Thiên đường ở Philippines

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
713
Động cơ
443,895 Mã lực
Ta-bà khắp cõi, vớ phải G ham chơi nên cú này em được đi Philippines (Phi) bằng máy bay giá rẻ có đắt có - tổng cộng 5 flights. Em biết trên OF nhiều cao thủ phượt đã đi Phi rồi, xem nó là điểm đến dân bụi, hay chuyến đi đầu như em, hay đi Phi. Tuy nhiên, thớt này em muốn chia sẻ những gì tai nghe-mắt thấy-mũi ngửi-tay rờ bằng cảm nhận của em, mà rất ít dựa trên những tham khảo. Điều này mong các cụ/mợ thông cảm và đừng trách em võ đoán.

Mở màn, bài 1 này em chỉ xin có vài nhận xét tổng quan, và các bài sau thì hình ảnh và bình luận của em sẽ củng cố cho những nhận xét.

1. Phi là nước nhiều đảo, có kiểu khí hậu nhiệt đới, xích đạo, duyên hải, gió mùa. Biển bao bọc, nhiều tài nguyên biển. Thiên nhiên rất đa dạng, không thua kém VN ta.

2. Dân Phi rất đa sắc tộc, do được lai tạo với nhiều sắc dân khác nhau. Riêng Mỹ (cũng nhiều sắc dân) đã để lại chừng 250k dân lai F1, F2 Amerisian từ sau 1950s. Chưa nói dân Tây, Bồ đã gieo giống vào đó bao nhiêu mà kể. Chính vì lẽ đó, dân Phi có những người rất giống tây, nếu không muốn nói là y xì như tây. Đa số dân là Christian.

3. Chênh lệch giàu nghèo không khác gì VN ta.

4. Người Phi rất thích trồng cây, yêu thiên nhiên, đặc biệt yêu hoa, và hoa lan là một trong số đó.

5. Người dân đa số hiền lành, tính tốt, nhưng không hiếm người xấu, cần cảnh giác.

6. Giao thông công cộng với jeepney và tricycle. Taxi khá đắt đỏ, hợp với trung, thượng lưu.

7. Chi phí sinh hoạt nói chung rẻ hơn so với VN so cùng chất lượng hàng + dịch vụ.

8. Dân chủ thì em không dám nói sao cho phải, em chỉ đưa ra vài cái ảnh gọi là...

9. Phéc-đi-năng Ma-gien-lăng (Ferdinand Magenllan) đã chết ở đây khi đánh nhau với thổ dân. Dân Phi rất tự hào về điều này.

10. Ẩm thực Phi tương đối dễ nuốt. Rau khá hiếm. Hải sản nhiều, đặc biệt cá rất đa dạng, và ngon.

Tối về em post ảnh hầu các cụ, giờ em có mấy cái trên cái phone què thôi. Mong các cụ thông cảm, và chờ loạt ảnh của em. Và em sẽ kể về chuyến đi này chia sẻ với các cụ/mợ, và em cũng muốn trao đổi với các cụ/mợ đã đi nhiều để rút kinh nghiệm cho chuyến đi sau.





 

Cuong TTX

Xe tải
Biển số
OF-144119
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
396
Động cơ
367,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ viết thì làm ơn đừng kèm thêm chút chữ tây bồi, đọc thấy thế nào ấy! Hóng chuyến đi của cụ.
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
713
Động cơ
443,895 Mã lực
Cụ viết thì làm ơn đừng kèm thêm chút chữ tây bồi, đọc thấy thế nào ấy! Hóng chuyến đi của cụ.
Em ghi nhận góp ý của cụ. Em cố tránh chữ tây bồi, trường hợp không có từ Việt em sẽ dùng chữ gốc.

Em định tối qua viết tiếp, nhưng đi uống bia về muộn & mệt nên giờ mới gõ tiếp được.

Cách đây hơn 6 tháng, bọn em có 6 vé giá rẻ của Cebu Pacific Airlines (Phi) HN<->Manila. Nếu chỉ đến Manila thì chán quá, nên bọn em tiếp tục mua vé nội địa tạo thành tour HN-Manila-Puerto Princesa-(bus)-El Nido-(bus)-Puerto Princesa-Manila-HN.

Khoảng 1am CN chuyến bay đi Manila cất cánh từ Nội Bài. Bay mất 3h, nhưng Manila hơn HN 1h, nên khoảng 5am đáp. Khi này trời đã sáng rõ. Nhà em chỉ mang đồ xách tay. Trong khi đó, 2 nhà kia đều phải gửi, có nhà mang nhiều đồ tận 2 vali, chỉ áo quần và quần áo. Đúng kiểu du lịch nhà mình, mặc đồ đẹp cho thiên hạ ngắm.

Em bận tí tạm post bài này, ảnh em úp lên sau.
 

La Pulga

Xe buýt
Biển số
OF-173353
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
610
Động cơ
348,100 Mã lực
Nơi ở
Nou Camp
Thấy bẩu gái Phi lai tạp Á Âu lung tung nên đẹp lắm, phải ko cụ ? :D
 

PippoV8

Xe tải
Biển số
OF-324400
Ngày cấp bằng
21/6/14
Số km
311
Động cơ
290,620 Mã lực
Nơi ở
Onroad
Em kê gạch ngồi đợi ảnh của cụ :D
 

pollo

Xe hơi
Biển số
OF-303238
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
191
Động cơ
306,666 Mã lực
Cụ tư vấn hộ cho cách mua vé rẻ nhé. Cũng muốn sang Phi một chuyến.
 

LeQz

Xe tải
Biển số
OF-173858
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
289
Động cơ
343,947 Mã lực
Em cũng hóng, mấy lần cebu nó bán vé giá rẻ mà em không dám chiến cụ ạ, F1 nhà em còn nhỏ quá :(
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Em cũng mong 1 lần được đi 4B sang philippin hoặc Lào chơi chơi mà chưa có điều kiện ạ! :D
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
713
Động cơ
443,895 Mã lực
Em xin tiếp tục, với những giờ đầu tiên ở thủ đô Manila, đảo Luzon, chờ đến chiều lên chuyến bay đi Puerto Princesa, đảo Palawan. Em sẽ kể tuần tự theo thời gian để các cụ/mợ tiện theo dõi, mà em cũng dễ nhớ vì có một số sự kiện em không chụp được hình ảnh chỉ nhớ lại và bình phẩm tí chút. Hình ảnh em không chỉnh sửa gì, và trình chụp em cũng còi mong cách cụ bỏ qua, ném đá nhè nhè tí em nhờ...

Khoảng hơn 5am CN bọn em nhận hành lý, bắt đầu hòa nhập vào đất nước này. Trong sảnh sân bay, 3 nhà bọn em đổi mỗi nhà 500$ ra tiền Filipino piso=peso=pê-xô, với tỷ giá 1US$=43.50PHP. Nhẩm nhanh, 1PHP=500VND để bọn em có thể so sánh giá cả mà chi dùng. Sau khi có tiền bọn em tự tin bước ra với thế giới, chậm chững ban đầu là đi bộ...





Ra khỏi cửa sân bay Ninoy Aquino bọn em nhìn sang phía bên kia đường thấy một tiệm McDonald's nên lếch thếch kéo, bên hành lí theo để kiếm ăn sáng.



Khi bọn em vào thì chưa đông khách, nhưng một lát sau thì dân địa phương kéo đến ăn rất đông, chật kín chỗ. Dân chúng, đặc biệt đàn ông rất thích đọc báo giấy, tờ báo khoảng dày 70-80 trang, đăng nhiều tin tức tổng hợp khác nhau.

Hầu hết các bảng hiệu đều là tiếng Anh. Đa phần dân chúng thành thị nói tiếng Anh. Nhìn rất văn minh, không khác gì các nước phát triển nói tiếng Anh như Mỹ, Úc...


Giá xăng như thế này là đắt hơn ở VN.

Bọn em dự kiến sẽ ra Mall of Asia, là một đại siêu thị tầm cỡ Asean. Bọn em bắt taxi đi đến Mall of Asia, 120PHP/chiếc sau khi tham khảo một người già địa phương nhờ chỉ đường.

Ở siêu thị có một quầy giữ hộ đồ đạc cho khách, tuy nhiên 10am nó mới bắt đầu mở cửa làm việc. Do vậy bọn em phải lang thang gần đó, bên ngoài vịnh. 3 nhóm bắt đầu lạc nhau từ đó đến 10am mới gặp nhau ở quầy gửi đồ.



Buổi sáng người dân đi bộ, đạp xe đạp dọc các con đường xung quanh vịnh rất nhiều. Trời xanh, mây trắng, không khi trong lành mát mẻ, rất thích. Bờ vịnh kè đá khá sạch sẽ, người dân ngồi lê la trên bờ kè sưởi nắng sớm.





Sau khi gửi hành lí bọn em bắt đầu tản ra theo 3 nhóm, lùng sục trong siêu thị, hẹn 13:30 sẽ gặp nhau ở chỗ lấy đồ, chuẩn bị đi về sân bay Ninoy Aquino đi Puerto Princesa.

Trong siêu thị em thấy có nhiều cảnh sát và cả nhân viên bảo vệ được trang bị nhiều thiết bị quanh thắt lưng, có cả túi cứu thương. Những viên đạn đồng vàng chóe, thật đẹp và uy lực. Em cũng biết ở Phi có quầy bán súng, nhưng không chụp được vì xe chạy nhanh quá.





Bữa trưa của em ở một nhà hàng bán đồ ăn tàu khá đạm bạc. Như được cảnh báo thiếu rau xanh nên em được G ưu tiên gọi món rau muống chấm tương, và ly kem zalo-zalo, ăn chỉ tàm tạm vì rau trồng cạn, còn tương thì mùi hơi khó ngửi, không quen lắm.. Món mì tạp-pí-lù rất khó nuốt, nhưng em cũng chén hết vì chuẩn bị cho chuyến đi dài sắp tới cần phải nạp nhiều năng lượng.





Đó là những hình ảnh của khoảng 1/2 ngày đầu tiên của chuyến đi.
 

tichoi

Xe hơi
Biển số
OF-111899
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
190
Động cơ
395,151 Mã lực
Đúng là món phi khó nuốt thật, nên em toàn ăn đồ Âu khi đến Manila. Ở Philippine các nhà hàng đều có nhạc sống đi từng bàn đàn hát. Rất hay ợ.
 

tichoi

Xe hơi
Biển số
OF-111899
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
190
Động cơ
395,151 Mã lực
Và tình trạng tắc đường ở Manila thì thật khủng khiếp. Hơn cả Sài Gòn nhà mềnh ạ.
 

tichoi

Xe hơi
Biển số
OF-111899
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
190
Động cơ
395,151 Mã lực
Thì cụ ý cho 4B lên máy bay hoặc tàu ngầm là đi được chứ gì ạ.
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
713
Động cơ
443,895 Mã lực
Rỗi rãi tí (ăn cắp giờ lao động) em xin hồi đáp trong khả năng hiểu biết của em.

Cụ tư vấn hộ cho cách mua vé rẻ nhé. Cũng muốn sang Phi một chuyến.
Em chỉ đi du lịch theo mệnh lệnh, không biết cách mua vé giá rẻ, săn siếc gì đâu. Mà cái này thì em nghe nói có trang cùng bay (nhé) gì đó hướng dẫn tương đối tốt (cái này G em báo em thế!).

Em cũng mong 1 lần được đi 4B sang philippin hoặc Lào chơi chơi mà chưa có điều kiện ạ! :D
Lào thì em có đi 4B qua đó với người bạn. Nhưng Phi thì chắc khó. Phải xèng nhiều rồi thuê tàu lớn chở 4B vượt Biển Đông, rồi cập cảng nào đó bên Phi. Mà đi 4B trong Phi thì cũng phải thuê tàu chở để đi từ đảo này qua đảo khác. Nghe chừng khả thi nhưng khó nhằn.

Đúng là món phi khó nuốt thật, nên em toàn ăn đồ Âu khi đến Manila. Ở Philippine các nhà hàng đều có nhạc sống đi từng bàn đàn hát. Rất hay ợ.
Thực ra, em ăn đồ Phi thấy rất ngon, chri tại vì bữa trưa đó ăn phải cái đồ Tàu. Em sẽ có tấm ảnh trải nghiệm lần đầu em được nhìn thấy hạc-cầm, và được nghe trình tấu trong khi ngồi ăn buổi tối, và cả buổi trưa nữa.

Và tình trạng tắc đường ở Manila thì thật khủng khiếp. Hơn cả Sài Gòn nhà mềnh ạ.
Em có gặp tắc, nhưng không đến nỗi tắc tị. Tuy nhiên, xe máy ít, nên điều phối giao thông tương đối dễ.

em hỏi ngu tý là đi 4B sang philippin cụ đi đường nào ạ
Cụ hỏi khó chứ không hỏi ngu ạ! Em fun tí với cụ.
 

tichoi

Xe hơi
Biển số
OF-111899
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
190
Động cơ
395,151 Mã lực
Em chỉ thích đi Phi là nếu được quá cảnh qua Hồng Kông. Sân bay Hồng Kông đúng là sân bay bậc nhất Châu Á.
 

PippoV8

Xe tải
Biển số
OF-324400
Ngày cấp bằng
21/6/14
Số km
311
Động cơ
290,620 Mã lực
Nơi ở
Onroad
Cụ chủ Resize ảnh rồi hẵng up lên, nặng quá, treo máy em rồi :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top