Thích Pajero Sport nhưng ngại tiếng ồn quá!

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Nghe lời anh em nhìn xe cũng phê rùi những thứ chưa thích thì cũng thêm tiền cho đẹp rùi nhưng vẫn đau đầu lo nghĩ quá đi mấtX_X.Căn bản là xe đi ổn quá các bác ơi.Em dán chống ồn rồi mà không ăn thua(Ông anh trai em mới tậu em 2 cầu ).Em ngồi lên xe mà không khác gì ngồi trên công nông các bác ah.Biết là ồn mà vẫn thích nhưng nhiều lúc đau hết cả đầu.3:-OCó bác nào có cách thì giúp em với
Cụ bán đi mua xa khác nhanh nhất ;))
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
PS AT đang cháy hàng, nhiều người phải đợi đến cuối tháng 10 mới có xe. Bác nào bán là có người xúc ngay. Hi hi
 

QUAN XA THU

Xe máy
Biển số
OF-46046
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
85
Động cơ
462,950 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh, Nghệ An
Con này máy dầu mà độ ồn như vậy là ổn đấy chứ. tui vào đại lý chạy thử thấy thích hơn con fotuner sr5 của công ty tui nhiều. có đủ xèng là tui quất em này liền.
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Kính thưa các cụ,

Em thấy các cụ tranh cãi nhiều về tiếng ồn của Pajero Sport so với các đối thủ. Em ở trung gian, không bảo vệ, cũng không dìm hãng nào.
Chính em cùng cụ ZAD và hai cụ gạo cội trong hội Off-road đã có chuyến test xe so sánh 3 chiếc là Pajero Sport, Fortuner và Everest. Em xin trích lại kết quả đo chính xác bằng máy đo độ ồn chuyên dụng nhập khẩu từ châu Âu:
Thứ tự thông số là Everest____Pajero Sport____Fortuner G (đơn vị tính là dB các cụ nhé, quá trình thử nghiệm trên đại lộ Thăng Long, thông số ở các dải tốc độ được đo khi xe đạt tốc độ đều và ổn định ở mức đó, tức là không phải lúc tăng ga)
1. Chạy không tải: 49_______52_________ 49
2. Ở tốc độ 50km/h: 58______ 61_________ 61
3. Ở tốc độ 70km/h: 61______ 64_________ 63
4. Ở tốc độ 80km/h: 63______ 65_________ 65
5. Ở tốc độ 100km/h: 66_____ 67_________ 66

Như vậy, có thể kết luận là cảm nhận của nhiều cụ có phần đúng, tức là khi nổ máy chạy ở chế độ không tải thì Pajero Sport ồn hơn 2 đối thủ. Tuy nhiên, khi đạt đến một tốc độ nhất định thì, đặc biệt ở tốc độ cao từ 80 - 100km/h thì sự khác biệt là không đáng kể. FE có vẻ đỡ ồn nhất ở mọi dải tốc độ, đặc biệt là ở các dải tốc độ thấp.

Các cụ quan tâm đến các thông số khác như quãng phanh, thời gian tăng tốc, kích thước nội thất... thì kính mời các cụ tham khảo trên tạp chí Autocar nhé. He he, em PR tí, mong các cụ ném đá nhẹ nhẹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Riêng về đánh giá độ ồn, thì bài báo chỉ đo trên một xe, chỉ có tính chất tham khảo và còn thiếu nhiều, cụ thể.

- Đo độ ồn lúc đậu tại chổ, nổ máy và không nổ máy ( để loại trừ ảnh hưởng do khác loại vỏ xe).
- Đo độ ồn từ khoang máy.

- Tình trạng xe ( leaning chưa?). Chưa kể đến đặc điểm riêng của từng loại xe: Mit đặc điểm chung là máy mới rất nặng; nếu lấy một bộ xe đã chạy 5-10kkm thì kết quả khác.
Bài test không đánh giá được chất lượng hệ thống treo, trong khi đây là chỉ tiêu quan trọng: có thể đo bằng tô nước, đặt 4 tô nước 4 góc, cùng chạy 500 mét trên đường dằn xóc...

- Thắng trên đường trơn trợt

Số liệu lạ: Theo bài báo thì khoảng cách từ ghế trước đến ghế thứ ba của Fortuner dài hơn Pajero sport những 0.5 mét. Để chủ nhật này mình xách thước đi đo và chụp hình lại, nêusoo61 liệu này sai thì cả bài báo thành công cốc...


Kính thưa các cụ,

Em thấy các cụ tranh cãi nhiều về tiếng ồn của Pajero Sport so với các đối thủ. Em ở trung gian, không bảo vệ, cũng không dìm hãng nào.
Chính em cùng cụ ZAD và hai cụ gạo cội trong hội Off-road đã có chuyến test xe so sánh 3 chiếc là Pajero Sport, Fortuner và Everest. Em xin trích lại kết quả đo chính xác bằng máy đo độ ồn chuyên dụng nhập khẩu từ châu Âu:
Thứ tự thông số là Everest____Pajero Sport____Fortuner G (đơn vị tính là dB các cụ nhé, quá trình thử nghiệm trên đại lộ Thăng Long, thông số ở các dải tốc độ được đo khi xe đạt tốc độ đều và ổn định ở mức đó, tức là không phải lúc tăng ga)
1. Chạy không tải: 49_______52_________ 49
2. Ở tốc độ 50km/h: 58______ 61_________ 61
3. Ở tốc độ 70km/h: 61______ 64_________ 63
4. Ở tốc độ 80km/h: 63______ 65_________ 65
5. Ở tốc độ 100km/h: 66_____ 67_________ 66

Như vậy, có thể kết luận là cảm nhận của nhiều cụ có phần đúng, tức là khi nổ máy chạy ở chế độ không tải thì Pajero Sport ồn hơn 2 đối thủ. Tuy nhiên, khi đạt đến một tốc độ nhất định thì, đặc biệt ở tốc độ cao từ 80 - 100km/h thì sự khác biệt là không đáng kể. FE có vẻ đỡ ồn nhất ở mọi dải tốc độ, đặc biệt là ở các dải tốc độ thấp.

Các cụ quan tâm đến các thông số khác như quãng phanh, thời gian tăng tốc, kích thước nội thất... thì kính mời các cụ tham khảo trên tạp chí Autocar nhé. He he, em PR tí, mong các cụ ném đá nhẹ nhẹ.
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Cụ nào có máy đo độ ồn cho em mượn. Em đo cả 3 con nhà em rồi post lên cho thêm căn cứ tham khảo.
Mer E 240: 7 tuổi
Santa Fe 2008: 4 tuổi
PS: 0 tuổi
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ nào có máy đo độ ồn cho em mượn. Em đo cả 3 con nhà em rồi post lên cho thêm căn cứ tham khảo.
Mer E 240: 7 tuổi
Santa Fe 2008: 4 tuổi
PS: 0 tuổi
Chắc cụ lại quay về em 4 tuổi thôi nhỉ!
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Riêng về đánh giá độ ồn, thì bài báo chỉ đo trên một xe, chỉ có tính chất tham khảo và còn thiếu nhiều, cụ thể.

- Đo độ ồn lúc đậu tại chổ, nổ máy và không nổ máy ( để loại trừ ảnh hưởng do khác loại vỏ xe).
- Đo độ ồn từ khoang máy
.

- Tình trạng xe ( leaning chưa?). Chưa kể đến đặc điểm riêng của từng loại xe: Mit đặc điểm chung là máy mới rất nặng; nếu lấy một bộ xe đã chạy 5-10kkm thì kết quả khác.
Bài test không đánh giá được chất lượng hệ thống treo, trong khi đây là chỉ tiêu quan trọng: có thể đo bằng tô nước, đặt 4 tô nước 4 góc, cùng chạy 500 mét trên đường dằn xóc...

- Thắng trên đường trơn trợt

Số liệu lạ: Theo bài báo thì khoảng cách từ ghế trước đến ghế thứ ba của Fortuner dài hơn Pajero sport những 0.5 mét. Để chủ nhật này mình xách thước đi đo và chụp hình lại, nêusoo61 liệu này sai thì cả bài báo thành công cốc...
Thú thực là em không hiểu những điều cụ nói.
1. Trong khi em trích dẫn số liệu độ ồn của cả 3 xe theo thứ tự đã ghi rõ thì cụ lại bảo 1 xe
2. Chế độ chạy không tải là nổ máy tại chỗ, chạy ga-răng-ty. Còn không nổ máy thì em cũng không hiểu là cụ muốn đo độ ồn của cái gì?
3. Chất lượng hệ thống treo em nghĩ là người ta không đo bằng tô nước cụ ạ. Có máy đo độ rung lắc chuyên dùng, sao cụ phải khổ thế?
4. Thắng trên đường trơn trượt: người ta chỉ đo quãng phanh trên đường khô hoặc ướt, chứ đường trơn trượt thì em không hiểu có đo được không nữa???
5. Khoảng cách từ hàng ghế trước đến thứ 3 của Fortuner??? Em không hiểu cụ lấy thông tin này ở đâu, chứ Autocar không đo thông số này ạ.
Còn cuối cùng, cụ bảo là bài báo thành công cốc, thưa cụ là bài báo có sự đánh giá dựa trên máy móc đo chính xác, cộng với cảm nhận thực tế của các cụ gạo cội trên OF nhà ta, mục đích cũng chỉ là để anh em tham khảo. Em nghi là cụ đọc nhầm báo nào rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sungsan2007

Xe tải
Biển số
OF-85193
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
252
Động cơ
412,196 Mã lực
@ nguyenngoc.vip viết
Nghe lời anh em nhìn xe cũng phê rùi những thứ chưa thích thì cũng thêm tiền cho đẹp rùi nhưng vẫn đau đầu lo nghĩ quá đi mất.Căn bản là xe đi ổn quá các bác ơi.Em dán chống ồn rồi mà không ăn thua(Ông anh trai em mới tậu em 2 cầu ).Em ngồi lên xe mà không khác gì ngồi trên công nông các bác ah.Biết là ồn mà vẫn thích nhưng nhiều lúc đau hết cả đầu.Có bác nào có cách thì giúp em vớ
i

Số MT thì dể hơn, đầu tiên bác báo đại lý của bác hay Vinastar 0903 999 141, để leaning máy
Thứ nhì là đừng ép số. Người Việt mình có thói quen ép số rất nặng;đúng vị trí số 3 thường chay số 5, nên máy ồn , ù lắc..hư ly hợp.
Bác thử để ý chạy bớt lại một số ( số 4 thay vì 5)..mình tin rằng êm ngay.

Mấy hôm vừa rồi vật quá nên qua hãng Mít Chạy thử, 4WD -5 MT gì đó, tui có 1 số cảm nhận muốn chia sẻ với các cụ, mong các cụ đừng ném đá nhé:
1/ Về mẫu mã thì không phải bàn.
2/ Ghế lái có vẻ hơi thấp và chật( Hay do mình chân dài....)
3/ Xe chạy hơi ồn, tiếng ù này hơi khó chịu - chắc chỉ chạy đường dài thui, chứ chạy trong phố tối về quả vợ nói mình trả nghe thấy gì.....:P
4/ Con PS Tui chạy thử có cả Camera lùi( ko biết nguyên bản có ko?)
5/ Nội thất thì nghèo nàn quá
6/ đuôi xe nhì ko cân đối với thổng thể của xe, nếu rộng ra thêm 1 chút thì trông cân xe hơn....
...............

Đây là một số cảm nhận khi đi thử con PS, Dự định cưới em này trắc phả để lại vậy, xem phiên bản sau có gì mới hơn hay cải tiến hơn ko????/
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Cái lệch của bài báo này là dùng các tiêu chuẩn test một chiếc sedan để chấm điểm cho một chiếc SUV.
Tiêu chuẩn chấm SUV khác chứ?
thí dụ leo dốc nghiên, chạy dốc ngan, xuống dốc...đâu làm bẩn xe đâu, thắng trên đường trơn trợt ( đường cát)..chạy trên cát.

Dùng điểm sendan chấm SUV. Nếu thế thì một chiếc KIA sedan 4 chổ bỏ vào ăn đứt 3 chiếc này.

Tập trung được 3 xe một lúc rất hay, nhưng tiêu chuẩn để so sánh thì mình nghĩ...kỳ quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em đo thì kết quả có khác, PS đứng 1 chỗ bât ĐH 62 - 64 dB, FT 72 dB, xe nhà để trong sân vườn yên tĩnh.
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
282
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái lệch của bài báo này là dùng các tiêu chuẩn test một chiếc sedan để chấm điểm cho một chiếc SUV.
Tiêu chuẩn chấm SUV khác chứ?
thí dụ leo dốc nghiên, chạy dốc ngan, xuống dốc...đâu làm bẩn xe đâu, thắng trên đường trơn trợt ( đường cát)..chạy trên cát.

Dùng điểm sendan chấm SUV. Nếu thế thì một chiếc KIA sedan 4 chổ bỏ vào ăn đứt 3 chiếc này.

Tập trung được 3 xe một lúc rất hay, nhưng tiêu chuẩn để so sánh thì mình nghĩ...kỳ quá.
Em thấy có lệch gì đâu bác. Họ so sánh giữa 3 cái SUV hạng trung đang có mặt trên thị trường VN với nhau thôi, đâu có so với sedan.
Bài test chủ yếu là đánh giá và cảm nhận sơ bộ qua các thông số đo đạc đơn giản và thông dụng nhất mà số đông quan tâm.
Đâu phải ai mua cũng để đi ộp rốt đâu ạ!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Đúng rồi PS ồn lắm, cực ồn luôn. Các cụ mua FE mà đi như em ấy chả thấy ồn tí nào. :D











Nếu các cụ so với Mec và Bim thì đúng là ồn thật. Em Chém tí!
Các cụ cứ kêu ồn, nhưng so với cái gì ạ?? Hay chỉ là cảm nhận.
Em đã đi cả SF, PS, FE, FT, thì thấy cách âm giảm dần theo cách xăp của em.
Em thấy cách âm của PS là tốt hơn so với 2 ông cuối. k so vơi SF vì nó nhiều tiền hơn.
Nhưng SF các cụ đi nhiều tầm 3 năm sẽ thấy sự xuống cấp của nó.
Với tầm tiền bỏ ra mua PS, FE thì độ ồn thu về như thế là ổn (theo em); còn hơn khối ông sedan.
Đây cũng là cảm nhận của 1 cụ đang đi FE! Em trước khi đi PS em được sử dụng FE và FTG khá nhiều, 2 em này người ngồi bên cạnh bao giờ cũng đưa tay lên trần để cầm lấy cái nắm tay, cho dù đi đường bình thường, ngồi lên PS thì mất ngay cái phản xạ đó! Gấu nhà em nếu đi FT hay FE bao giờ cũng đòi lên ngồi ghế trước, còn 2 thằng cu nhà em nếu đi FE nhất quyết không ngồi hàng ghế 3. Từ ngày đi PS đến giờ gấu chả thèm để ý đến ghế trước có trống hay không! Nhiều lúc cũng bực mình, đi có mỗi 2 vợ chồng mà gấu cứa cố thủ ghế sau ngả lưng ghế ra một tý há hốc cả mồm miệng ... khò khò!:)
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Cái lệch của bài báo này là dùng các tiêu chuẩn test một chiếc sedan để chấm điểm cho một chiếc SUV.
Tiêu chuẩn chấm SUV khác chứ?
thí dụ leo dốc nghiên, chạy dốc ngan, xuống dốc...đâu làm bẩn xe đâu, thắng trên đường trơn trợt ( đường cát)..chạy trên cát.

Dùng điểm sendan chấm SUV. Nếu thế thì một chiếc KIA sedan 4 chổ bỏ vào ăn đứt 3 chiếc này.

Tập trung được 3 xe một lúc rất hay, nhưng tiêu chuẩn để so sánh thì mình nghĩ...kỳ quá.
Thật lòng mà nói, dạo này em chán chẳng muốn tranh luận với cụ nữa! :P Tranh luận vấn đề gì bao giờ người ta đều đưa vấn đề về một hệ qui chiếu nhất định để từ đó thấy được sự khác biệt của cái so sánh hay sự đúng sai, tốt xấu của vấn đề được nêu ra. Ý kiến của cụ Rua1977 em thấy là có cơ sở để tham khảo. Thông số máy móc, cơ khí chả đánh lừa ai bao giờ! Dù sao em vẫn đánh giá cao con PS và vẫn chờ đầu năm 2012 bản máy xăng 4x4 AT nó ra như thế nào mới quyết định.
Thanks các cụ nhiều!;))
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Nói chung là cả 3 con xe này chả con nào ra hồn. Chẳng qua nhà nghèo thì ăn NGÔ hay KHOAI hay SẮN thì tùy ý thích mà xơi thôi.
Các cụ tranh luận với nhau lắm làm gì. Chỉ nên post hết các đặc điểm của từng xe lên, nếu có so sánh cũng trên cơ sở chỉ số có định lượng rõ ràng, ko nên định tính để tránh gây phản cảm.

Nhiều xèng thì cứ Ranger Rover SuperCharger mà phang thì chả ai chê câu nào
 

BiMW

Xe máy
Biển số
OF-69211
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
55
Động cơ
430,640 Mã lực
Nơi ở
2/445/50 LLQ-TH-HN
Nói chung là cả 3 con xe này chả con nào ra hồn. Chẳng qua nhà nghèo thì ăn NGÔ hay KHOAI hay SẮN thì tùy ý thích mà xơi thôi.
Các cụ tranh luận với nhau lắm làm gì. Chỉ nên post hết các đặc điểm của từng xe lên, nếu có so sánh cũng trên cơ sở chỉ số có định lượng rõ ràng, ko nên định tính để tránh gây phản cảm.

Nhiều xèng thì cứ Ranger Rover SuperCharger mà phang thì chả ai chê câu nào
Như cụ nói thì lúc đấy R.Rover lại thành xe bình dân hết à, còn RollRoyce thì làm taxi.
Nhiều tiền em chả đi oto làm j, em cắm cái chong chóng tre của Doremon lên đầu em đi cho lành, mát mẻ. sạch sẽ mà ko bị đụng hàng.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Nói chung là cả 3 con xe này chả con nào ra hồn. Chẳng qua nhà nghèo thì ăn NGÔ hay KHOAI hay SẮN thì tùy ý thích mà xơi thôi.
Các cụ tranh luận với nhau lắm làm gì. Chỉ nên post hết các đặc điểm của từng xe lên, nếu có so sánh cũng trên cơ sở chỉ số có định lượng rõ ràng, ko nên định tính để tránh gây phản cảm.

Nhiều xèng thì cứ Ranger Rover SuperCharger mà phang thì chả ai chê câu nào
Ù quá đau tai nên khó tính rồi đấy hả?:((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top