[Funland] Thiệt mạng vì đâm vào đuôi xe tải đang dừng, xe máy có sai không

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,776 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Vụ này tòa TN phán mới chuẩn chỉ.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,368
Động cơ
1,597,172 Mã lực
Xe máy sai hay đúng thì cũng lên ăn hoa quả, xe đầu kéo đừng dỗ không đúng chỗ cũng phải ọi đủ tiền ra.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,057
Động cơ
105,173 Mã lực
Nhiều người nghĩ rằng trèo lên xe, vặn tay ga và làm cho chiếc xe đi chuyển được, tức là biết đi xe =))=))=))

Nhiều phụ huynh cũng có ý nghĩ này, nên cho bọn trẻ đi học bằng xe đạp điện, dẫn đến những trường hợp thiệt mạng đau lòng. Vì bọn trẻ không biết luật giao thông, thường xuyên vượt vào điểm mù xe tải hoặc lấn làn không quan sát

Biết chạy xe phải tối thiểu 2 điều, thuộc lòng luật giao thông + có khả năng vận hành thành thạo cái xe
Em hơi lan man sang chuyện dạy luật giao thông một chút. Không biết luật mình có dạy về điểm mù xe tải hoặc lấn làn không nhỉ, hay chỉ lo hướng dẫn biển báo với kẻ vạch thôi?
Em mà có quyền thiết kế chương trình dạy luật giao thông (cho xe máy, với điều kiện bọn trẻ con đấy đi học tử tế chứ ko mua bằng), việc đầu tiên là em dạy kỹ năng lái xe an toàn đã. Bao gồm quan sát khi sang đường, tránh điểm mù xe tải, khi vọt lên trước xe khác thì cần khoảng cách an toàn bao nhiêu, nếu mình đấu đầu với xe trước mặt thì mất bao nhiêu giây tài xế mới có thể phản ứng và tránh mình, thời gian đấy đã đủ để mình chui xuống gầm xe nó chưa... Với mỗi chủ điểm đấy em sẽ trích xuất hàng loạt camera tai nạn giao thông cho chúng nó xem. Va chạm càng mạnh, máu mê bê bết chúng nó càng biết sợ.

Hồi trước công ty em thuê mấy ông thầy an toàn lao động về dạy để lấy chứng chỉ cho nhân viên, các ông ấy toàn mang những hình ảnh rùng rợn nhất của các vụ tai nạn lao động ra cho nhân viên xem. Sếp không hài lòng, bảo phải che đi cho nó nhân văn. Nhưng em quan điểm có che thì cũng chỉ che chọn lọc thôi, còn lại vẫn phải đủ ấn tượng để nhân viên biết sợ hậu quả mà tránh không lặp lại. Liên hệ với chuyện dạy lái xe, nếu người lái biết sợ và có ý thức an toàn ngay từ đầu thì họ sẽ chịu học những kiến thức khác như quan sát, biển báo, giữ tốc độ an toàn... còn nếu đã không có ý thức thì chỉ là học vẹt mớ lý thuyết suông thôi.
 
Biển số
OF-761747
Ngày cấp bằng
3/3/21
Số km
121
Động cơ
44,036 Mã lực
Tuổi
45
Giả dụ để cảnh báo đúng luật thì theo cụ lái xe cont có bị sao trong vụ này ko?
Chết người là khởi tố án nặng hay nhẹ do tình tiết, xử lý vào mức nào do Bác chỉ lối, kể cả đúng cụ ạ, mạng người quan trọng lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Những đoạn đường, con phố được phép chạy quá 30km/h trở nên, thì không nên cho phép bất cứ phương tiện giao thông nào được đỗ bên lề đường. Tạm dừng để xuống hàng, xuống người.... thì được phép. Vì với tốc độ trên 30 km/h, thì xử lí khi gặp cản trở phía trước là cần phải có khoảng cách và thời gian phán đoán tình huống nhất định (dù chỉ là 2 giây).
Ngoại trừ xe hỏng, xe hỏng thì động tác đầu tiên là tài xế phải dí đèn cảnh báo (đèn PAN, chứ không phải xi nhan), sau đó xuống xe làm tiếp động tác an toàn như đặt tam giác cảnh báo (phản quang) cách xa xe hỏng từ phía sau ít nhất khoảng 30m, nếu không có tam giác cảnh báo thì phải lấy một vật chướng ngại nào đó đặt ở khoảng cách tương tự. Nhiều nước họ còn bắt buộc cả người lái xe phải mặc áo phản quang khi lởn vởn cạnh cái xe hỏng luôn.
Hành động cuối cùng của lái xe sau khi làm các động tác cảnh báo, thì mới là hành động gọi xe tới trợ giúp hay tự sửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top