[Thảo luận] Thiết bị tiết kiệm xăng = tiết kiệm chi tiêu trong thời buổi lạm phát

firedsnake

Xe máy
Biển số
OF-5240
Ngày cấp bằng
9/6/07
Số km
99
Động cơ
545,390 Mã lực
Chào các bác(b)
Em mới đọc được thông tin trên, có bác nào đã dùng rồi thì cho xin ý kiến nhận xét với ạ. Ở Hà nội thì mua những thiết bị này ở đâu, các bác cho ý kiến đi.

http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/07/3BA0486D/

Dân Sài Gòn quan tâm thiết bị tiết kiệm xăng
Được bàn tán nhiều trên các diễn đàn và chợ phụ tùng lâu nay, song phải đến khi xăng lên giá, các thiết bị chống hao xăng mới thực sự khiến dân đi xe máy tại Sài Gòn quan tâm.
Mua được "con" mô tô 150 phân khối, ưng ý về kiểu dáng nhưng anh Tùng, ngụ ở quận 1 lại lo lắng khả năng ngốn xăng của chiếc môtô này. Qua bạn bè giới thiệu, cuối cùng anh Tùng tìm được chiếc đĩa chống hao xăng.
Anh Tùng cho biết, từ khi lắp đĩa vào xe, anh đã có thể tiết kiệm được đến 20% nhiên liệu do những lúc xe đã có trớn, anh nhả ga mà bánh xe sau vẫn quay nhờ chiếc đĩa thông minh.
Theo nhà sản xuất, ngoài bánh răng nối với dây xích xe, chiếc đĩa có một lõi quay gắn với trục bánh xe. Khi người lái giảm ga hoặc trả về số 0, lõi này sẽ quay độc lập kéo theo bánh xe quay mà không bị lực cản của động cơ.
Nhờ nguyên lý này mà trên những đoạn đường bằng phẳng hoặc những đoạn đường xuống dốc, xe vẫn chạy dù máy gần như không hoạt động, xăng không bơm vào động cơ nên ít tốn xăng.
Chân dung chiếc đĩa tiết kiệm xăng. Ảnh: Thiên Chương. Tuy nhiên theo một số khách hàng đã từng sử dụng loại đĩa này, người lái cần chuẩn bị sẵn bộ thắng thật tốt vì khi trượt dốc, xe chỉ dừng lại nhờ thắng chứ không bằng lực cản của động cơ khi người lái trả số.
Hiện đĩa chỉ tương thích với các xe chạy số với giá mỗi chiếc là 350.000 đồng.
Ngoài đĩa chạy trớn, loại nam châm tiết kiệm xăng do ông Ngô Thời Đệ ở quận 3 chế tạo và thử nghiệm cũng được nhiều dân chơi xe máy quan tâm bởi có thể tiết kiệm đến 25% nhiên liệu động cơ và máy chạy rất êm.
Thiết bị tiết kiệm xăng này thực hiện trên nguyên lý hai khối nam châm cực mạnh sẽ thanh lọc toàn bộ tạp chất kim loại có trong xăng, đồng thời sắp xếp lại trật tự của các ion xăng trước khi đi vào bộ chế hòa khí khiến nhiên liệu được đốt hoàn toàn. Hiện tượng nghẹt xăng, thiếu lửa cũng sẽ được khắc phục hoàn toàn.
Ca sĩ Tiến Đạt, người sử dụng thử khối nam châm tiết kiệm xăng từ 6 tháng nay trên chiếc Yamaha Mio Ultimo tỏ ra rất hài lòng với thiết bị. "Cụ thể là ga nhẹ hơn giúp tăng tốc rất nhanh", Tiến Đạt nói.
Khảo sát độ tiết kiệm nhiên liệu trên đoạn đường khoảng 130 km từ TP HCM đến Vũng Tàu, ca sĩ Tiến Đạt cho biết anh chỉ mất 40.000 đồng tiền xăng.
Còn theo ông Nguyễn Ngọc Bửu, nhà ở quận Tân Phú, sau khi gắn thiết bị, chiếc Future II của ông đạt được 50 km cho một lít xăng, hơn trước kia 5 km. Ông Bửu cho biết, ngoài khả năng tiết kiệm, tiếng máy xe của ông nghe êm hơn trước, tăng tốc những khi cần thiết cũng "bốc" hơn thấy rõ.
Trao đổi với VnExpress, nhà sáng chế Ngô Thời Đệ cho biết vẫn chưa đặt tên và định giá cho thiết bị vì đang thử nghiệm. Tuy nhiên theo ông này, sau khi đã đăng ký nhãn hiệu và độc quyền giải pháp công nghệ, giá của mỗi "cục tiết kiệm xăng" sẽ không quá 2 triệu đồng.
Cũng theo ông Đệ, thiết bị này sử dụng cho tất cả loại xe, kể cả ôtô chạy xăng và dầu. Hiện ông Đệ đang chờ kết quả thử nghiệm trên xe Toyota Innova.
Ngoài 2 món hàng độc trên, dân chơi xe còn dùng thêm một số giải pháp tiết kiệm xăng khác như bộ chế hòa khí (bình xăng con) chống hao xăng; bugi loại đánh lửa nhạy...
Với bình xăng nhãn hiệu Centa, nhà sản xuất cam đoan sẽ đạt mức tiêu hao đến 65 km một lít xăng cho các loại xe Dream, Wave. Còn với bugi Iridium của NGK giá 180.000 đồng, xe luôn có lửa điện mạnh mẽ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhóm lái xe ôm tại Bến xe Chợ Lớn, quận 5, cần phải kết hợp một lúc nhiều giải pháp thì hiệu quả mới cao.
Riêng các thành viên tham gia trên những diễn đàn xe máy thì cho rằng, hãy xem lại cách điều khiển xe trước khi săn tìm thiết bị chống hao xăng. "Người chạy tay ga mà cứ vặn ga liên tiếp, hoặc người chạy xe số mà cứ "nẹt" ga thường xuyên thì dù có trang bị đủ đồ chơi cũng bằng thừa", một thành viên cho biết.
Thiên Chương
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,307
Động cơ
491,050 Mã lực
các bác trên OF đã bàn cãi về các phưong pháp tiết kiệm nhièu rồi, cuói cùng kết luận ko tin đc !! :77:
cứ đi xe đạp là tiết kiệm nhất,lại bảo vệ môi trường nữa !! :'(
 

longyt

Xe tải
Biển số
OF-15522
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
465
Động cơ
516,630 Mã lực
Nguy hiểm đấy các bác ạ. Giống như chạy số 0 (Mo) ấy mà. Xuống dốc thì rất hãi, dễ tai nạn. Còn nếu có bphap nào tiết kiệm được xăng thì các Đại gia sản xuất đã NC và áp dụng rồi.
 

dash

Đi bộ
Biển số
OF-12683
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
6
Động cơ
522,460 Mã lực
Sao những cái này kô đc cấp bằng phát minh nhỉ?
 

doducchung

Xe buýt
Biển số
OF-11550
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
776
Động cơ
535,262 Mã lực
ơ thế nhều lúc phanh bằng số thì sao ạ :^):^)
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
395
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Cái này chỉ phù hợp với đi phố, đường bằng phẳng, không có dốc. Và đại loại dùng cho những ai không biết đi xe sao cho tiết kiệm xăng....
 

bút máy

Xe máy
Biển số
OF-17546
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
85
Động cơ
507,850 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em cũng ứ tin nhưng biết đâu đấy .... thôi thì cứ ủng hộ người nào dùng, anh em OF ai làm chuột bạch đê :102: rồi báo với mọi người kết quả
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,400
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
các bác trên OF đã bàn cãi về các phưong pháp tiết kiệm nhièu rồi, cuói cùng kết luận ko tin đc !! :77:
cứ đi xe đạp là tiết kiệm nhất,lại bảo vệ môi trường nữa !! :'(
Chuẩn đấy cụ ạ, bọn nó thiết kế động cơ xe đã tính toán chán rồi, giờ mà lại còn can thiệp vào máy móc khác gì tiêu chuẩn nó đang ăn 4 bát cơm giảm xuống còn 3 bát . :77:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Cái "cục tiết kiệm xăng" bằng nam châm hay đấy chứ, bố nào phát minh ra giỏi thật. Còn em thì quá đơn giản, chuyển từ Rạn đít xuống @, tiền xăng giảm còn 1/5:21::21::21:
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em chẳng tin. E đã có 1 bài trên 4R về viên thuốc Tiết kiệm nhiên liệu do thằng bạn Em quảng cáo. Nói chung là vô bổ .
 

tổ lái

Xe hơi
Biển số
OF-7035
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
117
Động cơ
542,160 Mã lực
Chuẩn đấy cụ ạ, bọn nó thiết kế động cơ xe đã tính toán chán rồi, giờ mà lại còn can thiệp vào máy móc khác gì tiêu chuẩn nó đang ăn 4 bát cơm giảm xuống còn 3 bát . :77:
Mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng công nhận so sánh của bác dễ hiểu thật.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,823
Động cơ
630,048 Mã lực
Nơi ở
APAC
Cái cục nam châm thì em đã thấy từ hổi những năm 2000 - 2001, nó có 2 mảnh, kẹp vào ống dẫn xăng trước chế hòa khí, ngày đấy bán đâu khoảng 100k, không hiểu cụ gì kia phát minh mới sáng chế cái giè *-)
 

heavyrain2408

Xe tăng
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
1,015
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Kiểu này nguy hiểm lắm cháu ko chơi :77: Thắng bằng động cơ giảm tốc tốt mà xe rất cân bằng chứ ko có nó thì nguy hiểm lắm:77:
 

ninhtran

Xe buýt
Biển số
OF-6170
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
657
Động cơ
549,790 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hạ Long - Quảng Ninh
oài em thì đoán là không tiết kiệm đc bằng những cái này đâu hehe
đi bình thường hạn chế vít ga chủ động phanh thế là ok
kon ju còi của em đổ đầy bình chạy phe phé cả tuần hết 50k chẳng biết là đc bao nhiêu cây nữa lúc nào em theo dõi nó xem
mà lúc nào bọn bạn về đi chơi cùng nó là y như rằng hai ngày thoai hết luôn không tin bác cú thử chạy xe cái kiểu tí vít ga thí lại thắng :P:P
 

hikaru2010

Xe đạp
Biển số
OF-18881
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
43
Động cơ
504,030 Mã lực
lắp mấy cái món tiết kiệm xăng theo em là tiền mất tật mang ,cứ đi xe đúng cách với chăm bảo trì bảo dưỡng là tiết kiệm nhất
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Mua được "con" mô tô 150 phân khối, ưng ý về kiểu dáng nhưng anh Tùng, ngụ ở quận 1 lại lo lắng khả năng ngốn xăng của chiếc môtô này. Qua bạn bè giới thiệu, cuối cùng anh Tùng tìm được chiếc đĩa chống hao xăng.
Anh Tùng cho biết, từ khi lắp đĩa vào xe, anh đã có thể tiết kiệm được đến 20% nhiên liệu do những lúc xe đã có trớn, anh nhả ga mà bánh xe sau vẫn quay nhờ chiếc đĩa thông minh.

Anh này dốt nhể, xe môtô thì bóp côn phát là trôi ầm ầm !

Đi xe số kiểu uây, dream cũng thế, cứ đạp cần số cắt côn cho nó trôi, lúc cần hãm thì nhả ra, chủ động hơn bộ nhông xoay kia.
 

GAZ21

Xe tải
Biển số
OF-10203
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
210
Động cơ
534,752 Mã lực
Nơi ở
Chỗ Kín
Xăng giảm -> tính an toàn cũng giảm ! Em ứ chơi!VN mình giờ lắm phát minh hay đáo để :21:
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Cái cục nam châm thì em đã thấy từ hổi những năm 2000 - 2001, nó có 2 mảnh, kẹp vào ống dẫn xăng trước chế hòa khí, ngày đấy bán đâu khoảng 100k, không hiểu cụ gì kia phát minh mới sáng chế cái giè *-)
Đơn giản vậy các bác nào muốn thử em cấp miễn phí nam châm cực mạnh đây ! Em vừa nhập khẩu 1 lô nam châm về ...
 

tuhu

Xe tải
Biển số
OF-9400
Ngày cấp bằng
11/9/07
Số km
363
Động cơ
538,590 Mã lực
Các bác cứ thực hiện theo chính sách dư lày là tiết kiệm nhất:
Tôi lại đạp xe đèo em đến lớp, Xích lô đi về trong lễ đón dâu, Chị tôi chạy bộ ra siêu thị mua rau, Và công an nghỉ hưu vì ko ai vượt đèn đỏ Mũ bảo hiểm bỗng nhiên vứt xó, Chó chạy tung tăng trên phố với ông già, Mẹ tôi rồ xe đạp điện ra ga, Cu hàng xóm patanh đi mua rượu. Ôi cuộc sống thời tiết kiệm nhiên liệu Mới bình dị và thơ mộng biết bao:21::))
 
Chỉnh sửa cuối:

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Giờ em mới biết tên chính xác của Vnexpress là Cải xanh online.:21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top