- Biển số
- OF-12330
- Ngày cấp bằng
- 29/12/07
- Số km
- 967
- Động cơ
- 532,813 Mã lực
Em với được bài trên dân trí , mang về cho các cụ xem
=> http://dantri.com.vn/c111/s111-350183/sot-o-to-boc-thep-o-sao-paulo.htm
Em chợt ngẫm đến việt nam mình :^) nơi mà giá mỗi chiếc xe chả bọc cái gì cũng đắt gấp 3 lần nguyên bản :77: xét trên góc độ giá trị mà nói thì nghĩa là 100% số xe ở VN ( từ matis đến vinasuki ... ) ta đều ... được bọc 1,5 lần thép :21: :21: :21:
Ấy thế Bộ tài chính vẫn muốn mỗi xe nhập về cần được bọc nhiều " thép " thêm nữa cho an toàn :77::77::77:
Nhà em vừa đặt cái Camry se 2010, giờ vẫn đang lênh đênh trên biển, thế mà đã nghe các bác hải quan bảo , khi nào xe về phải áp thêm 500$ tiền "thép" vào giá áp thuế nữa :77::77: (có nghĩa là bắt khai giá xe tăng thêm 500$ để oánh thuế cho sướng :77
Em so sánh vớ vẩn thế có sai gì các bác bỏ quá cho nhé
=> http://dantri.com.vn/c111/s111-350183/sot-o-to-boc-thep-o-sao-paulo.htm
Cũng chẳng có gì đâu Đại ý là khoảng 1 % số ô tô ở sao paulo được bọc thép , tương ứng với khoảng 80k chiếc :41: giá của mỗi chiếc xe bọc thép trung bình đắt gấp đôi so với xe nguyên bản Có xe bọc thép là thuộc hàng trung và thượng lưu ...Nói chung là rất ghê gớm (y)Dù thị trường hiện vẫn còn nhỏ - chưa đến 1% tổng số ô tô tiêu thụ tại Brazil được đưa đi bọc thép, nhưng doanh số đang một lần nữa tăng mạnh, và lần này là với sự hậu thuẫn của tăng trưởng kinh tế ở Brazil. Nhiều người mới giàu lên muốn khẳng định đẳng cấp của mình. “Họ muốn mặc đồ hiệu, đeo đồng hồ cao cấp và mua ô tô hạng sang, rồi chiếc xe sẽ được bọc thép,” David Silva Ferreira, nhân viên bán hàng của một showroom Mercedes nói.
Số ô tô bọc thép tại Brazil hiện nay là khoảng 86.300 chiếc, theo số liệu của Hiệp hội xe bọc thép Brazil. Và mỗi năm con số này tăng thêm 6.000 chiếc
Do ngày càng có nhiều công ty làm dịch vụ, chi phí cho việc bọc thép ô tô ở Brazil đã giảm mạnh trong một thập kỷ qua, từ mức 55.000 USD xuống còn khoảng 22.000 USD, khiến việc sở hữu ô tô chống đạn trở dễ dàng hơn với nhiều người. Trước đây, tại Brazil, chỉ có giới thượng lưu mới nghĩ chuyện bọc thép cho ô tô, nhưng giờ đây xu hướng lan sang cả giới trung lưu. Bằng chứng là cách đây một thập kỷ, BMW, Mercedes-Benz và Jeep Cherokee là những mác xe được tìm kiếm nhiều nhất để đem bọc thép, nhưng hiện nay, Toyota, Volkswagen và Chevrolet nằm trong top 5.
Với các tín đồ xe hơi, việc bọc thép chống đạn cho xe là thảm họa. Một chiếc xe giá khoảng 25.000 USD sau khi bọc thép có giá tăng gấp đôi, và trọng lượng tăng thêm khoảng 180kg - điều khiến tuổi thọ của xe giảm một nửa. Các đại lý ô tô ở đây khuyên khách hàng không nên dùng xe bọc thép chạy quá 48.000km.
Em chợt ngẫm đến việt nam mình :^) nơi mà giá mỗi chiếc xe chả bọc cái gì cũng đắt gấp 3 lần nguyên bản :77: xét trên góc độ giá trị mà nói thì nghĩa là 100% số xe ở VN ( từ matis đến vinasuki ... ) ta đều ... được bọc 1,5 lần thép :21: :21: :21:
Ấy thế Bộ tài chính vẫn muốn mỗi xe nhập về cần được bọc nhiều " thép " thêm nữa cho an toàn :77::77::77:
Nhà em vừa đặt cái Camry se 2010, giờ vẫn đang lênh đênh trên biển, thế mà đã nghe các bác hải quan bảo , khi nào xe về phải áp thêm 500$ tiền "thép" vào giá áp thuế nữa :77::77: (có nghĩa là bắt khai giá xe tăng thêm 500$ để oánh thuế cho sướng :77
Em so sánh vớ vẩn thế có sai gì các bác bỏ quá cho nhé
Chỉnh sửa cuối: