Em chẳng biết chữ tiếng anh nào, nhưng thấy ghi là 30%, chắc là giảm 30% nhiên liệu, chẳng biết đúng hay sai :redface:. Bác nào dùng rồi thì cho anh em chút kinh nghiệm và "kinh phí"
Thiết bị có vẻ đơn giản thế mà tiết kiệm được 10-30% thì cũng oách đấy bác nhỉ. Em chỉ sợ cái này tiết kiệm bằng niềm tin, bé xíu mà nhỏ gọn dễ lắp mà các bác chế oto không chế được thì khí là các bác ấy hơi kém.
Cái này giống cái Maxmag quảng cáo là của Nhựt Bổn những năm 2000.
Theo đó thì nó là cục nam châm có từ trường rất mạnh. Khi xăng chạy qua các phân tử được sắp xếp lại để cháy tối ưu hơn -> tiết kiêm hơn.
Cái MaxMag của Nhựt em cũng đã dùng cho xe máy (đờ zim) thấy cũng chả tiết kiệm hơn gì nhưng có nghe tiếng máy êm hơn và hết tật gõ xu páp khi cố tăng tốc ở số cao.
Vụ dùng nam châm thế nài VN cũng làm rồi. Em nhớ năm trước có viện Khoa học CN MT ở đờng HQV có quảng cáo và bán dùng thử nhưng sau cũng mất tăm hơi rồi.
Cái saver này lại của Hàng Xẻng, em nghĩ chắc cũng thế thôi.
Không biết cái này dùng công nghệ thế nào, nhưng cách đây hơn chục năm em cũng đã thử dùng 1 thiết bị tương tự cho 2b.
Đại để nó như là 2 cục nam châm (từ tiếc gì đấy) kẹp vào ống dẫn xăng vào buồng đốt. Theo như quảng cáo thì nôm na nó sẽ sắp xếp lại các phân tử gì đó trong xăng (kiểu như xếp hàng cho có trật tự) từ đó khi vào buồng đốt sẽ đạt hiệu quả tốt nhất => tiết kiêm xăng hơn.
Nghe có vẻ đung đúng nhưng thật ra theo công nghệ phun xăng hiện nay của các xe đời mới đã làm triệt để nhiệm vụ này rồi(có thể còn dùng thêm cả công nghệ khác nữa)
Nhưng đúng như các cụ nói, hồi em lắp cái này vào 2b thấy chạy yên tâm là đang tiết kiệm lắm ạ:21::21:
nếu nó giảm đc 30% xăng thì em đảm bảo nó được giải noben rồi cụ ạ, em là em é.o tin. Thậm chí được cả giải noben về kinh tế chứ không riêng gì vật lý hay hóa học, vì 1 năm trên thế giới tốn bao nhiêu tiền cho các loại động cơ đốt trong.
Các cụ nhìn cái biểu đồ cuối cùng nhé, nó tiết kiệm nhiều nhất khi chạy 6500 vòng phút (rpm), còn bình thường nếu chỉ chạy loanh quanh cỡ 2500rpm thì chả có tác dụng gì. Mà tầm 2500rpm đến 3000rpm là tầm em hay chạy nhất. Túm lại ý tưởng tốt, nhưng không tính thực tiễn thấp.