Thiết kế của Amply châu Âu vs Amply Nhật

meou

Xe máy
Biển số
OF-7625
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
99
Động cơ
540,080 Mã lực
Em hỏi các bác là sao khi mở amply châu Âu ra thì thấy thường là thiết kế mạch đơn giản, phần không gian trống nhiều. Còn Amply Nhật thì thiết kế mạch nhiều tầng, dây nhợ rất rắc rối, trông amply to nặng. Thế mà thường thì Amply châu Âu lại đắt hơn là sao?
 

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,008
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Châu Âu và Châu Á là hai phong cách rất riêng về văn hóa nên trong thiết kế chung cũng là 2 trường phải khác hẳn nhau.
Châu Âu phong cách đơn giản, chính xác, mộc mạc và kén người tiêu dùng. Châu Á bắt mắt, sinh động, tiênh dụng và hợp với nhiều tầng lớp sử dụng.
Về Amply, Châu Âu hướng tới sự mộc mạc, chính xác về chất âm như văn hóa âm nhạc của Châu Âu: Jazz, Thính phòng, cổ điển, Opera....
Nếu Amly Châu Âu mà nghe nhạc Hoa, nhạc Việt, nhạc Châu Á.... nói chung thì không thấy đẳng cấp Châu Âu ở đâu cả. Trong khi đó Amply Nhật lại rất nịnh tai
và rất hợp với các thể loại nhạc của Châu Á, ví như nhạc vàng mà anh em Việt ta hay nghe.
Còn về thiết kế Amply Âu đơn giản hơn Nhật là vì thiết kế mạch điện tử của 2 trường phái này cũng hoàn toàn khác nhau. Và không ai vi phạm bản quyền về thiết kế của nhau cả. Hàng Châu Âu thì liên tục phát triển, áp dụng kỹ thuật mới tiên tiến như Class D nên máy rất nhẹ, đơn giản nhưng hiệu suất cao. Còn Ampky Nhật thì trung thành với Class A, Class AB nên mạch điện tử phức tạp và nhiều tầng lớp hơn. Phân tích cái này rất dài dòng vì nó liên quan đến kỹ thuật. Em chỉ post đại loại chung chung dễ hiểu thôi, Các cụ thông cảm.
 

tiendat

Xe tải
Biển số
OF-540
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
442
Động cơ
583,055 Mã lực
Hè hè, cuối cùng thì ông Âu làm amply hay cả CDP,... đều gọn nhẹ mà bán vẫn chạy hàng, thường thì vẫn đắt hơn ông Nhật. Thế là hiệu quả rồi.
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em hỏi các bác là sao khi mở amply châu Âu ra thì thấy thường là thiết kế mạch đơn giản, phần không gian trống nhiều. Còn Amply Nhật thì thiết kế mạch nhiều tầng, dây nhợ rất rắc rối, trông amply to nặng. Thế mà thường thì Amply châu Âu lại đắt hơn là sao?
Có lẽ do cụ so sánh Amply không cùng đời (Điện tử - Bán dẫn - IC) nên thấy nó khác nhau nhiều. Hồi xưa em còn làm nghề, rất ngại chữa Amply châu Âu (Philips, Grundig...) vì mạch rất phức tạp, trong khi đó sửa Amply Nhật (Sansui, Pioneer, Kenwood...) mạch lại đơn giản, dễ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe chở gạo

Đi bộ
Biển số
OF-358856
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
4
Động cơ
260,540 Mã lực
Nơi ở
Đê La Thành, P. Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, T.P Hà Nội
Cụ nào nghe thì sẽ biết ngay chất âm của châu âu với của nhật rất khác nhau. Của nhật chuyên đồ bán dẫn, cấu kiện thành từng khối, xử lý âm thanh nguồn bằng bán dẫn. Của châu âu thì họ thiên về analog, mô tả chính xác âm thanh nguồn, các linh kiện được sản xuất bởi vật liệu đắt tiền để ít ảnh hưởng nhất khi khuếch âm. Cụ nào nếu đã nghe âm thanh của châu âu, nhất là hàng đông đức thì hãy quên hàng nhật đi nhé. Cụ nào không quên được thì cụ đó đi xe công nông vẫn nhảy hip hop được nhé. =))
 

Linhxanha

Xe hơi
Biển số
OF-357213
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
139
Động cơ
262,744 Mã lực
Cụ nào nghe thì sẽ biết ngay chất âm của châu âu với của nhật rất khác nhau. Của nhật chuyên đồ bán dẫn, cấu kiện thành từng khối, xử lý âm thanh nguồn bằng bán dẫn. Của châu âu thì họ thiên về analog, mô tả chính xác âm thanh nguồn, các linh kiện được sản xuất bởi vật liệu đắt tiền để ít ảnh hưởng nhất khi khuếch âm. Cụ nào nếu đã nghe âm thanh của châu âu, nhất là hàng đông đức thì hãy quên hàng nhật đi nhé. Cụ nào không quên được thì cụ đó đi xe công nông vẫn nhảy hip hop được nhé. =))
Đồng ý với cụ. Trừ những hàng đắt tiền, mở ampli Nhật ra đến phát chán.
 

MTU

Xe hơi
Biển số
OF-186849
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
190
Động cơ
334,410 Mã lực
Nhật Bản thì ko thể chê KONDO và AUDIO NOTE được các cụ nhỉ.
 

TTViet

Xe tải
Biển số
OF-42487
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
452
Động cơ
469,569 Mã lực
Địa lý, văn hóa và tư duy khác nhau nên sản phẩm audio cũng vậy. Ngay cả đồ audio Mỹ cũng khác biệt so với Âu - Nhật. Mà cuối cùng thì lại phải tính đến thị phần tiêu dùng. Ba khu vực này đều có thị trường tiêu thụ rất lớn nên cứ theo triết lý sx như vậy mà chiến thôi, các sản phẩm bình dân nếu gia công qua anh Tập thì cũng "vầy vậy" cả. Chỉ có vài sản phẩm làm ở chính quốc hoặc hàng cao cấp thì mới có sự khác biệt đáng kể trong chất âm./.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
24,324
Động cơ
635,255 Mã lực
Đồ âu xấu bé tý nhẹ, nhưng chất âm thì a nhật còn chạy dài dài
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
24,324
Động cơ
635,255 Mã lực
Đồ âu xấu bé tý nhẹ, nhưng chất âm thì a nhật còn chạy dài dài
 

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
398
Động cơ
485,969 Mã lực
Âm ly nó đi với loa, mà loa là để phát ra các bản nhạc. Nhạc của âu nó khác với á, thế nên nó đòi hỏi loa và amply nó phải phù hợp với từng loại nhạc. Nói j thì nói, nghe các bản nhạc của tây nó làm vẫn phê hơn hẳn, chưa tính đến nghĩa của bài hát, nghe hòa âm phối khí của nó vẫn ở đẳng cấp rất cao, nhạc cụ thì nhiều hơn, hòa âm ở đẳng cấp cao hơn nên khi nghe sang nhạc khác các bác sẽ nghe thấy đơn điệu. Em đang nghe julio iglesias, chả hiểu mẹ j tiếng spain nhưng sao nghe bản nhạc của nó hay thế.
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
5,328
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Em thì thấy AMP Châu Âu nghe nó thật hơn, thiết kế đơn giản hơn, nhất là bên ngoài, còn anh Nhật Bổn thì nghe nịnh tai hơn và mặt phay nhôm đẹp hơn.
 

toilakhang

Xe tải
Biển số
OF-150370
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
365
Động cơ
358,791 Mã lực
Nơi ở
Đống Đơ - Hà Lội
theo gu nhạc thôi, em vẫn cứ thích mấy anh Nhật bổn hơn, Châu Âu em có nhập bán chứ để nghe thì không vào tai :D
 

thanghong

Xe đạp
Biển số
OF-111613
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
12
Động cơ
389,610 Mã lực
Em thấy ông Ặc cu phây cũng được đấy chứ các cụ
 

ngaxecu

Xe máy
Biển số
OF-361276
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
91
Động cơ
259,940 Mã lực
bổ ích quá bác ah, e cũng đang vướng mắc mà k biết tìm lời giả ở đâu
 

MVTuan

Xe tải
Biển số
OF-309809
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
274
Động cơ
301,679 Mã lực
với đồ Châu Âu thì Châu Á chạy dài. Đồng qian điểm với các Cụ
 

Cường 3V

Xe hơi
Biển số
OF-363304
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
106
Động cơ
258,410 Mã lực
Cụ nào nghe thì sẽ biết ngay chất âm của châu âu với của nhật rất khác nhau. Của nhật chuyên đồ bán dẫn, cấu kiện thành từng khối, xử lý âm thanh nguồn bằng bán dẫn. Của châu âu thì họ thiên về analog, mô tả chính xác âm thanh nguồn, các linh kiện được sản xuất bởi vật liệu đắt tiền để ít ảnh hưởng nhất khi khuếch âm. Cụ nào nếu đã nghe âm thanh của châu âu, nhất là hàng đông đức thì hãy quên hàng nhật đi nhé. Cụ nào không quên được thì cụ đó đi xe công nông vẫn nhảy hip hop được nhé. =))
cụ nói chuẩn luôn, mở ra ôi :(
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
571
Động cơ
248,021 Mã lực
Tuổi
63
Riêng phần tụ nguồn và biến áp thì đồ Nhật trông cũng khủng hơn hẳn đồ Âu nhỉ?
Nếu amply Âu mà mình mod với tụ dung lượng lớn như vậy có tốt hơn lên đc k?
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
24,324
Động cơ
635,255 Mã lực
Riêng phần tụ nguồn và biến áp thì đồ Nhật trông cũng khủng hơn hẳn đồ Âu nhỉ?
Nếu amply Âu mà mình mod với tụ dung lượng lớn như vậy có tốt hơn lên đc k?
Phải cùng trị số mí đc, mà đồ âu tụ bé nhưng chất lượng cao đấy cụ ah.đây là mạch e linn karik3 e đã từng chơi.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top