em mới mang xe đi thay lái trên ở thợ gần nhà . Tháo ra thì ôi thôi sao nó lỏng thế chắc phải 2mm chứ không ít , thảm nào đi cứ lục khục . Thay xong đi như xe mới luôn , chắc vô lăng và không còn kêu nữa .
Nghĩ lại không biết cái lão thợ ngoài Hà Nội có biết sửa xe hay chỉ là thợ gà thợ vịt ??? trong khi thợ quê lại làm chuẩn hơn tuy đồ lâu có hơn .
Chỉnh sửa cuối: