- Biển số
- OF-34309
- Ngày cấp bằng
- 29/4/09
- Số km
- 2,494
- Động cơ
- 500,340 Mã lực
đầu tiên là hoan hô anh ấy trước
Chả là lên mạng thấy 1 bài viết rất hay .
Và thấy 1 tài năng trẻ của VN chúng ta :ohmy:
Chàng trai có thể thiết kết một chiếc xe ( đẹp thật )
Đầu tiên là qua 3D và đến tiếp theo là ra xe thật đây :69:
Các bác xem nhé
Xe của anh ấy đây :
VOTE em 1 phát nào :] cop paste ghi nguồn đấy :69:
Chả là lên mạng thấy 1 bài viết rất hay .
Và thấy 1 tài năng trẻ của VN chúng ta :ohmy:
Chàng trai có thể thiết kết một chiếc xe ( đẹp thật )
Đầu tiên là qua 3D và đến tiếp theo là ra xe thật đây :69:
Các bác xem nhé
Xe của anh ấy đây :
<H1 class=pTitle>Chàng sinh viên Việt thiết kế xe hơi
</H1>Là sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM, nhưng Mai Hà Lâm Viên đã tự thiết kế và sản xuất một chiếc xe hơi thể thao mui trần.
Không hề chơi “ngông”
Đúng ra, năm 2007, Lâm Viên - chàng sinh viên gốc Đà Lạt đã tốt nghiệp ngành Tạo dáng công nghiệp trường Đại học Kiến trúc TP.HCM sau 5 năm học tập. Nhưng đúng lúc bạn bè làm đồ án tốt nghiệp, thì Lâm Viên quyết định xin tạm nghỉ 2 năm để theo đuổi ước mơ từ nhỏ. Đó là nghiên cứu và sản xuất một chiếc xe hơi của riêng mình. Đây cũng là đề tài cho đồ án tốt nghiệp của Lâm Viên.
Lâm Viên bên thành quả của mình.
Bạn bè và gia đình ai cũng cản. Có người bảo Lâm Viên nên ra trường trước, sau đó tha hồ thực hiện ước mơ. Thế nhưng, cậu sinh viên lại có quan điểm khác: “Mình muốn thử sức mình ngay khi đang còn học ở trường. Nếu thành công thì đây chính là thành quả lao động và đam mê của bản thân, đồng thời cũng là một phần công sức của những thầy cô đã giảng dạy mình. Qua đó mình muốn được các thầy cô đánh giá, góp ý để mình có nhiều kinh nghiệm hơn”. Trước sự quyết tâm đó, mọi người đã ủng hộ và khuyến khích Lâm Viên rất nhiều.
Xuất phát từ ý tưởng chiếc xe hơi của mình phải dũng mãnh và đầy khát vọng như cánh chim đại bàng, Lâm Viên phải mất một năm để vừa nghiên cứu vừa thiết kế chiếc xe này trên máy tính. Một chiếc xe mui trần đẹp như mơ nằm thật lộng lẫy trước màn hình khiến Lâm Viên ngất ngây và thúc giục cậu biến nó thành hiện thực. Đầu tiên là làm mô hình bằng đất sét, sau đó chuyển sang công đoạn gò từng bộ phận bằng chất liệu tôn kẽm.
Trong quá trình làm, bên cạnh việc hướng dẫn của thầy giáo, Lâm Viên còn phải tham khảo ý kiến của rất nhiều chuyên gia để giải quyết những vấn đề kỹ thuật bất cập. Rồi qua bên Đại học Bách khoa TP.HCM hỏi về buồng khí động học, qua chỗ kiểm duyệt xe… Trải qua rất nhiều công đoạn, nhiều thao tác với sự góp sức của rất nhiều thợ xe, sau 2 năm kể từ khi hình thành ý tưởng, chiếc xe cũng hoàn thiện và được “ra lò” tại thành phố Đà Lạt. Khỏi phải nói cậu sinh viên đã sung sướng và run rẩy như thế nào khi ngắm nghía tác phẩm đầu tay vĩ đại của mình.
Tôi hỏi Lâm Viên về số tiền đầu tư cho việc “chơi ngông” này là bao nhiêu, Viên trả lời: 200 triệu đồng. Vậy thì đúng là chơi ngông rồi. Một sinh viên chi từng ấy tiền cho một đồ án tốt nghiệp, sao lại nói là không? Lâm Viên cười tươi rói: “Mình nghĩ là không. Bởi vì đây là ước mơ từ rất lâu của mình, trước sau gì mình cũng thực hiện nó. Hơn nữa, số tiền đó là do chính mồ hôi mình làm ra chứ không xin ai cả”.
Xe hơi giống như phụ nữ đẹp
Gặp và trò chuyện với Lâm Viên ngay sau khi cậu từ Đà Lạt về lại TP.HCM, mới thấy chàng trai sinh năm 1983 này quả thật có nhiều điều thú vị. Ngay từ năm thứ nhất đại học, Lâm Viên vừa học vừa đi làm thêm cho một công ty thiết kế nội thất của Hàn Quốc với mức lương khá cao. Lâm Viên kể, khi đến công ty này phỏng vấn, người ta không đòi xem bằng cấp mà hỏi: “Bạn có thể làm được gì cho chúng tôi?”. Đã có một thời gian cậu là nhân viên chính thức của công ty này ở vị trí thiết kế nội thất. Nhưng thời điểm này, do muốn có nhiều thời gian nghỉ ngơi và thực hiện nhiều đam mê khác nên Lâm Viên chỉ xin làm bán thời gian. Số tiền 200 triệu đồng để thực hiện đồ án thiết kế và sản xuất xe hơi cũng là do cậu tích cóp được trong quá trình đi làm, cộng với một phần do gia đình giúp đỡ.
Một vài thông số kỹ thuậtTên xe: V1 roadster concept.
Kích thước bao ngoài: DxRxC: 3600x1470x1279 (mm).
Kích thước cơ sở: Khoảng cách trục: 2010 (mm), vết bánh trước/sau: 1260/1250. Lốp xe 175/50 R15 75H.
Số người: 2 người.
Màu sơn: đỏ.
Nhiên liệu: xăng.
Xe chưa đo được các thông số về trọng lực, vận tốc tối đa vì máy móc đang trong thời gian điều chỉnh lại.
Tôi tò mò hỏi nhà thiết kế xe: “Chiếc xe hơi này của Lâm Viên có gì độc đáo và thú vị hơn những chiếc xe mui trần sang trọng khác được nhập từ nước ngoài về?”. Cậu cười vang sảng khoái: “Xe hơi giống như phụ nữ. Mà đây lại là những người phụ nữ đẹp. So sánh như vậy có khác gì so sánh hai người phụ nữ đẹp với nhau, thật là khó lắm!”. Ai cũng biết dân “kiến” rất yêu cái đẹp, Lâm Viên cũng không phải ngoại lệ. Ngoài đam mê xe hơi ra, cậu còn mê chụp hình, thích trượt patin, nghe nhạc và đi du lịch. Hiện cậu đang thực hiện một album ảnh về những ngôi nhà gỗ cổ trên Đà Lạt. Ngoài ra, còn đi dạy vi tính, đi làm…
Lâm Viên cho biết trong tương lai, cậu sẽ tiếp tục thiết kế xe hơi và chiếc xe đầu tiên này sẽ là cơ sở nền tảng để cho những chiếc tiếp theo được hoàn thiện hơn về mọi mặt. “Thứ gì tạo ra cũng phục vụ con người, do đó, với xe hơi thì bên cạnh vẻ đẹp của “nhan sắc” còn phải đảm bảo được độ an toàn; chiều cao chỗ ngồi, vô-lăng, cái nắm cửa cũng phải hợp lý… Một sản phẩm muốn đưa ra cho mọi người sử dụng thì phải được sản xuất theo dây chuyền và thiết kế cho số đông. Đây chỉ là sản phẩm mẫu. Phải còn nhiều thứ khác như môi trường khí động học, những tiêu chuẩn quốc tế khác nữa…” - Lâm Viên chia sẻ.
Trong thời gian này, Lâm Viên cũng đang học để thi bằng lái và sắp tới lên kế hoạch đăng ký cho xe để có thể tự do lái xe vi vu khắp nơi. Tiếc một điều là thiếu một người đẹp cho chiếc ghế ngồi đang còn trống kế bên.
Theo Thanh niên
VOTE em 1 phát nào :] cop paste ghi nguồn đấy :69: